[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,160
Động cơ
985,083 Mã lực
dĩ nhiên là ko nên. và rất ko nên.
còn chưa cấm thì ai muốn cứ làm thôi!
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,504
Động cơ
347,366 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Tết e k ăn bánh chưng bánh tét hay củ kiệu dưa dưa hành gì hết nên e k gói k làm mắm gì hết. Bình thường e có thể ăn nhưng tết là k ăn được nên nhà e phẻ .
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,554
Động cơ
5,059,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với tinh thần....lâng tầm tâm hồn Việt, truyền lửa phong tục tập quán, món ngon tộc Việt thì nên gói bánh Chưng. \m/
Nhưng :D gói không khuôn cực khó, kiểu này để cho các Pờ...Dồ triển, gói khuôn kiểu cắt lá thì....vứt vì dễ tòi lòi phòi ruột và lâu vđ, mỏi lưng bỏ cụ ra ý.
Gói hai khuôn, không cắt lá, bánh chắc như gói kiểu truyền thống, mặt xanh lá quay được cả ra ngoài và trong bánh, hay nhất là nhanh. Cc mò trên youtube nhé.
Trước gói mười mấy cái kiểu một khuôn cắt lá, xếp hình, gãy cả lưng. Giờ kiểu hai khuôn (ngoài và cốt trong) thì không phải nghĩ. Phát một. :D
Ông cụ nhà em trước toàn gói không khuôn, chỉ cắt và gấp lá. Nhà chỉ bốn người mà mỗi lần gói cũng phải tầm 25 chiếc. Ông cũng khéo tay, cẩn thận, chẻ lạt, đan lát thúng mủng dần sàng, gì cũng làm được, còn chuyên quấn biến áp để bán.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,184
Động cơ
368,486 Mã lực
Tuổi
59
Ông cụ nhà em trước toàn gói không khuôn, chỉ cắt và gấp lá. Nhà chỉ bốn người mà mỗi lần gói cũng phải tầm 25 chiếc. Ông cũng khéo tay, cẩn thận, chẻ lạt, đan lát thúng mủng dần sàng, gì cũng làm được, còn chuyên quấn biến áp để bán.
Bà ngoại em, gơn HN xưa, xinh đẹp cái gì cũng biết làm, làm rất khéo. Ngược với Ông ngoại.... nại dân Phồng mới đau sờ cau. :D
Fun tý ạ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,040
Động cơ
469,805 Mã lực
Tuổi
45
Như tiêu đề, hiện số phương tiện cá nhân lẫn công cộng ra đường là ít, cũng như việc sát Tết có lẽ các công nhân công trình cũng nhận thưởng để té về quê vậy mà sáng nào mở mắt ra vẫn không khí độc hại với sức khoẻ. Như vậy có thể loại trừ được kha khá nguyên nhân. Tóm lại là do đâu, nghịch nhiệt hay nhiệt điện. Quan điểm cá nhân vẫn tin vào ông nhiệt điện. Ô nhiễm không khí đợt này quả thực là khá lâu và gây ra cảm giác cơ thể mệt mỏi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,630
Động cơ
502,107 Mã lực
Tuổi
55
Trời ko có gió, ko khí ko lưu thông nên khói bụi bị giữ lại tại chỗ thôi ạ.

Phương tiện lưu thông giảm hơn chút, nhưng trời lạnh ép khí xuống, gió gần như ko có, khói bụi do xe cộ, do đun nấu, co2 do đô thị hóa... ko thoát ra được thành ô nhiễm. Ô nhiễm từ vùng khác đến thì trời phải có gió.

