[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,882
Động cơ
36,363 Mã lực
Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,296
Động cơ
864,202 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Nếu Hà Nội đến Bình Thuận, Ninh Thuận thì nhanh hơn rất nhiều đấy.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,297 Mã lực
danleduc nói:
Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?

NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?

Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Kể cả tiền lấy từ kho bạc đang có nếu không cho đám kai vay mà là những người khác thì hàng năm vẫn phải tính lãi.
Chỉ tiền ãi tính trên VNĐ với mức lãi khá ưu đãi hiện nay thì sau 35 năm sẽ hơn tổng số tiền đang xin vay kia!
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,644
Động cơ
330,612 Mã lực
Tin rất hot, thông tin rõ ràng nhưng mà chỉ vài báo be bé đưa tin.

Tin bất lợi đối với một số anh, các tờ báo lớn im tịt.

View attachment 9166266
Thaco như một diễn viên vai phụ thôi, chẳng nhẽ có mình VS đề xuất.
Khả năng cao sẽ giao VS thực hiện.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,297 Mã lực
Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?

NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.

So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.

Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...;))
Tuyệt vời quá bác ạ.

"NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay ...": Vậy là, ngân sách nước nhà đang dư tiền mặt, không phải đi vay à bác?
Không hề có vụ Thâm hụt ngân sách như mấy cậu đồng chí phoản đ.ộng hay rêu rao ạ?

Tôi đang còn mấy dự án Quảng trường và 1 dự án Tượng đài - toàn những dự án có nhu cầu hết sức bức xúc, để tôi khởi động lại gấp quy trình.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,068
Động cơ
336,310 Mã lực
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240

Giá vé thì tư nhân cứ giảm từ từ, nếu chiếm khoảng 80 90% thị phần rồi thì không giảm nữa, kể cả có cao hơn máy bay.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,644
Động cơ
330,612 Mã lực
Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?

NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.

So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.

Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...;))
Nếu sx được thiết bị, tàu ở VN thì mới chi bằng tiền VND.
Như ray tàu nếu HPG qua đc vòng kiểm tra chất lượng, thì tiết kiệm đc khối ngoại tệ.
Nhưng nhiều thứ vẫn phải nhập khẩu, và phải chi usd ra chứ tiền VND ko ai người ta bán cho.
Tiền thì đúng là từ ngân sách, khoản chi cho đầu tư phát triển. Sẽ phải rà soát để tạm dừng nhiều dự án, công trình chưa thực sự cần thiết để dồn vốn vào dự án này.
Vừa rồi tinh giảm hơn 100 ngàn công chức, cũng giúp ngân sách tiết kiệm đc khi hằng năm ko phải trả lương đội này nữa. Quỹ BHXH sẽ trả lương hưu và cả tiền nghỉ chế độ nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,644
Động cơ
330,612 Mã lực
Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240

Giá vé thì tư nhân cứ giảm từ từ, nếu chiếm khoảng 80 90% thị phần rồi thì không giảm nữa, kể cả có cao hơn máy bay.
Chạy tốc độ 350km/h chỉ dừng ở 05 ga thôi cụ: ngọc hồi- vinh- đà nẵng- nha trang- tp.hcm, vì cạnh tranh máy bay nên ko dừng nhiều ga.
Dừng tất cả các ga thì chỉ đạt tốc độ bình quân 280km/h thôi.
Nhiều loại vé để lựa chọn.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,638
Động cơ
422,045 Mã lực
E thấy Cc cứ nâng tầm nhận thức quá. Chứ vấn đề QT, ai sẽ là ng cầm cờ leader để ng dân còn biết mà tin tưởng, vui lòng đóng góp TC cho DA thôi. Chứ cứ nâng lên đặt xuống đến lúc quá lứa thì còn lâu mới trôi đc,..
Cụ vẫn không hiểu là không ai phản đối chuyện làm. Đóng góp tài chính ok, vin làm cũng ok, mấy chốt là cách thức thực hiện dự án. Cái người ta ngứa mắt là cắm hết đất ngon cho anh rồi đặt anh lên làm cđt trong khi anh tay không bắt giặc dùng chính đất đó cắm bank. Giờ đấy coi như giữ nguyên đề xuất của vin, thay đất TOD bằng 20 tỷ đô trả qua các năm như cụ rachfan nói, coi như dạng làm thuê trả lương cực cao, vin có nhận không? Em đảm bảo không luôn.

Cho mấy anh DNNN thì muôn đời nát, cứ trông những khu đô thị của Handico với HUD thì biết.
Tại sao phải giao cho ai? Sao không đấu giá như bình thường?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,882
Động cơ
36,363 Mã lực
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
Dừng 5 ga (HN-Vinh-ĐN-NT-SG). Đặc biệt là tính đầu SG vì tàu chạy thẳng vào ga Thủ Thiêm.

