Vậy vẫn bóc cách nhậtThật như con lật đật!![]()

Vậy vẫn bóc cách nhậtThật như con lật đật!![]()

Ông cụ nhà em trước toàn gói không khuôn, chỉ cắt và gấp lá. Nhà chỉ bốn người mà mỗi lần gói cũng phải tầm 25 chiếc. Ông cũng khéo tay, cẩn thận, chẻ lạt, đan lát thúng mủng dần sàng, gì cũng làm được, còn chuyên quấn biến áp để bán.Với tinh thần....lâng tầm tâm hồn Việt, truyền lửa phong tục tập quán, món ngon tộc Việt thì nên gói bánh Chưng.
Nhưnggói không khuôn cực khó, kiểu này để cho các Pờ...Dồ triển, gói khuôn kiểu cắt lá thì....vứt vì dễ tòi lòi phòi ruột và lâu vđ, mỏi lưng bỏ cụ ra ý.
Gói hai khuôn, không cắt lá, bánh chắc như gói kiểu truyền thống, mặt xanh lá quay được cả ra ngoài và trong bánh, hay nhất là nhanh. Cc mò trên youtube nhé.
Trước gói mười mấy cái kiểu một khuôn cắt lá, xếp hình, gãy cả lưng. Giờ kiểu hai khuôn (ngoài và cốt trong) thì không phải nghĩ. Phát một.![]()
Bà ngoại em, gơn HN xưa, xinh đẹp cái gì cũng biết làm, làm rất khéo. Ngược với Ông ngoại.... nại dân Phồng mới đau sờ cau.Ông cụ nhà em trước toàn gói không khuôn, chỉ cắt và gấp lá. Nhà chỉ bốn người mà mỗi lần gói cũng phải tầm 25 chiếc. Ông cũng khéo tay, cẩn thận, chẻ lạt, đan lát thúng mủng dần sàng, gì cũng làm được, còn chuyên quấn biến áp để bán.
Trừ đôi ba ngày đầu các đợt gió lạnh, những ngày này không khí cũng trong lành!Vùng phía Bắc mùa ô nhiễm không khí khoảng tháng 9-3; mùa không khí trong lành tầm tháng 4-8!




Do yếu tố thời tiết cụ ạ, hôm rồi , e xem hà nội xuống 40 thì tam đảo lại đỏ lòm 158 , không thể nói tam đảo nhiều xe hơn hà nội đc . Có cụ lấy hạ long để khen ( hôm hà nội tím ngắt), mấy hôm sau xem trên airVisual thì đảo lại, hắc nội xanh còn quảng ninh lại đỏ. Vậy nên đừng đổ hết cho xe cộNhư tiêu đề, hiện số phương tiện cá nhân lẫn công cộng ra đường là ít, cũng như việc sát Tết có lẽ các công nhân công trình cũng nhận thưởng để té về quê vậy mà sáng nào mở mắt ra vẫn không khí độc hại với sức khoẻ. Như vậy có thể loại trừ được kha khá nguyên nhân. Tóm lại là do đâu, nghịch nhiệt hay nhiệt điện. Quan điểm cá nhân vẫn tin vào ông nhiệt điện. Ô nhiễm không khí đợt này quả thực là khá lâu và gây ra cảm giác cơ thể mệt mỏi.
Oh Tam Đảo mà đỏ lom dc hả cụ? Vậy thì khó giai thich nhỉDo yếu tố thời tiết cụ ạ, hôm rồi , e xem hà nội xuống 40 thì tam đảo lại đỏ lòm 158 , không thể nói tam đảo nhiều xe hơn hà nội đc . Có cụ lấy hạ long để khen ( hôm hà nội tím ngắt), mấy hôm sau xem trên airVisual thì đảo lại, hắc nội xanh còn quảng ninh lại đỏ. Vậy nên đừng đổ hết cho xe cộ
Bác biết 1 nhưng ko biết 2. Thời tiết nó giữ bụi mịn lại chứ nó ko sinh ra bụi được. Ở miền Bắc vào mùa đông những ngày đầy mây, ánh sáng mặt trời không xuống được mặt đất dẫn đến không khí trên mây có nhiệt độ cao, không khí gần mặt đất lạnh lại càng chìm xuống. Nếu tuyệt nhiên ko có gió thì quá trình khuyếch tán rất chậm dẫn đến hiệu ứng như nổ xe máy trong phòng kín cửa. Có thể xảy ra trường hợp khu vực ít xe cộ hơn mà ô nhiễm cao hơn, do lồng kính ở đó kín hơn, nhưng đó là trường hợp cá biệt. Chỉ số ô nhiễm cao theo mật độ xe cộ là rất rõ ràng trong 99% trường hợp.Do yếu tố thời tiết cụ ạ, hôm rồi , e xem hà nội xuống 40 thì tam đảo lại đỏ lòm 158 , không thể nói tam đảo nhiều xe hơn hà nội đc . Có cụ lấy hạ long để khen ( hôm hà nội tím ngắt), mấy hôm sau xem trên airVisual thì đảo lại, hắc nội xanh còn quảng ninh lại đỏ. Vậy nên đừng đổ hết cho xe cộ
Cái cụ nói ai thì chả biết, nhưng hãy nhìn thông số cụ thể trên airvisual là rõ chứ đừng phán theo cảm tính , em lấy tam đảo, quảng ninh để làm ví dụ, rất nhiều điểm khác hẻo lánh khác e tra cũng tương tự, thậm chí em có máy đo cầm tay để trên xe, đi đến đâu e cũng lấy ra đo chơi , như thế chắc chắn không phải là trường hợp cá biệt như cụ nói. Em Đồng ý yếu tố xe cộ, hiệu ứng đô thị sẽ làm tăng chỉ số ô nhiễm, nhưng nó chiếm bao nhiêu thì cần phân tích , thống kê bởi các chuyên gia, nếu nó chiếm vài % so với bụi mịn từ nhiệt điện, khu công nghiệp vv thì đi chữa thằng nào đúng bệnh hơn ?Bác biết 1 nhưng ko biết 2. Thời tiết nó giữ bụi mịn lại chứ nó ko sinh ra bụi được. Ở miền Bắc vào mùa đông những ngày đầy mây, ánh sáng mặt trời không xuống được mặt đất dẫn đến không khí trên mây có nhiệt độ cao, không khí gần mặt đất lạnh lại càng chìm xuống. Nếu tuyệt nhiên ko có gió thì quá trình khuyếch tán rất chậm dẫn đến hiệu ứng như nổ xe máy trong phòng kín cửa. Có thể xảy ra trường hợp khu vực ít xe cộ hơn mà ô nhiễm cao hơn, do lồng kính ở đó kín hơn, nhưng đó là trường hợp cá biệt. Chỉ số ô nhiễm cao theo mật độ xe cộ là rất rõ ràng trong 99% trường hợp.