[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Hình như anh Vova đang tập trung làm đường sắt đến dự án của anh ấy thì phải. Phải dấn thân vì tương lai VN mãnh liệt thế mới đúng chứ cụ nhỉ?
VS cũng chẳng có trách nhiệm phải đi làm đường, nhưng nếu có đề xuất thì tiện quá còn gì.
Và họ làm thì NN có mất gì? Thay vì phải bỏ vốn đầu tư công, nay có cđt tự thu xếp vốn.
nói chung là rủi ro, lấy gì đảm bảo dự án Cần Giờ cầm chắc là có lãi? Bỏ 65 ngàn tỷ để san lấp, làm hạ tầng, nộp tiếp 27 nghìn tỷ tiền thuế đất. Ko bán đc chắc sập luôn cả doanh nghiệp.
Ông nào cũng bảo khôn, mà trước dự án này cũng đổi qua bao nhiêu chủ, rồi mới đến Vingroup mua lại.
Nếu ngon ăn, chắc họ làm lâu rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Anh vova mang ăn quả đường sắt cao tốc thì anh ấy trở thành too big to fail. Anh ấy có hắt hơi sổ mũi thì chủ nợ phải mang sâm đến tẩm bổ cho anh ấy khoẻ để còn sống mà trả nợ. Mà chủ nợ vụ này là 100tr dân xứ vệ. Thế mới thấy mấy cái biz kiểu phá gia chi tử của anh ấy là tiền lẻ so với vụ này. Thôi nhà nước cứ đứng ra làm cho lành
Chưa chắc đâu cụ, chủ DN có thể phá sản, đi tù chăng nữa, thì doanh nghiệp vẫn còn đó, sẽ có người khác tiếp quản.
Như VTP, lõm cũng đến hàng trăm nghìn tỷ, mà có ai mang sâm đến ko? Hay vẫn vào nhà đá như thường. Đối vs nhà nc thì ko gì là ko thể.
Bên TQ cũng thế, cụ zách ma đang hoành tráng, cũng phải cúi đầu và im tiếng ngay.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh vova mang ăn quả đường sắt cao tốc thì anh ấy trở thành too big to fail. Anh ấy có hắt hơi sổ mũi thì chủ nợ phải mang sâm đến tẩm bổ cho anh ấy khoẻ để còn sống mà trả nợ. Mà chủ nợ vụ này là 100tr dân xứ vệ. Thế mới thấy mấy cái biz kiểu phá gia chi tử của anh ấy là tiền lẻ so với vụ này. Thôi nhà nước cứ đứng ra làm cho lành
Nhà nước đứng ra làm không lành đâu cụ ợ. Tôi đã dẫn các dự án ĐSCT từ đông sang tây mấy lần trong này. Trừ TQ thì cứ nhà nước làm là chậm và đội vốn nhiều lần.

1- Hàn quốc: Tuyến Seoul-Busan: Nhà nước tự chi tự làm (Ủy ban ĐSCT Hàn quốc): Chậm 15 năm, đội vốn 3,5 lần.

2- Anh quốc: Tuyến HS2 London-Birmingham. Công ty TNHH nhà nước HighSpeed2: Chậm ít nhất 14 năm, đội vốn ít nhất 4 lần.

3- Mỹ: Tuyến 350km/h Los Angeles-San Francisco. Công ty ĐSCT California (Cty nhà nước) cầm cái. Chậm ít nhất 12 năm, sẽ đội vốn khoảng 4,5 lần.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,077
Động cơ
33,371 Mã lực
Nhà nước đứng ra làm không lành đâu cụ ợ. Tôi đã dẫn các dự án ĐSCT từ đông sang tây mấy lần trong này. Trừ TQ thì cứ nhà nước làm là chậm và đội vốn nhiều lần.

1- Hàn quốc: Tuyến Seoul-Busan: Nhà nước tự chi tự làm (Ủy ban ĐSCT Hàn quốc): Chậm 15 năm, đội vốn 3,5 lần.

2- Anh quốc: Tuyến HS2 London-Birmingham. Công ty TNHH nhà nước HighSpeed2: Chậm ít nhất 14 năm, đội vốn ít nhất 4 lần.

