[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,053
Động cơ
330,101 Mã lực
Báo cáo khả thi này và bên Lào Cai Hải phòng không thấy đấu thầu, chắc là có chuyên gia về tự làm. Không rõ ai trả tiền.

Tuần qua ông Tha co không thấy chuẩn bị thêm tí gì, trong khi đó VS đã có tiến triển!
Báo cáo khả thi này phía TQ tài trợ và làm luôn.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
350
Động cơ
9,494 Mã lực
Tuổi
50
Vấn đề này lại phải nhìn sang hướng khác mới thoát được cụ ạ.
Cái chưa có tiền lệ mà áp HOÀN TOÀN những quy định đã có từ trước đó, thì bất khả thi ngay từ đầu.
Nó giống như cách đây khoảng 20 năm rất nhiều cụ nêu câu hỏi có nên mua oto không ấy.
Thì thế nên e mới từng bảo, rang buộc đối với dự án này ntn cũng rất quan trọng, TP HCM có năm chỉ giải ngân dc 2-30% vốn phân bổ

Liệu VS có cách nào vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm báo giải ngân đúng quy trình, ràng buộc, cái này có vẻ cc trên này cũng chưa để tâm lắm :(
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Việt Nam mình mà có tuyến này thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi cụ nhỉ. Ngon bổ rẻ vẫn tồn tại đây.
Nói về hàng, đầu tiên nên gắn quy hoạch logistics và quy hoạch giao thông đã mới nói đến đầu tư. Còn nhiều việc phải làm lắm, khảo sát 2023 của Nhtg chỉ số logistics VN tụt 4 hạng so với 2018

"Việc quy hoạch các trung tâm logistics vẫn chưa được gắn kết chặt chẽ với hệ thống giao thông vận tải, dẫn đến nhiều bất cập trong vận hành chuỗi cung ứng."

Mình thấy quy hoạch giao thông còn rời rạc, đáng lẽ nên gom hết tất cả các loại phương tiện + logistics vào một quy hoạch thì chuẩn hơn. Bây giờ số hoá cả rồi, gom quy hoạch không khó như ngày xưa

 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,239 Mã lực
Tuổi
26
ĐSVN chả có cái gì đâu, nhân lực hay chuyên sâu gì em đều không tin.
Lý thuyết mà nói, VS có tiền thuê người. Thuê và sử dụng đúng người thì qua mặt đsvn trong lĩnh vực đường sắt rất dễ dàng. Lý thuyết là thế !
E đã nói nhiều nó là công trình anqg, ko phải xây cái nhà mà thuê một nhóm hổ lốn chỉ cần ông điều hành với gs là thi công được.

Cụ có hiểu ntn là khkt ko? nó buộc phải có lộ trình, có kinh nghiệm thực tế và tư duy.

Đừng nghĩ thuê người nhồi thuốc vào cái vỏ giống quả tên lửa đốt đít nó bay lên thì người ta gọi nó là vũ khí khí tài.

Mà ko có tiền như vsp thì đi thuê ai, hay đi thuê Tq rùi mượn nó vốn.

Cụ chỉ cho e hiện vốn của vsp là bao nhiêu và ntn, có chuyển vào thì mai nó chuyển ra được ko?

Nên đừng lôi con số không ra khè đội tổng ts hơn tỷ usd với giàn nhân sự đs đỉnh nhất Vn.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,239 Mã lực
Tuổi
26
Nếu cụ nói đến Ban chỉ đạo này đủ thành phần Tổ chuyên gia thì còn nghe có lý. Chứ tính riêng VNR thì nhiều người rất dị ứng

Dù ai đầu tư thì Ban chỉ đạo này vẫn thực hiện chức năng quản lý nhà nước

Làm kt thì nó có con số và tỷ lệ.
Thường mấy bố đa cấp mới hay dùng các khái niệm lập lờ đánh tráo là rất nhiều này rất nhiều nọ, được cái này sẽ được cái kia.

Mà qlnn nó ko như đa cấp dù thực sự nó nhiều cấp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,570 Mã lực
Tuổi
45
Nên đừng lôi con số không ra khè đội tổng ts hơn tỷ usd với giàn nhân sự đs đỉnh nhất Vn.
Ý cụ là tổng tài sản của VNR? Cụ có biết cái tài sản này từ đâu mà có không? Nó là phần cứng của hệ thống đường sắt được Pháp xây dựng từ hơn thế kỷ trước. VNR như đứa con được thừa kế lại chứ ko phải cái hệ thống đó tự nó làm lụng mà có. Ko có ông VNR thì có 1 ông nào khác và dí cho cái hệ thống này đều thành tỉ usd cả khi Nhà nước tiến hành định giá lại đồng tài sản đó để gán cho DNNN để làm ăn. Bản thân VNR cũng chết mệt vì cái đống này đấy. Tìm đọc về cái vụ nợ mấy trăm tỉ tiền đất ở Xe lửa Gia Lâm đi. Muốn chém cũng phải bỏ ra tí nghiên cứu và hiểu bản chất nó là gì.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,239 Mã lực
Tuổi
26
Thế tha co đưa bây giờ không việt vị à? bên mình thì phải nộp sớm để còn trình lên bê xê tê xin chủ trương.

