[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

cocsku

Tháo bánh
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,601
Động cơ
585,922 Mã lực
Trên Hoà Lạc có ai ở đâu mà làm tàu điện nhỉ, trong khi tuyến sân bay Nội Bài về thành phố cần hơn thì không làm
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
959
Động cơ
828,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Nhu cầu cao đó cụ 20 triệu hành khách 1 năm cơ mà thu nghìn tỉ ngon ơ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,331
Động cơ
328,983 Mã lực
Chắc tập đoàn TBD của TQ sẽ trúng thầu; vừa rồi 02 cây cầu lớn ở HN đều do tập đoàn này xây dựng.
Kết hợp với DN VN để học hỏi kinh nghiệm là đẹp
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,190
Động cơ
398,727 Mã lực
Em nhớ tuyến sân bay NB về thành phố cách đây mấy năm có Vin xin làm mà không hiểu sao không cho
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,775
Động cơ
404,726 Mã lực
Em nhớ tuyến sân bay NB về thành phố cách đây mấy năm có Vin xin làm mà không hiểu sao không cho
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,202
Động cơ
56,416 Mã lực
Tuổi
38
HN đã có quyết được phê duyệt phương án tuyến: https://hanoi.gov.vn/chi-dao-cua-ubnd-thanh-pho-ha-noi/phe-duyet-phuong-an-tuyen-duong-sat-do-thi-so-5-ket-noi-van-cao-voi-hoa-lac-4250905095336844.htm

Một số gói thầu tư vấn cũng vừa được ký kết
1757656709810.png


Như vậy các khâu chuẩn bị cho việc đầu tư của tuyến này rất bài bản, không rút ngắn thủ tục như một số dư án nào đó :D

Những khâu chuẩn bị này nếu được tư vấn làm tốt thì sau này thi công thực tế ít bị vướng, không phải sửa đổi nhiều rất mất thời gian.
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,101
Động cơ
1,002,963 Mã lực
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Họ làm ĐS ĐT đâu phải phục vụ hành khách. Họ lập dự án, khởi công và triển khai để bán nhà thôi
Cụ thấy nhiều điểm nóng trong nội đô như VD1, VD2, VD2,5 mà có ai thúc làm nhanh đâu.
Họ chăm chăm làm ĐS ĐT Văn Cao - HL, Cầu Tứ Liên, Cầu Ngọc Hồi (xuyên vào dự án alu, OCP), Cầu Hồng Hà,...
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,155
Động cơ
33,549 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nói đúng, đáng ra tuyến này phải làm đầu tiên, nhưng chẳng có đại gia nào đoái hoài.
Em thấy quy hoạch có tuyến từ Ngọc Hồi đi sân bay qua Nam Thăng Long. Đi qua NTL thì sẽ có tuyến về THĐ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,775
Động cơ
404,726 Mã lực
Em thấy quy hoạch có tuyến từ Ngọc Hồi đi sân bay qua Nam Thăng Long. Đi qua NTL thì sẽ có tuyến về THĐ
Cụ nhầm rồi. Có 2 tuyến qua Nội Bài. tuyến 6: hướng tuyến giống tuyến Ngọc Hồi - Lào Cai bây giờ
tuyến 2: từ Trần Hưng Đạo - Ciputra - Nội Bài
Nhưng chỉ là trên giấy.
E cũng thấy làm tuyến đi sân bay hợp hơn. Lúc nào cũng đông cả 2 chiều thay vì chỉ một chiều như tuyến Cát Linh, Nhổn hiện nay
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,343
Động cơ
105,779 Mã lực
Chắc tập đoàn TBD của TQ sẽ trúng thầu; vừa rồi 02 cây cầu lớn ở HN đều do tập đoàn này xây dựng.
Kết hợp với DN VN để học hỏi kinh nghiệm là đẹp
e thấy VN h đủ trình xây cầu dây văng lớn rồi, ko cần thuê nữa, trừ phi là liên quan tới tài chính. Nhưng vụ đường sắt thì vẫn phải thuê thôi, vì công nghệ chưa nắm vững. TQ e nghĩ dễ bàn giao hơn bọn PT.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,705
Động cơ
347,792 Mã lực
E cũng thấy làm tuyến đi sân bay hợp hơn. Lúc nào cũng đông cả 2 chiều thay vì chỉ một chiều như tuyến Cát Linh, Nhổn hiện nay
Khi nào xe buýt sân bay đông thì mới làm metro.
Không phải ngẫu nhiên mà số thứ tự:
Tuyến số 1 là ra ga đường sắt Ngọc hồi.
Tuyến số 2 ra Hà Tây

