[Funland] Tổng hợp thông tin về Điện hạt nhân tại Việt Nam

puzo

Xe hơi
Biển số
OF-89548
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
185
Động cơ
408,181 Mã lực
Bởi vậy dân trí mới là quan trọng nhất.
xưa mấy ông QH cũng ậm ậm ừ ừ chả hiểu mô tê gì nên mới bỏ cái điện hạt nhân.

em đi làm thi thoảng có liên quan đến phóng xạ nhưng làm đúng, chuẩn thì chả có gì sợ. Chưa kể bản thân thiết bị nó thiết kế cực kỳ an toàn rồi. Thế nhưng mấy lão già viện Nguyên tử hạt nhân vẫn reo rắc vào đầu mọi người về nguy hiểm, để tiện bề cắn đớp các khâu tư vấn, vận chuyển, an toàn…

cái thằng chuyên gia Mỹ nó sang bê cái khối đầu đo có hạt nhân lắp cái roẹt, vì nó tính hết liều rồi. trong khi mấy ông nhà ta còn định thuê cả robot, rồi vận chuyển cẩu kéo này nọ. Mệt mỏi với trình độ thấp là vậy.
Nhìn lại quá khứ mà phán xét thế thì phiến diện quá, công nghệ chỉ là một yếu tố thôi.
Năm 2011, Fukushima bị sự cố, chi phí khắc phục ước tính giờ đã hơn 200 tỷ USD rồi.
Năm 2016, Quốc hội quyết định dừng ĐHN, GDP của VN khoảng hơn 200 tỷ USD, TMĐT ĐHN ước tính khoảng 10-12 tỷ USD, trong khi nếu đầu tư NMNĐ thông thường với công suất tương đương chỉ khoảng hơn 2 tỷ USD.
Nghèo thì phải liệu cơm gắp mắm thôi ạ. Tại thời điểm đó, với số tiền lớn như thế lại vừa xảy ra sự kiện ở Nhật, vị trí dự kiến xây NMĐ của mình cũng ngay sát biển, quyết được khó lắm.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
417
Động cơ
535,030 Mã lực
Nhìn lại quá khứ mà phán xét thế thì phiến diện quá, công nghệ chỉ là một yếu tố thôi.
Năm 2011, Fukushima bị sự cố, chi phí khắc phục ước tính giờ đã hơn 200 tỷ USD rồi.
Năm 2016, Quốc hội quyết định dừng ĐHN, GDP của VN khoảng hơn 200 tỷ USD, TMĐT ĐHN ước tính khoảng 10-12 tỷ USD, trong khi nếu đầu tư NMNĐ thông thường với công suất tương đương chỉ khoảng hơn 2 tỷ USD.
Nghèo thì phải liệu cơm gắp mắm thôi ạ. Tại thời điểm đó, với số tiền lớn như thế lại vừa xảy ra sự kiện ở Nhật, vị trí dự kiến xây NMĐ của mình cũng ngay sát biển, quyết được khó lắm.
Cụ phản biện bằng việc lôi Fukushima ra là chưa chuẩn. Vì sau sự cố nhiều nước vẫn xây đều.
cụ bảo xưa nghèo nhưng từ lúc còn nghèo hơn ta vẫn có ý kiến phải xây. Chẳng qua là tầm nhìn lãnh dạo chưa tới
năm 2016 là huỷ hẳn dự án mới là đáng tiếc. Phá nát quy hoạch điện, quy hoạch quốc gia vì một nhóm nào đó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,902
Động cơ
500,510 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tụi Đức đang tìm cách khởi động lại các Dự án điện nuclear, bác ạ.
Mặc dù nó đã có nghị quyết đóng cửa rồi.

