Vé tàu chậm 1.2 củ, tàu nhanh sẽ là bao nhiêu ạ?Nếu có ĐSCT đi chỉ mất 02 h là đến nơi.
Vé tàu chậm 1.2 củ, tàu nhanh sẽ là bao nhiêu ạ?Nếu có ĐSCT đi chỉ mất 02 h là đến nơi.
Em 25.6 này cũng đi tàu Nha Trang - HN, thử trải nghiệm cung đường đẹp nhất hành tình xem dzu lào![]()
4h sáng em ra ga HN đón Gấu đi từ Quảng Bình ra. Ga sạch đẹp, lịch sự, phát cả thông báo bằng tiếng Anh rất chuẩn, có thang cuốn cho khách, bố trí chỗ đỗ xe miễn phí cho xe đến đón người. Gấu khen giường và nhà vệ sinh sạch sẽ, cơm ăn khá được. Cũng phải ghi nhận VNR đã có cố gắng cải tổ, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Mỗi tội là đi lâu quá, từ Đồng Hới ra đến HN hết gần 13h, trong khi đi xe ô tô riêng hết khoảng 7h.
Cụ này hay lên thông tin không liên quan đến doanh nghiệp của cụ ấy điều hành phết, chứng tỏ cũng quan tâm nhiều đến thời cuộc và rảnh việc điều hành doanh nghiệp đó cụ nhỉ!Anh DCB lại lên tiếng: Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Có một lần, khi tiếp một doanh nhân của một quốc gia láng giềng, sau khi đi thăm FPT Hoà Lạc về, ông ấy tâm tình:
- Tôi thực sự choáng, Việt Nam các ông phát triển nhanh quá
- Lần cuối cùng ông đến Việt Nam là năm nào?
- Chắc cũng 6-7 năm trước
- Thế thì ông thấy thay đổi cũng đúng thôi
- Là người trực tiếp chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trong mấy chục năm qua, ông có thể lý giải cho tôi “làm cách nào mà Việt Nam phát triển nhanh như vậy” được không?
Vâng, Việt Nam thay đổi quá nhanh là cảm nhận của hầu hết những người vừa mới quay lại Việt Nam sau 5-6 năm xa cách, kể cả người Việt lẫn người ngoại quốc.
Và giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam ở qui mô lớn và nhanh chưa từng có, với tốc độ một năm bằng 5 năm, 10 năm của các giai đoạn trước. Cả nước giờ đây như một đại công trường khổng lồ.
Về đường bộ cao tốc, giữa tháng tư, Seasia Stats công bố Việt Nam có 2.021km, đứng thứ 3 ĐNA (sau Indonesia 3.020km và Malaysia 2061km) thì đến 30/4 đã tăng lên 2.249km, đến 2/9 sẽ là 2.527km và đến hết năm sẽ là 3.345km (tính cả các đường cao tốc do địa phương làm chủ đầu tư). Như vậy, nhiều khả năng là đến 31/12/2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có số km đường cao tốc lớn nhất ĐNA.
Về cảng hàng không, chúng ta vừa khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (công suất 20 triệu hành khách) và sân bay Huế (công suất 5 triệu hành khách); dự kiến cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1, công suất 25 triệu hành khách (tổng công suất 100 triệu hành khách); đang mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất từ 25 triệu lên 30 triệu hành khách; vừa khởi công xây dựng sân bay Gia Bình (công suất 3 triệu hành khách); chuẩn bị nâng cấp sân bay Phú Quốc từ 4 triệu lên 20 triệu hành khách và đang chuẩn bị cho dự án nâng cấp sân bay Đà Nẵng lên 25 triệu hành khách.
Về cảng biển ngoài cảng Cái Mép - Thị Vải, chúng ta đang nâng cấp cảng Lạch Huyện đưa công suất cụm cảng Hải Phòng lên 8,24 triệu TEU hướng tới công suất 100 triệu TEU; nâng cấp cảng Liên Chiểu lên 10 triệu TEU, cảng Bắc Vân Phong lên 17 triệu TEU, đặc biệt là dự án siêu cảng trung chuyển Cần Giờ.
Về đường sắt cao tốc, ngoài dự án ĐSCT Bắc Nam, tốc độ 350km/h, chiều dài 1541km đang rất tích cực chuẩn bị để có thể khởi công vào cuối năm 2026 thì cuối năm nay sẽ khởi công dự án ĐSCT Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (tốc độ 160km/h, chiều dài 403km).
