[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,604
Động cơ
528,977 Mã lực
Vay và nợ là một hoạt động xưa như trái đất rồi cụ, do đó các điều kiện vay nó cũng đa dạng và không mới mẻ gì cả.
Dù có khác nhau đôi chút, nhưng nội dung chủ yếu giống nhau cả, TS đảm bảo, khả năng trả nợ, phương án thu hồi...
Vay người thân vài nghìn đồng mua mớ rau muống, vay hàng xóm (làm nghề cho vay) mấy trăm nghìn, vay bank, vay nước ngoài..vv đều có các giàng buộc cả.
Thì thế nên e mới từng bảo, rang buộc đối với dự án này ntn cũng rất quan trọng, TP HCM có năm chỉ giải ngân dc 2-30% vốn phân bổ

Liệu VS có cách nào vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm báo giải ngân đúng quy trình, ràng buộc, cái này có vẻ cc trên này cũng chưa để tâm lắm :(
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
329
Động cơ
110,836 Mã lực
Tuổi
38
Hehe nếu làm 4 ray như cụ nói thì mấy trăm đoạn cong, chi phí xây dựng sẽ đội lên 5-6 tỉ. Cộng thêm 2-3 tỉ đội lên do nâng tải trọng trục từ 17 lên 22,5 tấn, tổng cộng sẽ là gần 10 tỉ.

Với 10 tỉ này, người ta có thể xây dựng 1 tuyến đường sắt chở hàng độc lập tốc độ 120km/h, không cần ghép vào tuyến 350km/h.

Năm 2023 Ấn độ khánh thành "Hành lang vận tải phía Đông":
- Độ dài: 1.337km
- Đường đôi, khổ 1.676mm (siêu rộng)
- Tải trọng trục 32T (chú ý là 32T)
- Tốc độ cao nhất: 130km/h
- Thực chi 6,6 tỉ đô!!! (không tính GPMB)
Việt Nam mình mà có tuyến này thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi cụ nhỉ. Ngon bổ rẻ vẫn tồn tại đây.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Liệu VS có cách nào vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm báo giải ngân đúng quy trình, ràng buộc, cái này có vẻ cc trên này cũng chưa để tâm lắm :(
Cái gì rắc rối thế, cứ 2025 khởi công, 2030 hoàn thành là được. Các cụ trên này sẵn sàng cho Vs hạn đến 2035, 2045.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,604
Động cơ
528,977 Mã lực
Cái gì rắc rối thế, cứ 2025 khởi công, 2030 hoàn thành là được.
Cụ nghĩ đơn giản thế, nếu tiền của cụ tiêu gì cụ quyết, nhưng e ví dụ có quy định chỉ giải ngân khi xây xong ga A, trong khi VS ko có tiền lại muốn ứng trước tiền, ông phụ trách giải ngân có dám phá rào ko, đấy chỉ là 1 ví dụ trong vô vần cái khó :(
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
138
Động cơ
5,678 Mã lực
Tuổi
37
Với cái đề xuất nguồn vốn của VS như trong hình, đặc biệt là đoạn gạch chân, thì em nghĩ nên loại từ vòng gửi xe. Cái cơ cấu nguồn vốn đề xuất như này nó cho thấy bên đề xuất thực chất là không có tiền để cam kết cho dự án này.

Nợ ngập mặt ngập mũi ra , phải phát hành trái phiếu 12%, góp vốn vào vs bằng cổ phiếu thì cụ cũng hiểu luôn vấn đề
Nó còn đòi được thoải mái sử dụng 80% kia cho mục đích khác là cụ biết khát h2o đến mức nào rồi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Báo cáo khả thi này và bên Lào Cai Hải phòng không thấy đấu thầu, chắc là có chuyên gia về tự làm. Không rõ ai trả tiền.

