Em chưa hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cụ.
Hện đội ngũ này đang làm quản lý rồi (Ban QLDA ĐS, các cục, vụ, viện của bộ...) tại sao phải thêm một tầng quản lý nữa?
Vì vậy, BCĐ nên là bên "TẠO DỰNG" môi trường đủ hấp dẫn và hành lang pháp lý đủ mạnh cho DNTN thực hiện dự án.
Cụ thể là BCĐ có trách nhiệm đề xuất với CP, QH để ban hành các chính sách đáp ứng hoặc phù hợp với đề nghị của NĐT, chứ không để các NĐT đi xin.
Việc này phù hợp quan điểm kiến tạo, thay vì quản lý đã bộc lộ sự kìm hãm.
Có thể xây dựng luật riêng về phát triển ĐSCT, để xóa bỏ rào cản, hoặc khắc phục triệt để sự chống chéo của các quy định hiện hành mà nếu sửa tất cả các quy định sẽ mất thời gian và không giải quyết tận gốc vấn đề.
Nếu cụ nói đến Ban chỉ đạo này đủ thành phần Tổ chuyên gia thì còn nghe có lý. Chứ tính riêng VNR thì nhiều người rất dị ứng
Dù ai đầu tư thì Ban chỉ đạo này vẫn thực hiện chức năng quản lý nhà nước
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký Quyết định số 718/QĐ - BXD về việc thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia.
vneconomy.vn