Theo dự báo thời tiết thì từ giờ đến cuối tuần, gió rất nhỏ nên lưu thông ko khí sẽ kém, ô nhiễm dài dài. Chờ khi có mưa hoặc gió khoảng 14km/h thì trong lành trở lại.
 

gnor

Xe buýt
Biển số
OF-755463
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
792
Động cơ
59,106 Mã lực
Vùng phía Bắc mùa ô nhiễm không khí khoảng tháng 9-3; mùa không khí trong lành tầm tháng 4-8!
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,570
Động cơ
306,644 Mã lực
Dạo này có chiến dịch gì mà nhiều ông lập thớt ô nhiễm kk vậy nhỉ, năm nào mùa này chả vậy!
 

gnor

Xe buýt
Biển số
OF-755463
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
792
Động cơ
59,106 Mã lực
Vùng phía Bắc mùa ô nhiễm không khí khoảng tháng 9-3; mùa không khí trong lành tầm tháng 4-8!
Trừ đôi ba ngày đầu các đợt gió lạnh, những ngày này không khí cũng trong lành!
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,245
Động cơ
727,043 Mã lực
Vấn ô nhiễm nhưng chỉ số có giảm đi không? Cụ nào có thống kê thử xem trong vòng 1 tuần qua nó như thế nào?
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,298
Động cơ
247,965 Mã lực
Tuổi
35
Ố Kề!

Để mai em cấp kinh phí cho bác nghiên cứu đàng hoàng, cái gì....từ đâu...tại sao....bao nhiêu cho chắc cmn hẳn chứ khỏi phải tin vào quan điểm cá nhân nữa nhá. ;))

Phần nữa là em thấy cái món khí này quả là các bác cũng thiệt thòi, mấy ông ku đen ông ý còn thở được nên cứ kệ cmn đấy, đếu chịu mở miệng ra gào hộ người tai. =))

Làm ăn cứ cái kiểu nhất bên trọng, nhất bên khinh chả cân đối chóa giề. Ghét bá nhờ. =))
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,715
Động cơ
596,997 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu thấy vẫn đang rất ổn định ;))
 

Phongdeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-180177
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
643
Động cơ
740,899 Mã lực
Ở quanh tp lớn thì chấp nhận thôi cụ, cty tàu về Vn mở xưởng, quanh thủ đô vô số kcn...kinh tế đi lên thì sẽ có mặt đi xuống.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,327
Động cơ
255,252 Mã lực
Tuổi
37
Như tiêu đề, hiện số phương tiện cá nhân lẫn công cộng ra đường là ít, cũng như việc sát Tết có lẽ các công nhân công trình cũng nhận thưởng để té về quê vậy mà sáng nào mở mắt ra vẫn không khí độc hại với sức khoẻ. Như vậy có thể loại trừ được kha khá nguyên nhân. Tóm lại là do đâu, nghịch nhiệt hay nhiệt điện. Quan điểm cá nhân vẫn tin vào ông nhiệt điện. Ô nhiễm không khí đợt này quả thực là khá lâu và gây ra cảm giác cơ thể mệt mỏi.
Do yếu tố thời tiết cụ ạ, hôm rồi , e xem hà nội xuống 40 thì tam đảo lại đỏ lòm 158 , không thể nói tam đảo nhiều xe hơn hà nội đc . Có cụ lấy hạ long để khen ( hôm hà nội tím ngắt), mấy hôm sau xem trên airVisual thì đảo lại, hắc nội xanh còn quảng ninh lại đỏ. Vậy nên đừng đổ hết cho xe cộ
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,880
Động cơ
134,744 Mã lực
Do yếu tố thời tiết cụ ạ, hôm rồi , e xem hà nội xuống 40 thì tam đảo lại đỏ lòm 158 , không thể nói tam đảo nhiều xe hơn hà nội đc . Có cụ lấy hạ long để khen ( hôm hà nội tím ngắt), mấy hôm sau xem trên airVisual thì đảo lại, hắc nội xanh còn quảng ninh lại đỏ. Vậy nên đừng đổ hết cho xe cộ
Oh Tam Đảo mà đỏ lom dc hả cụ? Vậy thì khó giai thich nhỉ
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
340
Động cơ
389,565 Mã lực
Do yếu tố thời tiết cụ ạ, hôm rồi , e xem hà nội xuống 40 thì tam đảo lại đỏ lòm 158 , không thể nói tam đảo nhiều xe hơn hà nội đc . Có cụ lấy hạ long để khen ( hôm hà nội tím ngắt), mấy hôm sau xem trên airVisual thì đảo lại, hắc nội xanh còn quảng ninh lại đỏ. Vậy nên đừng đổ hết cho xe cộ
Bác biết 1 nhưng ko biết 2. Thời tiết nó giữ bụi mịn lại chứ nó ko sinh ra bụi được. Ở miền Bắc vào mùa đông những ngày đầy mây, ánh sáng mặt trời không xuống được mặt đất dẫn đến không khí trên mây có nhiệt độ cao, không khí gần mặt đất lạnh lại càng chìm xuống. Nếu tuyệt nhiên ko có gió thì quá trình khuyếch tán rất chậm dẫn đến hiệu ứng như nổ xe máy trong phòng kín cửa. Có thể xảy ra trường hợp khu vực ít xe cộ hơn mà ô nhiễm cao hơn, do lồng kính ở đó kín hơn, nhưng đó là trường hợp cá biệt. Chỉ số ô nhiễm cao theo mật độ xe cộ là rất rõ ràng trong 99% trường hợp.
 