Và khó có chuyện xong rồi mới chờ các nơi nộp đơn đâu, làm thế thì còn gì là thần tốc, làm sao mà kịp tháng 12 khởi công. Mà là NN đã chủ động đi tìm đối tác từ lâu. Có thể là công bố nhận đơn cho vui thôi.

Sau này mà đề ra yêu cầu tháng 12 khởi công thì tha co có theo được không?!
Nói cho vui là nếu chưa khảo sát toàn tuyến thì bố bảo thằng nào dám khẳng định làm được hay ko với chừng đó vốn.

Vn bị cái địa hình chìm rất khó đoán, hố bùn/cát trôi nhiều, đa dạng, kết cấu núi đá yếu, giải phóng mặt bằng khoai...

Chưa kể công nghệ áp dụng cho hàn ray ntn khởi kiểu gì?
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,239 Mã lực
Tuổi
26
Ý cụ là tổng tài sản của VNR? Cụ có biết cái tài sản này từ đâu mà có không? Nó là phần cứng của hệ thống đường sắt được Pháp xây dựng từ hơn thế kỷ trước. VNR như đứa con được thừa kế lại chứ ko phải cái hệ thống đó tự nó làm lụng mà có. Ko có ông VNR thì có 1 ông nào khác và dí cho cái hệ thống này đều thành tỉ usd cả khi Nhà nước tiến hành định giá lại đồng tài sản đó để gán cho DNNN để làm ăn. Bản thân VNR cũng chết mệt vì cái đống này đấy. Tìm đọc về cái vụ nợ mấy trăm tỉ tiền đất ở Xe lửa Gia Lâm đi. Muốn chém cũng phải bỏ ra tí nghiên cứu và hiểu bản chất nó là gì.
Cụ lỳ thật.

Bản chất nó là có tiền, có quyền, có tài sản, có kinh nghiệm.

Còn vsp của cụ có gì nhoài mớ cổ phiếu chuyển vào chán lại chuyển ra, lên fb tuyển lx?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Làm kt thì nó có con số và tỷ lệ.
Thường mấy bố đa cấp mới hay dùng các khái niệm lập lờ đánh tráo là rất nhiều này rất nhiều nọ, được cái này sẽ được cái kia.

Mà qlnn nó ko như đa cấp dù thực sự nó nhiều cấp.
Nhìn tác phong công nghiệp gọn gàng trong xưởng thế này là chán hẳn :) Mà nếu ko nhầm thì nhà máy Dĩ an là tốt nhất Việt Nam?

IMG_5751.jpeg
IMG_5752.jpeg
IMG_5753.jpeg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,570 Mã lực
Tuổi
45
Cụ lỳ thật.

Bản chất nó là có tiền, có quyền, có tài sản, có kinh nghiệm.

Còn vsp của cụ có gì nhoài mớ cổ phiếu chuyển vào chán lại chuyển ra, lên fb tuyển lx?
VNR có vài ông ủng hộ như cụ thì đúng ko khác gì tự bắn vào chân mình. VNR của cụ là nhất :))
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Để so sánh nhà máy Vinfast

IMG_5754.jpeg
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,091
Động cơ
368,943 Mã lực
Tuổi
59
Việt Nam mình mà có tuyến này thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi cụ nhỉ. Ngon bổ rẻ vẫn tồn tại đây.
Gì mà mãn nguyện ạ. Phải xơi được phở và hủ tíu mới mãn.
Xem clip giao thông bên Mỹ, thấy nhiều hệ thống đs tàu hàng, toa nối dài đến 1km, lầm lũi phi phải 100km/h, trên xa lộ thì có khi thấy hơn nửa là xe công chở hàng chạy ngược xuôi, đường thì nhiều làn. Hội Mỹ cũng lạc hậu thôi mà hehe. Hình như em chưa nhìn thấy tàu đsct phi vù vù, chắc mình không có duyên gặp.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,239 Mã lực
Tuổi
26
Tiền trong dân còn nhiều lắm cụ, mà dân giờ tin mỗi VS là làm dc ĐSCT thôi, loại là loại thế nào :)
Có khảo sát nào là thằng dân nó tin vsp?

Chưa đầy tháng ns chưa có đòi thằng dân nó quý.

Làm quả trái phiếu xem tiền dân nhiều ko, tầm trên hai chục % chắc cũng có đứa qt? đầu tư hay ko thì hên xui nhé.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,239 Mã lực
Tuổi
26
Quốc gia thì vì lợi ích quốc gia làm trọng, công ty thì vì lợi ích của công ty làm trọng nếu hai thứ này không mâu thuẫn với nhau thì triển thôi! :D Muốn quốc gia phát triển thì phải đối xử công bằng với tất cả các chủ thể trong quốc gia mình, muốn có công bằng thì trước tiên phải minh bạch, chưa kịp minh bạch hay chưa thể minh bạch thì cần phải xanh chín!

