[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

chetnhieulan

Xe tải
Biển số
OF-306167
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
237
Động cơ
303,664 Mã lực
Hỏi cụ vsp hơn hay chỉ cần bằng thằng đsct ở điểm nào cũng ko mà cứ ôm chân nó làm gì, cái gì cũng là con s 0 thì lấy gì làm định lượng? có cái rắm gì thì đánh luôn đi chứ ậm oẹt mãi nghe chán.

Chẳng ai đi đảm bảo cho một con số 0 cả, anh chuyền bóng sang chị, chị sổ toẹt ko đc chuyền sang qh, qh say nâu nâu tạm nghỉ.

Cuj lỳ thật?
Thế thằng VF trước đấy nó có tí gì về ô tô ko? Thế mà giờ thì sao?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì em đang nói cái điều mà các cụ kêu đường 350 khó chạy 120 thôi, giải pháp thì thiếu gì đâu, dĩ nhiên thiết kế để kiêm chở thêm hàng sẽ tốn chi phí.

Em ủng hộ phương án 350 chỉ chở khách, chở hàng nếu thực sự cần thì nên xây thêm một tuyến riêng. Em cũng chả tin cái phương án ngon bổ rẻ hết 10 tỉ của cụ lắm, ngon thế thì VN đã không phải chọn đơn giá cao thế cho tuyến Lào Cai - Hải Phòng.
Cụ để ý nhé: Lào cai-Hải phòng là đường lưỡng dụng khách-hàng tốc độ 160km/h, còn phương án tôi nói là đường riêng cho tàu hàng tốc độ 120km/h.

- LC-HP tổng 8,5 tỉ đô gồm cả GPMB. Dự án Ấn độ tôi nêu 6,6 tỉ đô là chưa có GPMB
- LC-HP tốc độ 160km/h chạy chủ yếu trên cầu cạn, còn tàu 120km chạy đường nền đất. Cùng tốc độ, chi phí đường cầu cạn cao gấp 2 lần đường nền đất. Cùng loại đường, chi phí 160 cao gấp 1,3 lần 120. Tổng cộng, chi phí đường 160 cao gấp ít nhất 2,5 lần đường 120.
- LC-HP là đường lưỡng dụng nên phải xây 17 ga hỗn hợp khách-hàng. Nếu chỉ có ga hàng hóa, chi phí sẽ giảm cả trăm triệu đô.

Cụ thấy chưa?
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Cụ để ý nhé: Lào cai-Hải phòng là đường lưỡng dụng khách-hàng tốc độ 160km/h, còn phương án tôi nói là đường riêng cho tàu hàng tốc độ 120km/h.

- LC-HP tổng 8,5 tỉ đô gồm cả GPMB. Dự án Ấn độ tôi nêu 6,6 tỉ đô là chưa có GPMB
- LC-HP tốc độ 160km/h chạy chủ yếu trên cầu cạn, còn tàu 120km chạy đường nền đất. Cùng tốc độ, chi phí đường cầu cạn cao gấp 2 lần đường nền đất. Cùng loại đường, chi phí 160 cao gấp 1,3 lần 120. Tổng cộng, chi phí đường 160 cao gấp ít nhất 2,5 lần đường 120.
- LC-HP là đường lưỡng dụng nên phải xây 17 ga hỗn hợp khách-hàng. Nếu chỉ có ga hàng hóa, chi phí sẽ giảm cả trăm triệu đô.

Cụ thấy chưa?
Hehe 10 tỉ đó cụ có thể huy động vốn làm BOT luôn được đấy, chạy hàng kiêm chở khách hút hết khách của xe khách lẫn đường sắt hiện tại.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hehe 10 tỉ đó cụ có thể huy động vốn làm BOT luôn được đấy, chạy hàng kiêm chở khách hút hết khách của xe khách lẫn đường sắt hiện tại.
Ỷ tưởng này thực ra không tệ, và không cần chở khách chỉ chở hàng cũng có lãi. Như Mỹ TK19 đường sắt chủ yếu là tư nhân, bây giờ vẫn còn cả chục công ty như Norfolk Southern Railway sở hữu 31 ngàn km đường sắt chở hàng ở Miền Đông và Đông Nam nước Mỹ. Đường sắt Bắc Nam của VN có 1.800km, không là gì so với mạng lưới đg sắt truyền thống của Mỹ.

