Ối, em sorry ạ, em lỡ mồmCụ nhầm. Toàn đại biểu vào đây gõ đấy.


Ối, em sorry ạ, em lỡ mồmCụ nhầm. Toàn đại biểu vào đây gõ đấy.
cụ không để ý có mấy ông bà cầm tài liệu 225 lên đọc đấy, dù đã được giải thích rồi nhưng vẫn như chưa nghe gì.Mấy cụ phản đối sao không làm cái tâm thư ký vào xong chạy lên QH xi gặp LĐ mà đề xuất nhỉ, chứ gõ ở đây có ai đọc ngoài mấy cụ với nhau
Vậy là đã có tư lệnh ngành mới - Chúc mừng anh! Hy vọng anh sẽ đổi mới được ngành Đừng Sờ Vào Nó và chấn chỉnh được đám lươn lẹo cắm rễ bao năm, là vị tư lệnh ngành quyết liệt đưa gtvt lên tầm cao mới, đưa ngành công nghiệp đường sắt "vươn mình", "xoay chuyển tình thế" đúng như tiềm năng và mong muốn của nhân dân cả nước.Cứ tác phong quân đội, cử một tướng về nắm quyền điều hành là mọi việc xong hết, làm việc theo mệnh lệnh & quyết tâm![]()
Góp ý với cụ là chỉ có từ ngành. Không biết nên diễn tả cảm xúc thế nào khi đọc "Vậy là đã có tư lệnh nghành mới - Chúc mừng anh! Hy vọng anh sẽ đổi mới được nghành Đừng Sờ Vào Nó và chấn chỉnh được đám lươn lẹo cắm rễ bao năm, là vị tư lệnh nghành quyết liệt đưa gtvt lên tầm cao mới, đưa nghành công nghiệp đường sắt "vươn mình", "xoay chuyển tình thế" đúng như tiềm năng và mong muốn của nhân dân cả nước.
Cảm ơn cụ. Tôi viết sai chính tả, viết theo thói quen xưa & cũng không biết mình sai. Tôi xin sửa lại phần trên cho đúng chính tả.Góp ý với cụ là chỉ có từ ngành. Không biết nên diễn tả cảm xúc thế nào khi đọc "nghành" của cụ, hoặc là cố ý viết sai hoặc là một lỗi chính tả khó sửa.
Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.Để giải quyết vấn đề chở hàng an ninh quốc phòng thì có giải pháp là:
- Hàng nhẹ, nhỏ gọn thì dùng ĐSTĐC 350km/h
- Hàng nặng như xe tăng, pháo, tên lửa thì dùng đường sắt khổ 1m hiện tại và được nâng cấp tốc độ lên 100km/h.
Dùng tên lửa để đi phá đường sắt với đường bộ thì đến Mỹ cũng chả kham nổi.Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
Thế bây giờ sau 3 năm chiến dịch, thì Ukraine chở hàng quốc phòng nặng như xe pháo bằng gì hả cụ?Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
Cụ tự tin hẳn lên nhỉVậy là đã có tư lệnh ngành mới - Chúc mừng anh! Hy vọng anh sẽ đổi mới được ngành Đừng Sờ Vào Nó và chấn chỉnh được đám lươn lẹo cắm rễ bao năm, là vị tư lệnh ngành quyết liệt đưa gtvt lên tầm cao mới, đưa ngành công nghiệp đường sắt "vươn mình", "xoay chuyển tình thế" đúng như tiềm năng và mong muốn của nhân dân cả nước.
Để dự phòng nên cần 2 đường thôi, kể cả chiến tranh vẫn dùng đường cũ nâng cấp chở hàng nặng là chính. Giống như sắm máy phát điện dự phòng thì không phải để lâu lâu tự cúp điện để dùng máy phát cho đỡ phí.Đến lúc có biến, ví dụ như Nga với U cà bây giờ, tên lửa nó nện cho nát hết cả cầu đường, chặn đường vận chuyển, chưa kể chục năm nữa công nghệ hiện đại, tẩn nhau nó khác hẳn. Việc cố bằng đc mục đích an ninh quốc phòng e thấy hơi bất khả thi.
Nhưng chỉ thế này thì thiên hạ vốn đã có đầy rẫy, đến Laos còn có.Nếu vì mục đích lưỡng dụng, vừa hàng vừa người, vừa tốc độ cao vừa tải trọng, khối lượng thông qua lớn, lại đảm bảo hoạt động thuận lợi ngay cả khi có chiến tranh, thì cái ta cần là gì?
1. Đường đôi, khổ 1.4m. Đúng, thông lượng lớn, tốc độ cao hơn đường 1.0m, an toàn (khó bị lật).
