[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,601
Động cơ
96,594 Mã lực
Em tưởng cách ly tất cả người trên tàu riêng 1 chỗ. Phun khử khuẩn xong vẫn lấy hàng bình thường chứ. Lấy xong thì lượn hết thôi.
Làm thế này thiệt hại quá. Mà liệu có phải đền bù hợp đồng ko :)
Thằng cảng thì chẳng liên quan nhưng thằng nhiệt điện mà ko có than chạy thì vỡ mồm ;))
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,978 Mã lực
Vậy mấy cảng trung chuyển to to như Singapore, Port klang ở malaysia họ giải quyết thế nào ? Em thấy từ dịch 2019 giờ rất nhiều hàng về cảng chuyển tải và chẳng thấy lô hàng nào quay lại cảng đi vì thuyền viên dính covid. Ai làm xnk mấy năm rồi thì biết, dịch thì đóng tuyến hoặc cắt bớt số lượng tàu trên 1 tuyến chứ chẳng thấy báo tàu chở hàng dính covid trả hàng về cảng xuất phát.
em không biết cảng Sing có hàng rời không, nhưng hàng cont thì dễ giải quyết cụ nhé. HP nhà em hàng vẫn về đầy cảng
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,792
Động cơ
-2,199 Mã lực
có đấy cụ ạ, em chỉ nói nghiệp vụ giao hàng thôi, giao theo mơn nước thì phải đi đo mớn cùng nhau, đo lượng dự trữ rồi tính toán ra khối lượng hàng hóa. tàu này là tàu hàng rời.
Không, ý em hỏi là trong trường hợp dương tính với covid, mình đã có văn bản quy định chưa?
 

pqh

Xe tải
Biển số
OF-599199
Ngày cấp bằng
15/11/18
Số km
317
Động cơ
87,472 Mã lực
Tuổi
43
Sao ko cho thuyền viên mặc đồ bảo hộ (tất nhiên tính phí) rồi giao nhận hàng (có cơ quan y tế giám sát) nhỉ :-/
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,423
Động cơ
594,642 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Đúng hay sai phải theo quy định, ko cảm tính được.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,261
Động cơ
289,991 Mã lực
Quyết định hơi cứng nhắc, nhưng có vẻ do bộ YT và GT chưa đưa ra quy trình xử lý những vẫn đề này.
Hiện chống dịch của ta là điều trị F0 và cách ly F1 nên trường hợp này là trên tàu ngoài F0 ra thì toàn bộ là F1, F1 thì cách lý không giao tiếp nên việc nhận hàng là không thể.
để nhận một lô hàng này thủ tục giấy tờ cả đống, bàn thảo, ký kết, giám định... Quá khó
Đại lý/Chủ hàng cử người từ Hà Nội vô làm thay được ko cụ nhỉ ?
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,978 Mã lực
Đại lý/Chủ hàng cử người từ Hà Nội vô làm thay được ko cụ nhỉ ?
Vấn đề làm thay hạng mục nào ạ? Hàng hóa thì của đại phó, hàng thì chủ hàng, hải quan, biên phòng. Khó đấy cụ.
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
988
Động cơ
83,410 Mã lực
Các bố sợ rủi ro mất ghế nên cấm cho chắc.
Làm tốt thì đàn em nó tung hô lên truyền thông: sự lãnh đạo tài tình, biến hoá, dám làm dám chịu trách nhiệm, tất cả vì mục tiêu phát triển kinh tế.
Chống dịch kiểu thế giới phải học hỏi là thế này à =))
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,261
Động cơ
289,991 Mã lực
Vấn đề làm thay hạng mục nào ạ? Hàng hóa thì của đại phó, hàng thì chủ hàng, hải quan, biên phòng. Khó đấy cụ.
Thực ra mấy ông trên tàu cũng chỉ là đi làm thuê cho chủ hàng thôi. Giờ chủ hàng nó cử team khác vô ký giao nhận với EVN chắc cũng được chứ nhỉ ? Với lại cảng này là cảng chuyên dụng mà.
 

