[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,483
Động cơ
533,518 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Xe em đổ đầy bình HN chạy vào đến Huê ngon ơ chẳng vấn đề gì, thậm chí lượn lờ chơi tối sáng hôm sau mới đi. Năm ngoái em đổ đầy bình ở ĐN rồi chạy thẳng được một mạch ra HN, đợt tới đủ cao tốc thì em nghĩ ngon lành.

Cụ vẫn phải ngủ 1 đêm ở Huế- Đà Nẵng chứ. Em cũng chán ĐN lắm rồi nên năm vừa rồi bỏ ĐN.
Nếu chỉ ngủ thì em không chọn ĐN vì ngủ chỗ khác cho nó mới mẻ và hạt dẻ. Nhà em giờ F1 lái được rồi nên đi qua ĐN mới nghỉ vẫn ổn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,483
Động cơ
533,518 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đang định nuôi mộng đổ 1 bình xăng đóng 1000 km cụ ạ!
Đường cao tốc kiểu “2 làn” nhiều đoạn như này, nếu xảy ra sự cố sẽ tắc rất lâu (thực tế đã xảy ra rồi). Nên nếu xăng chỉ hơi dư dả thì vẫn rén. Sợ lúc tắc đường phải tắt máy tắt điều hoà thì căng.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,590
Động cơ
110,684 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu chỉ ngủ thì em không chọn ĐN vì ngủ chỗ khác cho nó mới mẻ và hạt dẻ. Nhà em giờ F1 lái được rồi nên đi qua ĐN mới nghỉ vẫn ổn.
F1 nhà cụ mà trẻ thì có khi lại thích ở Đà Nẵng vì đông vui đấy ạ. Nhà em thì em không thích ngủ Đà Nẵng vì đắt đỏ nhưng bọn trẻ lại thích vì đông vui và cái gì cũng có, cũng tiện.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,483
Động cơ
533,518 Mã lực
Nơi ở
VTC1
F1 nhà cụ mà trẻ thì có khi lại thích ở Đà Nẵng vì đông vui đấy ạ. Nhà em thì em không thích ngủ Đà Nẵng vì đắt đỏ nhưng bọn trẻ lại thích vì đông vui và cái gì cũng có, cũng tiện.
Tại chúng nó đi nhiều quá rồi ấy cụ, quanh đi quẩn lại có mấy điểm đó. Thậm chí nhà em phải chạy lên Núi Thần Tài rồi Bà Nà đổi không khí rồi. Nên giờ chỉ thích xa hơn mới nghỉ.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,590
Động cơ
110,684 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tại chúng nó đi nhiều quá rồi ấy cụ, quanh đi quẩn lại có mấy điểm đó. Thậm chí nhà em phải chạy lên Núi Thần Tài rồi Bà Nà đổi không khí rồi. Nên giờ chỉ thích xa hơn mới nghỉ.
Em thì luôn nghỉ ở Quảng Bình 1 đêm để lên dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, còn em chán Huế và Đà Nẵng rồi.
 

Nam Phong Viet

Xe buýt
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
568
Động cơ
9,536 Mã lực
Theo em thì cụ đổ trạm Tây Ninh Bình rồi chạy tới Kỳ Anh ăn trưa tiện đổ xăng, sau đó là tới Quảng Bình hoặc Đà Nẵng thì k quá xa
Ăn trưa đổ xăng ở Kỳ Anh cụ thể chỗ nào cụ nhỉ ? Em hỏi cho kế hoạch đi Đà Nẵng. Cảm ơn cụ.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,331
Động cơ
491,164 Mã lực
Bình thường em vẫn lượn lờ HN-Huế, kiểu gì cũng đổ xăng ở trung tâm Đồng Hới rồi qua quán Hàu ăn cháo. Đợt tới đi thẳng một mạch vào Huế nên em đang canh me chạy tới Cam Lộ rồi hẵng đổ xăng. Kể ra nếu đi một mạch cao tốc thì từ đoạn Nghệ An vào trong rất nhàn, ghét cái là chưa có điểm dừng chân hay chỗ nào ăn uống tiện thôi.
 

