[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,444
Động cơ
90,176 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có một số người vẫn cho rằng ĐSCT là không cần thiết và lãng phí, Việt Nam chỉ cần đường bộ cao tốc và đường hàng không là đủ rồi.

Vấn đề này trên thế giới người ta đã tranh luận nhiều rồi. Để dễ hình dung khi so sánh giữa các phương tiện vận tải các bạn hãy nhìn vào bức tranh minh họa kèm theo, người ta giải thích tường minh về các công đoạn và thời gian khi đi tàu cao tốc (HSR), đi máy bay và ô tô.

Khi đi máy bay, chúng ta có 9 công đoạn phụ sau: Đi ô tô từ trung tâm thành phố đến sân bay - 30 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 10 phút; Chờ lên máy bay - 30 phút; Lên máy bay - 30 phút; Lăn bánh ra đường băng - 5 phút; Lăn bánh vào nhà ga - 5 phút; Xuống máy bay 5 phút; Lấy hành lý (nếu có hành lý ký gửi) - 10 phút; Đi ô tô vào trung tâm thành phố - 30 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 155 phút.

Khi đi tàu cao tốc HSR chúng ta có 6 công đoạn phụ sau: Đi đến nhà ga - 10 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 5 phút; Chờ làm thủ tục lên tàu - 5 phút; Lên tàu - 2 phút; Xuống tàu - 3 phút; Đi ô tô đến điểm đích: 10 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 35 phút.

Vì tổng thời gian phụ chênh lệch giữa máy bay và tàu cao tốc lên đến 120 phút cho tất cả các chặng bay (dù dài hay ngắn), thế cho nên người ta đã đưa ra kết luận như sau: Riêng về thời gian thì chặng đường trên 1000km đi máy bay tối ưu hơn, chặng đường từ 150km đến 800km đi tàu cao tốc tối ưu hơn, với chặng đường 800km-1000km thì máy bay và tàu cao tốc tương đương nhau.

Chưa hết, thời gian chỉ là một tham số để lựa chọn phương tiện đi lại. Tàu cao tốc HSR có những ưu điểm sau vượt trội so với máy bay:

1) Không bị delay, hoãn, hủy chuyến vì thời tiết (mưa gió lớn, mây mù)

2) Hành khách được chủ động về lịch cá nhân và thời gian vì giờ xuất phát và giờ đến chính xác đến từng giây, không bị những sự cố ngoài ý muốn (một vài hành khách lên máy bay muộn hoặc do máy bay về chậm hoặc sự cố kỹ thuật chẳng hạn)

3) Không bì ù tai khi cất cánh và hạ cánh

4) Không bị sóc, rung lắc khi gặp nhiễu động không khí

5) Tàu chạy êm ái hơn nhiều lần đi máy bay và ô tô

6) Thuận tiện trong ăn uống: có toa nhà hàng được gọi món ăn theo sở thích, thậm chí có thể ngồi trên tàu đặt online món ăn ngon của địa phương mà tàu sẽ dừng đỗ ở ga tới.

7) Không buồn chán như đi máy bay vì được ngắm cảnh hai bên đường (thành phố, làng mạc, rừng núi)

Trong bức tranh ở dưới, người Mỹ đã đưa ra tính toán nếu làm xong ĐSCT Log Angeles – San Francisco (tốc độ 350km/h) thì tổng thời gian đi lại giữa 2 thành phố như sau: tàu cao tốc 3h10, máy bay 5h20, ô tô 7h20. Rất rõ ràng và dễ hiểu.
IMG_7418.jpeg
Em mạo muội bổ sung thêm là riêng với Hà Nội thì các bác lãnh đạo phải khẩn trương kết nối tuyến MRT đến ga Hạ Hồi chứ giờ mà đi từ trung tâm ra ga Hạ Hồi cũng mất cả 1-2h đấy ạ. Thời gian di chuyển từ nội đô ra ga trung tâm cũng là một vấn đề lớn.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,212
Động cơ
-167,476 Mã lực
Có một số người vẫn cho rằng ĐSCT là không cần thiết và lãng phí, Việt Nam chỉ cần đường bộ cao tốc và đường hàng không là đủ rồi.