Vì điện ấy nó rẻ và ổn định quá.
Với Đức (Mỹ) thì đúng là rẻ và ổn định vì nhà máy xây từ lâu đã hết khấu hao, cứ thế chạy thôi. Chứ xây mới thì cũng không rẻ lắm đâu ợ.
 

puzo

Xe hơi
Biển số
OF-89548
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
185
Động cơ
408,181 Mã lực
Cụ phản biện bằng việc lôi Fukushima ra là chưa chuẩn. Vì sau sự cố nhiều nước vẫn xây đều.
cụ bảo xưa nghèo nhưng từ lúc còn nghèo hơn ta vẫn có ý kiến phải xây. Chẳng qua là tầm nhìn lãnh dạo chưa tới
năm 2016 là huỷ hẳn dự án mới là đáng tiếc. Phá nát quy hoạch điện, quy hoạch quốc gia vì một nhóm nào đó.
E ko có đủ thông tin để đánh giá lựa chọn của các nước, cũng ko đủ khả năng để đánh giá "tầm nhìn lãnh đạo" hay biết về "nhóm nào đó". Nhưng đến giờ này em vẫn thấy ĐHN là một sự lựa chọn đắt đỏ và quá lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, việc lựa chọn Nga cũng đầy rẫy rủi ro về địa chính trị, cấm vận,...
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,567
Động cơ
696,721 Mã lực
Tuổi
23
Với Đức (Mỹ) thì đúng là rẻ và ổn định vì nhà máy xây từ lâu đã hết khấu hao, cứ thế chạy thôi. Chứ xây mới thì cũng không rẻ lắm đâu ợ.
Vốn đầu tư ban đầu nó chát, rõ rồi bác. Được cái, chi phí vận hành còn rẻ hơn con xe xanh của anh Vova nhà êm.

Nhưng anh Đức cũng muốn làm Điện này, làm lại.
Anh France thì vẫn tiếp tục mở mới + chạy cũ.
Và tiếp tục xuất khẩu điện cho Đức.

Anh Mỹ thì tôi chịu, không có thông tin.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,567
Động cơ
696,721 Mã lực
Tuổi
23
E ko có đủ thông tin để đánh giá lựa chọn của các nước, cũng ko đủ khả năng để đánh giá "tầm nhìn lãnh đạo" hay biết về "nhóm nào đó". Nhưng đến giờ này em vẫn thấy ĐHN là một sự lựa chọn đắt đỏ và quá lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, việc lựa chọn Nga cũng đầy rẫy rủi ro về địa chính trị, cấm vận,...
Điện đóm nói chung, lệ thuộc hoàn toàn vào tụi bên bển, rõ rồi bác.
Đâu cứ gì là riêng cái Nuc.

Còn nó đắt đỏ thì bác phải chia ra Giá thành sản xuất chứ.
Xét như thế thì có vẻ nó vẫn không đắt, chí ít là đối với những Tàu khựa, US, Germany, France.
Và Liên Xô, tất nhiên.

Rồi mới tính đến những Địa chính trị hay Cấm vận hay ...

Mà, thấy trên phây nó đồn là, anh Tin hói mà ủng hộ anh Chum giành cái cup Nobel, thì ảnh sẽ trả ơn bằng cách hủy bỏ cấm vận, bác ạ.
Kệ mấy anh EU đi cấm vận tiếp.
 

puzo

Xe hơi
Biển số
OF-89548
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
185
Động cơ
408,181 Mã lực
Điện đóm nói chung, lệ thuộc hoàn toàn vào tụi bên bển, rõ rồi bác.
Đâu cứ gì là riêng cái Nuc.

Còn nó đắt đỏ thì bác phải chia ra Giá thành sản xuất chứ.
Xét như thế thì có vẻ nó vẫn không đắt, chí ít là đối với những Tàu khựa, US, Germany, France.
Và Liên Xô, tất nhiên.

Rồi mới tính đến những Địa chính trị hay Cấm vận hay ...