Hại Điện

Xì hơi lốp
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,268
Động cơ
290,041 Mã lực
Khi nào bắt đầu mở rộng cao tốc bắc nam lên 4+2 hoặc 6 làn xe các cụ nhỉ ?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,433
Động cơ
392,562 Mã lực
Em đang định nuôi mộng đổ 1 bình xăng đóng 1000 km cụ ạ!
Hybrid thì vô tư 4.0L/100km, một bình xăng chạy 1200km ngon lành.
Với xe xăng thường cũng có thể đạt được 5L/100km nếu chạy thật eco tiết kiệm, nên 1000km 1 bình xăng trong tầm với, nhưng driving như thế không sướng, dễ ngủ gật, và không được tăng tốc vượt xe.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,433
Động cơ
392,562 Mã lực
Vâng em không muốn ra khỏi cao tốc ấy mà. Đầu La Sơn chỗ Huế cũng có cây Petro và dừng nghỉ rộng rãi. Xe em đổ ở Ninh Bình phi vào Huế hơi rén vì sợ lỡ tắc đường trên cao tốc là nguy cơ hết xăng.
Cụ tính toán phòng bị cẩn thận đấy. Đã nhiều lần tôi chạy 1 bình xăng HN - ĐN còn dư tương đối (70km). Cũng hơi chủ quan chưa tính chuyện tắc đường do TNGT vài h đồng hồ trong điều kiện nắng nóng.
Phòng ngừa rủi ro thì tài xế nên đổ xăng sau mỗi chặng khoảng 400km.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,433
Động cơ
392,562 Mã lực
Từ HN vào Đà Năng có đoạn nào chưa thu phí không cccm nhỉ
Nhiều đoạn chưa thu phí, tất cả những đoạn 2 làn (mỗi chiều) không có làn dừng khẩn cấp; hoặc 1 làn không có làn dừng khẩn cấp. Từ tháng 1 năm 2026 người ta đang rục rịch muốn thu 900đ/km cho những đoạn không đạt tiêu chuẩn ntn.
Hiện tại phí cao tốc trên đoạn HN-DN và phí đường QL1A cho những đoạn chưa có cao tốc là khoảng 300k. Nếu người ta tiến hành thu phí cả những đoạn dưới chuẩn thì tổng phí chắc tăng lên cỡ hơn 700k.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,337
Động cơ
48,967 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Không rõ 19/8 này thông đoạn Vũng Áng Bùng chưa các cụ nhỉ? E thấy dự là thông xe , nhưng k rõ kiểu thông lấy ngày xong rào lại làm tiếp không
Thông hết đi ĐN tầm 9-10h thì khỏi đi máy bay
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,082
Động cơ
48,890 Mã lực
Tuổi
38
Hybrid thì vô tư 4.0L/100km, một bình xăng chạy 1200km ngon lành.
Với xe xăng thường cũng có thể đạt được 5L/100km nếu chạy thật eco tiết kiệm, nên 1000km 1 bình xăng trong tầm với, nhưng driving như thế không sướng, dễ ngủ gật, và không được tăng tốc vượt xe.
Xe em xe compact thuần xăng (nick gì xe đấy) nên em tự tin set kèo được. Thực ra chạy đường vắng, ít phải vượt xe mà giữ đều chân ở tốc độ tầm 60- 90 thì ăn được (kể cả không dùng eco mode).
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,590
Động cơ
110,684 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà em cứ còn nửa bình xăng mà gặp cây xây là đổ đầy. Yên tâm phê pha.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,979
Động cơ
368,931 Mã lực
Tuổi
59
Còn nửa bình, cc nên vào cây xăng, oánh dấu, vươn mình :P vung chân cho máu lưu thông và đổ xăng cho mn vui vẻ. Trộn xăng, nếu xăng dở vẫn ok hơn là đổ phát đầy bình. Em thấy thế.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,590
Động cơ
110,684 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Còn nửa bình, cc nên vào cây xăng, oánh dấu, vươn mình :P vung chân cho máu lưu thông và đổ xăng cho mn vui vẻ. Trộn xăng, nếu xăng dở vẫn ok hơn là đổ phát đầy bình. Em thấy thế.
Mấy ông lái xe ở cơ quan em là dân bộ đội xuất ngũ thì có thói quen ko đổ đầy bình mà chỉ để nửa bình xăng vì quan điểm là đổ đầy bình làm xe nặng hơn, đi sẽ tốn xăng hơn :D
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,079
Động cơ
493,786 Mã lực
Tuổi
30
Nhà em cứ còn nửa bình xăng mà gặp cây xây là đổ đầy. Yên tâm phê pha.
Còn nửa bình, cc nên vào cây xăng, oánh dấu, vươn mình :P vung chân cho máu lưu thông và đổ xăng cho mn vui vẻ. Trộn xăng, nếu xăng dở vẫn ok hơn là đổ phát đầy bình. Em thấy thế.
Đổ vơi vơi còn vào cây Xăng đi vs cho đỡ ngại :)) Em cứ đổ 200k 1 phát phòng té re =))
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,979
Động cơ
368,931 Mã lực
Tuổi
59
Mấy ông lái xe ở cơ quan em là dân bộ đội xuất ngũ thì có thói quen ko đổ đầy bình mà chỉ để nửa bình xăng vì quan điểm là đổ đầy bình làm xe nặng hơn, đi sẽ tốn xăng hơn :D
Đầy bình thì nặng hơn 20kg thôi mà, đi lại yên tâm hơn. Em bị một lần cạn bình, vì đang phi mát ga ngại dừng lại đổ thêm, hú vía.
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,419
Động cơ
403,260 Mã lực
1000003591.jpg

Đoạn qua Phú Yên cũ.
Không biết ban nào quản, nhà nào thi công.
Quá chậm..
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,419
Động cơ
403,260 Mã lực
E mới xem báo.
Thi công đoạn này là Hải Đăng.
Thằng này thì chổ nào dính đến nó cũng bể kèo cả.
Biên Hòa Vũng tàu cũng thế .
Còn mấy Km trên Vân phong Nha Trang của nó vẫn ì ạch.
Nguyên nhân là năng lực và tài chính yếu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top