Xấu nhiều so với 2019, 2020 không hả cụ?Em vừa chạy HN ĐN xobg, chất lượng 1A giờ quá tệ, xuống cấp kinh quá, đặc biệt đoạn Hà tĩnh đi Huế. Sống trâu, ổ trâu ổ gà, mấp mô. Quá chán với con đg huyết mạch.
Xấu nhiều so với 2019, 2020 không hả cụ?Em vừa chạy HN ĐN xobg, chất lượng 1A giờ quá tệ, xuống cấp kinh quá, đặc biệt đoạn Hà tĩnh đi Huế. Sống trâu, ổ trâu ổ gà, mấp mô. Quá chán với con đg huyết mạch.
Nếu chỉ thay cụ đó hoặc cả khóa mà được việc thì quá đơn giản.Chính phủ khóa này đã xác định hạ tầng giao thông là khâu đột phá. Nhất là cụ Thủ, đặc biệt quan tâm tới giao thông, hơn hẳn các khóa trước. Tết nhất mà cụ Thủ kéo cả đoàn ban bộ ngành đi xuyên Việt kiểm tra đôn đốc các dự án giao thông.
Giá như các khóa trước cũng ưu tiên cho hạ tầng giao thông thì đâu đến nổi. Người TQ có câu "muốn làm giàu hãy làm đường trước".
Đặc biệt là khóa này tập trung hoàn thành rất nhiều dự án giao thông phía Nam. Kêu ca 10 năm nay rồi.
Hà Tĩnh đi Quảng Bình, nhất là Quảng Bình toàn Sơn Hải cắm biển 5 năm, sao lại xuống cấp nhỉ. Có tới Huế đoạn tránh tp thì heo hút, đường hơi chán thật. Chứ Quảng Bình sau cầu Quán Hàu đi đường ven ra biển chỗ dự án FLC chạy sướng, toàn qua đồi cát.Em vừa chạy HN ĐN xobg, chất lượng 1A giờ quá tệ, xuống cấp kinh quá, đặc biệt đoạn Hà tĩnh đi Huế. Sống trâu, ổ trâu ổ gà, mấp mô. Quá chán với con đg huyết mạch.
E cũng hy vọng là các quan đốc thúc cho xong kịp tết âm này, nhưng với tiến độ tới giờ này mới dc khoảng 30% thì e nghĩ khó quá, hay lại chém gió như trung lương mỹ thuận, thông xe mấy lần tới giờ vẫn chưa dc chạy. Chỉ còn khoảng 10 tháng nữa. E hóng nhất đoạn Dầu giây - Vĩnh hảo.Đây cụ, mặt bằng sạch tiền sẵn nên cơ bản hoàn thành để đc giao gói mới trong dự án tiếp theo.
Nếu ko bị táng quả vật tư tăng phi mã đợt rồi thì rút tiến độ ko phải chờ các anh ý giục.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu từ nay đến cuối năm 2022 hoàn thành 361 km đường cao tốc, đưa vào khai thác, sử dụng. Cụ thể, các đoạn cao tốc đang thi công, yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2022 gồm: Đoạn từ Mai Sơn (Ninh Bình) – Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) dài 63,37 km; đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài 98,3 km; Đoạn Vĩnh Hảo (Bình Thuận) đến Dầu Giây (Đồng Nai) dài 199,8 km.
Trong e dc đoạn “Cao Tốc Hạn Chế” Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cho lưu thông năm ngoái. Khoảng 50km cụ ah.Hình như cả khoá 2015-2021 không khánh thành được km đường nào. Tài thật!!!
Công nhận cao tốc 2 làn ( mỗi bên 1 làn và không có giải phân cách cứng ở giữa ) nó cứ sao sao vậy, đi vừa nguy hiểm nữa. Mà sau mở rộng cũng mất công.Chẳng hiểu thiết kế thế nào chứ cao tốc huyết mạch bắc nam mà có 2 làn thế này thì em thấy là bé quá. Vài năm là lại tắc nghẽn, cao tốc mà như cái đường làng vậy. Em nghĩ đã làm cao tốc tối thiểu phải 4 làn, nếu không phải là 6 - 8 làn.
