[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,592 Mã lực
cụ k hiểu ý em rồi =)) có lẽ cụ k theo dõi vụ này. Em tóm tắt là HN bảo chi phí phá là 18 tỷ, sau đó hạ còn 10 tỷ từ ngân sách (k nhớ chính xác lắm), nhưng có dn xin phá miễn phí cho thành phố. Nên giờ mãi chưa phá đc.
Công nhận cái ô DN nào chen ngang đểu thật. Kiểu này thì cái nhà đó còn lâu mới xử lý đc vì lộ bài thế là các xếp né hết,..:D
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,592 Mã lực
Cụ nào ôm được mảnh ngon rồi chờ xây xong hạ tầng chốt thì cứ phải ăn bằng lần! Có bao giờ các cấp quyết tâm làm nhanh như thế này đâu!
E thấy trên of có mấy cụ có đấy. E cũng đặt gạch rồi,..:D
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,162
Động cơ
195,415 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,427
Động cơ
534,557 Mã lực
51b25558-b9ed-497b-bf89-717054b07041.png

hoặc chi tiết hơn từ lúc 0km đến lúc đạt tốc độ tối đa
d05362a9-af0c-4c65-adb7-3c3e85c92a65.png

Nam Định chính là vấn đề cho đoạn này đấy. Vì nhét 1 ông Nam Định vào đây mà tốc độ chỉ chạy đc 200km trong khi có thể bỏ qua ga này tiết kiệm đc vài tỉ đô tiền đấy bỏ ra mà làm tuyến liên kết tốc độ tàu 150km
Như này vận tốc thiết kế 350km/h, ước đoán khai thác max 320km/h, min 200km/h.
Đúng rồi cụ. Vận tốc 350km là tối đa nhưng khai thác chủ yếu ở tốc độ 320km là chính. Có những đoạn trên cầu đường thằng thì sẽ chạy max tốc nếu cần thiết
hồ sơ này cũ rồi, vốn là hồ sơ tốc độ 320 sửa lại tí. Tốc độ mới là 350, thiết kế 380. Đến khi ộng tư nhân vào thì có thể nâng nữa.

Thấy mạng bảo là tốn điện nhiều là ở dừng và tăng tốc. Bỏ dừng nhiều ga sẽ giảm tốn điện.
Hồ sơ này bê con shinkansen E5 về nên max 320km/h thôi.

Do chỉ đạo phải làm 350 km/h cho giống TQ, Indo,... nên mới lừa đảo thiết kế 350 km/h, khai thác 320 km/h.
Cái này là bố láo vì tiêu chuẩn thiết kế của TQ TB 10621 thì thiết kế công trình 350 km/h thì chạy đúng 350 km/h (Chỉ có đoàn tàu cho phép lên 400 km/h - CR400, nhưng khai thác trên công trình là max 350 km/h).

Vì dùng con shinkansen E5 nên khá nhẹ, gia tốc lớn nên chỉ khoảng 5-6 phút đạt max 320 km/h. Nhưng giật và rung (kém hơn con CR400) hơn. Trên mấy cái biểu đồ kia cũng thể hiện chỉ 320 km/h là max.

