[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,259
Động cơ
567,541 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
có lẽ vẫn Vin làm chủ đầu tư và cùng liên doanh làm.
Thời gian vừa qua hoãn lại để dùng cơ chế mới, tàu nội địa mới.
Em nghe nói Vinaconex làm chủ đầu tư.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,103
Động cơ
337,592 Mã lực
Mấy ông chủ đầu tư metro đã lên tiếng gần hết rồi như Hòa Phát, Tha co, Vie tjet... nếu Vinaconex làm thì họ cần lên tiếng sớm để chuẩn bị và xí chỗ, có lẽ là nhận thầu thôi.

Còn 1 ông không cần xí chỗ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,193
Động cơ
527,565 Mã lực
Nơi ở
..
Dự án này hiện giờ vẫn chưa dc thông qua, hiện đang thuê tư vấn thẩm tra thẩm định. Lịch dự kiến khởi công vào 19/12
tóm lại hiện giờ chưa làm lựa chọn nhà thầu tuy nhiên nhà thầu trung quốc đã nhảy vào nghiên cứu rồi
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
478
Động cơ
6,730 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,103
Động cơ
337,592 Mã lực
Hạ Môn - Phúc Kiến họ làm Brt trên cao chả cần công nghệ gì cao siêu, cho bus bánh lốp lên chạy, năng lực vận chuyển chả kém gì tàu điện metro, đơn giản mà hiệu quả suốt hơn 15 năm qua:
View attachment 9232040
15 năm trước có thể tàu điện còn đắt. Tàu Văn cao chạy 120 còn xe buýt có 60 thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,103
Động cơ
337,592 Mã lực
Dự án này hiện giờ vẫn chưa dc thông qua, hiện đang thuê tư vấn thẩm tra thẩm định. Lịch dự kiến khởi công vào 19/12
tóm lại hiện giờ chưa làm lựa chọn nhà thầu tuy nhiên nhà thầu trung quốc đã nhảy vào nghiên cứu rồi
hình như nhà thầu TQ muốn làm chủ đầu tư, không rõ có liên doanh với ai không.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
478
Động cơ
6,730 Mã lực
15 năm trước có thể tàu điện còn đắt. Tàu Văn cao chạy 120 còn xe buýt có 60 thôi.
Tàu đô thị thì cứ vài cây số lại vào ga, tốc độ cao chả để làm gì cả, như tàu Nhổn - ga Hà Nội tốc độ vận hành tb có 35km/h thôi cụ, như clip em post đó bus chạy hiệu quả chẳng kém gì tàu điện. Còn về giá thì chắc chắn tổng số tiền mua tàu + hệ thống tín hiệu + đường ray ... tốn kém gấp rất nhiều lần đoàn xe bus mà ta co thể tự làm được, chưa kể chi phí vận hành bảo trì bảo dưỡng tàu điện ...
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
144
Động cơ
860 Mã lực
Tuyến này em có 1 niềm tin là làm sẽ rất nhanh. Đâu có vướng gì nữa đâu. Toàn bộ đoạn từ TTHNQG đến Yên Bình Thạch Thất đi ở giữa đất lưu không, không phải giải phóng mặt bằng cứ thế mà xây. Chậm tiến độ nữa thì không còn gì để nói. Đoạn từ TTHNQG về đến Văn Cao thì đi ngầm, mình sẵn có kinh nghiệm khoan ngầm rồi một ngày đi được 20m là khả thi.
Nói chung tuyến này rất nên làm, định hướng làm là đúng đắn kéo dãn giân nội đô ra ngoài. Đi lại thuận tiện tạo động lực phát triển.
Cái vướng nhất là tiền, vành đai 4 hô hào thần tốc 3 ca 4 kíp rồi cũng đắp chiếu
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,074
Động cơ
13,281 Mã lực
Dự án này hiện giờ vẫn chưa dc thông qua, hiện đang thuê tư vấn thẩm tra thẩm định. Lịch dự kiến khởi công vào 19/12
tóm lại hiện giờ chưa làm lựa chọn nhà thầu tuy nhiên nhà thầu trung quốc đã nhảy vào nghiên cứu rồi
thế chắc cũng nhanh khởi công thôi cụ nhỉ
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,300
Động cơ
491,730 Mã lực
Mấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,723
Động cơ
404,441 Mã lực
Mấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
dính đến VIN là nhanh hết :D
 

hiep.nv

Xe hơi
Biển số
OF-405749
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
110
Động cơ
227,559 Mã lực
Tuổi
35
Mấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
Cháu thấy đoạn giữa ĐLTL có vẻ đang thu dọn mặt bằng thì phải, giờ GDP trông chờ vào mỗi anh đàu tư công nên có vẻ làm nhanh
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
3,113
Động cơ
196,835 Mã lực
Tuổi
33
Mấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
Hình như nó đậy nắp sắt lên đúng ko cụ, xe oto đi qua tiếng rầm rầm
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,180
Động cơ
56,314 Mã lực
Tuổi
38
✍ Tham vấn cộng đồng Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

🔻Dự án với điểm đầu tại nút Văn Cao - Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, điểm cuối tại khu vực xã Yên Bài, đi qua 09 phường: Tây Hồ, Ngọc Hà, Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương; 10 xã: Sơn Đồng, Dương Hòa, An Khánh, Quốc Oai, Kiều Phú, Tây Phương, Hạ Bằng, Hòa Lạc, Yên Xuân, Yên Bài.

🔻 Hiện, Dự án đã tiến hành hội nghị tham vấn cộng đồng tại các phường, xã: Ngọc Hà, Láng, Giảng Võ, Tây Hồ, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Phương, Tây Mỗ, Dương Hòa, Sơn Đồng, An Khánh, Quốc Oai, Tây Phương, Kiều Phú, Hạ Bằng, Hòa Lạc, Yên Xuân và đang trong thời gian niêm yết, tổng hợp ý kiến tham vấn. Cộng đồng dân cư có ý kiến với tỷ lệ đồng thuận cao với dự án.

🔻Hồ sơ phương án tuyến, công trình theo tuyến tỷ lệ 1/500 đang được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định song song quá trình tham vấn cộng đồng.

🔻 Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có tổng chiều dài khoảng 41,9 km, gồm 21 ga (06 ga ngầm; 03 ga trên cao; 12 ga mặt đất); 02 depot (Sơn Đồng 18.35ha; Yên Bài 7.1ha). Tuyến chủ yếu là đi ngầm và đi trên mặt đất (có 6,6 km đi ngầm, 35,3 km đi trên cao và đi trên mặt đất). Kết nối với các tuyến ĐSĐT: Line 2; Line 3; Line 4; Line 8; Line 6; Line 7 và Monorail số 2. Đoạn đi ngầm: Tuyến chạy hai ống hầm đơn dưới lòng đường Văn Cao, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng. Điểm đi trên mặt đất và đi cao: Tuyến sẽ đi vào phạm vi giải phân cách giữa 2 đường cao tốc. Trắc dọc chủ yếu đi thấp trên mặt đất. Tại một số điểm giao với ĐSQG, đường Lê Quang Đạo, QL21 hướng tuyến sẽ đi trên cao để tránh vượt.

#MRB #giaothongnhanhchotuonglaixanh #hanoimetro
Dự án to này thì sẽ có nhiều gói thầu xây dựng. Mốc 19/12 khởi công chắc là sẽ làm gói hạ tầng Depot trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top