HN thì hơi loằng ngoằng chút vì vào ga Ngọc Hồi. Nếu cho chạy chậm thêm vào đến trung tâm thì tiện hơn

Cái chính là tính chính xác rất cao nên ko phải trừ hao đến sớm hay trễ chuyến. Mb cụ phải tính thêm thời gian trừ hao, trễ chuyến
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,297 Mã lực
gì mà bằng 1/2 ạ.

1. Quốc gia có tàu 350 xem hình dưới.
2. Quốc gia không có tàu 350 vui lòng xem video cách thức tháo bánh xe va li để lên máy bay mà không bị thêm 1 triệu đồng phí:

View attachment 9166442

Đưa cái ảnh để quảng cáo cho ĐSCT của họ vào đây làm gì.
Tất nhiên vẫn có thể có LĐ lúc rảnh rỗi thích đi ngắm nhìn phong cảnh xinh đẹp của đất nước mà trên máy bay không thấy được. Khi VN có ĐSCT thì chắc cũng có vài LĐ cấp cao vào ngồi chụp ảnh.
Nhưng bình thường họ được đưa đón tận cầu thang máy bay. LĐ cấp đủ cao thì chỉ sát giờ máy bay cất cánh mới đến. Dọc đường họ đi không chỉ có xxx dẫn đường, mà ở các nút giao thông đều có xxx GT và xxx khu vực đứng dẹp đường. Ngày xưa còn đi BTL - NB đang định dừng đèn đỏ mà khi họ sắp đến là xxx GT đứng ở đấy ra tín hiệu vượt đèn đỏ đi tiếp,...
Em chỉ là thường dân nhưng có thời vào trong đó họp 1 ngày là không phải qua đêm. Bay chuyến sớm vào tới nơi vẫn không muộn giờ vào họp. Họp xong bay ra luôn, nếu có giao lưu mới phải bay chuyến muộn. Lúc đó chỉ cần để ý đặt xe ra sân bay từ tối hôm trước, vì gọi buổi sáng rất khó. Thỉnh thoảng em tự đi xe thì phải đi sớm hơn độ 15 phút, vì phải đi bộ từ chỗ gửi xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,882
Động cơ
36,363 Mã lực
Chính vì e đánh giá rất cao chất lượng đi bằng đsct 350km/h (cao hơn máy bay về mọi mặt) nên em đề nghị:

- Giá vé 350km/h siêu tốc 5 ga ít nhất phải bằng vé mb VNA. Hàng chất lượng cao không nên bán rẻ

- Chính vì giá vé có thể cao nên áp lãi suất vay nn (hoặc nhà nước bảo lãnh) 3%

- Đồng thời chạy hỗn hợp 250km/h với giá vé 250km/h = 2/3 giá vé mb và bằng 3/2 giá vé tàu siêu chậm & ô tô đường dài
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,216
Động cơ
827,316 Mã lực
Nếu sx được thiết bị, tàu ở VN thì mới chi bằng tiền VND.
Như ray tàu nếu HPG qua đc vòng kiểm tra chất lượng, thì tiết kiệm đc khối ngoại tệ.
Nhưng nhiều thứ vẫn phải nhập khẩu, và phải chi usd ra chứ tiền VND ko ai người ta bán cho.
Tiền thì đúng là từ ngân sách, khoản chi cho đầu tư phát triển. Sẽ phải rà soát để tạm dừng nhiều dự án, công trình chưa thực sự cần thiết để dồn vốn vào dự án này.
Vừa rồi tinh giảm hơn 100 ngàn công chức, cũng giúp ngân sách tiết kiệm đc khi hằng năm ko phải trả lương đội này nữa. Quỹ BHXH sẽ trả lương hưu và cả tiền nghỉ chế độ nữa.
Tiền mua tàu dùng 12 tỷ USD của VinSpeed đầu tư.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,882
Động cơ
36,363 Mã lực
Kể cả tiền lấy từ kho bạc đang có nếu không cho đám kai vay mà là những người khác thì hàng năm vẫn phải tính lãi.
Chỉ tiền ãi tính trên VNĐ với mức lãi khá ưu đãi hiện nay thì sau 35 năm sẽ hơn tổng số tiền đang xin vay kia!
Nếu ns tự cân đối được (kể cả khoản đầu tư đsct 350km/h), ko phải thâm hụt, ko phải vay thêm (tpcp, vay nn) thì ko cần tính lãi. Coi như quà tặng của thế hệ chúng ta cho thế hệ tương lai
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,297 Mã lực
Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?

Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Từ đầu năm đến 4 tháng 6 năm nay Nhà nước đã huy động được 66 triệu USD trái phiếu!
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,997
Động cơ
439,625 Mã lực
Ông này chắc đề nghị để trêu mấy anh đã nộp đơn
Đểu thật
Thêm 'đại gia' muốn làm đường sắt tốc độ cao 100 tỷ USD, miễn phí vé 6 tháng và không cần đặc quyền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top