Có điều đầu tư đường sắt truyền thống nó có vẻ "bụi bặm" quá, không hoành tráng bằng đường sắt cao tốc và cũng phải mất cả chục tỉ. Chắc các đại gia VN không ham. Mặc dù cái này mới là chắc có lãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Ai trong DSVN có kinh nghiệm đầu máy toa xe ( rolling stock) trên 300km/h cụ chỉ ra cho mọi người cái?
Ai trong DSVN có kinh nghiệm tín hiệu ( Signalling) cho tàu trên 300km/h?
Ai trong DSVN có kinh nghiệm xây dựng, bán và vận hành các đại đô thị có thể so sánh với Vinhome cụ có thể kể ra?
À! Mà em không hề ăn lương của VSP hay Vượng vin nhé! Nếu gặp em ở HN và biết em làm cho doanh nghiệp nào mà người có lòng tự trọng châc cụ chắc xấu hổ đến đập đầu vào tường vì những gì đã nói ra!
Hình như cụ ko trong nghành qlkt đúng ko?

Người ta đang so sánh điểm lợi thế và điểm bất lợi

Ko thể nói 1 doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin chư từng làm AI lại ngang với một ông chủ thầu cũng chưa từng làm AI, khéo ông chủ thầu còn hơn vì lắm tiền ảo, quy mô lớn bla bla.

Quản lý tài chính hay kỹ thuật nó ko phải như đa cấp mà cụ nghĩ đâu nên cụ xem lại có nên nện đầu vào đâu đó thử ko.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Trước e hay trêu mấy đứa thích xe hãng nào a mua cho


về lắp pin vào mà chạy.

Nay thì a ý làm rùi, cũng tốt, nhưng nó chẳng lq gì anqg.

Chẳng thể nói một ông chưa tùng làm xe máy tự nhiên làm xe máy tốt có thể thuê người làm máy bay ngay nếu có tiền.

Nó sẽ phi logic cơ bản.

Thế thằng VF trước đấy nó có tí gì về ô tô ko? Thế mà giờ thì sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Ỷ tưởng này thực ra không tệ, và không cần chở khách chỉ chở hàng cũng có lãi. Như Mỹ TK19 đường sắt chủ yếu là tư nhân, bây giờ vẫn còn cả chục công ty như Norfolk Southern Railway sở hữu 31 ngàn km đường sắt chở hàng ở Miền Đông và Đông Nam nước Mỹ. Đường sắt Bắc Nam của VN có 1.800km, không là gì so với mạng lưới đg sắt truyền thống của Mỹ.

Có điều đầu tư đường sắt truyền thống nó có vẻ "bụi bặm" quá, không hoành tráng bằng đường sắt cao tốc và cũng phải mất cả chục tỉ. Chắc các đại gia VN không ham. Mặc dù cái này mới là chắc có lãi.
Tàu hàng khó làm TOD bán bđs :D cái đó nhà nước làm thôi. Nên làm sau khi tự chủ tương đối công nghệ, chế tạo 160km/h

Có vẻ như tuyến metro Cần Giờ Q7 250km/h Vin đề xuất chưa được hợp lý lắm. Tuyến này chỉ chở khách đi Cần Giờ trong khi dự kiến cảng Cần Giờ mà đs này ko chỏ hàng.

Song song tuyến này có tuyến số 4 đi Hiệp Phước mà ko kết hợp cả 2 tuyến vừa chở khách vừa chở hàng luôn.

Tuyến ngắn nội đô thì ko cần hàng, nhưng tuyến đi xa như vậy (50km) lại qua các cảng mà ko kết hợp hàng thì ko hợp lý lắm

Nói chung nên chắc tay quy hoạch, chứ ko các ông thích vẽ gì thì vẽ thì toi
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,921 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tàu hàng khó làm TOD bán bđs :D cái đó nhà nước làm thôi. Nên làm sau khi tự chủ tương đối công nghệ, chế tạo 160km/h

Có vẻ như tuyến metro Cần Giờ Q7 250km/h Vin đề xuất chưa được hợp lý lắm. Tuyến này chỉ chở khách đi Cần Giờ trong khi dự kiến cảng Cần Giờ mà đs này ko chỏ hàng.

Song song tuyến này có tuyến số 4 đi Hiệp Phước mà ko kết hợp cả 2 tuyến vừa chở khách vừa chở hàng luôn.

Tuyến ngắn nội đô thì ko cần hàng, nhưng tuyến đi xa như vậy (50km) lại qua các cảng mà ko kết hợp hàng thì ko hợp lý lắm

Nói chung nên chắc tay quy hoạch, chứ ko các ông thích vẽ gì thì vẽ thì toi
Cảng Cần Giờ là cảng trung chuyển ạ.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Trong quy hoạch tính kết nối cũng rất quan trọng. Cảm giác tuyến Q7 Cần Giờ nằm chơi vơi, đi về ở chỗ Lý Phục Man kết nối với tuyến số 7 đi qua Q2 mà ko rốn thêm một chút nối với tuyến số 6 để chạy vòng quanh thành phố

IMG_5743.jpeg



IMG_5744.jpeg
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Cảng Cần Giờ là cảng trung chuyển ạ.
Về lý thuyết là vậy, nhưng kéo hàng Trung chuyển về đâu phải dễ mình cảng mình đâu có lợi thế gì đặc biệt mà dễ kéo trung chuyển. Thủ tục thì rắc rối phí cảng cao làm hàng chậm

