- Biển số
- OF-695123
- Ngày cấp bằng
- 18/8/19
- Số km
- 2,305
- Động cơ
- 187,732 Mã lực
Cụ lại đánh lái từ k làm sang HSR sang cái khác rồi.
cụ đọc thêm thông tin tại sao nó chậm trễ đi. Nên a V mới đòi nhà nước giải phóng mb.
Cụ lại đánh lái từ k làm sang HSR sang cái khác rồi.
Chậm tiến độ, đội vốn này thì cái thòng lọng siết vào cổ dân Anh, Mỹ đúng không ạ.Về đầu tư xây dựng công, có thể tham khảo thêm các dự án ĐSCT của Anh và Mỹ.
ĐSCT Anh (dự án HS2) 310km từ London đến Manchester: Tốc độ cao nhất 360km/h. Đoạn đầu tiên London-Birmingham 190km, khởi công 2017, dự kiến tốn 17 tỉ bảng và 2023 xong, đầu tư/xây dựng công hoàn toàn. Công ty thực hiện là High Speed Two Limited, 100% sở hữu Nhà nước. Kết quả hiện tại là dự kiến 2033 mới xong và chi phí xây dựng từ 17 tỉ bảng ban đầu sẽ đội lên đến khoảng 100 tỉ bảng (!!!!). Vì tốn kém quá nên năm 2023 TT Anh đương nhiệm là Rishi Sunak đã ký sắc lệnh bãi bỏ đoạn 2 từ Birmingham đến Manchester.
ĐSCT California Mỹ: Từ Los Angeles đến San Francisco, 795km, tốc độ 350km/h, cầm cái là Cơ quan đường sắt cao tốc California (cơ quan chính phủ). Cơ quan này giao thầu cho các công ty tư nhân thi công (giống cơ chế mà nhiều cụ OF như cụ patuana76 đề nghị với ĐSCT Bắc-Nam). Diễn biến là bắt đầu 2018, dự kiến 2025 xong và sẽ tốn 33 tỉ đô. Nhưng hiện tại thì dự kiến sẽ tốn từ 90-108 tỉ đô và chưa biết bao giờ mới xong.
Đến đầu tư công Anh và Mỹ còn thế đấy các cụ ợ.
cụ nên trích dẫn đầy đủ còm của em, không nên cắt xén đi như vậy. Tôn trọng ng khác là tôn trọng bản thân mình. Cuối còm đó em đã nói rõ và bôi đậm ý của mình rồi.Vậy khi nn/qh/bct quyết dự án này là auto giao cho Vin???
Nn không trả lương mà là chia bài.Nó không. Nhưng nếu ta mà làm ở nhà nước, làm 100h/tuần nhưng không được ký overtime vì vi phạm luật, thì tư nhân có cách để công nhân không kiện cáo, còn nhà nước thì cứ trả lương ot 150% hay 100% thì mọi người sẽ bỏ về đúng luật.
Tôi chả đánh lái phát nào. Từ trước đến giờ vẫn chung quy cái việc mượn vốn không lãi mà các anh cứ hít hà cho là phải.Cụ lại đánh lái từ k làm sang HSR sang cái khác rồi.
cụ đọc thêm thông tin tại sao nó chậm trễ đi. Nên a V mới đòi nhà nước giải phóng mb.
Người ta đã đổi hẳn cả avatar như thế kia mà cụ vẫn nhọc công còm nhỉ.Tôi chả đánh lái phát nào. Từ trước đến giờ vẫn chung quy cái việc mượn vốn không lãi mà các anh cứ hít hà cho là phải.
Còn tất cả các việc mà các anh cho là nn làm chậm trước đây, cũng phần lớn đến từ việc gpmb đấy. Chứ tính thời gian thi công lại chả mấy.
Bắt anh V ký cam kết chịu trách nhiệm bằng ts của mình có ok không cụ.Các cụ đã nói là nắm thằng có tóc chứ không ai nắm thằng trọc đầu cụ ạ. Vốn điều lệ 6000 tỷ VND so với dự án này thì đầu lưa thưa mấy sợi tóc, nắm mấy sợi này thì đứt hết ngay.