Kavulunga

Xe đạp
Biển số
OF-780226
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
45
Động cơ
16,635 Mã lực
Tuổi
44
Theo thông lệ thôi, có gì phải xoắn, nhà bao việc lại thích bao đồng.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,902
Động cơ
272,122 Mã lực
Đơn giản là cho nhân viên đã được tiêm vácxin lên tàu làm việc !

Đầy những chuyến bay có khách dương tính vẫn bay vèo vèo hàng ngày đấy thôi. Không lẽ phi công tiếp viên bỏ máy bay cho khách tự lái à.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,978 Mã lực
Thực ra mấy ông trên tàu cũng chỉ là đi làm thuê cho chủ hàng thôi. Giờ chủ hàng nó cử team khác vô ký giao nhận với EVN chắc cũng được chứ nhỉ ? Với lại cảng này là cảng chuyên dụng mà.
nhiều vấn đề lắm cụ, có một số hạng mục phải lv với mấy anh quay nước mía.
 

Kavulunga

Xe đạp
Biển số
OF-780226
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
45
Động cơ
16,635 Mã lực
Tuổi
44
Thông lệ vụ này thì như thế nào cụ nhỉ ?
Không đủ an toàn không tiếp nhận không cho vào nữa, các ông buôn bán thì cũng phải đảm bảo an toàn y tế chứ, dính nữa ai lo. Cái du thuyền ngày trước cụ không nhớ à.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,261
Động cơ
289,991 Mã lực
nhiều vấn đề lắm cụ, có một số hạng mục phải lv với mấy anh quay nước mía.
Vẫy thì cũng khó cho tỉnh. Giờ tìm ai dám xuống tàu bây giờ ?

Bộ làm căng quá có khi tỉnh nhờ Bộ hổ trợ cán bộ xuống tàu làm việc thì cũng chết dở =))
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
236
Động cơ
299,165 Mã lực
nhiều vấn đề lắm cụ, có một số hạng mục phải lv với mấy anh quay nước mía.
Sing họ tha vào nước họ rồi họ chữa xong thì tống cổ về . còn hàng họ vẫn phải dỡ . Họ có 1 thông lệ đến và đi cho thuyền viên, tàu bay dài mười mấy trang. Còn link dưới là vụ nhiễm covid khi thuyền viên đến sing . Tàu trả lại cảng đi cũng dc, nhưng về mặt xnk là vn làm khó , sau nói gì cũng khó thôi .


Hiện tại thì ko cho vào bờ nhưng vẫn dỡ hàng , f1 thì trên tàu, 15 chú f0 thì tha vào sing để chữa .

 
Chỉnh sửa cuối:

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,976
Động cơ
335,973 Mã lực
Quyết định cứng nhắc nhỉ
Cách ly chữa bệnh thu tiền là xong nhỉ. Chứ đuổi về thì thiệt hại lắm, nhỡ đâu chết người nữa
Cũng ko cần cách ly nếu thủy thủ không có nhu cầu chữa. Nhận hàng và không cho lên bờ là xong, đỡ mang tiếng.
 

Kavulunga

Xe đạp
Biển số
OF-780226
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
45
Động cơ
16,635 Mã lực
Tuổi
44
Tàu từ Indonesia mà bên đó thì dịch kinh lắm, chủng Delta nếu xét nghiệm đảm bảo ổn phải 21 ngày và 3 đến 4 lần xét nghiệm. Trên tàu thì chuyện lây lan là 99% rồi, vụ du thuyền ở Nhật, 21 ngày có khi chưa hết đã lây hết rồi ấy. Tốt nhất là quay về chữa rồi sang lại, ai mà chứa mà chữa thêm được, không đảm bảo yêu cầu an toàn thì chi phí phát sinh do bên tàu tự chịu, bên bán phải lo thuê tàu khác chuyển hàng cho đúng thời hạn.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,932
Động cơ
490,978 Mã lực
Vẫy thì cũng khó cho tỉnh. Giờ tìm ai dám xuống tàu bây giờ ?

Bộ làm căng quá có khi tỉnh nhờ Bộ hổ trợ cán bộ xuống tàu làm việc thì cũng chết dở =))
khó lắm đấy chứ chả chơi. ông hoa tiêu liệu có kháng lệnh không lên dẫn tàu vào không? lên nhỡ dính thì....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top