- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,790
- Động cơ
- 348,394 Mã lực
GĐ2 là 2026 à, đã đào được cái hầm thì lắp ray luôn chứ chờ gì nữa.Cụ lấy cái cầu nối Crime lật ngược lại là ra ngay cách làm hầm cho tàu. GD2 mới làm .
GĐ2 là 2026 à, đã đào được cái hầm thì lắp ray luôn chứ chờ gì nữa.Cụ lấy cái cầu nối Crime lật ngược lại là ra ngay cách làm hầm cho tàu. GD2 mới làm .
Nếu đầu tư công thì VNR cũng tham gia sâu vào quá trình dự án. Dù trực tiếp quản lý dự án là Ban QLDA. Đây là cơ chế của đsct.Có phải thằng chi tiền đâu mà giám sát được, nói ai nghe, đe ai sợ?
Cái này vĩ mô nhưng e nghĩ ko phải lo lắm đâu. Vn đi sau cũng học đc khối KN đấy,.Vì có lẽ cụ chưa từng trải kinh tế thị trường hoang dã, tư nhân ráng đến quá limit. Bản chất tư nhân là có thể sụp, chính vì có thể sai & sụp nên nó mới là động lực lớn nhất vì nó có thể khai phá hết tiềm năng tới giới hạn.
Nhưng đồng thời, vì độ chấp nhận rủi ro của tn rất lớn nên xác suất sai & sụp cũng rất cao. Trong khi dự án này là dự án không thể fail, fail là cạp đất ảnh hưởng vĩ mô và mất cơ hội
Dung quất và điện hạt nhân là tổng thầu nước ngoài cụ ơi. Dung quất thậm chí còn là tổ hợp 4 nhà thầu nước ngoài, không có 1 nhà thầu VN nào.Cụ yên tâm. Đến nhà máy lọc dầu Dung Quất & sắp tới điện hạt nhân mình còn làm được khi chưa biết tí gì thì cái đsct là cái đinh gì
Xây lắp cũng nhà thầu mình làm cả thôi, cứ thiết kế cho chuẩn thì xây lắp làm được. Còn phần thiết bị đsct thì vẫn phải 101% nhà thầu nước ngoài. Tư nhân hay nhà nước vẫn phải thuê / nhập nước ngoài thôi hàm lượng nội địa thấp.Dung quất và điện hạt nhân là tổng thầu nước ngoài cụ ơi. Dung quất thậm chí còn là tổ hợp 4 nhà thầu nước ngoài, không có 1 nhà thầu VN nào.
Giống như metro Cat linh -HĐ và Nhổn-Ga HN là tổng thầu TQ và HQ.
Nếu ĐSCT cho tổng thầu nước ngoài thì về kỹ thuật công nghệ OK. Vấn đề là thế thì có topic này làm gì?
Bởi vậy ở mình bj ngta đi làm chả ngán ai. Chỉ nể có 2 ô thôi. 1 ô cầm $ đừng dây dưa chi trả vs 1 ô cầm cái khác,...Có phải thằng chi tiền đâu mà giám sát được, nói ai nghe, đe ai sợ?