3 đoạn tuyến xong năm nay giờ toàn hơn 50% rồi cụ ạ. Phần đất đắp nó chậm thôi chứ phần mặt trên nhanh lắm vì chiều rộng mặt đường có 17m.E cũng hy vọng là các quan đốc thúc cho xong kịp tết âm này, nhưng với tiến độ tới giờ này mới dc khoảng 30% thì e nghĩ khó quá, hay lại chém gió như trung lương mỹ thuận, thông xe mấy lần tới giờ vẫn chưa dc chạy. Chỉ còn khoảng 10 tháng nữa. E hóng nhất đoạn Dầu giây - Vĩnh hảo.
Cái này là phát kiến của anh Nhật bản cụ ạ. Bỏ hẳn đường quốc lộ liên vùng, xây dựng mới các cao tốc mới hoàn toàn 2 lane do vốn nhà nước bỏ 100% (quy hoạch 4-6 lane) . Sau đấy bán quyền thu phí cho tư nhân, nếu đoạn nào có lượng xe đủ lớn (hình như quy đổi >9000 CPU/ngày đêm) thì đoạn đó đc đấu thầu mở rộng. Em nghĩ nó cũng thích hợp với việt namCông nhận cao tốc 2 làn ( mỗi bên 1 làn và không có giải phân cách cứng ở giữa ) nó cứ sao sao vậy, đi vừa nguy hiểm nữa. Mà sau mở rộng cũng mất công.
Chuyến xuyên Việt gần đây nhất của e là t22.2020. Thì chuyến đi Đà nẵng lần này xấu hơn quá nhiều. Cả 2 chiều luôn.Xấu nhiều so với 2019, 2020 không hả cụ?
Sướng về cảnh thì e ko bàn. Còn chất lượng mặt đg thì đoạn xấu, đoạn đỡ xấu. Ko có đoạn nào đẹp.Hà Tĩnh đi Quảng Bình, nhất là Quảng Bình toàn Sơn Hải cắm biển 5 năm, sao lại xuống cấp nhỉ. Có tới Huế đoạn tránh tp thì heo hút, đường hơi chán thật. Chứ Quảng Bình sau cầu Quán Hàu đi đường ven ra biển chỗ dự án FLC chạy sướng, toàn qua đồi cát.
sang năm 2022 mới chính thức thông xe mà cụ,giờ vẫn chưa đưa vào sd đâuĐùa à, Đà Nẵng Quảng Ngãi vào thời gian đó mà nhỉ.
Cụ ơi dầu giây- phan thiết vẫn là 4 làn và 2 khẩn cấp 120km/h như saigon -dầu giây đấy ah. Chứ ko phải 17m ko làn khản cấp như trung lương- mỹ thuận đâu.3 đoạn tuyến xong năm nay giờ toàn hơn 50% rồi cụ ạ. Phần đất đắp nó chậm thôi chứ phần mặt trên nhanh lắm vì chiều rộng mặt đường có 17m.
Đi tàu hoả chi nành cụ nhỉNếu cao tốc Hà Nội - Vinh mà hoàn thành thì mất khoảng 550k thì cũng chát phết các Cụ nhỉ.
Đi tàu hoả cũng có cái hay nhưng thời điểm này thì đường sắt Việt Nam ọp ẹp quá.Đi tàu hoả chi nành cụ nhỉ
1,800km mà 1.5k/km thì là 2,7tr rồi. Giá cao hơn máy bay là chắc nếu cụ đi một mình.Cao tốc này xây xong, chạy từ hn vào sg thì tiền phí sẽ nhiều hơn tiền vé máy bay các cụ nhỉ!
Chưa kể tiền xăng xe....1,800km mà 1.5k/km thì là 2,7tr rồi. Giá cao hơn máy bay là chắc nếu cụ đi một mình.
Còn tùy vì giá vé máy bay lên xuống theo nhu cầu. Ví dụ tết cụ mua vé máy bay xem có khi hết vé ngồi thương gia mất đến 10tr là btCao tốc này xây xong, chạy từ hn vào sg thì tiền phí sẽ nhiều hơn tiền vé máy bay các cụ nhỉ!
Chưa kể tiền xăng xe....
Trung bình 7-8l 100km. Thì hết khoảng 130-140 l xăng.1,800km mà 1.5k/km thì là 2,7tr rồi. Giá cao hơn máy bay là chắc nếu cụ đi một mình.