Vấn đề này trên thế giới người ta đã tranh luận nhiều rồi. Để dễ hình dung khi so sánh giữa các phương tiện vận tải các bạn hãy nhìn vào bức tranh minh họa kèm theo, người ta giải thích tường minh về các công đoạn và thời gian khi đi tàu cao tốc (HSR), đi máy bay và ô tô.

Khi đi máy bay, chúng ta có 9 công đoạn phụ sau: Đi ô tô từ trung tâm thành phố đến sân bay - 30 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 10 phút; Chờ lên máy bay - 30 phút; Lên máy bay - 30 phút; Lăn bánh ra đường băng - 5 phút; Lăn bánh vào nhà ga - 5 phút; Xuống máy bay 5 phút; Lấy hành lý (nếu có hành lý ký gửi) - 10 phút; Đi ô tô vào trung tâm thành phố - 30 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 155 phút.

Khi đi tàu cao tốc HSR chúng ta có 6 công đoạn phụ sau: Đi đến nhà ga - 10 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 5 phút; Chờ làm thủ tục lên tàu - 5 phút; Lên tàu - 2 phút; Xuống tàu - 3 phút; Đi ô tô đến điểm đích: 10 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 35 phút.

Vì tổng thời gian phụ chênh lệch giữa máy bay và tàu cao tốc lên đến 120 phút cho tất cả các chặng bay (dù dài hay ngắn), thế cho nên người ta đã đưa ra kết luận như sau: Riêng về thời gian thì chặng đường trên 1000km đi máy bay tối ưu hơn, chặng đường từ 150km đến 800km đi tàu cao tốc tối ưu hơn, với chặng đường 800km-1000km thì máy bay và tàu cao tốc tương đương nhau.

Chưa hết, thời gian chỉ là một tham số để lựa chọn phương tiện đi lại. Tàu cao tốc HSR có những ưu điểm sau vượt trội so với máy bay:

1) Không bị delay, hoãn, hủy chuyến vì thời tiết (mưa gió lớn, mây mù)

2) Hành khách được chủ động về lịch cá nhân và thời gian vì giờ xuất phát và giờ đến chính xác đến từng giây, không bị những sự cố ngoài ý muốn (một vài hành khách lên máy bay muộn hoặc do máy bay về chậm hoặc sự cố kỹ thuật chẳng hạn)

3) Không bì ù tai khi cất cánh và hạ cánh

4) Không bị sóc, rung lắc khi gặp nhiễu động không khí

5) Tàu chạy êm ái hơn nhiều lần đi máy bay và ô tô

6) Thuận tiện trong ăn uống: có toa nhà hàng được gọi món ăn theo sở thích, thậm chí có thể ngồi trên tàu đặt online món ăn ngon của địa phương mà tàu sẽ dừng đỗ ở ga tới.

7) Không buồn chán như đi máy bay vì được ngắm cảnh hai bên đường (thành phố, làng mạc, rừng núi)

Trong bức tranh ở dưới, người Mỹ đã đưa ra tính toán nếu làm xong ĐSCT Log Angeles – San Francisco (tốc độ 350km/h) thì tổng thời gian đi lại giữa 2 thành phố như sau: tàu cao tốc 3h10, máy bay 5h20, ô tô 7h20. Rất rõ ràng và dễ hiểu.
IMG_7418.jpeg
Lạy cụ: đi đến nhà ga 10 phút là cụ đi từ đâu thế?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,479
Động cơ
483,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một số người vẫn cho rằng ĐSCT là không cần thiết và lãng phí, Việt Nam chỉ cần đường bộ cao tốc và đường hàng không là đủ rồi.

Vấn đề này trên thế giới người ta đã tranh luận nhiều rồi. Để dễ hình dung khi so sánh giữa các phương tiện vận tải các bạn hãy nhìn vào bức tranh minh họa kèm theo, người ta giải thích tường minh về các công đoạn và thời gian khi đi tàu cao tốc (HSR), đi máy bay và ô tô.