Tuần qua ông Tha co không thấy chuẩn bị thêm tí gì, trong khi đó VS đã có tiến triển!
Báo cáo khả thi này phía TQ tài trợ và làm luôn.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
203
Động cơ
4,099 Mã lực
Tuổi
50
Vấn đề này lại phải nhìn sang hướng khác mới thoát được cụ ạ.
Cái chưa có tiền lệ mà áp HOÀN TOÀN những quy định đã có từ trước đó, thì bất khả thi ngay từ đầu.
Nó giống như cách đây khoảng 20 năm rất nhiều cụ nêu câu hỏi có nên mua oto không ấy.
Thì thế nên e mới từng bảo, rang buộc đối với dự án này ntn cũng rất quan trọng, TP HCM có năm chỉ giải ngân dc 2-30% vốn phân bổ

Liệu VS có cách nào vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm báo giải ngân đúng quy trình, ràng buộc, cái này có vẻ cc trên này cũng chưa để tâm lắm :(
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Việt Nam mình mà có tuyến này thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi cụ nhỉ. Ngon bổ rẻ vẫn tồn tại đây.
Nói về hàng, đầu tiên nên gắn quy hoạch logistics và quy hoạch giao thông đã mới nói đến đầu tư. Còn nhiều việc phải làm lắm, khảo sát 2023 của Nhtg chỉ số logistics VN tụt 4 hạng so với 2018

"Việc quy hoạch các trung tâm logistics vẫn chưa được gắn kết chặt chẽ với hệ thống giao thông vận tải, dẫn đến nhiều bất cập trong vận hành chuỗi cung ứng."

Mình thấy quy hoạch giao thông còn rời rạc, đáng lẽ nên gom hết tất cả các loại phương tiện + logistics vào một quy hoạch thì chuẩn hơn. Bây giờ số hoá cả rồi, gom quy hoạch không khó như ngày xưa

 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
ĐSVN chả có cái gì đâu, nhân lực hay chuyên sâu gì em đều không tin.
Lý thuyết mà nói, VS có tiền thuê người. Thuê và sử dụng đúng người thì qua mặt đsvn trong lĩnh vực đường sắt rất dễ dàng. Lý thuyết là thế !
E đã nói nhiều nó là công trình anqg, ko phải xây cái nhà mà thuê một nhóm hổ lốn chỉ cần ông điều hành với gs là thi công được.

Cụ có hiểu ntn là khkt ko? nó buộc phải có lộ trình, có kinh nghiệm thực tế và tư duy.

Đừng nghĩ thuê người nhồi thuốc vào cái vỏ giống quả tên lửa đốt đít nó bay lên thì người ta gọi nó là vũ khí khí tài.

Mà ko có tiền như vsp thì đi thuê ai, hay đi thuê Tq rùi mượn nó vốn.

Cụ chỉ cho e hiện vốn của vsp là bao nhiêu và ntn, có chuyển vào thì mai nó chuyển ra được ko?

Nên đừng lôi con số không ra khè đội tổng ts hơn tỷ usd với giàn nhân sự đs đỉnh nhất Vn.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Nếu cụ nói đến Ban chỉ đạo này đủ thành phần Tổ chuyên gia thì còn nghe có lý. Chứ tính riêng VNR thì nhiều người rất dị ứng

Dù ai đầu tư thì Ban chỉ đạo này vẫn thực hiện chức năng quản lý nhà nước

Làm kt thì nó có con số và tỷ lệ.
Thường mấy bố đa cấp mới hay dùng các khái niệm lập lờ đánh tráo là rất nhiều này rất nhiều nọ, được cái này sẽ được cái kia.

Mà qlnn nó ko như đa cấp dù thực sự nó nhiều cấp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,744
Động cơ
463,210 Mã lực
Tuổi
45
Nên đừng lôi con số không ra khè đội tổng ts hơn tỷ usd với giàn nhân sự đs đỉnh nhất Vn.
Ý cụ là tổng tài sản của VNR? Cụ có biết cái tài sản này từ đâu mà có không? Nó là phần cứng của hệ thống đường sắt được Pháp xây dựng từ hơn thế kỷ trước. VNR như đứa con được thừa kế lại chứ ko phải cái hệ thống đó tự nó làm lụng mà có. Ko có ông VNR thì có 1 ông nào khác và dí cho cái hệ thống này đều thành tỉ usd cả khi Nhà nước tiến hành định giá lại đồng tài sản đó để gán cho DNNN để làm ăn. Bản thân VNR cũng chết mệt vì cái đống này đấy. Tìm đọc về cái vụ nợ mấy trăm tỉ tiền đất ở Xe lửa Gia Lâm đi. Muốn chém cũng phải bỏ ra tí nghiên cứu và hiểu bản chất nó là gì.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Thế tha co đưa bây giờ không việt vị à? bên mình thì phải nộp sớm để còn trình lên bê xê tê xin chủ trương.