Mà, thấy trên phây nó đồn là, anh Tin hói mà ủng hộ anh Chum giành cái cup Nobel, thì ảnh sẽ trả ơn bằng cách hủy bỏ cấm vận, bác ạ.
Kệ mấy anh EU đi cấm vận tiếp.
1) Về lệ thuộc: các NMNĐ khác mình đều có quyền lựa chọn công nghệ từ nhiều nước (chủ yếu là thiết bị chính: lò hơi, tuabin, máy phát,...) với giá cả phù hợp, sau này trong quá trình vận hành thì việc sửa chữa bảo dưỡng cơ bản là VN làm được, chỉ thay thế thì vẫn phải đi mua. ĐHN sẽ gắn chặt với một nước trong vòng 70-80 năm (ước tính), và chưa biết bao giờ VN làm được.
2) Về giá cả: TMĐT ĐHN ước tính năm 2025 là khoảng 22 tỷ USD. Nhiều cụ nghĩ là "Giá thành sản xuất" rẻ, nhưng cần hiểu đúng việc này: Giá điện = Giá cố định + Giá biến đổi. Giá cố định thì phải trả hết phần TMĐT ở trên (bao gồm cả lãi vay). Giá biến đổi = Vận hành + Bảo dưỡng + Nhiên liệu + Xử lý chất thải hạt nhân. Em chưa có số liệu chính xác nhưng khá chắc là chỉ có mỗi phần Nhiên liệu là rẻ hơn khi so sánh với các nguồn nhiệt điện khác.
3) Về cấm vận: cụ cứ tìm đọc case study về Long Phú 1, lay lắt từ 2018 đến giờ vẫn chưa xong.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
610
Động cơ
38,250 Mã lực
Tuổi
23
Nhìn lại quá khứ mà phán xét thế thì phiến diện quá, công nghệ chỉ là một yếu tố thôi.
Năm 2011, Fukushima bị sự cố, chi phí khắc phục ước tính giờ đã hơn 200 tỷ USD rồi.
Năm 2016, Quốc hội quyết định dừng ĐHN, GDP của VN khoảng hơn 200 tỷ USD, TMĐT ĐHN ước tính khoảng 10-12 tỷ USD, trong khi nếu đầu tư NMNĐ thông thường với công suất tương đương chỉ khoảng hơn 2 tỷ USD.
Nghèo thì phải liệu cơm gắp mắm thôi ạ. Tại thời điểm đó, với số tiền lớn như thế lại vừa xảy ra sự kiện ở Nhật, vị trí dự kiến xây NMĐ của mình cũng ngay sát biển, quyết được khó lắm.
Chắc cụ đó k biết thời kỳ cầm đồ nhiều hơn doanh nghiệp lúc đó mà làm thì ứt k có mà bốc đâu :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,603
Động cơ
341,023 Mã lực
2) Về giá cả: TMĐT ĐHN ước tính năm 2025 là khoảng 22 tỷ USD. Nhiều cụ nghĩ là "Giá thành sản xuất" rẻ, nhưng cần hiểu đúng việc này: Giá điện = Giá cố định + Giá biến đổi. Giá cố định thì phải trả hết phần TMĐT ở trên (bao gồm cả lãi vay). Giá biến đổi = Vận hành + Bảo dưỡng + Nhiên liệu + Xử lý chất thải hạt nhân. Em chưa có số liệu chính xác nhưng khá chắc là chỉ có mỗi phần Nhiên liệu là rẻ hơn khi so sánh với các nguồn nhiệt điện khác.
3) Về cấm vận: cụ cứ tìm đọc case study về Long Phú 1, lay lắt từ 2018 đến giờ vẫn chưa xong.
2. Nhiều cụ cứ nghĩ là điện hạt nhân cả quốc gia lo, cả chồng hồ sơ mà lại thua 1 mình cụ ấy nghĩ! Rẻ là tính tất tần tật rồi. Dĩ nhiên cũng tùy nơi cung cấp, mua giá Mỹ, vay ls Mỹ thì tèo là phải.

3. Case này đóng rồi nhé, có phán quyết Tòa lỗi do PVN. Không hợp tác được nữa thì báo ngưng, chuyển qua làm chổ khác chứ có gì khó. Hiện nay đang làm tiếp rồi.

1. Điện hạt nhân (và điện mặt trời) là cái không bị hạm đội nước ngoài chặn. Nước ngoài hay bỏ tiền thuê mấy chị đẹp môi trường dụ khị cả dân tộc để chống hạt nhân.

