Cứ theo Nghị quyết 68 mà làm thôi.vụ này còn đang thảo luận xem phí phá dỡ là bao nhiêu, quan thì bảo 10 tỷ, doanh nghiệp thì xin phá 0đ, nên giờ khó xử
Cứ theo Nghị quyết 68 mà làm thôi.vụ này còn đang thảo luận xem phí phá dỡ là bao nhiêu, quan thì bảo 10 tỷ, doanh nghiệp thì xin phá 0đ, nên giờ khó xử
Theo Nghị quyết QH đầu tư thì quy mô như này, tốc độ thiết kế là 350km/h. Tốc độ khai thác chắc chắn sẽ cụ thể trong Báo cáo FS.hồ sơ này cũ rồi, vốn là hồ sơ tốc độ 320 sửa lại tí. Tốc độ mới là 350, thiết kế 380. Đến khi ộng tư nhân vào thì có thể nâng nữa.
Thấy mạng bảo là tốn điện nhiều là ở dừng và tăng tốc. Bỏ dừng nhiều ga sẽ giảm tốn điện.
Ngó qua quy định điều chỉnh dự án đầu tư thì chắc chắn chưa có ai chấp thuận 380km/hb) Quy mô: đầu tư mới toàn tuyến đường đôi khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 05 ga hàng hóa; phương tiện, thiết bị; đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết;
10. Về thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án, điều chỉnh Dự án:
a) Trong thời gian Quốc hội không họp, Quốc hội ủy quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án, trừ trường hợp điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư của Dự án;
cụ k hiểu ý em rồiCứ theo Nghị quyết 68 mà làm thôi.
Ga Thường tín QH ntn e ko biết. Còn ga Ngọc hồi QH mới toàn đất ruộng giáp vs đường đôi KCN Ngọc hồi chắc bj ngta đền bù gần hết rồi. Huyện Thanh trì cũng đã làm cái đường to vật tới 1 đầu ga QH rồi. Đường này sau sẽ nối thông sang đường trục phía Nam của Thanh hà cụ ạ,..Kể ra ga Ngọc Hồi và Thường Tín thì cũng sẵn mặt bằng, chỉ là chuyển quyền quản lý từ VNR sang. Cơ mà vị trí Ngọc Hồi thì em hơi lăn tăn, dọc tuyến quá nhiều đường dân sinh giao cắt, chắc phải chuyển ra tận ngoài Thường Tín.
Em biết vụ này mà ạ. Cơ mà doanh nghiệp xin phá dỡ 0 đồng thì là doanh nghiệp tư nhân, mà theo Nghị quyết 68 thì phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân chứ ạ.cụ k hiểu ý em rồicó lẽ cụ k theo dõi vụ này. Em tóm tắt là HN bảo chi phí phá là 18 tỷ, sau đó hạ còn 10 tỷ từ ngân sách (k nhớ chính xác lắm), nhưng có dn xin phá miễn phí cho thành phố. Nên giờ mãi chưa phá đc.
Trc đây e cũng ko nghĩ là nhanh vậy. Nhưng từ khi có chủ trương NDTN mạnh đc tham gia là thấy khác rồi. Hồi xưa các bác cứ túc tắc làm ko ai dám giục. Vì chả ai có lợi gì khi đi hối thúc các bậc QLDA của NN cả mà nhiều khi là có hại,..Như cụ Bò Mỹ nói là ý chí của các cụ trên là muốn làm sớm xong sớm. Đợt trc cụ ấy nói cuối năm nay khởi công các cụ trên này mắng cho như con, mà giờ còn bảo 19/8. Đúng là ko tưởng thật.
Công nhận cái ô DN nào chen ngang đểu thật. Kiểu này thì cái nhà đó còn lâu mới xử lý đc vì lộ bài thế là các xếp né hết,..cụ k hiểu ý em rồicó lẽ cụ k theo dõi vụ này. Em tóm tắt là HN bảo chi phí phá là 18 tỷ, sau đó hạ còn 10 tỷ từ ngân sách (k nhớ chính xác lắm), nhưng có dn xin phá miễn phí cho thành phố. Nên giờ mãi chưa phá đc.
E thấy trên of có mấy cụ có đấy. E cũng đặt gạch rồi,..Cụ nào ôm được mảnh ngon rồi chờ xây xong hạ tầng chốt thì cứ phải ăn bằng lần! Có bao giờ các cấp quyết tâm làm nhanh như thế này đâu!
Ga Ngọc Hồi ở đây này: https://maps.app.goo.gl/tEdQHkGKBZhhzLwJ7Kể ra ga Ngọc Hồi và Thường Tín thì cũng sẵn mặt bằng, chỉ là chuyển quyền quản lý từ VNR sang. Cơ mà vị trí Ngọc Hồi thì em hơi lăn tăn, dọc tuyến quá nhiều đường dân sinh giao cắt, chắc phải chuyển ra tận ngoài Thường Tín.