Tôi không lạ gì cách thức của nhiều doanh nghiệp lập công ty dự án riêng rẽ ra để nếu có vấn đề gì thì chết công ty đó thôi, hạn chế tối đa liên luỵ đến các hoạt động khác. VIC với VHM là công ty niêm yết có hàng triệu cổ đông đại chúng chứ không phải có một mình anh V nên mọi biện pháp đều phải theo luật doanh nghiệp chứ không thể làm kiểu đi bắt nợ được đâu.
Còn cái thòng lọng như cụ nói thì họ có làm gì trái pháp luật đâu mà thòng lọng? Năng lực tài chính họ không không đủ mà bên chủ nợ vẫn cho vay thì chủ nợ tự chịu rủi ro chứ căn cứ gì mà thòng lọng với kim cô?
Và hancorp làm t3 bị dột, đường nhựa tây ninh thì lún.Tôi chả đánh lái phát nào. Từ trước đến giờ vẫn chung quy cái việc mượn vốn không lãi mà các anh cứ hít hà cho là phải.
Còn tất cả các việc mà các anh cho là nn làm chậm trước đây, cũng phần lớn đến từ việc gpmb đấy. Chứ tính thời gian thi công lại chả mấy.
Thế nếu các anh như hàn kia, né vì đề bài phí lý thì tính sao ạ?Nn không trả lương mà là chia bài.
Các anh dntn tham gia giải bài nào sẽ được thanh toán bài đấy khi giải xong.
VD:
- Anh hp: làm ray đi. Giá qt đang 7000$/m dài bao gồm lắp đặt (giả định thế) thì nn sẽ thanh toán đúng 7000. Cứ làm đi. Còn làm sao cho có lợi thì chính anh hp phải tư duy sao cho đỡ tốn kém chi phí nhất thì sẽ có lãi nhiều nhất. Tự anh hp phải trả lương cho công nhân của anh ấy, đảm bảo giao hàng đúng tiến độ, đạt chất lượng.
Nước ta không phải tư bổn nhưng có Bến thành Suối tiên đấy cụ ợ.Nước ta có phải tư bổn giống các vd trên không nhỉ???![]()
Thằng Hancorp có truyền thống chậm rồi Nhổn cũng Hancorp làm khu đề pô đấy, chậm có 5 năm thôi.Và hancorp làm t3 bị dột, đường nhựa tây ninh thì lún.
Bảo trì cát Linh thì cha chung không ai khóc.
Nhanh thì chất lượng có vấn đề.
Bác lại hiểu sai rồi. Tôi nhấn mạnh lại là "nn chia bài". Nó hoàn toàn không tương đồng với việc "nn thi công".Và hancorp làm t3 bị dột, đường nhựa tây ninh thì lún.
Bảo trì cát Linh thì cha chung không ai khóc.
Nhanh thì chất lượng có vấn đề.
Cứ gập lưng 90độ là ok hết.Nước ta không phải tư bổn nhưng có Bến thành Suối tiên đấy cụ ợ.
Vấn đề ở đó là gì vậy bác?Nước ta không phải tư bổn nhưng có Bến thành Suối tiên đấy cụ ợ.
Tư nhân (công ty cổ phần/TNHH) chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn đối với các khoản nợ, tối đa bằng với số vốn điều lệ. Vinspeed có vốn điều lệ chỉ có 6000 tỷ ~ 260 triệu USD. Xin vay nhà nước 49 tỷ USD. 12 tỷ còn lại chưa biết huy động nguồn nào, có thể cũng vay trong, ngoài nước. Cơ cấu tài chính như vậy thì chịu trách nhiệm với chủ nợ kiểu gì cụ?
Đừng nói là Vingroup và Vinhomes đứng ra bảo lãnh cho VS nhé. Và nhà nước cũng không thể dùng quyền lực để bắt nợ 2 ông này vì ngoài a V là cổ đông lớn còn rất nhiều cổ đông tây, ta, lớn, nhỏ, nếu dùng quyền lực để bắt vạ là không thể. Mọi việc phải xử theo luật chứ không phải như một số cụ chém bậy bạ là nhà nước có súng …
VS nếu thua lỗ, mất khả năng thanh toán thì ai chịu trách nhiệm hay lại để cho nhà nước gánh?