Khi đi máy bay, chúng ta có 9 công đoạn phụ sau: Đi ô tô từ trung tâm thành phố đến sân bay - 30 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 10 phút; Chờ lên máy bay - 30 phút; Lên máy bay - 30 phút; Lăn bánh ra đường băng - 5 phút; Lăn bánh vào nhà ga - 5 phút; Xuống máy bay 5 phút; Lấy hành lý (nếu có hành lý ký gửi) - 10 phút; Đi ô tô vào trung tâm thành phố - 30 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 155 phút.

Khi đi tàu cao tốc HSR chúng ta có 6 công đoạn phụ sau: Đi đến nhà ga - 10 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 5 phút; Chờ làm thủ tục lên tàu - 5 phút; Lên tàu - 2 phút; Xuống tàu - 3 phút; Đi ô tô đến điểm đích: 10 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 35 phút.

Vì tổng thời gian phụ chênh lệch giữa máy bay và tàu cao tốc lên đến 120 phút cho tất cả các chặng bay (dù dài hay ngắn), thế cho nên người ta đã đưa ra kết luận như sau: Riêng về thời gian thì chặng đường trên 1000km đi máy bay tối ưu hơn, chặng đường từ 150km đến 800km đi tàu cao tốc tối ưu hơn, với chặng đường 800km-1000km thì máy bay và tàu cao tốc tương đương nhau.

Chưa hết, thời gian chỉ là một tham số để lựa chọn phương tiện đi lại. Tàu cao tốc HSR có những ưu điểm sau vượt trội so với máy bay:

1) Không bị delay, hoãn, hủy chuyến vì thời tiết (mưa gió lớn, mây mù)

2) Hành khách được chủ động về lịch cá nhân và thời gian vì giờ xuất phát và giờ đến chính xác đến từng giây, không bị những sự cố ngoài ý muốn (một vài hành khách lên máy bay muộn hoặc do máy bay về chậm hoặc sự cố kỹ thuật chẳng hạn)

3) Không bì ù tai khi cất cánh và hạ cánh

4) Không bị sóc, rung lắc khi gặp nhiễu động không khí

5) Tàu chạy êm ái hơn nhiều lần đi máy bay và ô tô

6) Thuận tiện trong ăn uống: có toa nhà hàng được gọi món ăn theo sở thích, thậm chí có thể ngồi trên tàu đặt online món ăn ngon của địa phương mà tàu sẽ dừng đỗ ở ga tới.

7) Không buồn chán như đi máy bay vì được ngắm cảnh hai bên đường (thành phố, làng mạc, rừng núi)

Trong bức tranh ở dưới, người Mỹ đã đưa ra tính toán nếu làm xong ĐSCT Log Angeles – San Francisco (tốc độ 350km/h) thì tổng thời gian đi lại giữa 2 thành phố như sau: tàu cao tốc 3h10, máy bay 5h20, ô tô 7h20. Rất rõ ràng và dễ hiểu.
IMG_7418.jpeg
Cái cụ nói bây giờ ai cũng biết ợ, vấn đề là sẽ phải trả bao nhiêu tiền cho các tiện nghi đó? Gấp đôi gấp rưỡi máy bay thì có bao nhiêu người đi?

Ngoài ra thì khi nói đến các ưu việt của ĐSCT thì cụ tránh Mỹ và Anh ra ạ, vì nó đang là cục xương mắc giữa cổ người Anh và Mỹ. ĐSCT LA-SF cụ dẫn ở trên đang bị chậm tiến độ hơn 10 năm và đội vốn ít nhất 3,5 lần, từ 30 tỉ đô lên 110 tỉ.