Đồng thời, 80% đường cong là min 6500m nên cũng chỉ max 320 km/h (sai so với TCVN 8893, yêu cầu Rmin 7000 cho 350 km/h).
Và siêu cao, độ dốc thì không đáp ứng tàu 22,5 tấn/trục nhé. Hồ sơ này lừa đảo mà.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
290
Động cơ
74,587 Mã lực
Chỗ này xây dựng dễ vì quanh toàn ruộng. Giáp đường quốc lộ 1. Không biết TOD xây thế nào! Ở đâu nhỉ! Cái tổ hợp ga này nếu theo lý thuyết lượng khách dự đoán thì mấy cái khách sạn, khu đô thị, siêu thị quanh nó chắc đông phải biết!
Em soi thông tin các quy hoạch mới nhất mà không hề thấy TOD nó ở đâu!
1000014678.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
Chỗ này xây dựng dễ vì quanh toàn ruộng. Giáp đường quốc lộ 1. Không biết TOD xây thế nào! Ở đâu nhỉ! Cái tổ hợp ga này nếu theo lý thuyết lượng khách dự đoán thì mấy cái khách sạn, khu đô thị, siêu thị quanh nó chắc đông phải biết!
Em soi thông tin các quy hoạch mới nhất mà không hề thấy TOD nó ở đâu!
1000014678.jpg
Hình như mới có hướng dẫn quy hoạch TOD thôi. Giờ mới bắt đầu làm.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,592 Mã lực
Chỗ này xây dựng dễ vì quanh toàn ruộng. Giáp đường quốc lộ 1. Không biết TOD xây thế nào! Ở đâu nhỉ! Cái tổ hợp ga này nếu theo lý thuyết lượng khách dự đoán thì mấy cái khách sạn, khu đô thị, siêu thị quanh nó chắc đông phải biết!
Em soi thông tin các quy hoạch mới nhất mà không hề thấy TOD nó ở đâu!
1000014678.jpg
QH này trên App cũ rồi. QH mới dự tính cả ga lẫn TOD là 250ha.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,688
Động cơ
836,530 Mã lực
vụ này còn đang thảo luận xem phí phá dỡ là bao nhiêu, quan thì bảo 10 tỷ, doanh nghiệp thì xin phá 0đ, nên giờ khó xử
Thằng DN nhanh nhảu và "trong veo" quá.....làm cho Mr. Trong Veo hết cả hứng.....=))
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,297
Động cơ
48,873 Mã lực
Có thêm thì phải có bớt chứ nhỉ, chứng tỏ là vẫn sửa được, chưa đóng.
Ok done!

- Hà Nội Vinh: Thủ đô Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An (6 ga)

- SG Nha Trang: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, [ Xuân Lộc], Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh (6 ga).

Vừa đẹp :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,297
Động cơ
48,873 Mã lực
51b25558-b9ed-497b-bf89-717054b07041.png

hoặc chi tiết hơn từ lúc 0km đến lúc đạt tốc độ tối đa
d05362a9-af0c-4c65-adb7-3c3e85c92a65.png

Nam Định chính là vấn đề cho đoạn này đấy. Vì nhét 1 ông Nam Định vào đây mà tốc độ chỉ chạy đc 200km trong khi có thể bỏ qua ga này tiết kiệm đc vài tỉ đô tiền đấy bỏ ra mà làm tuyến liên kết tốc độ tàu 150km
Sao Nha Trang Tháp Chàm (gần 100km) chạy 200km/h nhỉ?
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
177
Động cơ
2,197 Mã lực
Tuổi
34
k biết còn phải vắt xuống Nam Định cũ k. Chứ tự dưng mất mấy chục KM vòng xuống đấy mà cái đướng sắt nó k thẳng mà lại méo mó. Nhìn chán đời thật ấy chứ
Ban-do-duong-sat-Viet-Nam.jpg
E đề nghị kẻ thẳng tắp qua Lào, campuchia ạ. Nối thẳng 2 đầu Hà Nội với Tp hồ chí minh thôi là vừa ý các cụ. 🤣
Screenshot_20250618-010847_Photos.jpg
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,240
Động cơ
329,134 Mã lực
Công nhận dạo này các bác nhanh thiệt,..:))
Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề xuất chọn các nhà ga lớn như Ngọc Hồi hoặc Thường Tín, nơi có điều kiện thuận lợi để khởi công dự án vào ngày 19/8.
Khởi công nhà ga thì cuối sang năm làm cũng thoải mái, quan trọng là quy hoạch khả thi hướng tuyến phục vụ GPMB.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
E đề nghị kẻ thẳng tắp qua Lào, campuchia ạ. Nối thẳng 2 đầu Hà Nội với Tp hồ chí minh thôi là vừa ý các cụ. 🤣
Screenshot_20250618-010847_Photos.jpg
Như kiểu đường bay Vàng rầm rộ một thời ấy nhỉ. Em cũng chẳng hiểu là bác ấy sỹ quan dẫn đường ở vị trí nào? Hay ở vị trí cầm thước nghe đọc rồi kẻ?
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,523 Mã lực
Tuổi
25
k biết còn phải vắt xuống Nam Định cũ k. Chứ tự dưng mất mấy chục KM vòng xuống đấy mà cái đướng sắt nó k thẳng mà lại méo mó. Nhìn chán đời thật ấy chứ
Ban-do-duong-sat-Viet-Nam.jpg
Vậy, bác định cấm cửa đội Nam Định đi cafe sáng trưa à?
Mục đích chủ yếu đấy bác.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
Như kiểu đường bay Vàng rầm rộ một thời ấy nhỉ. Em cũng chẳng hiểu là bác ấy sỹ quan dẫn đường ở vị trí nào? Hay ở vị trí cầm thước nghe đọc rồi kẻ?
lúc bác ấy đề xuất thì đường bay BN cũng chưa được như giờ đâu mà cũng qua mấy đợt cải tiến rồi.

