Mấy tháng trước tôi đã có post trong này, tính sơ sơ thì tiền vé ĐSCT Jakarta-Bandung chỉ đủ trả tiền lãi vay, không có cả cho vận hành và bảo trì bảo dưỡng.HSR ở Indonesia lỗ sấp mặt
![]()
Financial Report Reveals Billions in Losses for Indonesia’s High-Speed Rail
Instead of generating profits, the service has consistently posted steep financial losses...go.kompas.com
Đoạn kéo dài đang đề xuất giảm xuống 160-200 km/h cho hiệu quả, chứ không phải 350km/h!
Nhiều cụ cứ bảo "đầu tư trăm năm" nhưng đầu tư xong mà không sống được vài năm thì trăm năm có ý nghĩa gì?
Như vậy là VN đã có quá đủ tiền lệ để tham khảo. Hy vọng trước khi chính thức bắt đầu có thể xem xét lại 1 lần để đầu tư được hợp lý nhất. Như Indo 143km thì may ra còn bù lỗ được, chứ hơn 1.500km như Việt nam định làm mà phải bù lỗ thì bao nhiêu cho đủ?