Hiện tại ở Mỹ, khi nói về ĐSCT Los Angeles-San Francisco, câu hỏi thường gặp nhất là "Is it still being built?"
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,355
Động cơ
527,947 Mã lực
Dạo này đi máy bay tôi cứ ngại ngại. Qua mấy khu vực nhiễu động cảm giác cứ sợ sợ nhưng vì công việc cũng phải bay thôi. Chắc do tuổi tác U50, chứ dưới 40 chả sợ chút gì. Nhưng nếu mà có tàu thời gian như thế hoặc dài hơn tí thì sắp xếp đi tàu cho thoải mái.
E thì U60 nên cũng chả huy vọng gì được dùng cái đsct, vì lạc quan nhất thi 20 năm nữa mới xong, lúc đó u80 rồi :(

Nên chỉ qtam tính hiệu quả kte của đsct đặng con cháu của cta ko phải gánh hâụ quả thui :)
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,212
Động cơ
-167,476 Mã lực
Nhà có điều kiện kha khá thì nên ở khu TOD cho nhàn ạ :D Cụ ấy dịch báo Mỹ thôi làm gì căng.
Ối dồi ôi. Các cụ tuyền lấy dữ liệu bên tây để áp cho ta thì kinh dồi.
Ai cũng có đk như cụ đc ở nhà TOD đâu :D
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
476
Động cơ
660,348 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam: Doanh nhân giỏi được giới thiệu giữ vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị - 19.06.2025, Sputnik Việt Nam
Giờ mà các anh V a D anh HA... được bổ nhiệm/Bị dí vào làm Chủ tịch Tỉnh này, phó chủ tịch Tỉnh kia, Bộ trưởng nọ thì các cty kia vẫn coi là DN Tư nhân nhỉ? Hơi giống chính sách bên TQ, khi chủ tịch Tập kêu gọi câu chuyện payback lại xã hội. Mỗi 1 tỉ phú ôm 1 tỉnh nghèo, 1 địa phương khó khăn. Tỉ phú thì làm chủ tịch/phó chủ tịch Tỉnh nghèo, triệu phú chỉ bổ nhiệm làm phó chủ tịch xã nghèo... yêu cầu 3 năm là phải vực dậy địa phương đó cho bằng bạn bằng bè.

Lúc đó các anh ko chăm chỉ cày thì có mà ăn phê bình kỷ luật liên tọi! Quá áp lực.
Cái này hay nè cháu ủng hộ vì tỉ phú chắc chỉ lo xây dựng hình ảnh, có ăn chắc chỉ ăn miếng to ko ăn tạp nhạp .
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,355
Động cơ
527,947 Mã lực
Tỷ phú Trump lại rất thành công khi vận dụng kỹ năng của Doanh nhân vào làm 9 chị....=))
100 đâu phải doanh nhân xuất sắc ở Mỹ, khi phá sản đến 9 lần, và cũng ko ai ngạc nhiên nếu ông ấy lại phá sản vai lần nữa :)

100 từng là MC, nên thành công vê KD chủ yếu đến từ lĩnh vực truyền thông, các dự án bđs thì đều ăn theo danh tiếng của MC 100
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,040
Động cơ
523,647 Mã lực
Nơi ở
..
tình hình tiến độ bắc nam đến đâu rồi các cụ? lâu em không update tình hình nên không biết như thế nào hê hê
 

Philatop

Xe đạp
Biển số
OF-779924
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
26
Động cơ
42,764 Mã lực
báo cáo về chuyển giao công nghệ đường sắt của bộ xây. Doanh nghiệp được giao nhiệm vụ/nhận đặt hàng

1. TCT đường sắt chủ trì tổ hợp công nghiệp đường sắt, sản xuất lắp ráp đầu máy, toa xe. Tiếp nhận công nghệ vận hành, bảo trì.
2. Thoca, TCT tàu thủy nhận chuyển giao sản xuất toa xe.
3. HP chuyển giao ray, phụ kiện liên kết ray, thép kết cấu
4. VT, VNPT nghiên cứu nhận chuyển giao Thông tin tín hiệu, điều khiển
5. EVN nghiên cứu nhận chuyển giao cấp điện sức kéo

