- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,790
- Động cơ
- 348,394 Mã lực
GĐ2 là 2026 à, đã đào được cái hầm thì lắp ray luôn chứ chờ gì nữa.Cụ lấy cái cầu nối Crime lật ngược lại là ra ngay cách làm hầm cho tàu. GD2 mới làm .
GĐ2 là 2026 à, đã đào được cái hầm thì lắp ray luôn chứ chờ gì nữa.Cụ lấy cái cầu nối Crime lật ngược lại là ra ngay cách làm hầm cho tàu. GD2 mới làm .
Nếu đầu tư công thì VNR cũng tham gia sâu vào quá trình dự án. Dù trực tiếp quản lý dự án là Ban QLDA. Đây là cơ chế của đsct.Có phải thằng chi tiền đâu mà giám sát được, nói ai nghe, đe ai sợ?
Cái này vĩ mô nhưng e nghĩ ko phải lo lắm đâu. Vn đi sau cũng học đc khối KN đấy,.Vì có lẽ cụ chưa từng trải kinh tế thị trường hoang dã, tư nhân ráng đến quá limit. Bản chất tư nhân là có thể sụp, chính vì có thể sai & sụp nên nó mới là động lực lớn nhất vì nó có thể khai phá hết tiềm năng tới giới hạn.
Nhưng đồng thời, vì độ chấp nhận rủi ro của tn rất lớn nên xác suất sai & sụp cũng rất cao. Trong khi dự án này là dự án không thể fail, fail là cạp đất ảnh hưởng vĩ mô và mất cơ hội
Dung quất và điện hạt nhân là tổng thầu nước ngoài cụ ơi. Dung quất thậm chí còn là tổ hợp 4 nhà thầu nước ngoài, không có 1 nhà thầu VN nào.Cụ yên tâm. Đến nhà máy lọc dầu Dung Quất & sắp tới điện hạt nhân mình còn làm được khi chưa biết tí gì thì cái đsct là cái đinh gì
Xây lắp cũng nhà thầu mình làm cả thôi, cứ thiết kế cho chuẩn thì xây lắp làm được. Còn phần thiết bị đsct thì vẫn phải 101% nhà thầu nước ngoài. Tư nhân hay nhà nước vẫn phải thuê / nhập nước ngoài thôi hàm lượng nội địa thấp.Dung quất và điện hạt nhân là tổng thầu nước ngoài cụ ơi. Dung quất thậm chí còn là tổ hợp 4 nhà thầu nước ngoài, không có 1 nhà thầu VN nào.
Giống như metro Cat linh -HĐ và Nhổn-Ga HN là tổng thầu TQ và HQ.
Nếu ĐSCT cho tổng thầu nước ngoài thì về kỹ thuật công nghệ OK. Vấn đề là thế thì có topic này làm gì?
Bởi vậy ở mình bj ngta đi làm chả ngán ai. Chỉ nể có 2 ô thôi. 1 ô cầm $ đừng dây dưa chi trả vs 1 ô cầm cái khác,...Có phải thằng chi tiền đâu mà giám sát được, nói ai nghe, đe ai sợ?

Biết đó mà đôi khi chưa học được đó cụ. Vì muốn chuyển từ kinh tế thị trường hoang dã lên kinh tế thị trường trưởng thành cần cả hệ thống định chế rất trưởng thành, đồng đều, môi trường lành mạnh, quản lý nhà nước vừa tinh vừa mạnh.Cái này vĩ mô nhưng e nghĩ ko phải lo lắm đâu. Vn đi sau cũng học đc khối KN đấy,.
Nếu tổng thầu nước ngoài thì cty VN sẽ là B phẩy thậm chí B 2 phẩy. Lúc đó các cty VN sẽ là làm thuê cho cty nước ngoài, và sẽ mất thêm rất nhiều ngoại tệ cho tổng thầu mang về nc.Xây lắp cũng nhà thầu mình làm cả thôi, cứ thiết kế cho chuẩn thì xây lắp làm được. Còn phần thiết bị đsct thì vẫn phải 101% nhà thầu nước ngoài. Tư nhân hay nhà nước vẫn phải thuê / nhập nước ngoài thôi hàm lượng nội địa thấp.
Điểm xuất phát của cụ là quá cẩn thận, rất tự ti về năng lực người Việt nên thiên kiến khá nặng. 34 tỷ $ đó có thể phải dùng ngoại tệ rất ít.Nếu tổng thầu nước ngoài thì cty VN sẽ là B phẩy thậm chí B 2 phẩy. Lúc đó các cty VN sẽ là làm thuê cho cty nước ngoài, và sẽ mất thêm rất nhiều ngoại tệ cho tổng thầu mang về nc.
Thực ra có 1 sự thật ở đây là, với 34 tỉ USD giá trị xây dựng cho 1.550km đường 350km/h thì đốt đuốc khắp thế giới cũng không tìm được nhà thầu đâu.
Vấn đề mà là học thì tôi lại càng tin nhà nước làm nhanh hơn nhiều.Vấn đề ở đây không phải tiền mà là công nghệ và kỹ thuật các cụ ơi.
VN chưa có 1 tí kiến thức nào về đường sắt 160 chưa chưa nói 350 Đầu tư tư nhân thì có thể dồn sức học và làm nhanh, còn đầu tư NN mắc chỗ nào cũng phải hỏi, họp, tham khảo tham vấn đủ các ban bệ rồi chờ ra quyết định thì 20 năm có khi còn là nhanh.
Cho nên tôi mới nói, nếu là các dự án VN đã quen làm như cao tốc đường bộ, thì đầu tư NN OK. Nhưng dự án kiểu mới hoàn toàn thì đầu tư NN sẽ rất chậm, mà chậm là đội vốn.
Đừng nghĩ đường sắt 350 nó giống như cái đường 80kmh cổ lỗ sĩ của VN hiện tại mà bảo cứ có tiền là có đường.