Goonner

Xe đạp
Biển số
OF-209181
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
35
Động cơ
316,710 Mã lực
Theo Tổng cục Môi Trường thì cũng có góp phần của anh hàng xóm: "..Với các điều kiện khí tượng bất lợi vào mùa đông, cộng hưởng với gió mùa Đông Bắc mang theo một lượng lớn bụi từ phía Bắc đến Việt Nam gây ra những ảnh tiêu cực đến chất lượng không khí các tỉnh khu vực phía Bắc...".
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/kinh-te-xanh/thu-pham-gay-o-nhiem-tai-ha-noi-la-luong-bui-lon-tu-phuong-bac-1327441.html
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,327
Động cơ
255,252 Mã lực
Tuổi
37
Bác biết 1 nhưng ko biết 2. Thời tiết nó giữ bụi mịn lại chứ nó ko sinh ra bụi được. Ở miền Bắc vào mùa đông những ngày đầy mây, ánh sáng mặt trời không xuống được mặt đất dẫn đến không khí trên mây có nhiệt độ cao, không khí gần mặt đất lạnh lại càng chìm xuống. Nếu tuyệt nhiên ko có gió thì quá trình khuyếch tán rất chậm dẫn đến hiệu ứng như nổ xe máy trong phòng kín cửa. Có thể xảy ra trường hợp khu vực ít xe cộ hơn mà ô nhiễm cao hơn, do lồng kính ở đó kín hơn, nhưng đó là trường hợp cá biệt. Chỉ số ô nhiễm cao theo mật độ xe cộ là rất rõ ràng trong 99% trường hợp.
Cái cụ nói ai thì chả biết, nhưng hãy nhìn thông số cụ thể trên airvisual là rõ chứ đừng phán theo cảm tính , em lấy tam đảo, quảng ninh để làm ví dụ, rất nhiều điểm khác hẻo lánh khác e tra cũng tương tự, thậm chí em có máy đo cầm tay để trên xe, đi đến đâu e cũng lấy ra đo chơi , như thế chắc chắn không phải là trường hợp cá biệt như cụ nói. Em Đồng ý yếu tố xe cộ, hiệu ứng đô thị sẽ làm tăng chỉ số ô nhiễm, nhưng nó chiếm bao nhiêu thì cần phân tích , thống kê bởi các chuyên gia, nếu nó chiếm vài % so với bụi mịn từ nhiệt điện, khu công nghiệp vv thì đi chữa thằng nào đúng bệnh hơn ?
Có thể so sánh tương đối ngay lúc này, hai vùng có khí hậu khá gần nhau , nội thành hà nội ( bờ hồ) và ngoại thành sóc sơn ,hiện chỉ số là 72 ( bờ hồ, nhiều xe) , sóc sơn (ít xe) : 155. Vậy Đấy.câu hỏi là bụi mịn từ phương tiện giao thông đóng góp bao nhiêu % trong bức tranh ô nhiễm tổng thể ? Cần có công trình khoa học làm rõ chứ đừng vội nghe các nhà khoa học online kết luận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top