Cả xe xăng dầu nữa, cứ chạy xe điện thì chấp phong tỏa 10 cái cảng Hải phòng!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,624
Động cơ
388,672 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nhìn lại quá khứ mà phán xét thế thì phiến diện quá, công nghệ chỉ là một yếu tố thôi.
Năm 2011, Fukushima bị sự cố, chi phí khắc phục ước tính giờ đã hơn 200 tỷ USD rồi.
Năm 2016, Quốc hội quyết định dừng ĐHN, GDP của VN khoảng hơn 200 tỷ USD, TMĐT ĐHN ước tính khoảng 10-12 tỷ USD, trong khi nếu đầu tư NMNĐ thông thường với công suất tương đương chỉ khoảng hơn 2 tỷ USD.
Nghèo thì phải liệu cơm gắp mắm thôi ạ. Tại thời điểm đó, với số tiền lớn như thế lại vừa xảy ra sự kiện ở Nhật, vị trí dự kiến xây NMĐ của mình cũng ngay sát biển, quyết được khó lắm.
Cái này cụ phân tích có cái đúng, có cái chưa thuyết phục. Em nhớ khoảng 2021-22 VN cam kết Hội nghị thượng đỉnh khí hậu (COP26) khí thải =0 vào năm 2050. Như vậy vừa mới đầu tư NMNĐ thì lại dính ngay vào cái COP26. về mặt chiến lược thì lúc đó tiền ít, đang thiếu điện....đầu tư NMNĐ là giải pháp nhanh và tiết kiệm. Nhưng về dài hơi thì có vấn đề.
Hiện Thế giới có 415 nhà máy điện hạt nhân; Mỹ là chiếm 29,3% tỷ trọng toàn cầu, Trung Quốc (16%), Pháp (13,5%).....thực tế 40 năm qua chỉ có Nhật do động đất gây nên sự cố Fukushima, còn không có sự cố nào khác. Vậy nên việc bàn lùi với lý do ABC làm điện HN là không khách quan.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,207
Động cơ
473,665 Mã lực
VN có chốt gì về 2 nm ở ninh thuận chưa nhỉ.
Nga làm cả 2 luôn à
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,603
Động cơ
341,023 Mã lực
VN có chốt gì về 2 nm ở ninh thuận chưa nhỉ.
Nga làm cả 2 luôn à
Tháng 9 này chốt deal, Nga làm nhà máy 1 nhưng tăng lên 2 lò so với 1 lò hồi xưa.
2026 làm nhà máy số 2, có vẻ Hàn sẽ làm vì Nhật chưa thấy trả lời gì.

Như vậy cũng tốt vì sẽ có thời gian cách khoảng để kiểm tra, rút kinh nghiệm.

Không nhất thiết phải chờ 2 cái xong mới làm tiếp cái thứ 3 thứ 4... .
2 nhà máy kia cũng thể tăng lên tối đa 4 lò mỗi nhà máy.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,291
Động cơ
39,588 Mã lực
1) Về lệ thuộc: các NMNĐ khác mình đều có quyền lựa chọn công nghệ từ nhiều nước (chủ yếu là thiết bị chính: lò hơi, tuabin, máy phát,...) với giá cả phù hợp, sau này trong quá trình vận hành thì việc sửa chữa bảo dưỡng cơ bản là VN làm được, chỉ thay thế thì vẫn phải đi mua. ĐHN sẽ gắn chặt với một nước trong vòng 70-80 năm (ước tính), và chưa biết bao giờ VN làm được.
2) Về giá cả: TMĐT ĐHN ước tính năm 2025 là khoảng 22 tỷ USD. Nhiều cụ nghĩ là "Giá thành sản xuất" rẻ, nhưng cần hiểu đúng việc này: Giá điện = Giá cố định + Giá biến đổi. Giá cố định thì phải trả hết phần TMĐT ở trên (bao gồm cả lãi vay). Giá biến đổi = Vận hành + Bảo dưỡng + Nhiên liệu + Xử lý chất thải hạt nhân. Em chưa có số liệu chính xác nhưng khá chắc là chỉ có mỗi phần Nhiên liệu là rẻ hơn khi so sánh với các nguồn nhiệt điện khác.
3) Về cấm vận: cụ cứ tìm đọc case study về Long Phú 1, lay lắt từ 2018 đến giờ vẫn chưa xong.
Không hiểu cụ lấy 22 tỷ $ ở đâu ra?

