- Biển số
- OF-772930
- Ngày cấp bằng
- 1/4/21
- Số km
- 10,879
- Động cơ
- 1,633,574 Mã lực
B6 có thể ko sai nhưng thời điểm này dễ thành Vương Hậu 


Lên diễn đàn mà cụ không chém thì lên làm gì? Cafe otofun sinh ra để các cụ chém mà.các cụ họp giao ban à?

Cụ đừng nghĩ vậy. Không hẳn đâu.Làm tốt mà ko có abc thì cũng hẻo thôi, thế các anh uống nước lã để ký cho các chú à?![]()
SH làm chất lượng, dám BH 5 năm thì delta chắc bé, vitaminB6 đc ít nên nó tìm cách khó dễ theo mớ bòng bong quy định thôiMỗi Sơn Hải khó hay nhà thầu nào cũng khó thế nhỉ

Đấy, em nói ở bài trên đấy.Cụ đừng nghĩ vậy. Không hẳn đâu.
Mấy bữa trước em nhậu với đồng nghiệp cũ, cũng QLDA cao tốc, ông ấy nói thời này bị ép tiến độ ghê lắm, nhiều khi hồ sơ nhà thầu làm mãi vẫn sai thì phải làm luôn cho họ, vì cứ sửa đi sửa lại nhiều mất thời gian. Cũng khổ phết đấy, chả sung sướng gì đâu.
chắc vì SH và PMU6 chưa uyển chuyển về cái lết tờ cụ nhỉ? e nghĩ thế!Cán bộ giờ họ sẵn sàng trả ghế em về nên cứ đúng quy trình thủ tục họ làm, " theo e hiểu thì cái này là phát sinh, mà phát sinh thì nó có thủ tục của phát sinh, chẳng qua là vì lý do nào đó chưa thông chốt thôi
Đúng đấy cụ ạ. Gđ B được mấy cụ nhớn nhớn gửi xuống nó khệnh bme. Tới Ban là nó đi thẳng vào phòng GĐ Ban chứ nó méo thèm nhìn các phòng ban đâu.Đấy, em nói ở bài trên đấy.
Nhà thầu làm hs thanh toán ko đạt, Ban toàn phải làm hộ. Vì có nói có hướng dẫn thế nào nó cũng làm ko được, sau vừa cáu vừa chán, lại còn bị sếp chửi, nên phải làm hộ nó luôn. Được thằng biết điều thì ae còn được tý thù lao uống nước. Lắm thằng bựa hoặc tay to, nó biết hs kiểu gì cũng phải được cho chạy, nên nó kệ mẹ anh em kỹ thuật ban. Cay nhưng làm gì được nó đâu. Lắm thằng gđ B nó còn to hơn cả sếp ban.

Ý chúng nó là dù hạng mục bổ sung được duyệt rồi nhưng không được lấy giá hợp đồng tương tự đang làm để áp giá thanh toán mà phải trình một bản dự toán với đơn giá riêng kể cả là bằng đúng giá hợp đồng đang làm nhưng phải đưa dự toán cho nó duyệt đồng. Em hiểu là vậy. Có cụ nào chuyên môn giải nghĩa giúp. Muốn làm nhanh làm tốt lại lấy đúng giá theo hợp đồng đang làm nhưng chúng nó không chịu. Phải tập đoàn khác thì chúng nó kệ me. Bao giờ xong thủ tục giải ngân thì tao làm. Giải ngân thì tao cắt phế cho.Đây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Luật hiện nay quy định thế cụ ạ. Phát sinh đến 1 mức nào đó thì phải thương thảo đơn giá riêng.Ý chúng nó là dù hạng mục bổ sung được duyệt rồi nhưng không được lấy giá hợp đồng tương tự đang làm để áp giá thanh toán mà phải trình một bản dự toán với đơn giá riêng kể cả là bằng đúng giá hợp đồng đang làm nhưng phải đưa dự toán cho nó duyệt đồng. Em hiểu là vậy. Có cụ nào chuyên môn giải nghĩa giúp. Muốn làm nhanh làm tốt lại lấy đúng giá theo hợp đồng đang làm nhưng chúng nó không chịu. Phải tập đoàn khác thì chúng nó kệ me. Bao giờ xong thủ tục giải ngân thì tao làm. Giải ngân thì tao cắt phế cho.
Nhà thầu sẽ ko bao giờ đồng ý phương án nàyNó ko muốn làm.
Chứ làm có trách nhiệm thì phút 1 xong. Em thật.
Mà cái ps này liên quan mỗi đất với ct đào, vc thì lại quá dễ
Đào có ca máy,có nhiên liệu, có lái máy. Ko chấp nhận dg cũ thì ngồi 1 buổi ra hết giá trị- giá dầu hiện tại, giá Nc hiện tại... rồi tham khảo thêm giá địa phương hiện tại. Tất cả họp ký hết vào, mời cả tp tài chính địa phương chứng kiến. Hết vị
Em mới đi về, chạy 80 nó cứ rì rì khó chịu lắmLần tới, đừng có dại vụt 100kmh bác nhé.
Hôm rồi tôi đi buổi sáng - về buổi trưa, đều có các đồng chí Vàng ươm bảo vệ ATGT cho nhưn dưn.
Mẫn cán ghê lắm.
Có vài ọp pơ bị vẫy lại trên cây xăng đầu tiên, hướng QL 45 >> Hà Nội, không rõ lỗi gì.
Chính xác.Em từng làm Ban QLDA Giao thông đây.
Nếu có khối lượng phát sinh so với Hợp đồng thì:Lập thiết kế Bản vẽ thi công của phần phát sinh, lập dự toán phần phát sinh, ký Phụ lục HĐ rồi mới làm.
Ông Ban 6 chưa duyệt dự toán phần phát sinh, chưa ký Phụ lục HĐ mà đã cho làm là Ban 6 đã vượt rào rồi.
Sơn Hải thấy Ban cho làm, vì tin tưởng nên làm. Giờ thanh toán phần đó méo được vì phải thống nhất về đơn giá (lúc làm thì Sơn Hải lại nghĩ là lấy đơn giá như trong Hợp đồng) nên bực.
Túm lại, cả 2 ông đều sai.

Liên quan đến tiền ngân sách nhà nước nó cứ phải đủ thủ tục, nếu không khóa sau sẽ cho các ông NHIỆT TÌNH, TRÁCH NHIỆM... bây giờ vào lò hết!mong làm lại sớm
các cấp hãy giải quyết cho người ta