Quốc gia giao vận mệnh cho một chủ thể thì chủ thể đó cũng phải giao vận mệnh cho quốc gia! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai được giao dự án này phải cược mạng sống của mình và gia đình vào đó! Khôngh có chuyện làm thiệt hại cả tỷ $ hay kéo lùi đất nước chục năm chỉ bị kiểu "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" tù vài năm rồi ân xá! Khôn như trạch thế thì bao giờ đất nước phát triển được!? :)) Chưa minh bạch được thì xanh chín luôn! Không chỉ anh Vượng mà bất kỳ ai dám giao tính mạng của mình và gia đình để sống chết cùng dự án thì đồng ý được.
Tính mạng cũng ko ra tiền, qlnn nó dựa trên con số chứ ko phải dựa trên cảm tính.

Công chức có quy định và giới hạn bởi luật công chức chứ ông tư nhân thì giới hạn cái gì, ko thích làm nữa thì nv nó xin nghỉ ra nước ngoài chứ cái mạng lúc rách thì có ý nghĩa gì..

Tiền t đâu tiền t đâu, ai trả lời?
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhìn tác phong công nghiệp gọn gàng trong xưởng thế này là chán hẳn :) Mà nếu ko nhầm thì nhà máy Dĩ an là tốt nhất Việt Nam?

IMG_5751.jpeg
IMG_5752.jpeg
IMG_5753.jpeg
Tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của VNR đến cuối năm 2024 lần lượt là 20.700 tỷ và 15.550 tỷ đồng. Trong số hơn 5.100 tỷ đồng nợ phải trả, VNR đang vay nợ 1.200 tỷ đồng.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Để so sánh nhà máy Vinfast

IMG_5754.jpeg
Cuối năm 2024, VinFast có tổng tài sản 146.957 tỷ đồng (gấp 7 lần tổng tài sản của VNR). .Công ty này cũng có tổng nợ phải trả là 202.011 tỷ đồng (40 lần tổng nợ của VNR).

Để được nhà máy đẹp như thế này thì phải bỏ tiền ra mà đầu tư thôi.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của VNR đến cuối năm 2024 lần lượt là 20.700 tỷ và 15.550 tỷ đồng. Trong số hơn 5.100 tỷ đồng nợ phải trả, VNR đang vay nợ 1.200 tỷ đồng.
Hiện nay mỗi năm nhà nước vẫn bao cấp cho VNR hơn 4000 tỷ để bảo trì tài sản đó đấy. Nên bản chất VNR vẫn là doanh nghiệp công ích

Hy vọng với đợt tới cơ cấu để chuẩn bị cho LC-HN-HP, có tiền đầu tư, VNR sẽ thay đổi bộ mặt trở thành doanh nghiệp tự chủ
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,575
Động cơ
-162,663 Mã lực
Chắc là báo nhầm, không phải tiền khả thi mà là khả thi. (FS)
-----
Liên quan đến tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với đề xuất của VinSpeed và Tha co, Bộ Xây dựng đã cùng các chuyên gia, tư vấn họp để thẩm định về đề xuất của các nhà đầu tư, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc. Bộ Xây dựng đề nghị sau khi dự án có nghiên cứu tiền khả thi (F/S) sẽ có hình thức kêu gọi đầu tư dự án kỹ lưỡng hơn.




Bộ trưởng cho biết, tinh thần của Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân là rất cần thiết. Song, theo Bộ trưởng, cần thiết không có nghĩa là chúng ta làm ào ào.

"Bộ Xây dựng sẽ có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền chi tiết hơn về dự án đường sắt tốc độ cao", Bộ trưởng Trần Hồng Minh thông tin.
Chi phí không lớn, cứ căn cứ vào cước tính cho khách hàng. Chậm chủ yếu là do phải tránh tàu nhanh HN-SG và nhiều tàu khách chậm khác.

Đối với hàng nặng, chậm còn là phải tồn kho chờ đủ hàng cho chuyến tàu hàng, như tàu thủy vậy. Chứ không móc vào tàu khách được. Tồn kho này phải mấy ngày hoặc tuần, tùy theo tuyến, do đó cứ nhiều hàng, thông tuyến là sẽ nhanh chứ không cần tăng vận tốc tàu hàng lắm.

Tuy nhiên hiện giờ hầu như trên báo không thấy ai than tàu hàng chậm cả.
Bạn e vẫn chuyển hàng hoa quả từ Ninh Thuận ra HN bằng tàu hỏa. Sáng đóng hàng chở ra ga, chiều tàu chạy, sáng hôm sau hàng đến ga Hàng cỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top