Và khó có chuyện xong rồi mới chờ các nơi nộp đơn đâu, làm thế thì còn gì là thần tốc, làm sao mà kịp tháng 12 khởi công. Mà là NN đã chủ động đi tìm đối tác từ lâu. Có thể là công bố nhận đơn cho vui thôi.

Sau này mà đề ra yêu cầu tháng 12 khởi công thì tha co có theo được không?!
Nói cho vui là nếu chưa khảo sát toàn tuyến thì bố bảo thằng nào dám khẳng định làm được hay ko với chừng đó vốn.

Vn bị cái địa hình chìm rất khó đoán, hố bùn/cát trôi nhiều, đa dạng, kết cấu núi đá yếu, giải phóng mặt bằng khoai...

Chưa kể công nghệ áp dụng cho hàn ray ntn khởi kiểu gì?
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Ý cụ là tổng tài sản của VNR? Cụ có biết cái tài sản này từ đâu mà có không? Nó là phần cứng của hệ thống đường sắt được Pháp xây dựng từ hơn thế kỷ trước. VNR như đứa con được thừa kế lại chứ ko phải cái hệ thống đó tự nó làm lụng mà có. Ko có ông VNR thì có 1 ông nào khác và dí cho cái hệ thống này đều thành tỉ usd cả khi Nhà nước tiến hành định giá lại đồng tài sản đó để gán cho DNNN để làm ăn. Bản thân VNR cũng chết mệt vì cái đống này đấy. Tìm đọc về cái vụ nợ mấy trăm tỉ tiền đất ở Xe lửa Gia Lâm đi. Muốn chém cũng phải bỏ ra tí nghiên cứu và hiểu bản chất nó là gì.
Cụ lỳ thật.

Bản chất nó là có tiền, có quyền, có tài sản, có kinh nghiệm.

Còn vsp của cụ có gì nhoài mớ cổ phiếu chuyển vào chán lại chuyển ra, lên fb tuyển lx?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Làm kt thì nó có con số và tỷ lệ.
Thường mấy bố đa cấp mới hay dùng các khái niệm lập lờ đánh tráo là rất nhiều này rất nhiều nọ, được cái này sẽ được cái kia.

Mà qlnn nó ko như đa cấp dù thực sự nó nhiều cấp.
Nhìn tác phong công nghiệp gọn gàng trong xưởng thế này là chán hẳn :) Mà nếu ko nhầm thì nhà máy Dĩ an là tốt nhất Việt Nam?

IMG_5751.jpeg
IMG_5752.jpeg
IMG_5753.jpeg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,744
Động cơ
463,210 Mã lực
Tuổi
45
Cụ lỳ thật.

Bản chất nó là có tiền, có quyền, có tài sản, có kinh nghiệm.

Còn vsp của cụ có gì nhoài mớ cổ phiếu chuyển vào chán lại chuyển ra, lên fb tuyển lx?
VNR có vài ông ủng hộ như cụ thì đúng ko khác gì tự bắn vào chân mình. VNR của cụ là nhất :))
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Để so sánh nhà máy Vinfast

IMG_5754.jpeg
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Việt Nam mình mà có tuyến này thôi cũng đủ mãn nguyện lắm rồi cụ nhỉ. Ngon bổ rẻ vẫn tồn tại đây.
Gì mà mãn nguyện ạ. Phải xơi được phở và hủ tíu mới mãn.
Xem clip giao thông bên Mỹ, thấy nhiều hệ thống đs tàu hàng, toa nối dài đến 1km, lầm lũi phi phải 100km/h, trên xa lộ thì có khi thấy hơn nửa là xe công chở hàng chạy ngược xuôi, đường thì nhiều làn. Hội Mỹ cũng lạc hậu thôi mà hehe. Hình như em chưa nhìn thấy tàu đsct phi vù vù, chắc mình không có duyên gặp.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Tiền trong dân còn nhiều lắm cụ, mà dân giờ tin mỗi VS là làm dc ĐSCT thôi, loại là loại thế nào :)
Có khảo sát nào là thằng dân nó tin vsp?

Chưa đầy tháng ns chưa có đòi thằng dân nó quý.

Làm quả trái phiếu xem tiền dân nhiều ko, tầm trên hai chục % chắc cũng có đứa qt? đầu tư hay ko thì hên xui nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top