Về hạ tầng đô thị của Hà Nội: Đường vành đai 3,5 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3,5 trong năm 2025 và đường vành đai 4 trong năm 2027. Các cây cầu vượt sông Hồng: Cầu Tứ Liên đã khởi công, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ khởi công vào tháng 9/2025. Tuyến metro Nam Thăng Long - Hồ Hoàn Kiếm - Trần Hưng Đạo và tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc cũng sẽ được khởi công vào quý 4/2025.
Về hạ tầng đô thị của TP Hồ Chí Minh: Đường vành đai 3 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3 vào T6/2026 và đường vành đai 4 trong năm 2028. Các cây cầu vượt sông Sài Gòn: Cầu đi bộ từ Q1 sang bán đảo Thủ Thiêm đã khởi công, cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2025. Tuyến metro Bến Thành Tham Lương sẽ được khởi công vào tháng 12/2025.
Hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Tôi cũng thấy quả là hão huyền khi lo cái ĐSCT ít khách.Anh DCB lại lên tiếng: Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Có một lần, khi tiếp một doanh nhân của một quốc gia láng giềng, sau khi đi thăm FPT Hoà Lạc về, ông ấy tâm tình:
- Tôi thực sự choáng, Việt Nam các ông phát triển nhanh quá
- Lần cuối cùng ông đến Việt Nam là năm nào?
- Chắc cũng 6-7 năm trước
- Thế thì ông thấy thay đổi cũng đúng thôi
- Là người trực tiếp chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trong mấy chục năm qua, ông có thể lý giải cho tôi “làm cách nào mà Việt Nam phát triển nhanh như vậy” được không?
Vâng, Việt Nam thay đổi quá nhanh là cảm nhận của hầu hết những người vừa mới quay lại Việt Nam sau 5-6 năm xa cách, kể cả người Việt lẫn người ngoại quốc.
Và giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam ở qui mô lớn và nhanh chưa từng có, với tốc độ một năm bằng 5 năm, 10 năm của các giai đoạn trước. Cả nước giờ đây như một đại công trường khổng lồ.
Về đường bộ cao tốc, giữa tháng tư, Seasia Stats công bố Việt Nam có 2.021km, đứng thứ 3 ĐNA (sau Indonesia 3.020km và Malaysia 2061km) thì đến 30/4 đã tăng lên 2.249km, đến 2/9 sẽ là 2.527km và đến hết năm sẽ là 3.345km (tính cả các đường cao tốc do địa phương làm chủ đầu tư). Như vậy, nhiều khả năng là đến 31/12/2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có số km đường cao tốc lớn nhất ĐNA.
Về cảng hàng không, chúng ta vừa khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (công suất 20 triệu hành khách) và sân bay Huế (công suất 5 triệu hành khách); dự kiến cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1, công suất 25 triệu hành khách (tổng công suất 100 triệu hành khách); đang mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất từ 25 triệu lên 30 triệu hành khách; vừa khởi công xây dựng sân bay Gia Bình (công suất 3 triệu hành khách); chuẩn bị nâng cấp sân bay Phú Quốc từ 4 triệu lên 20 triệu hành khách và đang chuẩn bị cho dự án nâng cấp sân bay Đà Nẵng lên 25 triệu hành khách.
Về cảng biển ngoài cảng Cái Mép - Thị Vải, chúng ta đang nâng cấp cảng Lạch Huyện đưa công suất cụm cảng Hải Phòng lên 8,24 triệu TEU hướng tới công suất 100 triệu TEU; nâng cấp cảng Liên Chiểu lên 10 triệu TEU, cảng Bắc Vân Phong lên 17 triệu TEU, đặc biệt là dự án siêu cảng trung chuyển Cần Giờ.
Về đường sắt cao tốc, ngoài dự án ĐSCT Bắc Nam, tốc độ 350km/h, chiều dài 1541km đang rất tích cực chuẩn bị để có thể khởi công vào cuối năm 2026 thì cuối năm nay sẽ khởi công dự án ĐSCT Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (tốc độ 160km/h, chiều dài 403km).