Một tuyến mới chưa có sẽ là ra ga đường sắt Cổ loa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,331
Động cơ
328,983 Mã lực
e thấy VN h đủ trình xây cầu dây văng lớn rồi, ko cần thuê nữa, trừ phi là liên quan tới tài chính. Nhưng vụ đường sắt thì vẫn phải thuê thôi, vì công nghệ chưa nắm vững. TQ e nghĩ dễ bàn giao hơn bọn PT.
Cả 02 cầu lớn bắc qua sông Hồng (Tứ Liên, Ngọc Hồi) đều sd ngân sách địa phương, ko vay vốn nước ngoài. Yếu tố ở đây chỉ là công nghệ xây dựng giúp tiến độ nhanh, chất lượng, thẩm mỹ và giá thành.
Chứ ai cũng biết giờ nhiều cty xây dựng của VN có thể làm cầu.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,355
Động cơ
567,063 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Kính các cụ, tuyến Metro số 5 chuẩn bị khởi công, theo thông tin quy hoạch chung mới nhất ký ngày 20.10.2025 thì ga cuối đến Yên Bài. Nhưng em nghe nói thực tế ga cuối lại là Thạch Bình. Các cụ có biết thông tin nào chuẩn không nhỉ?
1761784048062.png
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,352
Động cơ
1,433,811 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kính các cụ, tuyến Metro số 5 chuẩn bị khởi công, theo thông tin quy hoạch chung mới nhất ký ngày 20.10.2025 thì ga cuối đến Yên Bài. Nhưng em nghe nói thực tế ga cuối lại là Thạch Bình. Các cụ có biết thông tin nào chuẩn không nhỉ?
View attachment 9367125
Yên Bài là ga dịch vụ cuối
Thạch Bình là ga 'deport' - ga kỹ thuật
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,164
Động cơ
571,061 Mã lực
Thực tế muốn nhanh thì vốn, ngoài vốn thì công nghệ nhà máy đặt ở gần, rút ngắn rất nhiều thời gian tiền bạc, thuận tiện cho bảo trì bảo dưỡng sau này. Nhưng vốn đầu tư lại lớn, và phải tổng thể toàn HN hoặc toàn quốc, mà giờ chưa chọn xong công nghệ thì từ giờ đến sau hội rồi tính tiếp :))
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,202
Động cơ
56,416 Mã lực
Tuổi
38
Thực tế muốn nhanh thì vốn, ngoài vốn thì công nghệ nhà máy đặt ở gần, rút ngắn rất nhiều thời gian tiền bạc, thuận tiện cho bảo trì bảo dưỡng sau này. Nhưng vốn đầu tư lại lớn, và phải tổng thể toàn HN hoặc toàn quốc, mà giờ chưa chọn xong công nghệ thì từ giờ đến sau hội rồi tính tiếp :))
Có nhiều gói thầu cụ ơi. Thường khi khởi công sẽ làm các gói nhỏ, như hạ tầng kỹ thuật
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,501
Động cơ
901,952 Mã lực
Yên Bài là ga dịch vụ cuối
Thạch Bình là ga 'deport' - ga kỹ thuật
Từ trung tâm đi thì phải qua Thạch Bình mới đến Yên Bài mà. Thế nên Thạch Bình là ga đón trả khách cuối cùng. Còn ga depot ở chỗ nào thì em không rõ nhưng thấy ghi thuộc xã Hòa Lạc thì chắc không phải Yên Bài.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,020
Động cơ
423,517 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Từ trung tâm đi thì phải qua Thạch Bình mới đến Yên Bài mà. Thế nên Thạch Bình là ga đón trả khách cuối cùng. Còn ga depot ở chỗ nào thì em không rõ nhưng thấy ghi thuộc xã Hòa Lạc thì chắc không phải Yên Bài.
nhánh rẽ cát linh
ngay trường trung cấp kinh tế .
tuyến này cũng vậy
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,501
Động cơ
901,952 Mã lực
nhánh rẽ cát linh
ngay trường trung cấp kinh tế .
tuyến này cũng vậy
Thông tin trước nay là tuyến này sẽ có 2 ga depot:
+ depot 1 ở Sơn Đồng, phải làm thêm nhánh đi ra ở quãng Song Phương - An Khánh,
+ depot 2 là quanh ga cuối, trước ga cuối Yên Bài thì depot ở Yên Bài, nay ga cuối Thạch Bình thì depot có thể ở Yên Bài hoặc quanh Thạch Bình, nhưng như báo đăng thuộc xã Hòa Lạc thì chắc quanh Thạch Bình thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top