Giờ A9 cũng đã cho chỉ thị, thẳng hết mức, tuy nhiên đường sắt hình nhưng vẫn là bản vẽ 15 năm trước. Chờ xem có thay đổi gì giờ chót không. 1 tháng nữa thôi!
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,083
Động cơ
543,739 Mã lực
Vậy, bác định cấm cửa đội Nam Định đi cafe sáng trưa à?
Mục đích chủ yếu đấy bác.
đi thì sau làm đường sắt kết nối vùng. Chạy thẳng 1 mạch từ Phủ Lý đến Quất Lâm chả sướng hơn sao. Làm sao cho cái trục chính nó phải tối ưu nhất rồi sau đó làm các nhánh kết nối vào. Giống như có xương sống rồi các xương sườn nối vào đấy.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
786
Động cơ
187,554 Mã lực
Tuổi
46
k biết còn phải vắt xuống Nam Định cũ k. Chứ tự dưng mất mấy chục KM vòng xuống đấy mà cái đướng sắt nó k thẳng mà lại méo mó. Nhìn chán đời thật ấy chứ
Ban-do-duong-sat-Viet-Nam.jpg
Tốt nhất là đi thẳng,1 nhánh rẽ ngang vào nam định,sau nối sang thái bình,thậm chí hải phòng. Trước mắt tàu nhanh chạy thẳng qua phủ lý ninh bình,tàu chậm rẽ vào nam định và k dừng ở 2 ga kia.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,083
Động cơ
543,739 Mã lực
Tốt nhất là đi thẳng,1 nhánh rẽ ngang vào nam định,sau nối sang thái bình,thậm chí hải phòng. Trước mắt tàu nhanh chạy thẳng qua phủ lý ninh bình,tàu chậm rẽ vào nam định và k dừng ở 2 ga kia.
đúng r cụ. Sau làm nhánh kết nối từ Ninh Bình Chạy thẳng ra Quảng Ninh luôn ấy chứ. Đấy mới là hệ thống chuẩn. Các nước trên thế giới nó đều làm như thế. Đến cả tư vấn quốc tế ng ta còn bảo là k nên làm qua Nam Định rồi mà các ông vẫn cố vẽ vòng xuống đấy được

Tư vấn TEDI - TRICC - TEDI SOUTH chỉ ra đoạn qua Nam Định hiện có nhiều đường cong (chiếm 35,7% chiều dài tuyến), do tuyến vòng qua TP. Nam Định. Bỏ ga Nam Định có thể duỗi thẳng tuyến, giảm bán kính đường cong, tăng tốc độ khai thác và an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top