Nên kết hợp cả chân hàng nội địa để phát huy hết cảng cũng tốt mà
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,921 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Về lý thuyết là vậy, nhưng kéo hàng Trung chuyển về đâu phải dễ mình cảng mình đâu có lợi thế gì đặc biệt mà dễ kéo trung chuyển. Thủ tục thì rắc rối phí cảng cao làm hàng chậm

Nên kết hợp cả chân hàng nội địa để phát huy hết cảng cũng tốt mà
Thế nên xây cảng bên BRVT có hạ tầng kết nối rồi.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Về lý thuyết là vậy, nhưng kéo hàng Trung chuyển về đâu phải dễ mình cảng mình đâu có lợi thế gì đặc biệt mà dễ kéo trung chuyển. Thủ tục thì rắc rối phí cảng cao làm hàng chậm

Nên kết hợp cả chân hàng nội địa để phát huy hết cảng cũng tốt mà
Cảng CG do hãng tàu Tây đề xuất và đầu tư, hàng thì do thằng Tây nó lo, mình không phải lo gì cả. Nó là hãng tàu số 1 thế giới, trung chuyển ở đâu là do nó quyết (chuyển từ Sin sang)
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Cảng CG do hãng tàu Tây đề xuất và đầu tư, hàng thì do thằng Tây nó lo, mình không phải lo gì cả. Nó là hãng tàu số 1 thế giới, trung chuyển ở đâu là do nó quyết (chuyển từ Sin sang)
Nếu kết hợp hãng tàu số 1 thế giới thì còn triển vọng. Nhưng dù gì cũng nên kết nối với hạ tầng trong nước

Tuyến Q7 Cần Giờ dở nhất là ko kết hợp luôn với tuyến số 4 (Hiệp Phước) vì đi thẳng vào trung tâm Bến Thành, xuyên qua TP
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Tuyến Q7 Cần Giờ dở nhất là ko kết hợp luôn với tuyến số 4 (Hiệp Phước) vì đi thẳng vào trung tâm Bến Thành, xuyên qua TP
có hết chứ nhưng mà VS không đầu tư. VS chỉ làm mấy tuyến sử dụng tàu 250-300-350-400.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,672
Động cơ
284,444 Mã lực
Tuổi
51
E ko khen anh đsvn vì bản thân nó quá trì trệ, ko phải do con người mà do cơ chế giá lương tiền.

E chỉ nói Đsvn có đủ hạ tầng, thiết bị, có hệ thống để vận hành, có đào tạo chuyên sâu, có nhân lực thực, có tài sản thực nếu quy ra t thì vsp ko có tuổi để so ở bất cứ hạng mục nào nhất là lq anqg.
ĐSVN chả có cái gì đâu, nhân lực hay chuyên sâu gì em đều không tin.
Lý thuyết mà nói, VS có tiền thuê người. Thuê và sử dụng đúng người thì qua mặt đsvn trong lĩnh vực đường sắt rất dễ dàng. Lý thuyết là thế !
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
E ko khen anh đsvn vì bản thân nó quá trì trệ, ko phải do con người mà do cơ chế giá lương tiền.

E chỉ nói Đsvn có đủ hạ tầng, thiết bị, có hệ thống để vận hành, có đào tạo chuyên sâu, có nhân lực thực, có tài sản thực nếu quy ra t thì vsp ko có tuổi để so ở bất cứ hạng mục nào nhất là lq anqg.
Nếu cụ nói đến Ban chỉ đạo này đủ thành phần Tổ chuyên gia thì còn nghe có lý. Chứ tính riêng VNR thì nhiều người rất dị ứng

Dù ai đầu tư thì Ban chỉ đạo này vẫn thực hiện chức năng quản lý nhà nước

 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em hiểu là BXD đã ra thông báo là chờ lập Báo cáo khả thi rồi mới tính phương án tuyển chọn nhà đầu tư. Nếu đúng thế thì chúng ta tạm dừng thảo luận vì mọi việc chưa rõ ràng.

Em cứ tưởng lại mọi sự đã đóng thuyền xong rồi, duyệt ngay và luôn cho Vsp. Hóa ra không phải.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,676
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Screenshot 2025-06-04 182620.png


Tiếc ghê chứ🥺🥺🥺🥺 Lúc đấy mà bán hết thì giờ có mà xây đc mấy tuyến lận😢😢😢😢
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Báo cáo khả thi này và bên Lào Cai Hải phòng không thấy đấu thầu, chắc là có chuyên gia về tự làm. Không rõ ai trả tiền.

Tuần qua ông Tha co không thấy chuẩn bị thêm tí gì, trong khi đó VS đã có tiến triển!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top