3- Mỹ: Tuyến 350km/h Los Angeles-San Francisco. Công ty ĐSCT California (Cty nhà nước) cầm cái. Chậm ít nhất 12 năm, sẽ đội vốn khoảng 4,5 lần.
Hay là, ta không thèm làm vụ Cao tốc cao nữa bác ạ.

Ta làm ĐSCT thấp, cho nó đúng quy trình.
Nhà nước làm.
Có đội vốn 4 lần như bên anh Chum, cũng chỉ đến mức 67 đồng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,105
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhà nước đứng ra làm không lành đâu cụ ợ. Tôi đã dẫn các dự án ĐSCT từ đông sang tây mấy lần trong này. Trừ TQ thì cứ nhà nước làm là chậm và đội vốn nhiều lần.

1- Hàn quốc: Tuyến Seoul-Busan: Nhà nước tự chi tự làm (Ủy ban ĐSCT Hàn quốc): Chậm 15 năm, đội vốn 3,5 lần.

2- Anh quốc: Tuyến HS2 London-Birmingham. Công ty TNHH nhà nước HighSpeed2: Chậm ít nhất 14 năm, đội vốn ít nhất 4 lần.

3- Mỹ: Tuyến 350km/h Los Angeles-San Francisco. Công ty ĐSCT California (Cty nhà nước) cầm cái. Chậm ít nhất 12 năm, sẽ đội vốn khoảng 4,5 lần.
Sao chậm với đội vốn mà họ vẫn làm nhỉ?
Hay là có lý do khác?
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
296
Động cơ
328,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nước đứng ra làm không lành đâu cụ ợ. Tôi đã dẫn các dự án ĐSCT từ đông sang tây mấy lần trong này. Trừ TQ thì cứ nhà nước làm là chậm và đội vốn nhiều lần.

1- Hàn quốc: Tuyến Seoul-Busan: Nhà nước tự chi tự làm (Ủy ban ĐSCT Hàn quốc): Chậm 15 năm, đội vốn 3,5 lần.

2- Anh quốc: Tuyến HS2 London-Birmingham. Công ty TNHH nhà nước HighSpeed2: Chậm ít nhất 14 năm, đội vốn ít nhất 4 lần.

3- Mỹ: Tuyến 350km/h Los Angeles-San Francisco. Công ty ĐSCT California (Cty nhà nước) cầm cái. Chậm ít nhất 12 năm, sẽ đội vốn khoảng 4,5 lần.
Nhà nước làm thì chắc chắn chậm tiến độ rồi vì khi hợp đồng XD có variation sẽ rất mất thời gian để phê duyệt. Cách tốt nhất là giao cho tư nhân làm theo hình thức BT hoặc BOT, nhưng phải đấu thầu để chọn nhà đầu tư.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao chậm với đội vốn mà họ vẫn làm nhỉ?
Hay là có lý do khác?
Đại loại là đâm lao phải theo lao, sạp đã bày ra không dọn lại được.

Như dự án HS2 của Anh, làm đường 360km/h từ London đến Manchester (305km), nhưng thực tế dự án 27 tỉ đô mà đội vốn vô chừng xây mãi không xong. Tốn kém đến mức năm 2023 Thủ tg Anh phải ký lệnh cắt bớt dự án chỉ làm đến Birmingham (234km), mà dự kiến đến Birmingham đã hết 110 tỉ đô.

Ở Mỹ thì Liên bang và Bang có 2 cách làm khác nhau. Bang California làm đúng kiểu Âu/Á là lập pháp nhân nhà nước (Ủy ban ĐSCT California) đứng cái xây dựng ĐSCT, và hệ quả là chậm trễ, đội vốn như đã nói ở trên. Còn Liên bang thì làm cách khác là lập ra Quỹ phát triển đường sắt, các công ty đường sắt (tư nhân) nhắm tuyến nào khai thác được thì lên kế hoạch xây dựng. Liên bang sẽ hoặc là cho vay dài hạn 100% với lãi suất rất thấp (như dự án ĐSCT Florida), hoặc sẽ cho không 25-30% vốn đầu tư, còn lại công ty tự thu xếp. Như ĐSCT Los Angeles-Las Vegas (250km-350km/h) dự án 12 tỉ đô được Liên bang cho không 3,5 tỉ đô.