2. Tải trọng lớn trên trục bánh xe. Vâng cần 22.5 tấn/trục.
3. Thiết kế chuẩn hóa, dự trữ nguyên vật liệu thay thế sẵn sàng và rẻ. Vì thế cần kiểu đường sắt tốc độ cao nhưng cấu trúc đơn giản, có sẵn, phổ biến, dễ sản xuất, rút ngắn thời gian thi công, dễ thay thế khi có sự cố. Công nghệ phải free. Bán sale off nguyên tổ hợp sản xuất thì mới mua, để tránh trường hợp như Arhentina bị Pháp lật kèo khi oánh nhau với Anh. Mua toàn bộ dây chuyền sản xuất cận date thì vừa rẻ vừa chủ động chiến lược. Đường sắt là thứ cố định, không sợ tiến bộ công nghệ lấy mất thị phần như ô tô, máy bay. Những thứ nhanh chóng bị đào thải hơn.
4. Động lực điện và dầu, tập trung hay phân tán đều dùng đc. Đừng để khi bị đánh sập lưới điện thì chịu chết.
5. Hạn chế bố trí cầu cạn nếu không cần thiết. Điều này ngược với quan điểm xây cầu cạn là chủ yếu (để giảm chiếm dụng đất). Lý do: cầu dễ bị phá hoại hơn nền đường. Đánh bằng 1 quả bom lượn vào chân cầu là hệ thống nghẽn vô thời hạn. Nhưng vá đường thay ray có thể làm trong đêm.
6. Có nhiều cảng hàng hóa bố trí ở những đường nhánh, thay vì tập trung hết vào đường chính. Lý do, có 3 lý do.
6.1. Giải phóng thông lượng trên tuyến chính.
6.2. Tàu hàng xếp dỡ hàng tại các cảng hàng hóa như KCN, KCX, cảng biển thì giảm thời gian trung chuyển bằng đường bộ, giảm rủi ro, áp lực giao thông, chuyển tải.
6.3. Chuyển các chi phí đầu tư cảng hàng hóa cho các KCN, KCX, cảng biển đầu mối xuất nhập hàng hóa: giảm tổng chi phí đầu tư cho hệ thống đường sắt. Chỉ tập trung bố trí cảng hành khách.
...
Tập hợp tất cả điều đó ta có đáp số: tàu như Lào. Giá 10 triệu/km toàn tuyến.
Ồ CV như vậy thì làm tư lệnh ngành cũng là hợp lý. Vì Tổng cục công nghiệp thuộc BQP là nơi rất mạnh về kỹ thuật của quân đội ta, khi trang thiết bị, khí tài của ta toàn từ đây mà ra.Chúc mừng Tiến sĩ nguyên Tư lệnh Công binh quốc gia, hóa ra là Tổng cục công nghiệp BQP mà anh Thắng liên hệ làm đường sắt chính là cơ quan cũ của Tiến sĩ.
![]()
Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng làm Bộ trưởng Giao thông vận tải
(NLĐO) - Ông Trần Hồng Minh (57 tuổi), Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Giao thông vận tảinld.com.vn
thôi bay .Dùng tên lửa để đi phá đường sắt với đường bộ thì đến Mỹ cũng chả kham nổi.
Tên lửa đánh mục tiêu có giá trị thôi. Đánh sân bay, cảng biển, hệ thống radar, hệ thống phòng không các cơ sở sản xuất của quốc phòng.
Dân đang hồi hộp chờ đến thời khắc lịch sử của dân tộc mà có mấy người hình như không được vui. Mất ăn chăng?Nhưng chỉ thế này thì thiên hạ vốn đã có đầy rẫy, đến Laos còn có.
Thế thì, nâng cao vị thế Việt Nam trên chường quốc tế, khó khăn lắm bác ạ.
Bỏ qua vụ Sáng Trưa và ăn nhậu, đã đành.
Thế mà toàn tướng lĩnh bên quốc phòng không biết nhỉ. Để cụ phải chỉthôi bay .
chỉ một cầu bắc qua sông là xong việc .
Nếu vì mục đích lưỡng dụng, vừa hàng vừa người, vừa tốc độ cao vừa tải trọng, khối lượng thông qua lớn, lại đảm bảo hoạt động thuận lợi ngay cả khi có chiến tranh, thì cái ta cần là gì?
.....
Tập hợp tất cả điều đó ta có đáp số: tàu như Lào. Giá 10 triệu/km toàn tuyến.
Không như Lào được các cụ ợ, vì ĐS Lào có đến 30% cầu cạn. Muốn dự phòng cho quốc phòng thì phải tránh cầu cạn. Tức là làm đường 100kmh trên nền đất, chỉ làm cầu cạn ở mức tối thiểu.Nhưng chỉ thế này thì thiên hạ vốn đã có đầy rẫy, đến Laos còn có.
Thế thì, nâng cao vị thế Việt Nam trên chường quốc tế, khó khăn lắm bác ạ.
Bỏ qua vụ Sáng Trưa và ăn nhậu, đã đành.