[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
37
gđ 1 thì Ban ít quyền, gđ2 anh Thắng về thì uỷ quyền hết cho gđ ban, từ việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, ký hđ, triển khai...gđ 2 ban to lắm.
cái này em ko rõ , chứ trước nhà thầu do chủ đầu tư lựa chọn, vì dự án BOT nên bên đầu tư vốn nó quyền to phết, có cho ban quyết thì cũng phải báo cáo lên ban bệ trên bộ, các bác có ok không nữa chứ ko dễ đâu bác
 

donlilama

Xe buýt
Biển số
OF-109625
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
816
Động cơ
390,600 Mã lực
Nơi ở
124 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Có bác này làm cao tốc quá yên tâm...
... nhưng đang yên đang lành lại xảy ra cớ sự này, quá chán các cụ ạ:
(CLO) Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo dừng thi công hơn 4 tháng nay vì lý do Ban quản lý dự án 6 không phê duyệt, nghiệm thu, thanh toán hơn 70 tỷ đồng gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
“Chúng tôi nhận thấy rằng Ban QLDA 6 đang trù dập Chúng tôi, không muốn Chúng tôi làm nhanh, làm tốt, gây rất nhiều khó khăn.
Những việc Chúng tôi nêu trên đây rất đơn giản và nằm trong thẩm quyền của Chủ đầu tư nhưng Ban 6 không giải quyết. Do vậy, Chúng tôi làm văn bản này báo cáo với Bộ trưởng để có giải pháp tháo gỡ”, ông Nguyễn Viết Hải mong muốn.
Phải thời bác Thăng thì cái Ban 6 này.....Cẩu đầu trảm rồi!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này em ko rõ , chứ trước nhà thầu do chủ đầu tư lựa chọn, vì dự án BOT nên bên đầu tư vốn nó quyền to phết, có cho ban quyết thì cũng phải báo cáo lên ban bệ trên bộ, các bác có ok không nữa chứ ko dễ đâu bác
Cụ phân biệt các loại hình quản lý thì mới rõ được.

Dự án BOT có nhà đầu tư-> Ban là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thẩm quyền bé tí
Dự án ngân sách trước thời anh win-> Ban là đại diện chủ đầu tư, thẩm quyền trong khuôn khổ, nhiều thứ phải trình lên Bộ để duyệt.
Dự án ngân sách thời anh win-> Ban là chủ đầu tư, thẩm quyền nhiều nhất.
 

