[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Cách làm việc của cơ quan công quyền vẫn ko thay đổi mấy nhỉ! Vừa rồi có kq khảo sát tỷ lệ ng dân hài lòng với công chức và thủ tục hành chính cao lắm cơ
Cũng vì hài lòng như vậy rồi nên bây giờ chúng nó đâu cần nữa. Có không hài lòng cũng phải chờ sang năm được hỏi lại nhé.
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,089
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
6 lần vẫn kiên trì nộp thì e cũng chịu thớt
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,964
Động cơ
1,024,598 Mã lực
Chuyện vui mùa Covid của nhà em.
Vừa lò dò về đến cổng thì bà già em hỏi, nhà văn hóa đang phát đơn kê khai đấy, mày về hỏi vợ mày xem bị ảnh hưởng thế có đi khai không.
Em phì cười: con xin ạ, chưa biết được hay không nhưng chỉ nghĩ đến việc có đứa thối mồm nó bảo, bố có tiền tỉ gửi ngân hàng, con đi xin hỗ trợ, bà nghe thấy có buồn cười không. =))
Bà già em cũng tủm tỉm cười, ờ ờ, bọn kia (mấy bà chị em) nó cũng vừa mắng tao xong.
Nhà em thì chẳng ai hỏi rồi.
Nhưng ở cty bà xã nhận được điện thoại để họ hướng dẫn kê khai làm bà xã phải tìm cách từ chối khéo. Về nhà bà xã nói là mình còn đang ủng hộ, việc gì lại phải đi nhận. Em chỉ nói thêm là mức độ ủng hộ cũng không nên quá để họ nghĩ mình làm quá được sau này lại thăm viếng nhiều.
Từ khi nhận cái cty này tụi em luôn tìm mọi cách tránh các thứ dính dáng đến tiền bạc của Nhà nước. Khi nhận thì cty đang có 2 dự án, 1 chương trình nhận tiền tụi em đã xin rút. Thỉng thoảng mấy ông làm các dự án hay hỏi mua sản phẩm, tụi em trả lời sẽ bán như mọi khách hàng khác, bán bao nhiêu ghi hóa đơn từng ấy, không viết chênh nên các ông ấy chán, chẳng bao giờ mua.
Động chạm đến tiền nhà nước thì mình cầm được 1 thì phải đi chia đến hơn 9. Cái phần 1 ấy hàng ngày cố tý là thừa hơn rồi, việc gì phải mất công đi làm đủ các thứ thủ tục như vậy. Kinh doanh thì dự phòng rủi ro đã là việc hàng ngày, đâu cứ phải có cô vít mới gặp. Biến động thị trường còn tác động tới công việc của tụi em gấp mấy lần cô vít.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,408
Động cơ
291,729 Mã lực
6 lần vẫn kiên trì nộp thì e cũng chịu thớt
Có gì đâu! Quyền lợi của họ,không đi thì làm gì có thớt cho mình chém gió. Dù sao cũng nên cảm ơn bác thớt đã trải nghiệm,cho ta thấy thêm 1 bằng chứng của bọn mất dạy.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,690
Động cơ
795,090 Mã lực
Nhà em thì chẳng ai hỏi rồi.
Nhưng ở cty bà xã nhận được điện thoại để họ hướng dẫn kê khai làm bà xã phải tìm cách từ chối khéo. Về nhà bà xã nói là mình còn đang ủng hộ, việc gì lại phải đi nhận. Em chỉ nói thêm là mức độ ủng hộ cũng không nên quá để họ nghĩ mình làm quá được sau này lại thăm viếng nhiều.
Từ khi nhận cái cty này tụi em luôn tìm mọi cách tránh các thứ dính dáng đến tiền bạc của Nhà nước. Khi nhận thì cty đang có 2 dự án, 1 chương trình nhận tiền tụi em đã xin rút. Thỉng thoảng mấy ông làm các dự án hay hỏi mua sản phẩm, tụi em trả lời sẽ bán như mọi khách hàng khác, bán bao nhiêu ghi hóa đơn từng ấy, không viết chênh nên các ông ấy chán, chẳng bao giờ mua.
Động chạm đến tiền nhà nước thì mình cầm được 1 thì phải đi chia đến hơn 9. Cái phần 1 ấy hàng ngày cố tý là thừa hơn rồi, việc gì phải mất công đi làm đủ các thứ thủ tục như vậy. Kinh doanh thì dự phòng rủi ro đã là việc hàng ngày, đâu cứ phải có cô vít mới gặp. Biến động thị trường còn tác động tới công việc của tụi em gấp mấy lần cô vít.
Và cái được lợi sau dịp covid của em là em có một tướng giữ nhà. Giờ bạn ấy sắp tiếp quản một số việc nhỏ mà em đang triển khai. :)
 

