[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,492
Động cơ
586,081 Mã lực
Trên Hoà Lạc có ai ở đâu mà làm tàu điện nhỉ, trong khi tuyến sân bay Nội Bài về thành phố cần hơn thì không làm
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
957
Động cơ
828,007 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Nhu cầu cao đó cụ 20 triệu hành khách 1 năm cơ mà thu nghìn tỉ ngon ơ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,117
Động cơ
329,466 Mã lực
Chắc tập đoàn TBD của TQ sẽ trúng thầu; vừa rồi 02 cây cầu lớn ở HN đều do tập đoàn này xây dựng.
Kết hợp với DN VN để học hỏi kinh nghiệm là đẹp
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,146
Động cơ
398,107 Mã lực
Em nhớ tuyến sân bay NB về thành phố cách đây mấy năm có Vin xin làm mà không hiểu sao không cho
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,760
Động cơ
404,762 Mã lực
Em nhớ tuyến sân bay NB về thành phố cách đây mấy năm có Vin xin làm mà không hiểu sao không cho
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,198
Động cơ
56,341 Mã lực
Tuổi
38
HN đã có quyết được phê duyệt phương án tuyến: https://hanoi.gov.vn/chi-dao-cua-ubnd-thanh-pho-ha-noi/phe-duyet-phuong-an-tuyen-duong-sat-do-thi-so-5-ket-noi-van-cao-voi-hoa-lac-4250905095336844.htm

Một số gói thầu tư vấn cũng vừa được ký kết
1757656709810.png


Như vậy các khâu chuẩn bị cho việc đầu tư của tuyến này rất bài bản, không rút ngắn thủ tục như một số dư án nào đó :D

Những khâu chuẩn bị này nếu được tư vấn làm tốt thì sau này thi công thực tế ít bị vướng, không phải sửa đổi nhiều rất mất thời gian.
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,071
Động cơ
1,003,043 Mã lực
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Họ làm ĐS ĐT đâu phải phục vụ hành khách. Họ lập dự án, khởi công và triển khai để bán nhà thôi
Cụ thấy nhiều điểm nóng trong nội đô như VD1, VD2, VD2,5 mà có ai thúc làm nhanh đâu.
Họ chăm chăm làm ĐS ĐT Văn Cao - HL, Cầu Tứ Liên, Cầu Ngọc Hồi (xuyên vào dự án alu, OCP), Cầu Hồng Hà,...
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,786
Động cơ
29,128 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Em thấy quy hoạch có tuyến từ Ngọc Hồi đi sân bay qua Nam Thăng Long. Đi qua NTL thì sẽ có tuyến về THĐ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,760
Động cơ
404,762 Mã lực
Em thấy quy hoạch có tuyến từ Ngọc Hồi đi sân bay qua Nam Thăng Long. Đi qua NTL thì sẽ có tuyến về THĐ
Cụ nhầm rồi. Có 2 tuyến qua Nội Bài. tuyến 6: hướng tuyến giống tuyến Ngọc Hồi - Lào Cai bây giờ
tuyến 2: từ Trần Hưng Đạo - Ciputra - Nội Bài
Nhưng chỉ là trên giấy.
E cũng thấy làm tuyến đi sân bay hợp hơn. Lúc nào cũng đông cả 2 chiều thay vì chỉ một chiều như tuyến Cát Linh, Nhổn hiện nay
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,326
Động cơ
105,713 Mã lực
Chắc tập đoàn TBD của TQ sẽ trúng thầu; vừa rồi 02 cây cầu lớn ở HN đều do tập đoàn này xây dựng.
Kết hợp với DN VN để học hỏi kinh nghiệm là đẹp
e thấy VN h đủ trình xây cầu dây văng lớn rồi, ko cần thuê nữa, trừ phi là liên quan tới tài chính. Nhưng vụ đường sắt thì vẫn phải thuê thôi, vì công nghệ chưa nắm vững. TQ e nghĩ dễ bàn giao hơn bọn PT.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,376
Động cơ
345,669 Mã lực
E cũng thấy làm tuyến đi sân bay hợp hơn. Lúc nào cũng đông cả 2 chiều thay vì chỉ một chiều như tuyến Cát Linh, Nhổn hiện nay
Khi nào xe buýt sân bay đông thì mới làm metro.
Không phải ngẫu nhiên mà số thứ tự:
Tuyến số 1 là ra ga đường sắt Ngọc hồi.
Tuyến số 2 ra Hà Tây

Một tuyến mới chưa có sẽ là ra ga đường sắt Cổ loa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,117
Động cơ
329,466 Mã lực
e thấy VN h đủ trình xây cầu dây văng lớn rồi, ko cần thuê nữa, trừ phi là liên quan tới tài chính. Nhưng vụ đường sắt thì vẫn phải thuê thôi, vì công nghệ chưa nắm vững. TQ e nghĩ dễ bàn giao hơn bọn PT.
Cả 02 cầu lớn bắc qua sông Hồng (Tứ Liên, Ngọc Hồi) đều sd ngân sách địa phương, ko vay vốn nước ngoài. Yếu tố ở đây chỉ là công nghệ xây dựng giúp tiến độ nhanh, chất lượng, thẩm mỹ và giá thành.
Chứ ai cũng biết giờ nhiều cty xây dựng của VN có thể làm cầu.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,334
Động cơ
567,386 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Kính các cụ, tuyến Metro số 5 chuẩn bị khởi công, theo thông tin quy hoạch chung mới nhất ký ngày 20.10.2025 thì ga cuối đến Yên Bài. Nhưng em nghe nói thực tế ga cuối lại là Thạch Bình. Các cụ có biết thông tin nào chuẩn không nhỉ?
1761784048062.png
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,698
Động cơ
1,432,246 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kính các cụ, tuyến Metro số 5 chuẩn bị khởi công, theo thông tin quy hoạch chung mới nhất ký ngày 20.10.2025 thì ga cuối đến Yên Bài. Nhưng em nghe nói thực tế ga cuối lại là Thạch Bình. Các cụ có biết thông tin nào chuẩn không nhỉ?
View attachment 9367125
Yên Bài là ga dịch vụ cuối
Thạch Bình là ga 'deport' - ga kỹ thuật
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,101
Động cơ
571,635 Mã lực
Thực tế muốn nhanh thì vốn, ngoài vốn thì công nghệ nhà máy đặt ở gần, rút ngắn rất nhiều thời gian tiền bạc, thuận tiện cho bảo trì bảo dưỡng sau này. Nhưng vốn đầu tư lại lớn, và phải tổng thể toàn HN hoặc toàn quốc, mà giờ chưa chọn xong công nghệ thì từ giờ đến sau hội rồi tính tiếp :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top