Về hạ tầng đô thị của Hà Nội: Đường vành đai 3,5 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3,5 trong năm 2025 và đường vành đai 4 trong năm 2027. Các cây cầu vượt sông Hồng: Cầu Tứ Liên đã khởi công, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ khởi công vào tháng 9/2025. Tuyến metro Nam Thăng Long - Hồ Hoàn Kiếm - Trần Hưng Đạo và tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc cũng sẽ được khởi công vào quý 4/2025.
Về hạ tầng đô thị của TP Hồ Chí Minh: Đường vành đai 3 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3 vào T6/2026 và đường vành đai 4 trong năm 2028. Các cây cầu vượt sông Sài Gòn: Cầu đi bộ từ Q1 sang bán đảo Thủ Thiêm đã khởi công, cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2025. Tuyến metro Bến Thành Tham Lương sẽ được khởi công vào tháng 12/2025.
Hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Em lại rất ghét mấy anh nhà FPT hay chém gió kiểu này. So sánh thì toàn phóng đại và đưa ra nhẽng con số nghe qua tưởng rất chi tiết nhưng thực chất là lập lờ đánh lận con đen. Nghe anh ý bảo Vn có bao nhiêu km đường cao tốc sắp đứng đầu Đông Nam Á, nhưng chắc anh ý tính cả cái kiểu cao tốc 2 làn ko có giải phân cách cứng như Yên Bái-Lào Cai, hay thậm chí cả cao tốc "xe máy đi chung" như cao tốc Hoà Lạc Hoà Bình. Rồi đến cái vành đai 3,5 vành đai 4 của HN, làm chưa nhìn thấy đâu mà đã chém trong khi cái vành đai 1 quy hoạch 30 năm nay chưa làm xong.Anh DCB lại lên tiếng: Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Có một lần, khi tiếp một doanh nhân của một quốc gia láng giềng, sau khi đi thăm FPT Hoà Lạc về, ông ấy tâm tình:
- Tôi thực sự choáng, Việt Nam các ông phát triển nhanh quá
- Lần cuối cùng ông đến Việt Nam là năm nào?
- Chắc cũng 6-7 năm trước
- Thế thì ông thấy thay đổi cũng đúng thôi
- Là người trực tiếp chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trong mấy chục năm qua, ông có thể lý giải cho tôi “làm cách nào mà Việt Nam phát triển nhanh như vậy” được không?
Vâng, Việt Nam thay đổi quá nhanh là cảm nhận của hầu hết những người vừa mới quay lại Việt Nam sau 5-6 năm xa cách, kể cả người Việt lẫn người ngoại quốc.
Và giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam ở qui mô lớn và nhanh chưa từng có, với tốc độ một năm bằng 5 năm, 10 năm của các giai đoạn trước. Cả nước giờ đây như một đại công trường khổng lồ.
Về đường bộ cao tốc, giữa tháng tư, Seasia Stats công bố Việt Nam có 2.021km, đứng thứ 3 ĐNA (sau Indonesia 3.020km và Malaysia 2061km) thì đến 30/4 đã tăng lên 2.249km, đến 2/9 sẽ là 2.527km và đến hết năm sẽ là 3.345km (tính cả các đường cao tốc do địa phương làm chủ đầu tư). Như vậy, nhiều khả năng là đến 31/12/2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có số km đường cao tốc lớn nhất ĐNA.
Về cảng hàng không, chúng ta vừa khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (công suất 20 triệu hành khách) và sân bay Huế (công suất 5 triệu hành khách); dự kiến cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1, công suất 25 triệu hành khách (tổng công suất 100 triệu hành khách); đang mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất từ 25 triệu lên 30 triệu hành khách; vừa khởi công xây dựng sân bay Gia Bình (công suất 3 triệu hành khách); chuẩn bị nâng cấp sân bay Phú Quốc từ 4 triệu lên 20 triệu hành khách và đang chuẩn bị cho dự án nâng cấp sân bay Đà Nẵng lên 25 triệu hành khách.
Về cảng biển ngoài cảng Cái Mép - Thị Vải, chúng ta đang nâng cấp cảng Lạch Huyện đưa công suất cụm cảng Hải Phòng lên 8,24 triệu TEU hướng tới công suất 100 triệu TEU; nâng cấp cảng Liên Chiểu lên 10 triệu TEU, cảng Bắc Vân Phong lên 17 triệu TEU, đặc biệt là dự án siêu cảng trung chuyển Cần Giờ.