nguyentruongto

Xe buýt
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
532
Động cơ
136,110 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Vừa nhận được thông báo kết thúc hợp đồng của khách hàng do dịch covid công ty cũng khó khăn, quay về trụ sở chính ngồi chơi xơi nước các bác ạ.
Làm ở đây cũng 5 năm rồi nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh các công ty outsource bị kết thúc hợp đồng nhiều như bây giờ. Hỏi thăm bạn bè cũng thấy mấy người nghỉ ở nhà, sống nhờ trợ cấp.
Cũng không thích Nhật lắm nên em book vé đưa cả nhà về nước, quay lại công ty cũ để làm việc với mức lương tạm ổn. Book vé tháng 7 về nhưng tình hình có vẻ không bay được rồi, gọi lên tổng đài hỗ trợ Vietnam Airlines thì không ai trả lời :))
Nhật thông báo tình trạng cách ly 1 tháng mà cảm giác như mọi thứ đều ngưng lại. Hôm nọ xem tivi thấy Nhật khen VN chống dịch giỏi quá, nhưng cuối video còn chiếu thêm cảnh anh công nhân ôm mặt khóc vì mất việc, tiên sư bọn Nhật lùn, đá đểu thế là cùng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,862
Động cơ
94,868 Mã lực
Thế thì chúc mừng cụ nhé, dù sao cụ vẫn có công việc làm khác ở trong nước. Em bị thất nghiệp cả năm rồi, thêm chuyện covid-19 xảy ra, chắc khó tìm việc làm khác được
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,361
Động cơ
313,028 Mã lực
Cũng chẳng biết nên chia buồn hay chúc mừng cụ nữa. Đa phần các công ty outsource Việt Nam khi đưa onsite cho khách hàng đều thích kiểu hợp đồng SES (T&M) thay vì hợp đồng Haken(phái cử) giống như các công ty Nhật khác, bởi vì hợp đồng SES không bị bó buộc thời gian, và không chịu sự quản lý trực tiếp của công ty khách hàng (chỉ quản lý đầu việc, không quản lý giờ). Tuy nhiên khi thị trường có vấn đề, hoặc khách hàng có vấn đề thì các nhân sự hợp đồng SES (là dạng hợp đồng ngắn hạn, thường tính theo tháng) sẽ bị cắt bỏ trước nhất.
Khi không có việc, quay về trụ sở chính thì công ty có thể xin chính sách hỗ trợ của chính phủ dành cho nhân viên mất việc (8000 yên/ngày) và nếu như có đăng kí training 1 cái gì đó sẽ được thêm 2500 yên/ngày nữa.
Công ty em cũng có 3 bạn bị cắt hợp đồng dạng này, đây là khó khăn chung của thị trường, lại rơi vào đúng thời điểm chuyển giao năm tài khóa của Nhật, các công ty khách hàng thay đổi tổ chức, là thời điểm phải sales ráo riết, nhưng lại phải bó gối ở nhà mất gần 2 tháng, nên phải chấp nhận thôi :D.

