Vấn đề ở đây không phải tiền mà là công nghệ và kỹ thuật các cụ ơi.
VN chưa có 1 tí kiến thức nào về đường sắt 160 chưa chưa nói 350 Đầu tư tư nhân thì có thể dồn sức học và làm nhanh, còn đầu tư NN mắc chỗ nào cũng phải hỏi, họp, tham khảo tham vấn đủ các ban bệ rồi chờ ra quyết định thì 20 năm có khi còn là nhanh.
Cho nên tôi mới nói, nếu là các dự án VN đã quen làm như cao tốc đường bộ, thì đầu tư NN OK. Nhưng dự án kiểu mới hoàn toàn thì đầu tư NN sẽ rất chậm, mà chậm là đội vốn.
Đừng nghĩ đường sắt 350 nó giống như cái đường 80kmh cổ lỗ sĩ của VN hiện tại mà bảo cứ có tiền là có đường.