Về đường sắt cao tốc, ngoài dự án ĐSCT Bắc Nam, tốc độ 350km/h, chiều dài 1541km đang rất tích cực chuẩn bị để có thể khởi công vào cuối năm 2026 thì cuối năm nay sẽ khởi công dự án ĐSCT Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (tốc độ 160km/h, chiều dài 403km).
Về hạ tầng đô thị của Hà Nội: Đường vành đai 3,5 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3,5 trong năm 2025 và đường vành đai 4 trong năm 2027. Các cây cầu vượt sông Hồng: Cầu Tứ Liên đã khởi công, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ khởi công vào tháng 9/2025. Tuyến metro Nam Thăng Long - Hồ Hoàn Kiếm - Trần Hưng Đạo và tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc cũng sẽ được khởi công vào quý 4/2025.
Về hạ tầng đô thị của TP Hồ Chí Minh: Đường vành đai 3 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3 vào T6/2026 và đường vành đai 4 trong năm 2028. Các cây cầu vượt sông Sài Gòn: Cầu đi bộ từ Q1 sang bán đảo Thủ Thiêm đã khởi công, cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2025. Tuyến metro Bến Thành Tham Lương sẽ được khởi công vào tháng 12/2025.
Hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
thì sao ạ, thằng ĐNÁ nào nó kiện hả, hay là thằng nào muốn kiện giùm chúng nó?. Nghe anh ý bảo Vn có bao nhiêu km đường cao tốc sắp đứng đầu Đông Nam Á, nhưng chắc anh ý tính cả cái kiểu cao tốc 2 làn ko có giải phân cách cứng như Yên Bái-Lào Cai..
Anh DCB lại lên tiếng: Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Tôi cũng thấy quả là hão huyền khi lo cái ĐSCT ít khách.
Mới 140 năm, chưa tính phần nói phét, ta đã thu hồi sạch sành sanh vốn rồi, không phải lo đâu bác.
Phản biện anh Bảo rất đơn giản: Anh nói "cuối tuần sẽ đông nghịt khách". OK, vậy đầu tuần giữa tuần thì sao?Em lại rất ghét mấy anh nhà FPT hay chém gió kiểu này. So sánh thì toàn phóng đại và đưa ra nhẽng con số nghe qua tưởng rất chi tiết nhưng thực chất là lập lờ đánh lận con đen. Nghe anh ý bảo Vn có bao nhiêu km đường cao tốc sắp đứng đầu Đông Nam Á, nhưng chắc anh ý tính cả cái kiểu cao tốc 2 làn ko có giải phân cách cứng như Yên Bái-Lào Cai, hay thậm chí cả cao tốc "xe máy đi chung" như cao tốc Hoà Lạc Hoà Bình. Rồi đến cái vành đai 3,5 vành đai 4 của HN, làm chưa nhìn thấy đâu mà đã chém trong khi cái vành đai 1 quy hoạch 30 năm nay chưa làm xong.
Em đang nói đến những lý lẽ của anh DCB, em ko nói gì đến VIC và các nước ĐNA. Cụ có vấn đề về đọc hiểu à mà cứ vửa cho cục xương nào là xông vào cắn ?thì sao ạ, thằng ĐNÁ nào nó kiện hả, hay là thằng nào muốn kiện giùm chúng nó?
Hôm nay VIC trần!![]()
Cái này chỉ đúng với các phương tiện thế hệ cũ, tốn xăng, tốn phi công, đi lâu...Thêm nữa, anh viết "cuối tuần người HN, SG sẽ thứ 6 đi Cửa Lò Nha Trang, Chủ nhật về nhà". Vậy các đoàn tàu thứ 6 sẽ chạy không từ Cửa Lò/Nha Trang về HN/SG và từ HN/SG về Cửa Lò/Nha Trang. Tức là giao thông 1 chiều.
Khoongg tốn xăng chạy bằng gió cụ nhỉ chứ điện gió cũng mất tiền đấy.Cái này chỉ đúng với các phương tiện thế hệ cũ, tốn xăng, tốn phi công, đi lâu...
Còn với phương tiện mới phát minh là tàu 350 không tốn xăng thì không thành vấn đề, Hà Nội Cửa Lò 1 tiếng đồng hồ thì cứ chạy 1 chiều cũng chả sao, coi như ngày chạy được 8 tiếng có khách, còn mong gì hơn .Bên Nhật nó có cái pass khách du lịch gì đấy đi tàu không giới hạn, nếu vắng thì có thể ngồi mãi trên tàu, 1 ngày đi được ba bốn ngàn cây số.
