Hôm trước cụ vcn77 nói là VS nộp đề xuất dạng letter of intent khi chưa có báo cáo khả thi là theo quy trình M&A. Hoá ra là rơi vào thế việt vị.
Thế tha co đưa bây giờ không việt vị à? bên mình thì phải nộp sớm để còn trình lên bê xê tê xin chủ trương.Hôm trước cụ vcn77 nói là VS nộp đề xuất dạng letter of intent khi chưa có báo cáo khả thi là theo quy trình M&A. Hoá ra là rơi vào thế việt vị.
Hehe 10 tỉ đó cụ có thể huy động vốn làm BOT luôn được đấy, chạy hàng kiêm chở khách hút hết khách của xe khách lẫn đường sắt hiện tại.
Đường tàu hàng 120km/h không cần công nghệ gì cả cụ ợ, đúng ra là công nghệ đầu TK20. Chỉ cần mua cái máy rải ray về là VN triển được tốt.Tàu hàng khó làm TOD bán bđscái đó nhà nước làm thôi. Nên làm sau khi tự chủ tương đối công nghệ, chế tạo 160km/h
Việt vị như nhau thôi.Thế tha co đưa bây giờ không việt vị à?
vẫn cần mua đầu máy toa xe đấy ạ, đường ray chỉ là 1 nửa đầu tư thì phải.Đường tàu hàng 120km/h không cần công nghệ gì cả cụ ợ, đúng ra là công nghệ đầu TK20. Chỉ cần mua cái máy rải ray về là VN triển được tốt.
Cũng không cần TOD tiếc gì, vì nó sẽ lãi bằng chính hoạt động của nó.
Cụ xút Tân Cảng làm đi. Tân Cảng đang mạnh nhất về cảng VN, và có thực lực, làm tàu hàng nối cảng là hợp lýĐường tàu hàng 120km/h không cần công nghệ gì cả cụ ợ, đúng ra là công nghệ đầu TK20. Chỉ cần mua cái máy rải ray về là VN triển được tốt.
Cũng không cần TOD tiếc gì, vì nó sẽ lãi bằng chính hoạt động của nó.
Nếu cụ nói đến Ban chỉ đạo này đủ thành phần Tổ chuyên gia thì còn nghe có lý. Chứ tính riêng VNR thì nhiều người rất dị ứng
Dù ai đầu tư thì Ban chỉ đạo này vẫn thực hiện chức năng quản lý nhà nước
![]()
Bộ Xây dựng thành lập Ban chỉ đạo triển khai các dự án đường sắt quốc gia
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký Quyết định số 718/QĐ - BXD về việc thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia.vneconomy.vn
Về luật thì đang làm Luật Đs sửa đổi rồi thông qua luôn tháng 6 ---> tạo mặt bằng chung và thuận lợi cho doanh nghiệp mọi thành phần.Em chưa hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cụ.
Hện đội ngũ này đang làm quản lý rồi (Ban QLDA ĐS, các cục, vụ, viện của bộ...) tại sao phải thêm một tầng quản lý nữa?
Vì vậy, BCĐ nên là bên "TẠO DỰNG" môi trường đủ hấp dẫn và hành lang pháp lý đủ mạnh cho DNTN thực hiện dự án.
Việc này phù hợp quan điểm kiến tạo, thay vì quản lý đã bộc lộ sự kìm hãm.
Cụ thể là BCĐ có trách nhiệm đề xuất với CP, QH để ban hành các chính sách đáp ứng hoặc phù hợp với đề nghị của NĐT, chứ không để các NĐT đi xin.
Có thể xây dựng luật riêng về phát triển ĐSCT, để xóa bỏ rào cản, hoặc khắc phục triệt để sự chống chéo của các quy định hiện hành mà nếu sửa tất cả các quy định sẽ mất thời gian và không giải quyết tận gốc vấn đề.
Đầu máy toa xe này nó rẻ lắm cụ ợ. Đầu máy diesel 120km/h mới 100% khoảng 1-2 triệu đô tùy nước SX, còn toa xe 25m (2 cont 40') thì khoảng 100 ngàn. 6 triệu đô là được đoàn tàu container 50 toa.vẫn cần mua đầu máy toa xe đấy ạ, đường ray chỉ là 1 nửa đầu tư thì phải.
HP họ đề xuất mấy tuyến ở SGHP xác nhận không làm chủ đầu tư, D Tha co trở thành người phá rối duy nhất.
Hiện tại, các công ty thuê lại ĐSVN đang làm rồi bác:Đầu máy toa xe này nó rẻ lắm cụ ợ. Đầu máy diesel 120km/h mới 100% khoảng 1-2 triệu đô tùy nước SX, còn toa xe 25m (2 cont 40') thì khoảng 100 ngàn. 6 triệu đô là được đoàn tàu container 50 toa.