Vẫn là tay nhà báo sáng nay em đã copy , viết bài này ạ:Họ sẽ cố gắng cống hiến đến phút cuối cùng.
Đến lúc đó, hô xong khẩu hiệu là nộp đơn xin phá sản và CP sẽ áp dụng Luật Phá sản (chẳng biết lúc đó có sửa đổi Luật để trách nhiệm cao hơn cái hữu hạn kia một chút để nhân dân đỡ thiệt).
Rất mãnh liệt nhận "nắm đằng lưỡi".
Em chẳng biết ngoài đời thật có ai sẽ cho ông đang nợ ngập đầu vay, khi ông mang 1 bộ quần áo cũ đến để thế chấp!!!
Cụ lại hiểu sai ý tôi. Hancorp là nhà nước 1 phần của bộ xây. Tây ninh là nhà thầu tư nhân. Cát Linh sửa chữa thì chưa biết, tổng thầu là nước ngoài. Ý tôi là bất chấp nhà thầu nào, chủ đầu tư là nhà nước thì kết quả cũng vậy đó ạBác lại hiểu sai rồi. Tôi nhấn mạnh lại là "nn chia bài". Nó hoàn toàn không tương đồng với việc "nn thi công".
Anh nào né thì đứng sang 1 bên cho người khác làm.Thế nếu các anh như hàn kia, né vì đề bài phí lý thì tính sao ạ?
Tôi có viết, 2 cái lời giải hiện tại đang làm tất cả lo lắng, chưa cần biết huy động từ đâu?
Anh Mỹ hay dùng hình thức hợpp đồng cost plus fee nên đội kinh. Cũng một kiểu cha chung ko ai khócVề đầu tư xây dựng công, có thể tham khảo thêm các dự án ĐSCT của Anh và Mỹ.
ĐSCT Anh (dự án HS2) 310km từ London đến Manchester: Tốc độ cao nhất 360km/h. Đoạn đầu tiên London-Birmingham 190km, khởi công 2017, dự kiến tốn 17 tỉ bảng và 2023 xong, đầu tư/xây dựng công hoàn toàn. Công ty thực hiện là High Speed Two Limited, 100% sở hữu Nhà nước. Kết quả hiện tại là dự kiến 2033 mới xong và chi phí xây dựng từ 17 tỉ bảng ban đầu sẽ đội lên đến khoảng 100 tỉ bảng (!!!!). Vì tốn kém quá nên năm 2023 TT Anh đương nhiệm là Rishi Sunak đã ký sắc lệnh bãi bỏ đoạn 2 từ Birmingham đến Manchester.
ĐSCT California Mỹ: Từ Los Angeles đến San Francisco, 795km, tốc độ 350km/h, cầm cái là Cơ quan đường sắt cao tốc California (cơ quan chính phủ). Cơ quan này giao thầu cho các công ty tư nhân thi công (giống cơ chế mà nhiều cụ OF như cụ patuana76 đề nghị với ĐSCT Bắc-Nam). Diễn biến là bắt đầu 2018, dự kiến 2025 xong và sẽ tốn 33 tỉ đô. Nhưng hiện tại thì dự kiến sẽ tốn từ 90-108 tỉ đô và chưa biết bao giờ mới xong.
Đến đầu tư công Anh và Mỹ còn thế đấy các cụ ợ.
Tôi thấy chả liên quan. Thật.Cụ lại hiểu sai ý tôi. Hancorp là nhà nước 1 phần của bộ xây. Tây ninh là nhà thầu tư nhân. Cát Linh sửa chữa thì chưa biết, tổng thầu là nước ngoài. Ý tôi là bất chấp nhà thầu nào, chủ đầu tư là nhà nước thì kết quả cũng vậy đó ạ
Thế thì dự án nhập hết như lào hay Indo đúng không ạ.Anh nào né thì đứng sang 1 bên cho người khác làm.
Vd tiếp: hp không nhận làm ray thì thép vđ. Nếu toàn bộ ngành thép không nhận thì ta nhập ray. Vẫn 7000.
Còn về vốn, nn huy động ở đâu để cho vay không lãi thì huy động ở đó mà thực hiện.