![]()
hoặc chi tiết hơn từ lúc 0km đến lúc đạt tốc độ tối đa
![]()
Nam Định chính là vấn đề cho đoạn này đấy. Vì nhét 1 ông Nam Định vào đây mà tốc độ chỉ chạy đc 200km trong khi có thể bỏ qua ga này tiết kiệm đc vài tỉ đô tiền đấy bỏ ra mà làm tuyến liên kết tốc độ tàu 150km
Như này vận tốc thiết kế 350km/h, ước đoán khai thác max 320km/h, min 200km/h.
Đúng rồi cụ. Vận tốc 350km là tối đa nhưng khai thác chủ yếu ở tốc độ 320km là chính. Có những đoạn trên cầu đường thằng thì sẽ chạy max tốc nếu cần thiết
Hồ sơ này bê con shinkansen E5 về nên max 320km/h thôi.hồ sơ này cũ rồi, vốn là hồ sơ tốc độ 320 sửa lại tí. Tốc độ mới là 350, thiết kế 380. Đến khi ộng tư nhân vào thì có thể nâng nữa.
Thấy mạng bảo là tốn điện nhiều là ở dừng và tăng tốc. Bỏ dừng nhiều ga sẽ giảm tốn điện.
Chỗ này xây dựng dễ vì quanh toàn ruộng. Giáp đường quốc lộ 1. Không biết TOD xây thế nào! Ở đâu nhỉ! Cái tổ hợp ga này nếu theo lý thuyết lượng khách dự đoán thì mấy cái khách sạn, khu đô thị, siêu thị quanh nó chắc đông phải biết!Ga Ngọc Hồi ở đây này: https://maps.app.goo.gl/tEdQHkGKBZhhzLwJ7
Hình như mới có hướng dẫn quy hoạch TOD thôi. Giờ mới bắt đầu làm.Chỗ này xây dựng dễ vì quanh toàn ruộng. Giáp đường quốc lộ 1. Không biết TOD xây thế nào! Ở đâu nhỉ! Cái tổ hợp ga này nếu theo lý thuyết lượng khách dự đoán thì mấy cái khách sạn, khu đô thị, siêu thị quanh nó chắc đông phải biết!
Em soi thông tin các quy hoạch mới nhất mà không hề thấy TOD nó ở đâu!![]()
QH này trên App cũ rồi. QH mới dự tính cả ga lẫn TOD là 250ha.Chỗ này xây dựng dễ vì quanh toàn ruộng. Giáp đường quốc lộ 1. Không biết TOD xây thế nào! Ở đâu nhỉ! Cái tổ hợp ga này nếu theo lý thuyết lượng khách dự đoán thì mấy cái khách sạn, khu đô thị, siêu thị quanh nó chắc đông phải biết!
Em soi thông tin các quy hoạch mới nhất mà không hề thấy TOD nó ở đâu!![]()
Thằng DN nhanh nhảu và "trong veo" quá.....làm cho Mr. Trong Veo hết cả hứng.....vụ này còn đang thảo luận xem phí phá dỡ là bao nhiêu, quan thì bảo 10 tỷ, doanh nghiệp thì xin phá 0đ, nên giờ khó xử
Ok done!Có thêm thì phải có bớt chứ nhỉ, chứng tỏ là vẫn sửa được, chưa đóng.
![]()
Đồng Nai đề xuất thêm 1 nhà ga hành khách trên đường sắt cao tốc Bắc – Nam
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài gần 82km dự kiến cần thu hồi 490 ha đất. Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị bổ sung thêm 1 nhà ga hành khách trên địa bàn tỉnh.tienphong.vn
Nếu liên thông các mode, sân bay phía nam Hà Nội nên ở gần hub đường sắt nàyGa Ngọc Hồi ở đây này: https://maps.app.goo.gl/tEdQHkGKBZhhzLwJ7
Sao Nha Trang Tháp Chàm (gần 100km) chạy 200km/h nhỉ?![]()
hoặc chi tiết hơn từ lúc 0km đến lúc đạt tốc độ tối đa
![]()
Nam Định chính là vấn đề cho đoạn này đấy. Vì nhét 1 ông Nam Định vào đây mà tốc độ chỉ chạy đc 200km trong khi có thể bỏ qua ga này tiết kiệm đc vài tỉ đô tiền đấy bỏ ra mà làm tuyến liên kết tốc độ tàu 150km
E đề nghị kẻ thẳng tắp qua Lào, campuchia ạ. Nối thẳng 2 đầu Hà Nội với Tp hồ chí minh thôi là vừa ý các cụ.k biết còn phải vắt xuống Nam Định cũ k. Chứ tự dưng mất mấy chục KM vòng xuống đấy mà cái đướng sắt nó k thẳng mà lại méo mó. Nhìn chán đời thật ấy chứ
![]()
Khởi công nhà ga thì cuối sang năm làm cũng thoải mái, quan trọng là quy hoạch khả thi hướng tuyến phục vụ GPMB.Công nhận dạo này các bác nhanh thiệt,..
Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề xuất chọn các nhà ga lớn như Ngọc Hồi hoặc Thường Tín, nơi có điều kiện thuận lợi để khởi công dự án vào ngày 19/8.
![]()
Dùng ngân sách Trung ương giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết giải phóng mặt bằng và tái định cư để xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ là dự án độc lập, dùng ngân sách Trung ương.vnexpress.net