Cái chính của dự án này là phải tạo ra được 1 mô hình vận tải hoàn chỉnh door to door cho khách hàng chứ không phải chỉ từ ga đến ga. Tức là ngoài vận tải đường sắt còn phải mua và vận hành 1 đội xe tải container/hàng lẻ lấy và trả hàng tận cửa, và một mạng lưới đại lý dịch vụ thỏa mãn tốt các yêu cầu của khách hàng. Làm được thế thì lãi chặt, và rất bền.
Tiền trong dân còn nhiều lắm cụ, mà dân giờ tin mỗi VS là làm dc ĐSCT thôi, loại là loại thế nàoVới cái đề xuất nguồn vốn của VS như trong hình, đặc biệt là đoạn gạch chân, thì em nghĩ nên loại từ vòng gửi xe. Cái cơ cấu nguồn vốn đề xuất như này nó cho thấy bên đề xuất thực chất là không có tiền để cam kết cho dự án này.
![]()
Vấn đề là phải tối ưu hóa các công đoạn để rẻ và nhanh. Nếu làm tốt thì có thể rẻ ngang tàu biển nhưng nhanh gấp đôi.Hiện tại, các công ty thuê lại ĐSVN đang làm rồi bác:
Tụi nó gửi bên tôi 3 khoản luôn:
Từ kho đến ga Giáp Bát.
Giáp Bát đi Sóng Thần.
Từ Sóng Thần đến đích.
Mình gửi Packing List, họ cân đo đong đếm đàng hoàng, cho từng công đoạn.
Bác tự làm đoạn nào thì bỏ nó ra.
ĐSVN có vô số nick kỹ thuật tham gia Of này, về cơ bản họ là những kỹ sư, kỹ thuật viên nắm khá chắc kỹ thuật ĐS thông thường...ĐSVN chả có cái gì đâu, nhân lực hay chuyên sâu gì em đều không tin.
Lý thuyết mà nói, VS có tiền thuê người. Thuê và sử dụng đúng người thì qua mặt đsvn trong lĩnh vực đường sắt rất dễ dàng. Lý thuyết là thế !
Mình ko nghĩ là rẻ được đâu vì khó giao bằng mà phải làm nhiều cầu cạn. Địa hình Bắc Nam phức tạp. Trước mắt nên tập trung làmm mấy tuyến nối ra cảng, các hành lang đông Tây & kết nối Miền Bắc liên vận Trung quốcVấn đề là phải tối ưu hóa các công đoạn để rẻ và nhanh. Nếu làm tốt thì có thể rẻ ngang tàu biển nhưng nhanh gấp đôi.
Hiện nay, vì đg sắt 1m VN chỉ có tải trọng trục 16T, tốc độ 50km/h, đường đơn và quá nhiều đường ngang nên chi phí vận tải thuần rất lớn và vẫn quá chậm.
Với cái đề xuất nguồn vốn của VS như trong hình, đặc biệt là đoạn gạch chân, thì em nghĩ nên loại từ vòng gửi xe. Cái cơ cấu nguồn vốn đề xuất như này nó cho thấy bên đề xuất thực chất là không có tiền để cam kết cho dự án này.
![]()
Về luật thì đang làm Luật Đs sửa đổi rồi thông qua luôn tháng 6 ---> tạo mặt bằng chung và thuận lợi cho doanh nghiệp mọi thành phần.
Thứ 2 dù ai làm thì vẫn cần Quản lý nhà nước mạnh. Đàm phán một hợp đồng PPP lớn thế này là cực khoai, rồi quản lý điều phối quy hoạch, thực hiện qh vvv
Thứ 3 vì quy mô phát triển đường sắt quá lớn mà mình còn amateur nên thuê chuyên gia kinh nghiệm tổng hợp giúp Bộ cũng tốt thôi, đỡ sai sót
Chi phí không lớn, cứ căn cứ vào cước tính cho khách hàng. Chậm chủ yếu là do phải tránh tàu nhanh HN-SG và nhiều tàu khách chậm khác.Hiện nay, vì đg sắt 1m VN chỉ có tải trọng trục 16T, tốc độ 50km/h, đường đơn và quá nhiều đường ngang nên chi phí vận tải thuần rất lớn và vẫn quá chậm.
Đoạn phía Nam từ Đà Nẵng trở vào 12T.Hiện nay, vì đg sắt 1m VN chỉ có tải trọng trục 16T, tốc độ 50km/h, đường đơn và quá nhiều đường ngang nên chi phí vận tải thuần rất lớn và vẫn quá chậm.