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
37
Không bao giờ nhà thầu tự ý được đâu cụ, đều có biên bản họp thống nhất chủ trương làm, các bước hoàn thiện là theo quy định, ở đây khả năng các bước hoàn thiện ra dự toán để thanh toán bị chậm, không thống nhất được đơn giá, khối lượng... nên mới vậy; nhà thầu làm mà ko có xác định KL của giám sát... thì ko bao giờ họ làm đâu ạ
xác định kl giám sát chắc chắn có chứ bác, ko có sau 2 ông trở chứng thì toang cả ban cả nhà thầu thi công ;)) , nhà thầu chắc chắn ko tự ý làm bao h, tội gì họ bỏ tiền thả ra đi nhặt lại, biên bản họp thì lúc có lúc ko, và còn ai ký nữa, em cũng nghĩ khả năng ko thống nhất giá,
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,438
Động cơ
1,045,691 Mã lực
Công trình trọng điểm quốc gia mà ban 6 nó dám làm thế chắc phải có lý do rất chắc chắn. Chỉ trách SH dại, thời cả làng làm láo mà lại phá luật chơi trội, đạp đổ nồi cơm khối thằng
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,635
Động cơ
576,803 Mã lực
dân ban quản lý nó ko vừa đâu cụ, chắc chắn nó vin vào 1 điểm nào nó trong quy trình nghiệm thu để stop lại chứ ko đơn giản là trù dập đâu.chắc chắn ban quản lý ko ngu tý nào.
thì e bảo là đi giải trình mệt mà
mấy ô bộ trưởng với t. tướng có nắm được quy trình đâu mặc dù các ông ý ký =))
cứ chậm là các ông giã đã
tại sao lại để dư luận không tốt trong dân
tại sao lại chậm tiền :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,899
Động cơ
335,562 Mã lực
Thực tế thì chỉ có Ban 6 vào lò còn Sơn Hải hình như chưa có ai nhé! :D
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,635
Động cơ
576,803 Mã lực
Công trình trọng điểm quốc gia mà ban 6 nó dám làm thế chắc phải có lý do rất chắc chắn. Chỉ trách SH dại, thời cả làng làm láo mà lại phá luật chơi trội, đạp đổ nồi cơm khối thằng
thời thế tạo anh hùng
biết đâu đến tai tứ trụ lại tin tưởng giao cho nhiều công trình trọng điểm ;))
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,040
Động cơ
2,038,638 Mã lực
Nhiều cụ bảo chưa có hồ sơ tk, chưa được duyệt j đó .v.v.v. E ko tin lắm. Bọn em làm các dự án NSNN nhiều, ko có hồ sơ tk đc phê duyệt khối lượng dự toán phê duyệt bố con zời nhà thầu dám làm. Làm xong lên zời đòi à? Có thể là ngay thời điểm ban đầu chưa có đủ hồ sơ nhưng trong quá trình thi công thì phải củ chắc làm ngay mấy cái này, phần tư vấn thẩm duyệt bao giờ cũng nhanh hơn thi công. E đã làm các công trình mà hội đồng nghiệm thu khoa học cấp nhà nước giám sát ạ.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,040
Động cơ
2,038,638 Mã lực
Công trình trọng điểm quốc gia mà ban 6 nó dám làm thế chắc phải có lý do rất chắc chắn. Chỉ trách SH dại, thời cả làng làm láo mà lại phá luật chơi trội, đạp đổ nồi cơm khối thằng
Thời điểm này mà có quan điểm như vậy thì chả trách còn nhiều ban 6.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Nhà thầu nước ngoài họ không chịu sự giàng buộc bởi các yếu tố "thành tích".
Khối lượng đó, thời gian đó, thì giá đó. Muốn rút ngắn, phải tăng tiền (để huy động bổ sung...). Lỗi bên nào, bên đó chịu (tất nhiên có những việc vẫn thỏa thuận dưới gầm bàn).
Về tổng thể về thực lực họ thường mạnh hơn, nên sự bất công bằng giảm đi so với nhà thầu trong nước.
Cái này thì cũng có ý đúng. Quan hệ hợp đồng là sòng phẳng giữa nhà thầu và chủ đầu tư.

Tuy nhiên làm dự án của ta rất phức tạp với cả rừng quy định. Trên thì ép tiến độ, đằng sau thì cơ quan kiểm toán, thanh tra dòm vào. Nếu các bên không hợp tác nhịp nhàng thì vỡ hết.

Cứ nhìn các dự án ODA là biết, làm với tây cứ sòng phẳng giấy trắng mực đen, ký duyệt mới làm nên dự án nào cũng kéo dài lay lắt.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,637
Động cơ
534,969 Mã lực
Chắc phải thay đổi mạnh các cụ nhỉ? chứ như này đầu tư công tránh dduwwocj một đồng thất thoát thì mất 2, 3 đồng thời gian, cơ hội của xã hội ...
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
800
Động cơ
426,402 Mã lực
E ngoại đạo nên ko hiểu, nhưng khoái mấy đọan Sơn Hải làm, xe đi mặt đường ngon lắm.
Giờ cái gì cũng có thể thành sai (vì vốn dĩ nó dễ sai) nên ban 6 hay ban nào cũng cẩn thận nếu ko bay mầu nhanh lắm. miếng ăn chả có thì càng phải chặt chẽ đúng thủ tục, quy trình
 
Chỉnh sửa cuối:

Matdung

Xe tải
Biển số
OF-785447
Ngày cấp bằng
24/7/21
Số km
201
Động cơ
30,635 Mã lực
Cơ chế mình chưa chặt chẽ nên dự án thành công phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của BQLDA và năng lực của nhà thầu:
1. Ban thì bắt buộc phải làm theo nguyên tắc chứ không sau này vỡ mồm, nhưng phải giải thích làm sao cho Thầu hiểu và tuân thủ mà vẫn đc chén chút chút và còn thu nộp. Nữa là tránh đội vốn dân và HĐND nó kêu.
2. Thầu thì khả năng huy động vốn, nhân công, máy móc phải tốt, chỉ huy và lãnh đạo phải thông hiểu quy trình, hồ sơ phải nhanh và chuẩn, làm phải đúng hết mà vẫn phải quan hệ tốt và bôi trơn đúng chỗ, dành ra 1 khoản để thu nộp.