Không thấy mặt mũi anh V đâu cả, có vẻ là đang đề xuất mõm hoặc phương án thuê tất nước ngoài làm.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,355
Động cơ
527,947 Mã lực
tình hình tiến độ bắc nam đến đâu rồi các cụ? lâu em không update tình hình nên không biết như thế nào hê hê
Chắc là khởi công đúng tiến độ, còn kết thúc khi nào thì phụ thuộc nhiều thứ :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,913
Động cơ
823,010 Mã lực
100 đâu phải doanh nhân xuất sắc ở Mỹ, khi phá sản đến 9 lần, và cũng ko ai ngạc nhiên nếu ông ấy lại phá sản vai lần nữa :)

100 từng là MC, nên thành công vê KD chủ yếu đến từ lĩnh vực truyền thông, các dự án bđs thì đều ăn theo danh tiếng của MC 100
Cụ chê tỷ phú USD không phải là Doanh nhân xuất sắc thì....
.....à mà thôi....
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,040
Động cơ
523,647 Mã lực
Nơi ở
..
Dự thảo đề án chuyển giao công nghệ đường sắt của bộ xây. Doanh nghiệp được giao nhiệm vụ/nhận đặt hàng

1. TCT đường sắt chủ trì tổ hợp công nghiệp đường sắt, sản xuất lắp ráp đầu máy, toa xe. Tiếp nhận công nghệ vận hành, bảo trì.
2. Thoca, TCT tàu thủy nhận chuyển giao sản xuất toa xe.
3. HP chuyển giao ray, phụ kiện liên kết ray, thép kết cấu
4. VT, VNPT nghiên cứu nhận chuyển giao Thông tin tín hiệu, điều khiển
5. EVN nghiên cứu nhận chuyển giao cấp điện sức kéo

Không thấy mặt mũi anh V đâu cả, có vẻ là đang đề xuất mõm hoặc phương án thuê tất nước ngoài làm.
tại sao lại là : " 1. TCT đường sắt chủ trì tổ hợp công nghiệp đường sắt, sản xuất lắp ráp đầu máy, toa xe. Tiếp nhận công nghệ vận hành, bảo trì.'
Anh này cán bộ kỹ sư nó nghỉ việc hết rồi thì lấy ai tiếp nhận công nghệ và vận hành bảo trì hê hê ;)), AI cũng không phân tích nổi làm sao ông doanh nghiệp nhà nước này có thực lựu ghê đến thế
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,735
Động cơ
102,355 Mã lực
Có một số người vẫn cho rằng ĐSCT là không cần thiết và lãng phí, Việt Nam chỉ cần đường bộ cao tốc và đường hàng không là đủ rồi.

Vấn đề này trên thế giới người ta đã tranh luận nhiều rồi. Để dễ hình dung khi so sánh giữa các phương tiện vận tải các bạn hãy nhìn vào bức tranh minh họa kèm theo, người ta giải thích tường minh về các công đoạn và thời gian khi đi tàu cao tốc (HSR), đi máy bay và ô tô.

Khi đi máy bay, chúng ta có 9 công đoạn phụ sau: Đi ô tô từ trung tâm thành phố đến sân bay - 30 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 10 phút; Chờ lên máy bay - 30 phút; Lên máy bay - 30 phút; Lăn bánh ra đường băng - 5 phút; Lăn bánh vào nhà ga - 5 phút; Xuống máy bay 5 phút; Lấy hành lý (nếu có hành lý ký gửi) - 10 phút; Đi ô tô vào trung tâm thành phố - 30 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 155 phút.

Khi đi tàu cao tốc HSR chúng ta có 6 công đoạn phụ sau: Đi đến nhà ga - 10 phút; Làm thủ tục checkin và an ninh - 5 phút; Chờ làm thủ tục lên tàu - 5 phút; Lên tàu - 2 phút; Xuống tàu - 3 phút; Đi ô tô đến điểm đích: 10 phút. Tổng thời gian cho các công đoạn phụ: 35 phút.

Vì tổng thời gian phụ chênh lệch giữa máy bay và tàu cao tốc lên đến 120 phút cho tất cả các chặng bay (dù dài hay ngắn), thế cho nên người ta đã đưa ra kết luận như sau: Riêng về thời gian thì chặng đường trên 1000km đi máy bay tối ưu hơn, chặng đường từ 150km đến 800km đi tàu cao tốc tối ưu hơn, với chặng đường 800km-1000km thì máy bay và tàu cao tốc tương đương nhau.