Biết đó mà đôi khi chưa học được đó cụ. Vì muốn chuyển từ kinh tế thị trường hoang dã lên kinh tế thị trường trưởng thành cần cả hệ thống định chế rất trưởng thành, đồng đều, môi trường lành mạnh, quản lý nhà nước vừa tinh vừa mạnh.Cái này vĩ mô nhưng e nghĩ ko phải lo lắm đâu. Vn đi sau cũng học đc khối KN đấy,.
Nếu tổng thầu nước ngoài thì cty VN sẽ là B phẩy thậm chí B 2 phẩy. Lúc đó các cty VN sẽ là làm thuê cho cty nước ngoài, và sẽ mất thêm rất nhiều ngoại tệ cho tổng thầu mang về nc.Xây lắp cũng nhà thầu mình làm cả thôi, cứ thiết kế cho chuẩn thì xây lắp làm được. Còn phần thiết bị đsct thì vẫn phải 101% nhà thầu nước ngoài. Tư nhân hay nhà nước vẫn phải thuê / nhập nước ngoài thôi hàm lượng nội địa thấp.
Điểm xuất phát của cụ là quá cẩn thận, rất tự ti về năng lực người Việt nên thiên kiến khá nặng. 34 tỷ $ đó có thể phải dùng ngoại tệ rất ít.Nếu tổng thầu nước ngoài thì cty VN sẽ là B phẩy thậm chí B 2 phẩy. Lúc đó các cty VN sẽ là làm thuê cho cty nước ngoài, và sẽ mất thêm rất nhiều ngoại tệ cho tổng thầu mang về nc.
Thực ra có 1 sự thật ở đây là, với 34 tỉ USD giá trị xây dựng cho 1.550km đường 350km/h thì đốt đuốc khắp thế giới cũng không tìm được nhà thầu đâu.
Vấn đề mà là học thì tôi lại càng tin nhà nước làm nhanh hơn nhiều.Vấn đề ở đây không phải tiền mà là công nghệ và kỹ thuật các cụ ơi.
VN chưa có 1 tí kiến thức nào về đường sắt 160 chưa chưa nói 350 Đầu tư tư nhân thì có thể dồn sức học và làm nhanh, còn đầu tư NN mắc chỗ nào cũng phải hỏi, họp, tham khảo tham vấn đủ các ban bệ rồi chờ ra quyết định thì 20 năm có khi còn là nhanh.
Cho nên tôi mới nói, nếu là các dự án VN đã quen làm như cao tốc đường bộ, thì đầu tư NN OK. Nhưng dự án kiểu mới hoàn toàn thì đầu tư NN sẽ rất chậm, mà chậm là đội vốn.
Đừng nghĩ đường sắt 350 nó giống như cái đường 80kmh cổ lỗ sĩ của VN hiện tại mà bảo cứ có tiền là có đường.
Điểm xuất phát của cụ là quá cẩn thận, rất tự ti về năng lực người Việt nên thiên kiến khá nặng. 34 tỷ $ đó có thể phải dùng ngoại tệ rất ít.
OK nói về xây dựng đường bộ cao tốc. Chắc các cụ nhớ, tuyến đường bộ kiểu cao tốc đầu tiên là Đường 5 mới HN-HP năm 1998. Nhưng sau gần 20 năm, các cty làm đường nhà nc vẫn không tài nào làm được cao tốc không lún, đến mức năm 2015 phải tố chức hội thảo về lún đường, đổ lún cho "biến đổi khí hậu":Vấn đề mà là học thì tôi lại càng tin nhà nước làm nhanh hơn nhiều.
Bác lấy đường bộ ra, tôi hỏi nhà nước đầu tư, học hỏi trước rồi tư nhân học sau làm theo hay là ngược lại?
Sơn Hải nó thi công nhé bácOK nói về xây dựng đường bộ cao tốc. Chắc các cụ nhớ, tuyến đường bộ kiểu cao tốc đầu tiên là Đường 5 mới HN-HP năm 1998. Nhưng sau gần 20 năm, các cty làm đường nhà nc vẫn không tài nào làm được cao tốc không lún, đến mức năm 2015 phải tố chức hội thảo về lún đường, đổ lún cho "biến đổi khí hậu":
![]()
Đường lún do... biến đổi khí hậu
Trong tháng 5-6/2015 với đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ mặt đường có lúc hơn 70 độ C khiến các vết hằn lún trên các tuyến đường xuất hiện nhiều hơn.vietnamnet.vn
Trong khi đó, cùng thời gian, công ty tư nhân Sơn Hải đã dám đưa ra cam kết bảo hành mặt đường trong 5 năm tại đoạn tránh QL1 TP Đồng Hới, nơi khí hậu khắc nghiệt bậc nhất cả nước và bị xe tải nặng các loại quần thảo tối ngày:
View attachment 9415279
Mặt đường QL1 Sơn Hải sau 9 năm.
Liệu nếu thi công ĐSCT 350km/h, các cty NN có lấy lý do "biến đổi khí hậu" cho các lỗi sau này không?
Các cụ phải biết rằng, đường 350 đòi hỏi các thông số suốt tuyến phải cực kỳ chính xác và ổn định. Nhưng tuyến ĐSCT 350 Hà nội-Sài gòn có độ dài 1.550km chạy qua 3 vùng khí hậu khác nhau. Có những lúc như mấy tháng cuối năm này, Miền Bắc gió mùa rét buốt, Miền Trung mưa sụt sùi, Miền Nam lại nắng cháy da. Liệu với kiểu làm đường bộ vài tháng đã lún thì làm đường sắt 350 có tin được không?

Sơn Hải mạnh về đường bộ mặt đất cụ ợ, không mạnh về cầu. Mà ĐSCT Bắc Nam lại có những 60% là cầu và cầu cạn.Sơn Hải nó thi công nhé bác
Mấy đoạn Sơn Hải thi công thì nhà nước làm, đầu tư công nhé.
Hình như gần đây, Sơn Hải mới làm (cđt) được có 2 đoạn thuộc dự án cao tốc Bắc Nam.
Và khi nhà nước đứng ra làm đường sắt cao tốc, tôi tin chắc các nội dung xây dựng nền đường, cầu cống sẽ được giao cho các đơn vị giàu kinh nghiệm và đã chứng minh được chất lượng như Sơn Hải thi công.
Còn nếu được giao cho tư nhân làm, nhiều khả năng lại bị đưa cho công ty xây dựng chưa biết làm mét đường nào trong cùng "hệ sinh thái" nó thi công lắm.
Nó là nhà thầu của Vin thì nhà nước không được huy động à bác?Sơn Hải mạnh về đường bộ mặt đất cụ ợ, không mạnh về cầu. Mà ĐSCT Bắc Nam lại có những 60% là cầu và cầu cạn.
Mạnh về cầu ở VN là Trung Chính và Trung Nam, đều là các nhà thầu chính của Vin.
Nhà thầu đối tác thân quen, chứ cụ viết nhiều người lại tưởng thuộc Vin.Mạnh về cầu ở VN là Trung Chính và Trung Nam, đều là các nhà thầu chính của Vin.
Lại như Sơn Hải thôi anh làm tốt, giá rẻ nhưng rất tiếc không đúng quy trình.Nó là nhà thầu của Vin thì nhà nước không được huy động à bác?
Tôi cười phátLại như Sơn Hải thôi anh làm tốt, giá rẻ nhưng rất tiếc không đúng quy trình.

Nhà nước huy động bình thường. Nhưng tôi lại nhắc lại, dự án ĐSCT Bắc Nam là loại dự án lần đầu VN làm, cột trụ không hoàn toàn giống cầu cạn đường bộ, bản dầm thậm chí hoàn toàn khác về thi công và lắp đặt. Trung Chính và Trung Nam làm cầu đường bộ rất tốt nhưng để lập tức làm ngay ĐSCT 350 thì không ổn vì nó là 1 bộ bí quyết xây dựng riêng biệt, VN không có trong tay các kiến thức, bí quyết, nhân lực và thiết bị thích hợp. Muốn làm được thì Trung Chính và Trung Nam cần có nguồn chuyển giao kỹ thuật công nghệ.Nó là nhà thầu của Vin thì nhà nước không được huy động à bác?