[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,520
Động cơ
346,190 Mã lực
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240

Giá vé thì tư nhân cứ giảm từ từ, nếu chiếm khoảng 80 90% thị phần rồi thì không giảm nữa, kể cả có cao hơn máy bay.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,048 Mã lực
Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?

NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.

So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.

Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...;))
Nếu sx được thiết bị, tàu ở VN thì mới chi bằng tiền VND.
Như ray tàu nếu HPG qua đc vòng kiểm tra chất lượng, thì tiết kiệm đc khối ngoại tệ.
Nhưng nhiều thứ vẫn phải nhập khẩu, và phải chi usd ra chứ tiền VND ko ai người ta bán cho.
Tiền thì đúng là từ ngân sách, khoản chi cho đầu tư phát triển. Sẽ phải rà soát để tạm dừng nhiều dự án, công trình chưa thực sự cần thiết để dồn vốn vào dự án này.
Vừa rồi tinh giảm hơn 100 ngàn công chức, cũng giúp ngân sách tiết kiệm đc khi hằng năm ko phải trả lương đội này nữa. Quỹ BHXH sẽ trả lương hưu và cả tiền nghỉ chế độ nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,048 Mã lực
Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240

Giá vé thì tư nhân cứ giảm từ từ, nếu chiếm khoảng 80 90% thị phần rồi thì không giảm nữa, kể cả có cao hơn máy bay.
Chạy tốc độ 350km/h chỉ dừng ở 05 ga thôi cụ: ngọc hồi- vinh- đà nẵng- nha trang- tp.hcm, vì cạnh tranh máy bay nên ko dừng nhiều ga.
Dừng tất cả các ga thì chỉ đạt tốc độ bình quân 280km/h thôi.
Nhiều loại vé để lựa chọn.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,751
Động cơ
412,633 Mã lực
E thấy Cc cứ nâng tầm nhận thức quá. Chứ vấn đề QT, ai sẽ là ng cầm cờ leader để ng dân còn biết mà tin tưởng, vui lòng đóng góp TC cho DA thôi. Chứ cứ nâng lên đặt xuống đến lúc quá lứa thì còn lâu mới trôi đc,..
Cụ vẫn không hiểu là không ai phản đối chuyện làm. Đóng góp tài chính ok, vin làm cũng ok, mấy chốt là cách thức thực hiện dự án. Cái người ta ngứa mắt là cắm hết đất ngon cho anh rồi đặt anh lên làm cđt trong khi anh tay không bắt giặc dùng chính đất đó cắm bank. Giờ đấy coi như giữ nguyên đề xuất của vin, thay đất TOD bằng 20 tỷ đô trả qua các năm như cụ rachfan nói, coi như dạng làm thuê trả lương cực cao, vin có nhận không? Em đảm bảo không luôn.

Cho mấy anh DNNN thì muôn đời nát, cứ trông những khu đô thị của Handico với HUD thì biết.
Tại sao phải giao cho ai? Sao không đấu giá như bình thường?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,271
Động cơ
48,736 Mã lực
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
Dừng 5 ga (HN-Vinh-ĐN-NT-SG). Đặc biệt là tính đầu SG vì tàu chạy thẳng vào ga Thủ Thiêm.

HN thì hơi loằng ngoằng chút vì vào ga Ngọc Hồi. Nếu cho chạy chậm thêm vào đến trung tâm thì tiện hơn

Cái chính là tính chính xác rất cao nên ko phải trừ hao đến sớm hay trễ chuyến. Mb cụ phải tính thêm thời gian trừ hao, trễ chuyến
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,162
Động cơ
1,029,975 Mã lực
gì mà bằng 1/2 ạ.

1. Quốc gia có tàu 350 xem hình dưới.
2. Quốc gia không có tàu 350 vui lòng xem video cách thức tháo bánh xe va li để lên máy bay mà không bị thêm 1 triệu đồng phí:

View attachment 9166442

Đưa cái ảnh để quảng cáo cho ĐSCT của họ vào đây làm gì.
Tất nhiên vẫn có thể có LĐ lúc rảnh rỗi thích đi ngắm nhìn phong cảnh xinh đẹp của đất nước mà trên máy bay không thấy được. Khi VN có ĐSCT thì chắc cũng có vài LĐ cấp cao vào ngồi chụp ảnh.
Nhưng bình thường họ được đưa đón tận cầu thang máy bay. LĐ cấp đủ cao thì chỉ sát giờ máy bay cất cánh mới đến. Dọc đường họ đi không chỉ có xxx dẫn đường, mà ở các nút giao thông đều có xxx GT và xxx khu vực đứng dẹp đường. Ngày xưa còn đi BTL - NB đang định dừng đèn đỏ mà khi họ sắp đến là xxx GT đứng ở đấy ra tín hiệu vượt đèn đỏ đi tiếp,...
Em chỉ là thường dân nhưng có thời vào trong đó họp 1 ngày là không phải qua đêm. Bay chuyến sớm vào tới nơi vẫn không muộn giờ vào họp. Họp xong bay ra luôn, nếu có giao lưu mới phải bay chuyến muộn. Lúc đó chỉ cần để ý đặt xe ra sân bay từ tối hôm trước, vì gọi buổi sáng rất khó. Thỉnh thoảng em tự đi xe thì phải đi sớm hơn độ 15 phút, vì phải đi bộ từ chỗ gửi xe!
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,271
Động cơ
48,736 Mã lực
Chính vì e đánh giá rất cao chất lượng đi bằng đsct 350km/h (cao hơn máy bay về mọi mặt) nên em đề nghị:

- Giá vé 350km/h siêu tốc 5 ga ít nhất phải bằng vé mb VNA. Hàng chất lượng cao không nên bán rẻ

- Chính vì giá vé có thể cao nên áp lãi suất vay nn (hoặc nhà nước bảo lãnh) 3%

- Đồng thời chạy hỗn hợp 250km/h với giá vé 250km/h = 2/3 giá vé mb và bằng 3/2 giá vé tàu siêu chậm & ô tô đường dài
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,678
Động cơ
836,256 Mã lực
Nếu sx được thiết bị, tàu ở VN thì mới chi bằng tiền VND.
Như ray tàu nếu HPG qua đc vòng kiểm tra chất lượng, thì tiết kiệm đc khối ngoại tệ.
Nhưng nhiều thứ vẫn phải nhập khẩu, và phải chi usd ra chứ tiền VND ko ai người ta bán cho.
Tiền thì đúng là từ ngân sách, khoản chi cho đầu tư phát triển. Sẽ phải rà soát để tạm dừng nhiều dự án, công trình chưa thực sự cần thiết để dồn vốn vào dự án này.
Vừa rồi tinh giảm hơn 100 ngàn công chức, cũng giúp ngân sách tiết kiệm đc khi hằng năm ko phải trả lương đội này nữa. Quỹ BHXH sẽ trả lương hưu và cả tiền nghỉ chế độ nữa.
Tiền mua tàu dùng 12 tỷ USD của VinSpeed đầu tư.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,271
Động cơ
48,736 Mã lực
Kể cả tiền lấy từ kho bạc đang có nếu không cho đám kai vay mà là những người khác thì hàng năm vẫn phải tính lãi.
Chỉ tiền ãi tính trên VNĐ với mức lãi khá ưu đãi hiện nay thì sau 35 năm sẽ hơn tổng số tiền đang xin vay kia!
Nếu ns tự cân đối được (kể cả khoản đầu tư đsct 350km/h), ko phải thâm hụt, ko phải vay thêm (tpcp, vay nn) thì ko cần tính lãi. Coi như quà tặng của thế hệ chúng ta cho thế hệ tương lai
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,162
Động cơ
1,029,975 Mã lực
Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?

Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Từ đầu năm đến 4 tháng 6 năm nay Nhà nước đã huy động được 66 triệu USD trái phiếu!
 

aladanh

Xe điện
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
2,002
Động cơ
439,705 Mã lực
Ông này chắc đề nghị để trêu mấy anh đã nộp đơn
Đểu thật
Thêm 'đại gia' muốn làm đường sắt tốc độ cao 100 tỷ USD, miễn phí vé 6 tháng và không cần đặc quyền
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,048 Mã lực
Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?

Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Hiện nay nợ công của VN so với GDP đang ở ngưỡng thấp, giai đoạn tới đầu tư vào đsct và đường sắt đô thị cũng vẫn trong phạm vi an toàn. Chưa kể đường sắt đô thị sẽ thu tiền vé cũng khá, nên cũng chỉ bù lỗ ít thôi.
HN, TPHCM có đsđt thì mới hết tắc đường và ko ô nhiễm khói bụi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,048 Mã lực
Tiền mua tàu dùng 12 tỷ USD của VinSpeed đầu tư.
VFS sẽ sx tàu luôn trong khuôn viên dự án của VF, cũng đỡ đc khối tiền xây mới nhà máy. Như TTg nói sx toa tầu cũng nhu xe bus điện kéo dài thôi, nên làm đc.
Chỉ có phần mềm, tín hiệu là phải mua.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,271
Động cơ
48,736 Mã lực
Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240

Giá vé thì tư nhân cứ giảm từ từ, nếu chiếm khoảng 80 90% thị phần rồi thì không giảm nữa, kể cả có cao hơn máy bay.
Giá vé phải tăng từ từ chứ sao lại giảm từ từ :) lúc đầu dân chưa biết đến chất lượng đsct thì phải chiết khấu.

Sau đi 1-2 lần sướng nghiện rồi thì bớt chiết khấu trả giá về đúng giá trị
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,678
Động cơ
836,256 Mã lực
Ông này chắc đề nghị để trêu mấy anh đã nộp đơn
Đểu thật
Thêm 'đại gia' muốn làm đường sắt tốc độ cao 100 tỷ USD, miễn phí vé 6 tháng và không cần đặc quyền
Liên minh này có yếu tố nước ngoài, Cái tên Mekolor cũng chỉ là cái tên để hợp pháp việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT mà thôi, có thể nói 99,99% là tiền từ Great USA (Mỹ).

Vậy, câu chuyện là : thế thì khác gì mời DN FDI đầu tư toàn bộ ĐSCT Bắc - Nam ?
Trong đề xuất cũng không nói tốc độ ĐSCT là 350km/h hay bao nhiêu ?

Em nghĩ đây là cú TROLL thôi ...=))
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,271
Động cơ
48,736 Mã lực
Từ đầu năm đến 4 tháng 6 năm nay Nhà nước đã huy động được 66 triệu USD trái phiếu!
Đầu năm đến T5 giải ngân đầu tư công chỉ 15% thì nhà nước vay thêm làm gì nhỉ? 66 triệu $ cũng là quá cao.

Vay (thêm) về chôn tiền trong kho bạc mà vẫn phải trả lãi trái phiếu đều đều à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top