Đầu tư ĐSCT cần vốn rất lớn nên ngay cả Mỹ thì các dự án ĐSCT tư nhân đều cần tài trợ hoặc vay vốn chính phủ, không tự bơi hoàn toàn được đâu.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,105
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đại loại là đâm lao phải theo lao, sạp đã bày ra không dọn lại được.

Như dự án HS2 của Anh, làm đường 360km/h từ London đến Manchester (305km), nhưng thực tế dự án 27 tỉ đô mà đội vốn vô chừng xây mãi không xong. Tốn kém đến mức năm 2023 Thủ tg Anh phải ký lệnh cắt bớt dự án chỉ làm đến Birmingham (234km), mà dự kiến đến Birmingham đã hết 110 tỉ đô.

Ở Mỹ thì Liên bang và Bang có 2 cách làm khác nhau. Bang California làm đúng kiểu Âu/Á là lập pháp nhân nhà nước (Ủy ban ĐSCT California) đứng cái xây dựng ĐSCT, và hệ quả là chậm trễ, đội vốn như đã nói ở trên. Còn Liên bang thì làm cách khác là lập ra Quỹ phát triển đường sắt, các công ty đường sắt (tư nhân) nhắm tuyến nào khai thác được thì lên kế hoạch xây dựng. Liên bang sẽ hoặc là cho vay dài hạn 100% với lãi suất rất thấp (như dự án ĐSCT Florida), hoặc sẽ cho không 25-30% vốn đầu tư, còn lại công ty tự thu xếp. Như ĐSCT Los Angeles-Las Vegas (250km-350km/h) dự án 12 tỉ đô được Liên bang cho không 3,5 tỉ đô.

Đầu tư ĐSCT cần vốn rất lớn nên ngay cả Mỹ thì các dự án ĐSCT tư nhân đều cần tài trợ hoặc vay vốn chính phủ, không tự bơi hoàn toàn được đâu.
Cũng có vẻ đúng ở đoạn đâm lao thì theo lao.
Có tí khác ở chỗ lợi ích. Tôi vẫn cho rằng không có lợi ích thì tư bản không đâm đầu vào, dù têi hay ta.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tùy thôi bác. Như xe khách hoặc xe bus. Có trợ giá hay không.
Xe bus trợ giá rất nhiều. Như Hà nội mỗi năm trợ giá xe bus hơn 2 ngàn tỉ đồng.

 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,115
Động cơ
198,928 Mã lực
Cụ khen tỉ phú thông minh là phải rồi. Còn nói về lợi nhuận, cụ có chắc chắn cụ toàn làm việc không công hay không. V không làm, sẽ có V' làm, và tất nhiên cụ cũng vẫn kêu ca rằng họ lãi khẳm, bắt cóc dân tộc làm con toi,..Cụ ko thic, cụ ko dùng cụ ko thấy những điều mãnh liệt của người khác, thế thôi.
Dưng mừ em thấy cụ hơi tự ti, hoặc có thể thế hệ của các cụ nó sắp qua rồi
Anh V không làm thì cũng có đàn nội ngoại nó rỉa. Chủ yếu là tức anh ấy ăn miếng to thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,105
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xe bus trợ giá rất nhiều. Như Hà nội mỗi năm trợ giá xe bus hơn 2 ngàn tỉ đồng.

Thì cứ bỏ tiền làm đi mà bác.
Sau sẽ được trợ giá (nếu lỗ).
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,133
Động cơ
328,467 Mã lực
Tốt quá, tiến độ đúng là rất tuyệt.

Báo cáo khả thi - BCKT - có chưa bác nhỉ?
Nhỡ giải phóng mặt bằng khu A1, rồi BCKT nó bẩu, phải sang B2 mới tốt, thì toi cơm êm đi tắt đón đầu.
Sẽ có chấp thuận/ duyệt phương án tuyến theo thiết kế sơ bộ hoặc theo quy hoạch.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì cứ bỏ tiền làm đi mà bác.
Sau sẽ được trợ giá (nếu lỗ).
Hehe cụ đọc lại post tôi viết về ĐSCT tư nhân ở Mỹ.