Đường Hòa Lạc Hòa Bình chưa bao h là đường cao tốc, có chăng là do ngộ nhận của nhiều ngEm lại rất ghét mấy anh nhà FPT hay chém gió kiểu này. So sánh thì toàn phóng đại và đưa ra nhẽng con số nghe qua tưởng rất chi tiết nhưng thực chất là lập lờ đánh lận con đen. Nghe anh ý bảo Vn có bao nhiêu km đường cao tốc sắp đứng đầu Đông Nam Á, nhưng chắc anh ý tính cả cái kiểu cao tốc 2 làn ko có giải phân cách cứng như Yên Bái-Lào Cai, hay thậm chí cả cao tốc "xe máy đi chung" như cao tốc Hoà Lạc Hoà Bình. Rồi đến cái vành đai 3,5 vành đai 4 của HN, làm chưa nhìn thấy đâu mà đã chém trong khi cái vành đai 1 quy hoạch 30 năm nay chưa làm xong.
Chắc khâch nó troll,chứ e thấy khu CNC Hòa lạc 30 năm này vẫn vậyAnh DCB lại lên tiếng: Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Có một lần, khi tiếp một doanh nhân của một quốc gia láng giềng, sau khi đi thăm FPT Hoà Lạc về, ông ấy tâm tình:
- Tôi thực sự choáng, Việt Nam các ông phát triển nhanh quá
- Lần cuối cùng ông đến Việt Nam là năm nào?
- Chắc cũng 6-7 năm trước
- Thế thì ông thấy thay đổi cũng đúng thôi
- Là người trực tiếp chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trong mấy chục năm qua, ông có thể lý giải cho tôi “làm cách nào mà Việt Nam phát triển nhanh như vậy” được không?
Vâng, Việt Nam thay đổi quá nhanh là cảm nhận của hầu hết những người vừa mới quay lại Việt Nam sau 5-6 năm xa cách, kể cả người Việt lẫn người ngoại quốc.
Và giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam ở qui mô lớn và nhanh chưa từng có, với tốc độ một năm bằng 5 năm, 10 năm của các giai đoạn trước. Cả nước giờ đây như một đại công trường khổng lồ.
Về đường bộ cao tốc, giữa tháng tư, Seasia Stats công bố Việt Nam có 2.021km, đứng thứ 3 ĐNA (sau Indonesia 3.020km và Malaysia 2061km) thì đến 30/4 đã tăng lên 2.249km, đến 2/9 sẽ là 2.527km và đến hết năm sẽ là 3.345km (tính cả các đường cao tốc do địa phương làm chủ đầu tư). Như vậy, nhiều khả năng là đến 31/12/2025, Việt Nam sẽ là quốc gia có số km đường cao tốc lớn nhất ĐNA.
Về cảng hàng không, chúng ta vừa khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (công suất 20 triệu hành khách) và sân bay Huế (công suất 5 triệu hành khách); dự kiến cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1, công suất 25 triệu hành khách (tổng công suất 100 triệu hành khách); đang mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất từ 25 triệu lên 30 triệu hành khách; vừa khởi công xây dựng sân bay Gia Bình (công suất 3 triệu hành khách); chuẩn bị nâng cấp sân bay Phú Quốc từ 4 triệu lên 20 triệu hành khách và đang chuẩn bị cho dự án nâng cấp sân bay Đà Nẵng lên 25 triệu hành khách.
Về cảng biển ngoài cảng Cái Mép - Thị Vải, chúng ta đang nâng cấp cảng Lạch Huyện đưa công suất cụm cảng Hải Phòng lên 8,24 triệu TEU hướng tới công suất 100 triệu TEU; nâng cấp cảng Liên Chiểu lên 10 triệu TEU, cảng Bắc Vân Phong lên 17 triệu TEU, đặc biệt là dự án siêu cảng trung chuyển Cần Giờ.
Về đường sắt cao tốc, ngoài dự án ĐSCT Bắc Nam, tốc độ 350km/h, chiều dài 1541km đang rất tích cực chuẩn bị để có thể khởi công vào cuối năm 2026 thì cuối năm nay sẽ khởi công dự án ĐSCT Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (tốc độ 160km/h, chiều dài 403km).