Quan trọng là vẫn phải tạo hình ảnh đẹp cho dân thấy và lãnh đạo cấp cao mát mặt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hiểu là có vướng mắc, nhưng vướng mắc thì phải đưa ra hướng xử lý, thời hạn xử lý. Nếu vượt thẩm quyền, bí quá không quyết được thì phải đẩy lên trên.

Cứ ngâm ngâm loanh quanh đến khi vỡ ra lại chả ngu người. Rõ ràng nếu ông ban 6 gửi kiến nghị lên bộ trước Sơn Hải thì có phải là ngon rồi không :))
Theo như báo thì ban 6 đẩy lên trên rồi mà cụ.

1688092993289.png
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
464
Động cơ
522,566 Mã lực
Hi vọng sẽ có nhiều nhà thầu như SH, làm tốt (bảo hành công trình dài hơn quy định) và dừng khi không được đối xử công bằng (việc phân định đúng-sai xét sau), đây là quyền của nhà thầu.
Khi quan hệ hợp đồng được thực hiện bình đẳng, thì các cơ quan quản lý mới bớt được tư duy ban phát cho người khác.
Nó SẼ luôn luôn tư duy vậy, vì tiền của nó éo đâu, trong khi bỏ bao nhiêu tiền nhà (tiền tươi thóc thật) mới ngồi được vào ban.
 

Xe xích đu

Xe tải
Biển số
OF-736137
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
204
Động cơ
75,369 Mã lực
Em dự ban đầu HSTK + DT đã được duyệt đầy đủ hết rồi. Trong quá trình TC thực tế có yếu tố ps dẫn đến phải lập lại HSTK+ Dự toán điều chỉnh. Do tiến độ gấp nên các bên liên quan mới thực hiện công việc phê duyệt HSTK trước để phục vụ TC còn Dự toán, PLHĐ,... chạy sau một tý. Tuy nhiên, sau khi TC xong, đến kỳ làm hstt thì các bên liên quan, trong đấy Ban 6 đóng vai trò CĐT chịu trách nhiệm chính chậm phê duyệt DT dẫn đến chậm các hs liên quan tiếp theo, nên NT SH không thể làm hstt để thu được tiền về. Giá trị tiền lớn, thời gian giải quyết của các bên liên quan (Ban 6 là đầu mối ) quá chậm, ...
Mời các cụ chém tiếp ...
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,313
Động cơ
1,845,790 Mã lực
nhiều cụ chửi anh em PMU6 và có vẻ dành nhiều tình cảm cho nhà thầu Sơn Hải nhỉ?
vụ xung đột giữa nhà thầu và PMU này em ko rõ cụ thể hồ sơ, sự việc ra sao, nên chả dám cm, tuy nhiên e thấy nhiều cụ chửi anh em pmu phết, hehehe, đúng là nhà thầu éo bao giờ ưa tvgs và ban cả, nhưng chửi thì các cụ chưa gặp những cảnh Ban thiếu điều quỳ xuống lạy nhà thầu để nó lập hồ sơ hoàn công hay các thủ thục Addendum, CO hay thậm chí lập MC đâu, tiền đấy, nhưng giục nó cũng éo làm, hoặc làm như mèo mửa thì ai dám kí, trình bộ???
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,029
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự ban đầu HSTK + DT đã được duyệt đầy đủ hết rồi. Trong quá trình TC thực tế có yếu tố ps dẫn đến phải lập lại HSTK+ Dự toán điều chỉnh. Do tiến độ gấp nên các bên liên quan mới thực hiện công việc phê duyệt HSTK trước để phục vụ TC còn Dự toán, PLHĐ,... chạy sau một tý. Tuy nhiên, sau khi TC xong, đến kỳ làm hstt thì các bên liên quan, trong đấy Ban 6 đóng vai trò CĐT chịu trách nhiệm chính chậm phê duyệt DT dẫn đến chậm các hs liên quan tiếp theo, nên NT SH không thể làm hstt để thu được tiền về. Giá trị tiền lớn, thời gian giải quyết của các bên liên quan (Ban 6 là đầu mối ) quá chậm, ...
Mời các cụ chém tiếp ...
Không phải là chậm dự toán, mà là tranh cãi về đơn giá dự toán giữa CĐT và nhà thầu.

Nhà thầu thì khăng khăng lấy đơn giá theo hợp đồng (cao). CĐT thì yêu cầu thanh toán theo thực tế (thấp). Nhà thầu thấy CĐT duyệt dự toán thấp thì đếch phối hợp, không làm khối lượng thì có tài thánh mới duyệt được dự toán.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top