Anh DCB lại lên tiếng: Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Với lịch bay dày đặc, mà giờ đây có thể từ Hà Nội đi TP HCM đi về trong ngày mà vẫn dự trọn vẹn một hội thảo quốc tế hay hội nghị bắt đầu từ 9h đến 17h; hoặc đơn giản hơn là hội bạn bè Hà Nội ngẫu hứng rủ nhau đi Hải Phòng chỉ để thưởng thức bánh đa cua, bánh cuốn chả rồi về; hoặc 16h30 xuất phát từ Hà Nội, tối xuống Hạ Long gặp gỡ 2-3 đối tác làm ăn, tối về nhà ngủ, sáng hôm sau vẫn đi làm bình thường.
Khi có ĐSCT Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, tôi nghĩ rằng các KS ở Cửa Lò, Nha Trang sẽ xây không kịp, bởi khi ấy cuối tuần người Hà Nội, TP HCM có thể có trọn vẹn 2 ngày nghỉ cuối tuần ven biển, bởi thời gian di chuyển chỉ mất có 1h30 phút, hết giờ làm việc thứ 6 lên tàu, 18h00 chủ nhật quay trở về nhà. Tôi thật, Ai mà lo ĐSCT không có khách là lo hão huyền.
Tôi cũng thấy quả là hão huyền khi lo cái ĐSCT ít khách.
Mới 140 năm, chưa tính phần nói phét, ta đã thu hồi sạch sành sanh vốn rồi, không phải lo đâu bác.
Phản biện anh Bảo rất đơn giản: Anh nói "cuối tuần sẽ đông nghịt khách". OK, vậy đầu tuần giữa tuần thì sao?Em lại rất ghét mấy anh nhà FPT hay chém gió kiểu này. So sánh thì toàn phóng đại và đưa ra nhẽng con số nghe qua tưởng rất chi tiết nhưng thực chất là lập lờ đánh lận con đen. Nghe anh ý bảo Vn có bao nhiêu km đường cao tốc sắp đứng đầu Đông Nam Á, nhưng chắc anh ý tính cả cái kiểu cao tốc 2 làn ko có giải phân cách cứng như Yên Bái-Lào Cai, hay thậm chí cả cao tốc "xe máy đi chung" như cao tốc Hoà Lạc Hoà Bình. Rồi đến cái vành đai 3,5 vành đai 4 của HN, làm chưa nhìn thấy đâu mà đã chém trong khi cái vành đai 1 quy hoạch 30 năm nay chưa làm xong.
Thêm nữa, anh viết "cuối tuần người HN, SG sẽ thứ 6 đi Cửa Lò Nha Trang, Chủ nhật về nhà". Vậy là thứ 6 các đpàn tàu chở khách từ HN/SG đi Cửa Lò/Nha trg sau đó sẽ chạy không từ Cửa Lò/Nha Trang về HN/SG, sau đó chủ nhật lại chạy không ngược lại, tức là giao thông 1 chiều.
Tất cả các biện luận của anh Bảo trong các bài của anh đều là định tính và cảm tính. Trong khi đánh giá 1 dự án thì người ta cần mấu chốt là định lượng, và chỉ cần biết cách định lượng 1 chút thì có thể tính ra ngay tàu 350km/h HN-SG sẽ không bao giờ hoàn được vốn. Con số "140 năm" trên báo vừa rồi cũng chẳng khác là "không bao giờ".
Chỉnh sửa cuối:


Cụ ấy dịch báo Mỹ thôi làm gì căng.