[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
35
Động cơ
1,560 Mã lực
Tuổi
38
Quốc gia thì vì lợi ích quốc gia làm trọng, công ty thì vì lợi ích của công ty làm trọng nếu hai thứ này không mâu thuẫn với nhau thì triển thôi! :D Muốn quốc gia phát triển thì phải đối xử công bằng với tất cả các chủ thể trong quốc gia mình, muốn có công bằng thì trước tiên phải minh bạch, chưa kịp minh bạch hay chưa thể minh bạch thì cần phải xanh chín!

Quốc gia giao vận mệnh cho một chủ thể thì chủ thể đó cũng phải giao vận mệnh cho quốc gia! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai được giao dự án này phải cược mạng sống của mình và gia đình vào đó! Không có chuyện làm thiệt hại cả tỷ $ hay kéo lùi đất nước chục năm chỉ bị kiểu "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" tù vài năm rồi ân xá! Khôn như trạch thế thì bao giờ đất nước phát triển được!? :)) Chưa minh bạch được thì xanh chín luôn! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai dám giao tính mạng của mình và gia đình để sống chết cùng dự án thì đồng ý được.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Thế thì thành lâp liên doanh CĐT: VS + NN theo vốn góp, VIN 15% + NN 85%, cho VIN quyền điều hành, và giải ngân theo tỷ lệ, chứ ko phải VIN cuối mới xì tiền ra :)

Tất nhiên đây là mô hình chưa có tiền lệ, nên chắc nhiều cái phải vượt rào khác ngườ ti
Liên doanh thì lời ăn lỗ chịu nên NN có thể mất luôn khoản 85% đấy nếu lỗ triền miên.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,592 Mã lực
Tuổi
45
Vsp tuyển xong giám đốc nhân sự thì sẽ ồ ạt tuyển dụng nhé. Cũng đi khá nghiêm túc chứ ko phải nói chơi nhu các cụ nghĩ.

IMG_2467.jpeg
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
350
Động cơ
9,494 Mã lực
Tuổi
50
Theo đề xuất là vốn TN hoàn toàn.
NN không bỏ tiền, chỉ MIỄN lãi xuất cho 85% TMĐT mà NĐT đi vay.
Theo công thức của cụ, thì phần góp vốn của NN không phải là 85% TMĐT, mà chỉ là lãi suất của 85% TMĐT trong thời gian NĐT vay (từ các tổ chức TD). Tỷ lệ này đủ nhỏ để NĐT nắm quyền điều hành dự án.

Thế thì thành lâp liên doanh CĐT: VS + NN theo vốn góp, VIN 15% + NN 85%, cho VIN quyền điều hành, và giải ngân theo tỷ lệ, chứ ko phải VIN cuối mới xì tiền ra :)

Tất nhiên đây là mô hình chưa có tiền lệ, nên chắc nhiều cái phải vượt rào khác ngườ ti
Rủi ro bằng tiền về phía NN, chỉ là LÃI SUẤT của 85% TMĐT thôi.
Liên doanh thì lời ăn lỗ chịu nên NN có thể mất luôn khoản 85% đấy nếu lỗ triền miên.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,213
Động cơ
525,346 Mã lực
Theo đề xuất là vốn TN hoàn toàn.
NN không bỏ tiền, chỉ MIỄN lãi xuất cho 85% TMĐT mà NĐT đi vay.
Theo công thức của cụ, thì phần góp vốn của NN không phải là 85% TMĐT, mà chỉ là lãi suất của 85% TMĐT trong thời gian NĐT vay (từ các tổ chức TD). Tỷ lệ này đủ nhỏ để NĐT nắm quyền điều hành dự án.


Rủi ro bằng tiền về phía NN, chỉ là LÃI SUẤT của 85% TMĐT thôi.
E tưởng NN đứng ra vay or bảo lãnh vay + chịu lãi cho khoản 49 tỷ, nếu vạy thi khác gì chiếm 85% cụ nhỉ
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Vsp tuyển xong giám đốc nhân sự thì sẽ ồ ạt tuyển dụng nhé. Cũng đi khá nghiêm túc chứ ko phải nói chơi nhu các cụ nghĩ.

IMG_2467.jpeg
Các cụ giỏi chuẩn bị ứng tuyển đi :) lương Vin khá cao so với mặt bằng đấy, cần khả năng chịu áp lực, tốc độ cao, máu lửa
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
350
Động cơ
9,494 Mã lực
Tuổi
50
Cho vay và góp vốn khác nhau hoàn toàn chứ cụ.
Cụ góp vốn với một người để mua oto chạy grab, lời và lỗ chia theo tỷ lệ góp.
Cụ cho người khác vay, thì dù kết quả kinh doanh của họ thế nào, họ vẫn có trách nhiệm trả nợ cho cụ.
E tưởng NN đứng ra vay or bảo lãnh vay + chịu lãi cho khoản 49 tỷ, nếu vạy thi khác gì chiếm 85% cụ nhỉ
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,105
Động cơ
103,297 Mã lực
Các cụ giỏi chuẩn bị ứng tuyển đi :) lương Vin khá cao so với mặt bằng đấy, cần khả năng chịu áp lực, tốc độ cao, máu lửa
Trên đây toàn chém gió là chính thôi chứ e nghĩ vào đấy làm thật ko chịu đc nhiệt đâu,..:))
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,213
Động cơ
525,346 Mã lực
Cho vay và góp vốn khác nhau hoàn toàn chứ cụ.
Cụ góp vốn với một người để mua oto chạy grab, lời và lỗ chia theo tỷ lệ góp.
Cụ cho người khác vay, thì dù kết quả kinh doanh của thế nào, họ vẫn có trách nhiệm trả nợ cho cụ.
Vâng cụ

