Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Nếu Hà Nội đến Bình Thuận, Ninh Thuận thì nhanh hơn rất nhiều đấy.Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Kể cả tiền lấy từ kho bạc đang có nếu không cho đám kai vay mà là những người khác thì hàng năm vẫn phải tính lãi.Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?danleduc nói:Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?
NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Thaco như một diễn viên vai phụ thôi, chẳng nhẽ có mình VS đề xuất.Tin rất hot, thông tin rõ ràng nhưng mà chỉ vài báo be bé đưa tin.
Tin bất lợi đối với một số anh, các tờ báo lớn im tịt.
View attachment 9166266
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Giao TCT ĐS thì hỏngVNR cử nhân sự đi đào tạo rồi cụ à.
Tuyệt vời quá bác ạ.Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?
NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.
Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...![]()
Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
Kỷ nguyên mới rồi thằng nào làm hỏng thì dựa vào 1 cái cây.Giao TCT ĐS thì hỏng
Nếu sx được thiết bị, tàu ở VN thì mới chi bằng tiền VND.Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?
NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.
Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...![]()
Chạy tốc độ 350km/h chỉ dừng ở 05 ga thôi cụ: ngọc hồi- vinh- đà nẵng- nha trang- tp.hcm, vì cạnh tranh máy bay nên ko dừng nhiều ga.Tàu 350 nhanh , dừng ít ga thì tốc độ bình quân là 310, còn 350 chậm nhiều ga thì 240
Giá vé thì tư nhân cứ giảm từ từ, nếu chiếm khoảng 80 90% thị phần rồi thì không giảm nữa, kể cả có cao hơn máy bay.
Cụ vẫn không hiểu là không ai phản đối chuyện làm. Đóng góp tài chính ok, vin làm cũng ok, mấy chốt là cách thức thực hiện dự án. Cái người ta ngứa mắt là cắm hết đất ngon cho anh rồi đặt anh lên làm cđt trong khi anh tay không bắt giặc dùng chính đất đó cắm bank. Giờ đấy coi như giữ nguyên đề xuất của vin, thay đất TOD bằng 20 tỷ đô trả qua các năm như cụ rachfan nói, coi như dạng làm thuê trả lương cực cao, vin có nhận không? Em đảm bảo không luôn.E thấy Cc cứ nâng tầm nhận thức quá. Chứ vấn đề QT, ai sẽ là ng cầm cờ leader để ng dân còn biết mà tin tưởng, vui lòng đóng góp TC cho DA thôi. Chứ cứ nâng lên đặt xuống đến lúc quá lứa thì còn lâu mới trôi đc,..
Tại sao phải giao cho ai? Sao không đấu giá như bình thường?Cho mấy anh DNNN thì muôn đời nát, cứ trông những khu đô thị của Handico với HUD thì biết.
Dừng 5 ga (HN-Vinh-ĐN-NT-SG). Đặc biệt là tính đầu SG vì tàu chạy thẳng vào ga Thủ Thiêm.Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?
Đưa cái ảnh để quảng cáo cho ĐSCT của họ vào đây làm gì.gì mà bằng 1/2 ạ.
1. Quốc gia có tàu 350 xem hình dưới.
2. Quốc gia không có tàu 350 vui lòng xem video cách thức tháo bánh xe va li để lên máy bay mà không bị thêm 1 triệu đồng phí:
View attachment 9166442
![]()
How I got away with £60 baggage fees! #ryanair #wowsuitcases
"Ryanair tried to charge me £60 for my carry-on… but watch this! 😏✈️💼https://wow-travel.co.uk/Flying budget airlines means knowing all the tricks to avoid ...www.youtube.com
Tiền mua tàu dùng 12 tỷ USD của VinSpeed đầu tư.Nếu sx được thiết bị, tàu ở VN thì mới chi bằng tiền VND.
Như ray tàu nếu HPG qua đc vòng kiểm tra chất lượng, thì tiết kiệm đc khối ngoại tệ.
Nhưng nhiều thứ vẫn phải nhập khẩu, và phải chi usd ra chứ tiền VND ko ai người ta bán cho.
Tiền thì đúng là từ ngân sách, khoản chi cho đầu tư phát triển. Sẽ phải rà soát để tạm dừng nhiều dự án, công trình chưa thực sự cần thiết để dồn vốn vào dự án này.
Vừa rồi tinh giảm hơn 100 ngàn công chức, cũng giúp ngân sách tiết kiệm đc khi hằng năm ko phải trả lương đội này nữa. Quỹ BHXH sẽ trả lương hưu và cả tiền nghỉ chế độ nữa.
Nếu ns tự cân đối được (kể cả khoản đầu tư đsct 350km/h), ko phải thâm hụt, ko phải vay thêm (tpcp, vay nn) thì ko cần tính lãi. Coi như quà tặng của thế hệ chúng ta cho thế hệ tương laiKể cả tiền lấy từ kho bạc đang có nếu không cho đám kai vay mà là những người khác thì hàng năm vẫn phải tính lãi.
Chỉ tiền ãi tính trên VNĐ với mức lãi khá ưu đãi hiện nay thì sau 35 năm sẽ hơn tổng số tiền đang xin vay kia!
Từ đầu năm đến 4 tháng 6 năm nay Nhà nước đã huy động được 66 triệu USD trái phiếu!Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?
Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Cụ viết nhầm, chắc 66 tỷ USD chứ....66 tr đô thì có mấy trăm tỷ VND thôi á ?Từ đầu năm đến 4 tháng 6 năm nay Nhà nước đã huy động được 66 triệu USD trái phiếu!