[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,370
Động cơ
585,795 Mã lực
Trên Hoà Lạc có ai ở đâu mà làm tàu điện nhỉ, trong khi tuyến sân bay Nội Bài về thành phố cần hơn thì không làm
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
957
Động cơ
828,007 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Nhu cầu cao đó cụ 20 triệu hành khách 1 năm cơ mà thu nghìn tỉ ngon ơ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,027
Động cơ
330,163 Mã lực
Chắc tập đoàn TBD của TQ sẽ trúng thầu; vừa rồi 02 cây cầu lớn ở HN đều do tập đoàn này xây dựng.
Kết hợp với DN VN để học hỏi kinh nghiệm là đẹp
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,139
Động cơ
397,937 Mã lực
Em nhớ tuyến sân bay NB về thành phố cách đây mấy năm có Vin xin làm mà không hiểu sao không cho
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,742
Động cơ
404,606 Mã lực
Em nhớ tuyến sân bay NB về thành phố cách đây mấy năm có Vin xin làm mà không hiểu sao không cho
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,197
Động cơ
56,346 Mã lực
Tuổi
38
HN đã có quyết được phê duyệt phương án tuyến: https://hanoi.gov.vn/chi-dao-cua-ubnd-thanh-pho-ha-noi/phe-duyet-phuong-an-tuyen-duong-sat-do-thi-so-5-ket-noi-van-cao-voi-hoa-lac-4250905095336844.htm

Một số gói thầu tư vấn cũng vừa được ký kết
1757656709810.png


Như vậy các khâu chuẩn bị cho việc đầu tư của tuyến này rất bài bản, không rút ngắn thủ tục như một số dư án nào đó :D

Những khâu chuẩn bị này nếu được tư vấn làm tốt thì sau này thi công thực tế ít bị vướng, không phải sửa đổi nhiều rất mất thời gian.
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,051
Động cơ
1,002,756 Mã lực
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Họ làm ĐS ĐT đâu phải phục vụ hành khách. Họ lập dự án, khởi công và triển khai để bán nhà thôi
Cụ thấy nhiều điểm nóng trong nội đô như VD1, VD2, VD2,5 mà có ai thúc làm nhanh đâu.
Họ chăm chăm làm ĐS ĐT Văn Cao - HL, Cầu Tứ Liên, Cầu Ngọc Hồi (xuyên vào dự án alu, OCP), Cầu Hồng Hà,...
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,646
Động cơ
26,702 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Em thấy quy hoạch có tuyến từ Ngọc Hồi đi sân bay qua Nam Thăng Long. Đi qua NTL thì sẽ có tuyến về THĐ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,742
Động cơ
404,606 Mã lực
Em thấy quy hoạch có tuyến từ Ngọc Hồi đi sân bay qua Nam Thăng Long. Đi qua NTL thì sẽ có tuyến về THĐ
Cụ nhầm rồi. Có 2 tuyến qua Nội Bài. tuyến 6: hướng tuyến giống tuyến Ngọc Hồi - Lào Cai bây giờ
tuyến 2: từ Trần Hưng Đạo - Ciputra - Nội Bài
Nhưng chỉ là trên giấy.
E cũng thấy làm tuyến đi sân bay hợp hơn. Lúc nào cũng đông cả 2 chiều thay vì chỉ một chiều như tuyến Cát Linh, Nhổn hiện nay
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,315
Động cơ
105,367 Mã lực
Chắc tập đoàn TBD của TQ sẽ trúng thầu; vừa rồi 02 cây cầu lớn ở HN đều do tập đoàn này xây dựng.
Kết hợp với DN VN để học hỏi kinh nghiệm là đẹp
e thấy VN h đủ trình xây cầu dây văng lớn rồi, ko cần thuê nữa, trừ phi là liên quan tới tài chính. Nhưng vụ đường sắt thì vẫn phải thuê thôi, vì công nghệ chưa nắm vững. TQ e nghĩ dễ bàn giao hơn bọn PT.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,175
Động cơ
344,573 Mã lực
E cũng thấy làm tuyến đi sân bay hợp hơn. Lúc nào cũng đông cả 2 chiều thay vì chỉ một chiều như tuyến Cát Linh, Nhổn hiện nay
Khi nào xe buýt sân bay đông thì mới làm metro.
Không phải ngẫu nhiên mà số thứ tự:
Tuyến số 1 là ra ga đường sắt Ngọc hồi.
Tuyến số 2 ra Hà Tây

Một tuyến mới chưa có sẽ là ra ga đường sắt Cổ loa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,027
Động cơ
330,163 Mã lực
e thấy VN h đủ trình xây cầu dây văng lớn rồi, ko cần thuê nữa, trừ phi là liên quan tới tài chính. Nhưng vụ đường sắt thì vẫn phải thuê thôi, vì công nghệ chưa nắm vững. TQ e nghĩ dễ bàn giao hơn bọn PT.
Cả 02 cầu lớn bắc qua sông Hồng (Tứ Liên, Ngọc Hồi) đều sd ngân sách địa phương, ko vay vốn nước ngoài. Yếu tố ở đây chỉ là công nghệ xây dựng giúp tiến độ nhanh, chất lượng, thẩm mỹ và giá thành.
Chứ ai cũng biết giờ nhiều cty xây dựng của VN có thể làm cầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top