P/s: FPT Japan cũng có chính sách hết dự án là đưa nhân viên về VN, sau đó lại tuyển mới.
 

phonglinhgems

Xe buýt
Biển số
OF-714522
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
702
Động cơ
89,495 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
270 Hai Bà Trưng, Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Website
phongthuyhomang.vn
Vừa nhận được thông báo kết thúc hợp đồng của khách hàng do dịch covid công ty cũng khó khăn, quay về trụ sở chính ngồi chơi xơi nước các bác ạ.
Làm ở đây cũng 5 năm rồi nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh các công ty outsoure bị kết thúc hợp đồng nhiều như bây giờ. Hỏi thăm bạn bè cũng thấy mấy người nghỉ ở nhà, sống nhờ trợ cấp.
Cũng không thích Nhật lắm nên em book vé đưa cả nhà về nước, quay lại công ty cũ để làm việc với mức lương tạm ổn. Book vé tháng 7 về nhưng tình hình có vẻ không bay được rồi, gọi lên tổng đài hỗ trợ Vietnam Airlines thì không ai trả lời :))
Nhật thông báo tình trạng cách ly 1 tháng mà cảm giác như mọi thứ đều ngưng lại. Hôm nọ xem tivi thấy Nhật khen VN chống dịch giỏi quá, nhưng cuối video còn chiếu thêm cảnh anh công nhân ôm mặt khóc vì mất việc, tiên sư bọn Nhật lùn, đá đểu thế là cùng :D
Bên Nhật ở nhà vẫn có tiền trợ cấp, em chờ trợ cấp 2 củ của chính phủ mấy tháng rồi mà chưa thấy về :)), vẫn rau cháo cầm hơi qua ngày thôi
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,433
Động cơ
954,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tết năm covid xong e thấy ai cuzng buồn nhiều hơn vui. Cụ cũng ko cần buồn quá vì như thế vẫn còn đc hơn khối người trong đó có e:((:((:((
 

nguyentruongto

Xe buýt
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
532
Động cơ
136,110 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Bên Nhật ở nhà vẫn có tiền trợ cấp, em chờ trợ cấp 2 củ của chính phủ mấy tháng rồi mà chưa thấy về :)), vẫn rau cháo cầm hơi qua ngày thôi
Nhà em mới đăng ký, nhà 3 người được 30 củ to, rau cháo được đến lúc về VN chăng :D
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,553
Động cơ
596,426 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Ít nhất cụ có thêm 2 tuần khi về nước
 

vodanh_0282

Xe tải
Biển số
OF-196655
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
490
Động cơ
330,636 Mã lực
Em làm xây dựng cho một tập đoàn có tiếng, mà bây giờ cũng ngồi nhà chơi 2 tháng nay rồi, cụ nào có việc gì làm ở hà nội không cho em một chân với!
 

nguyentruongto

Xe buýt
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
532
Động cơ
136,110 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Cũng chẳng biết nên chia buồn hay chúc mừng cụ nữa. Đa phần các công ty outsource Việt Nam khi đưa onsite cho khách hàng đều thích kiểu hợp đồng SES (T&M) thay vì hợp đồng Haken(phái cử) giống như các công ty Nhật khác, bởi vì hợp đồng SES không bị bó buộc thời gian, và không chịu sự quản lý trực tiếp của công ty khách hàng (chỉ quản lý đầu việc, không quản lý giờ). Tuy nhiên khi thị trường có vấn đề, hoặc khách hàng có vấn đề thì các nhân sự hợp đồng SES (là dạng hợp đồng ngắn hạn, thường tính theo tháng) sẽ bị cắt bỏ trước nhất.
Khi không có việc, quay về trụ sở chính thì công ty có thể xin chính sách hỗ trợ của chính phủ dành cho nhân viên mất việc (8000 yên/ngày) và nếu như có đăng kí training 1 cái gì đó sẽ được thêm 2500 yên/ngày nữa.
Công ty em cũng có 3 bạn bị cắt hợp đồng dạng này, đây là khó khăn chung của thị trường, lại rơi vào đúng thời điểm chuyển giao năm tài khóa của Nhật, các công ty khách hàng thay đổi tổ chức, là thời điểm phải sales ráo riết, nhưng lại phải bó gối ở nhà mất gần 2 tháng, nên phải chấp nhận thôi :D.