Chưa hết, thời gian chỉ là một tham số để lựa chọn phương tiện đi lại. Tàu cao tốc HSR có những ưu điểm sau vượt trội so với máy bay:

1) Không bị delay, hoãn, hủy chuyến vì thời tiết (mưa gió lớn, mây mù)

2) Hành khách được chủ động về lịch cá nhân và thời gian vì giờ xuất phát và giờ đến chính xác đến từng giây, không bị những sự cố ngoài ý muốn (một vài hành khách lên máy bay muộn hoặc do máy bay về chậm hoặc sự cố kỹ thuật chẳng hạn)

3) Không bì ù tai khi cất cánh và hạ cánh

4) Không bị sóc, rung lắc khi gặp nhiễu động không khí

5) Tàu chạy êm ái hơn nhiều lần đi máy bay và ô tô

6) Thuận tiện trong ăn uống: có toa nhà hàng được gọi món ăn theo sở thích, thậm chí có thể ngồi trên tàu đặt online món ăn ngon của địa phương mà tàu sẽ dừng đỗ ở ga tới.

7) Không buồn chán như đi máy bay vì được ngắm cảnh hai bên đường (thành phố, làng mạc, rừng núi)

Trong bức tranh ở dưới, người Mỹ đã đưa ra tính toán nếu làm xong ĐSCT Log Angeles – San Francisco (tốc độ 350km/h) thì tổng thời gian đi lại giữa 2 thành phố như sau: tàu cao tốc 3h10, máy bay 5h20, ô tô 7h20. Rất rõ ràng và dễ hiểu.
IMG_7418.jpeg
E nghĩ ở Vn, ĐSCT chắc chắn sẽ thuận tiện, gần gũi hơn máy bay rất nhiều,..
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,355
Động cơ
527,947 Mã lực
tại sao lại là : " 1. TCT đường sắt chủ trì tổ hợp công nghiệp đường sắt, sản xuất lắp ráp đầu máy, toa xe. Tiếp nhận công nghệ vận hành, bảo trì.'
Anh này cán bộ kỹ sư nó nghỉ việc hết rồi thì lấy ai tiếp nhận công nghệ và vận hành bảo trì hê hê ;)), AI cũng không phân tích nổi làm sao ông doanh nghiệp nhà nước này có thực lựu ghê đến thế
Khâu tiếp nhận cn,vận hành, bảo trì của ta luôn yếu

Ngày như xD đường CT, cầu, hầm cũng phải 20-30 năm giờ mới làm chủ được

Nên đsct theo e lạc quan nhất cũng phải 20 năm mới làm chủ đc cn đsct :)
 

Philatop

Xe đạp
Biển số
OF-779924
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
26
Động cơ
42,764 Mã lực
tại sao lại là : " 1. TCT đường sắt chủ trì tổ hợp công nghiệp đường sắt, sản xuất lắp ráp đầu máy, toa xe. Tiếp nhận công nghệ vận hành, bảo trì.'
Anh này cán bộ kỹ sư nó nghỉ việc hết rồi thì lấy ai tiếp nhận công nghệ và vận hành bảo trì hê hê ;)), AI cũng không phân tích nổi làm sao ông doanh nghiệp nhà nước này có thực lựu ghê đến thế
Ai bảo cụ là nghỉ hết.
Hiện tại họ vẫn đang vận hành, bảo trì tuyến đường sắt hiện tại đấy thôi. Dọc tuyến đường sắt Bắc Nam có gần chục công ty thường xuyên vận hành, bảo trì hàng năm.

Còn để tiếp nhận cho tuyến mới thì tất nhiên phải có quá trình đào tạo, chuyển giao kinh nghiệm rồi.

Ông tư nhân nào tự tin vận hành một vài đoàn tàu thì tự đầu tư, tự vận hành thôi. Nhà nước đâu cấm các doanh nghiệp đầu tư đoàn tàu thuê lại hạ tầng đường sắt tự vận hành đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top