- Kazakhstan mới bắt đầu xây dựng 1 nhà mày 2400MWe với giá 14-15 tỷ $

- Bangladesh phấn đấu năm này đi vào hoạt động 2400MWe với giá 12.65 tỷ $

- Thổ Nhĩ Kỳ nhà máy 4 tổ máy 4800MWe với giá 24 tỷ $, hiện nay vẫn chưa chế tạo xong
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,329
Động cơ
351,622 Mã lực
Quân XL hôm qua mới diễu binh đấy, quân bị XL không được mời. Đấy là câu trả lời rõ ràng nhất VN chọn lẽ phải chọn chính nghĩa.
Bản chất vẫn là quân XL thôi, cụ có cố cũng không tẩy trắng được đâu cụ
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,329
Động cơ
351,622 Mã lực
Tháng 9 này chốt deal, Nga làm nhà máy 1 nhưng tăng lên 2 lò so với 1 lò hồi xưa.
2026 làm nhà máy số 2, có vẻ Hàn sẽ làm vì Nhật chưa thấy trả lời gì.

Như vậy cũng tốt vì sẽ có thời gian cách khoảng để kiểm tra, rút kinh nghiệm.

Không nhất thiết phải chờ 2 cái xong mới làm tiếp cái thứ 3 thứ 4... .
2 nhà máy kia cũng thể tăng lên tối đa 4 lò mỗi nhà máy.
Cụ chớ nên tung tin đồn nhảm.
 

puzo

Xe hơi
Biển số
OF-89548
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
185
Động cơ
408,181 Mã lực
Cái này cụ phân tích có cái đúng, có cái chưa thuyết phục. Em nhớ khoảng 2021-22 VN cam kết Hội nghị thượng đỉnh khí hậu (COP26) khí thải =0 vào năm 2050. Như vậy vừa mới đầu tư NMNĐ thì lại dính ngay vào cái COP26. về mặt chiến lược thì lúc đó tiền ít, đang thiếu điện....đầu tư NMNĐ là giải pháp nhanh và tiết kiệm. Nhưng về dài hơi thì có vấn đề.
Hiện Thế giới có 415 nhà máy điện hạt nhân; Mỹ là chiếm 29,3% tỷ trọng toàn cầu, Trung Quốc (16%), Pháp (13,5%).....thực tế 40 năm qua chỉ có Nhật do động đất gây nên sự cố Fukushima, còn không có sự cố nào khác. Vậy nên việc bàn lùi với lý do ABC làm điện HN là không khách quan.
Vâng, e rất thích những bài viết có số liệu như của cụ, bài đó em tập trung vào việc phân tích quyết định dừng năm 2016 của VN thôi ạ. Giai đoạn hiện nay thì e thấy có vẻ hơi vội vàng, đầu năm nay TTg chỉ đạo phải hoàn thành Ninh Thuận 1 trước 31/12/2030, mới hôm qua thì trung ương công bố Nghị quyết 70 là sẽ vào trong giai đoạn 2030-2035. Kinh nghiệm thì cần 7-10 năm từ khi đổ mẻ bê tông đầu tiên, giờ vẫn đang đàm phán Hiệp định.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,902
Động cơ
500,510 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1) Về lệ thuộc: các NMNĐ khác mình đều có quyền lựa chọn công nghệ từ nhiều nước (chủ yếu là thiết bị chính: lò hơi, tuabin, máy phát,...) với giá cả phù hợp, sau này trong quá trình vận hành thì việc sửa chữa bảo dưỡng cơ bản là VN làm được, chỉ thay thế thì vẫn phải đi mua. ĐHN sẽ gắn chặt với một nước trong vòng 70-80 năm (ước tính), và chưa biết bao giờ VN làm được.
2) Về giá cả: TMĐT ĐHN ước tính năm 2025 là khoảng 22 tỷ USD. Nhiều cụ nghĩ là "Giá thành sản xuất" rẻ, nhưng cần hiểu đúng việc này: Giá điện = Giá cố định + Giá biến đổi. Giá cố định thì phải trả hết phần TMĐT ở trên (bao gồm cả lãi vay). Giá biến đổi = Vận hành + Bảo dưỡng + Nhiên liệu + Xử lý chất thải hạt nhân. Em chưa có số liệu chính xác nhưng khá chắc là chỉ có mỗi phần Nhiên liệu là rẻ hơn khi so sánh với các nguồn nhiệt điện khác.
3) Về cấm vận: cụ cứ tìm đọc case study về Long Phú 1, lay lắt từ 2018 đến giờ vẫn chưa xong.
Nhiệt điện bao gồm điện than, điện khí và điện hạt nhân. Cụ có tìm hiểu nhưng chưa toàn diện. Để tôi phản biện:

1. Đầu tư và thiết bị điện than: Từ gần chục năm trước 3 nước chế tạo turbine phát điện than tốt nhất thế giới là Mỹ, Đức và Nhật đều đã ngừng cung cấp turbine phát điện than cho các dự án mới. Đến năm 2023 thì Trung quốc cũng ngừng xuất khẩu thiết bị phát điện than. Như vậy hiện nay dù có muốn thì VN cũng không thể triển khai mới các dự án điện than vì không có nguồn thiết bị.

2. Về cái cụ nói "lệ thuộc công nghệ" thì như tôi nói ở trên, ngay cả khi làm được dự án điện than thì VN cũng chỉ có 4 nguồn thiết bị là Mỹ, Nhật, Đức và Trung quốc. Nó không hề rộng hơn điện nguyên tử, vì làm điện nguyên tử thì cụ cũng có 4 nguồn thiết bị là Nga, Nhật, Mỹ và Pháp. Nếu làm điện khí thì sự lệ thuộc còn lớn hơn vì hầu như chỉ có đúng 1 nguồn thiết bị là Mỹ (General Electric).

3. Trường hợp nhiệt điện Long Phú thì chắc cụ chưa hiểu rõ nội dung câu chuyện. Cụ thử phân tích lại xem. Còn về điện nguyên tử thì Nga đang xây nhà máy điện hạt nhân 2x1.200MW cho Bangladesh, bắt đầu 2017 và đến giờ vẫn không bị ảnh hưởng bởi cấm vận.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,329
Động cơ
351,622 Mã lực
E ko có đủ thông tin để đánh giá lựa chọn của các nước, cũng ko đủ khả năng để đánh giá "tầm nhìn lãnh đạo" hay biết về "nhóm nào đó". Nhưng đến giờ này em vẫn thấy ĐHN là một sự lựa chọn đắt đỏ và quá lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, việc lựa chọn Nga cũng đầy rẫy rủi ro về địa chính trị, cấm vận,...
Sẽ rất rủi ro nếu giao nhà máy điện HN cho quân XL vào xây lắp, hi vọng nhà mình tỉnh táo kẻo hậu quả ...
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,291
Động cơ
39,588 Mã lực
Vâng, e rất thích những bài viết có số liệu như của cụ, bài đó em tập trung vào việc phân tích quyết định dừng năm 2016 của VN thôi ạ. Giai đoạn hiện nay thì e thấy có vẻ hơi vội vàng, đầu năm nay TTg chỉ đạo phải hoàn thành Ninh Thuận 1 trước 31/12/2030, mới hôm qua thì trung ương công bố Nghị quyết 70 là sẽ vào trong giai đoạn 2030-2035. Kinh nghiệm thì cần 7-10 năm từ khi đổ mẻ bê tông đầu tiên, giờ vẫn đang đàm phán Hiệp định.
Nghị quyết 2030-2035 là chuẩn rồi, không nhanh hơn được đâu

1757064799249.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top