P/s: FPT Japan cũng có chính sách hết dự án là đưa nhân viên về VN, sau đó lại tuyển mới.
Bên bác FPT chắc cũng mất việc nhiều, nghe nói toàn hợp đồng kiểu SES
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,361
Động cơ
313,028 Mã lực
Nhà em mới đăng ký, nhà 3 người được 30 củ to, rau cháo được đến lúc về VN chăng :D
Chắc cụ cũng có ý về VN thôi, chứ các công ty Việt Nam ở Nhật cũng đang ráo riết tuyển BrSE, các em head hunter xinh đẹp vẫn đăng tuyển hàng ngày trên fb (như VTI, NTQ Japan, Riskeisoft...)
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,361
Động cơ
313,028 Mã lực
Bên bác FPT chắc cũng mất việc nhiều, nghe nói toàn hợp đồng kiểu SES
Em không phải FPT, FPT thì họ có kinh nghiệm vượt qua khó khăn từ hồi 2009, hồi đó đa phần các công ty đều chết thì riêng FPT Japan lại phát triển vượt bậc với 1 slogan "giảm cost, offshore...", đã kéo được rất nhiều khách hàng lớn.Còn chính sách luân chuyển nhân viên của họ là để giảm cost và tạo motivation thôi.
 

nguyentruongto

Xe buýt
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
532
Động cơ
136,110 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Chắc cụ cũng có ý về VN thôi, chứ các công ty Việt Nam ở Nhật cũng đang ráo riết tuyển BrSE, các em head hunter xinh đẹp vẫn đăng tuyển hàng ngày trên fb (như VTI, NTQ Japan, Riskeisoft...)
Cũng đúng bác, em cũng không vui không buồn, về VN em thấy mức lương giờ cũng khá. Hơn nữa vợ em lại còn được đi làm. Bên này không có tiếng cứ baito mãi cũng không phải là cách hay.
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,361
Động cơ
313,028 Mã lực
Cũng đúng bác, em cũng không vui không buồn, về VN em thấy mức lương giờ cũng khá. Hơn nữa vợ em lại còn được đi làm. Bên này không có tiếng cứ baito mãi cũng không phải là cách hay.
Đúng rồi, sống ở Nhật thì cả 2 vợ chồng thì phải biết tiếng, không chỉ vì công việc mà còn nhiều vấn đề: Đi khám bệnh, con cái đi học cần giao tiếp với nhà trường, hòa nhập xã hội....nên nếu 1 người không biết tiếng thì hơi vất vả và không enjoy được cuộc sống. Về VN thì giờ lương hơi bị ngon, bên em đang tuyển PM/DM lương up to 3k$ ở HN, cụ có hứng thú PM cho em :D
 

nguyentruongto

Xe buýt
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
532
Động cơ
136,110 Mã lực
Tuổi
55
Website
apaxlearning.com
Đúng rồi, sống ở Nhật thì cả 2 vợ chồng thì phải biết tiếng, không chỉ vì công việc mà còn nhiều vấn đề: Đi khám bệnh, con cái đi học cần giao tiếp với nhà trường, hòa nhập xã hội....nên nếu 1 người không biết tiếng thì hơi vất vả và không enjoy được cuộc sống. Về VN thì giờ lương hơi bị ngon, bên em đang tuyển PM/DM lương up to 3k$ ở HN, cụ có hứng thú PM cho em :D
Cảm ơn cụ đã quan tâm. em trót vấn vương với mối tình đầu ( công ty cũ) nên lại quay về với em ý thôi ạ :D
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,542
Động cơ
408,538 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top