Nhưng tất nhiên là ông dùng vốn của NN (là tiền NN, khoản đi vay or bảo lãnh + trả lãi cho trong xx năm) phải chịu các ràng buộc. mà các ràng buộc này hiện dân tình cũng chưa rõ nó là cái gì :)
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,075
Động cơ
183,594 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đọc văn bản còn chưa hiểu kìa. Trong đó ghi là:

Đề nghị nhà nước cho vay 80% vốn.

VS lo 20% vốn thực hiện dự án. Tuy nhiên trong số 20% này thì VS chỉ góp vốn chủ là 15% (15% của 20%) tức là VS chỉ góp vốn chủ có 3% trên tổng vốn thực hiện dự án. Còn 17% là đi vay các nguồn khác.

Bên cạnh đó số tiền mà nhà nước thu hồi sau 30 năm là 49 tỷ mà tính theo giá trị hiện tại chỉ tương đương 14,7 tỷ usd. Như vậy là nhà nước sẽ mất luôn 34,3 tỷ usd. Đây không phải là rủi ro mà là không thể thu hồi được. Còn tính cả rủi ro phá sản, vỡ nợ nữa thì số còn lại chắc cũng tiêu luôn.


Theo đề xuất là vốn TN hoàn toàn.
NN không bỏ tiền, chỉ MIỄN lãi xuất cho 85% TMĐT mà NĐT đi vay.
Theo công thức của cụ, thì phần góp vốn của NN không phải là 85% TMĐT, mà chỉ là lãi suất của 85% TMĐT trong thời gian NĐT vay (từ các tổ chức TD). Tỷ lệ này đủ nhỏ để NĐT nắm quyền điều hành dự án.


Rủi ro bằng tiền về phía NN, chỉ là LÃI SUẤT của 85% TMĐT thôi.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Quốc gia thì vì lợi ích quốc gia làm trọng, công ty thì vì lợi ích của công ty làm trọng nếu hai thứ này không mâu thuẫn với nhau thì triển thôi! :D Muốn quốc gia phát triển thì phải đối xử công bằng với tất cả các chủ thể trong quốc gia mình, muốn có công bằng thì trước tiên phải minh bạch, chưa kịp minh bạch hay chưa thể minh bạch thì cần phải xanh chín!

Quốc gia giao vận mệnh cho một chủ thể thì chủ thể đó cũng phải giao vận mệnh cho quốc gia! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai được giao dự án này phải cược mạng sống của mình và gia đình vào đó! Không có chuyện làm thiệt hại cả tỷ $ hay kéo lùi đất nước chục năm chỉ bị kiểu "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" tù vài năm rồi ân xá! Khôn như trạch thế thì bao giờ đất nước phát triển được!? :)) Chưa minh bạch được thì xanh chín luôn! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai dám giao tính mạng của mình và gia đình để sống chết cùng dự án thì đồng ý được.
Chưa gì cụ dọa nhau ghê thế :) Đầu tiên nó cũng phải đề xuất, rồi thẩm định, rồi hợp đồng (PPP biến tấu hay kiểu gì đó), cơ chế giám sát, cơ chế exit, quốc hữu hóa vvvv. Còn xanh chín thì cũng phải có, nhưng đó là giải pháp cuối cùng thôi.

Quan trọng là thiết kế cơ chế thực tế, khả thi, làm được, khả năng thành công cao; chứ không phải thiết kế cơ chế nhằm bẻ giò người ta. Làm để sống chứ ko phải làm để chết
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,105
Động cơ
103,297 Mã lực
Quốc gia thì vì lợi ích quốc gia làm trọng, công ty thì vì lợi ích của công ty làm trọng nếu hai thứ này không mâu thuẫn với nhau thì triển thôi! :D Muốn quốc gia phát triển thì phải đối xử công bằng với tất cả các chủ thể trong quốc gia mình, muốn có công bằng thì trước tiên phải minh bạch, chưa kịp minh bạch hay chưa thể minh bạch thì cần phải xanh chín!