Đến Mỹ mà tư nhân làm ĐSCT còn phải dựa gần như hoàn toàn vào Nhà nước, VN tuổi gì mà tự bỏ tiền được?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,105
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hehe cụ đọc lại post tôi viết về ĐSCT tư nhân ở Mỹ.

Đến Mỹ mà tư nhân làm ĐSCT còn phải dựa gần như hoàn toàn vào Nhà nước, VN tuổi gì mà tự bỏ tiền được?
Thế thôi đừng xin làm nữa.
Về lo trả nợ mấy khoản to đi là được rồi.
Tôi là tôi hãi mấy vụ thổi giá đất lo cho ô tô điện lắm rồi. Giờ lại thổi tiếp lo cho tàu điện nữa thì thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Hehe cụ đọc lại post tôi viết về ĐSCT tư nhân ở Mỹ.

Đến Mỹ mà tư nhân làm ĐSCT còn phải dựa gần như hoàn toàn vào Nhà nước, VN tuổi gì mà tự bỏ tiền được?
Cảm giác mấy offer phản đối chưa ra khỏi luỹ tre làng; chưa xem thế giới họ làm ntn.
Chưa hiểu dự án nào là kinh doanh; dự án nào là nhà nc phải bỏ tiền ra làm.
Nếu muốn tư nhân tham gia, phải có ưu đãi, chứ ko kéo sao đc họ tham gia.
DNTN chứ có phải máy in tiền đâu mà cái gì cũng làm đc.
Ngay mấy dự án đường bộ, suất đầu tư thấp mà vừa rồi tuyến cao tốc BN chẳng mời đc DN nào tham gia.
Cuối cùng NN phải thực hiện toàn bộ, thì với ĐSCT chưa có công nghệ, chưa có vốn, ycau họ làm kiểu gì.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,299
Động cơ
773,036 Mã lực
Anh V không làm thì cũng có đàn nội ngoại nó rỉa. Chủ yếu là tức anh ấy ăn miếng to thôi.
Nếu 1 thằng da trắng ăn trên ngồi trốc, thì bưng tai bịt mắt vờ không nghe chẳng thấy. Thậm chí còn ngưỡng mộ nó nữa. Mà nó ăn cả giày lẫn tất nhé.
Còn 1 người Việt kiếm lời thì 123 phải diệt.
Kể cả nó nhả ra 1 phần lợi lộc cho mình.
Đó là cái mạt của nòi nô lệ. Chưa gột rửa đc.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,115
Động cơ
198,928 Mã lực
Thế thôi đừng xin làm nữa.
Về lo trả nợ mấy khoản to đi là được rồi.
Tôi là tôi hãi mấy vụ thổi giá đất lo cho ô tô điện lắm rồi. Giờ lại thổi tiếp lo cho tàu điện nữa thì thôi.
Thổi đươc cứ thổi thôi, tiền trong dân còn nhiều. Mà có phải mình anh ấy PLBN đâu nên cũng chẳng ăn được một mình.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,841
Động cơ
554,829 Mã lực
Cảm giác mấy offer phản đối chưa ra khỏi luỹ tre làng; chưa xem thế giới họ làm ntn.
Chưa hiểu dự án nào là kinh doanh; dự án nào là nhà nc phải bỏ tiền ra làm.
Nếu muốn tư nhân tham gia, phải có ưu đãi, chứ ko kéo sao đc họ tham gia.
DNTN chứ có phải máy in tiền đâu mà cái gì cũng làm đc.
Ngay mấy dự án đường bộ, suất đầu tư thấp mà vừa rồi tuyến cao tốc BN chẳng mời đc DN nào tham gia.
Cuối cùng NN phải thực hiện toàn bộ, thì với ĐSCT chưa có công nghệ, chưa có vốn, ycau họ làm kiểu gì.
Nhưng cuối cùng ai sẽ bỏ tiền ra cho DN tư nhân làm đường sắt cao tốc HCM Cần Giờ nhỉ? Liệu có giống như làm cầu Đình Vũ Lạch Huyện không? Ai sẽ hưởng lợi nhất từ các công trình này?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top