Về hạ tầng đô thị của Hà Nội: Đường vành đai 3,5 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3,5 trong năm 2025 và đường vành đai 4 trong năm 2027. Các cây cầu vượt sông Hồng: Cầu Tứ Liên đã khởi công, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ khởi công vào tháng 9/2025. Tuyến metro Nam Thăng Long - Hồ Hoàn Kiếm - Trần Hưng Đạo và tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc cũng sẽ được khởi công vào quý 4/2025.
Về hạ tầng đô thị của TP Hồ Chí Minh: Đường vành đai 3 và vành đại 4 đang thi công, dự kiến hoàn thành đường vành đai 3 vào T6/2026 và đường vành đai 4 trong năm 2028. Các cây cầu vượt sông Sài Gòn: Cầu đi bộ từ Q1 sang bán đảo Thủ Thiêm đã khởi công, cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2025. Tuyến metro Bến Thành Tham Lương sẽ được khởi công vào tháng 12/2025.
Hạ tầng giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Đường bộ cao tốc thì đúng là VN đang làm rất nhanh đấy.Em lại rất ghét mấy anh nhà FPT hay chém gió kiểu này. So sánh thì toàn phóng đại và đưa ra nhẽng con số nghe qua tưởng rất chi tiết nhưng thực chất là lập lờ đánh lận con đen. Nghe anh ý bảo Vn có bao nhiêu km đường cao tốc sắp đứng đầu Đông Nam Á, nhưng chắc anh ý tính cả cái kiểu cao tốc 2 làn ko có giải phân cách cứng như Yên Bái-Lào Cai, hay thậm chí cả cao tốc "xe máy đi chung" như cao tốc Hoà Lạc Hoà Bình. Rồi đến cái vành đai 3,5 vành đai 4 của HN, làm chưa nhìn thấy đâu mà đã chém trong khi cái vành đai 1 quy hoạch 30 năm nay chưa làm xong.
Bác chuẩn quá. "Hà Nội Cửa Lò 1 tiếng đồng hồ thì cứ chạy 1 chiều cũng chả sao".Cái này chỉ đúng với các phương tiện thế hệ cũ, tốn xăng, tốn phi công, đi lâu...
Còn với phương tiện mới phát minh là tàu 350 không tốn xăng thì không thành vấn đề, Hà Nội Cửa Lò 1 tiếng đồng hồ thì cứ chạy 1 chiều cũng chả sao, coi như ngày chạy được 8 tiếng có khách, còn mong gì hơn .Bên Nhật nó có cái pass khách du lịch gì đấy đi tàu không giới hạn, nếu vắng thì có thể ngồi mãi trên tàu, 1 ngày đi được ba bốn ngàn cây số.
Tốt mà bác, cực tốt là khác.Đường bộ cao tốc thì đúng là VN đang làm rất nhanh đấy.
Cuối năm nay, chắc chắn VN top 1 về đường bộ cao tốc tại ĐNA.Đường bộ cao tốc thì đúng là VN đang làm rất nhanh đấy.
Người cao tuổi, bệnh tim rất cần; đang ở trên trời mà tự nhiên tụt dốc không phanh thì rất khổ.4) Không bị sóc, rung lắc khi gặp nhiễu động không khí
Dạo này đi máy bay tôi cứ ngại ngại. Qua mấy khu vực nhiễu động cảm giác cứ sợ sợ nhưng vì công việc cũng phải bay thôi. Chắc do tuổi tác U50, chứ dưới 40 chả sợ chút gì. Nhưng nếu mà có tàu thời gian như thế hoặc dài hơn tí thì sắp xếp đi tàu cho thoải mái.Người cao tuổi, bệnh tim rất cần; đang ở trên trời mà tự nhiên tụt dốc không phanh thì rất khổ.
Ngoài ra rất quan trọng là có rớt gì vẫn đi lượm lại được, không bị cháy đen. Phí bảo hiểm cho hàng hóa đi xe lửa có thể rẻ hơn 3 lần đi máy bay, rẻ gấp đôi đi tàu biển.
![]()
Hai hành khách tử vong cùng lúc trên một chuyến bay
Hai hành khách cao tuổi người Indonesia đã tử vong trên chuyến bay hồi hương của Hãng hàng không Saudi Arabian Airlines từ Ả Rập Xê Út ngay trước khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Juanda (SUB), Surabaya, vào rạng sáng 20/6.tienphong.vn