Quốc gia giao vận mệnh cho một chủ thể thì chủ thể đó cũng phải giao vận mệnh cho quốc gia! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai được giao dự án này phải cược mạng sống của mình và gia đình vào đó! Không có chuyện làm thiệt hại cả tỷ $ hay kéo lùi đất nước chục năm chỉ bị kiểu "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" tù vài năm rồi ân xá! Khôn như trạch thế thì bao giờ đất nước phát triển được!? :)) Chưa minh bạch được thì xanh chín luôn! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai dám giao tính mạng của mình và gia đình để sống chết cùng dự án thì đồng ý được.
E ủng hộ ý tưởng.
DA lớn ntn e nghĩ a V có đc làm thì chắc cũng phải tự xđ phải đặt cược tài sản sự nghiệp rồi,..
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
350
Động cơ
9,494 Mã lực
Tuổi
50
Vay và nợ là một hoạt động xưa như trái đất rồi cụ, do đó các điều kiện vay nó cũng đa dạng và không mới mẻ gì cả.
Dù có khác nhau đôi chút, nhưng nội dung chủ yếu giống nhau cả, TS đảm bảo, khả năng trả nợ, phương án thu hồi...
Vay người thân vài nghìn đồng mua mớ rau muống, vay hàng xóm (làm nghề cho vay) mấy trăm nghìn, vay bank, vay nước ngoài..vv đều có các giàng buộc cả.
Vâng cụ

Nhưng tất nhiên là ông dùng vốn của NN (là tiền NN, khoản đi vay or bảo lãnh + trả lãi cho trong xx năm) phải chịu các ràng buộc. mà các ràng buộc này hiện dân tình cũng chưa rõ nó là cái gì :)
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,213
Động cơ
525,346 Mã lực
Vay và nợ là một hoạt động xưa như trái đất rồi cụ, do đó các điều kiện vay nó cũng đa dạng và không mới mẻ gì cả.
Dù có khác nhau đôi chút, nhưng nội dung chủ yếu giống nhau cả, TS đảm bảo, khả năng trả nợ, phương án thu hồi...
Vay người thân vài nghìn đồng mua mớ rau muống, vay hàng xóm (làm nghề cho vay) mấy trăm nghìn, vay bank, vay nước ngoài..vv đều có các giàng buộc cả.
Thì thế nên e mới từng bảo, rang buộc đối với dự án này ntn cũng rất quan trọng, TP HCM có năm chỉ giải ngân dc 2-30% vốn phân bổ

Liệu VS có cách nào vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm báo giải ngân đúng quy trình, ràng buộc, cái này có vẻ cc trên này cũng chưa để tâm lắm :(
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
346
Động cơ
111,106 Mã lực
Tuổi
39
Hehe nếu làm 4 ray như cụ nói thì mấy trăm đoạn cong, chi phí xây dựng sẽ đội lên 5-6 tỉ. Cộng thêm 2-3 tỉ đội lên do nâng tải trọng trục từ 17 lên 22,5 tấn, tổng cộng sẽ là gần 10 tỉ.

Với 10 tỉ này, người ta có thể xây dựng 1 tuyến đường sắt chở hàng độc lập tốc độ 120km/h, không cần ghép vào tuyến 350km/h.

Năm 2023 Ấn độ khánh thành "Hành lang vận tải phía Đông":
- Độ dài: 1.337km
- Đường đôi, khổ 1.676mm (siêu rộng)
- Tải trọng trục 32T (chú ý là 32T)
- Tốc độ cao nhất: 130km/h
- Thực chi 6,6 tỉ đô!!! (không tính GPMB)
Việt Nam mình mà có tuyến này thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi cụ nhỉ. Ngon bổ rẻ vẫn tồn tại đây.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
Liệu VS có cách nào vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm báo giải ngân đúng quy trình, ràng buộc, cái này có vẻ cc trên này cũng chưa để tâm lắm :(
Cái gì rắc rối thế, cứ 2025 khởi công, 2030 hoàn thành là được. Các cụ trên này sẵn sàng cho Vs hạn đến 2035, 2045.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,213
Động cơ
525,346 Mã lực
Cái gì rắc rối thế, cứ 2025 khởi công, 2030 hoàn thành là được.
Cụ nghĩ đơn giản thế, nếu tiền của cụ tiêu gì cụ quyết, nhưng e ví dụ có quy định chỉ giải ngân khi xây xong ga A, trong khi VS ko có tiền lại muốn ứng trước tiền, ông phụ trách giải ngân có dám phá rào ko, đấy chỉ là 1 ví dụ trong vô vần cái khó :(
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
148
Động cơ
10,729 Mã lực
Tuổi
37
Với cái đề xuất nguồn vốn của VS như trong hình, đặc biệt là đoạn gạch chân, thì em nghĩ nên loại từ vòng gửi xe. Cái cơ cấu nguồn vốn đề xuất như này nó cho thấy bên đề xuất thực chất là không có tiền để cam kết cho dự án này.

Nợ ngập mặt ngập mũi ra , phải phát hành trái phiếu 12%, góp vốn vào vs bằng cổ phiếu thì cụ cũng hiểu luôn vấn đề
Nó còn đòi được thoải mái sử dụng 80% kia cho mục đích khác là cụ biết khát h2o đến mức nào rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top