[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
Các cụ có thông tin tuyến cổ loa- hạ long xanh không nhỉ.
Ko biết tuyến này hướng tuyến ra sao
2 phương án, cái nào cũng qua sb Gia Bình, có lẽ sẽ làm gấp ít nhất là phần ra sân bay Gia bình vì sẽ hoạt động vào cuối năm 2026.

  • Các ga dự kiến: Cổ Loa (Hà Nội), Gia Bình (Bắc Ninh), Yên Tử (Quảng Ninh) và Hạ Long (Quảng Ninh). Nếu thực hiện phương án đi qua Yên Viên thì có thêm ga Yên Viên.
  • Phương án hướng tuyến tại Hà Nội:
    • Phương án 1: Đi dọc theo đường nối cầu Tứ Liên và đường nối sân bay Gia Bình.
    • Phương án 2: Đi dọc theo đường nối cầu Tứ Liên rồi rẽ phải đi theo tuyến đường sắt hiện hữu và đi qua ga Yên Viên, theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 9, vượt qua sông Đuống và đi theo đường nối sân bay Gia Bình.


1758292778636.png
 

cocsku

Tháo bánh
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,605
Động cơ
585,905 Mã lực
Phương án 2 màu xanh của đường sắt SG-Cần Giờ, dài thêm 5 km nhưng vợt được nhiều khách dọc đường và hỗ trợ cho giao thông từ Gò Công lên SG.
Trên hình cũng cho thấy gần nhà ga S1 thì có 1 chấm là ga đường sắt cao tốc Thủ Thiêm rất gần, tại sao không nối lên đó luôn..

View attachment 9311774
Phương án xanh hợp lý hơn cụ ah. Nhưng Vin chưa chắc đã thích.
 

cocsku

Tháo bánh
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,605
Động cơ
585,905 Mã lực
2 phương án, cái nào cũng qua sb Gia Bình, có lẽ sẽ làm gấp ít nhất là phần ra sân bay Gia bình vì sẽ hoạt động vào cuối năm 2026.

  • Các ga dự kiến: Cổ Loa (Hà Nội), Gia Bình (Bắc Ninh), Yên Tử (Quảng Ninh) và Hạ Long (Quảng Ninh). Nếu thực hiện phương án đi qua Yên Viên thì có thêm ga Yên Viên.
  • Phương án hướng tuyến tại Hà Nội:
    • Phương án 1: Đi dọc theo đường nối cầu Tứ Liên và đường nối sân bay Gia Bình.
    • Phương án 2: Đi dọc theo đường nối cầu Tứ Liên rồi rẽ phải đi theo tuyến đường sắt hiện hữu và đi qua ga Yên Viên, theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 9, vượt qua sông Đuống và đi theo đường nối sân bay Gia Bình.


View attachment 9313025
Em mà là chú phỉnh em không chấp thuận dự án này. Nguyên nhân là nó chạy gần như song song với tuyến Hải phòng Lào cai cũng sắp xây dựng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
Em mà là chú phỉnh em không chấp thuận dự án này. Nguyên nhân là nó chạy gần như song song với tuyến Hải phòng Lào cai cũng sắp xây dựng.
Có cả 3 tuyến chạy gần nhau, kể cả đường HN-HP hiện tại. Có lẽ đó là lý do có thêm phương án 2, giãn cách ra về phía Bắc.

Nhưng sắp tới thời đường sắt như mạng nhện rồi, chả sao cả. những thắc mắc thế này thì chắc có chuyên gia trả lời rồi. Khách TQ có thể đi tàu từ Vân Nam xong đến Hà Nội thì rẻ trái ra thẳng Hạ Long tắm biển cho nhanh. Tuy là chạy song song gần nhau nhưng 1 cái là 350 km/h nó khác biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
813
Động cơ
51,172 Mã lực
Tuổi
35
Cái chỗ e bôi đậm, chi gấp 4 lần chắc gì đã đủ. Chi phí hạ tầng của Cần Giờ siêu lớn. Riêng tuyến đê bao ngoài e cho rằng phải hơn 2 tỷ vì chỗ đó sâu trung bình 7m, nâng lên cao +2,5m, chưa kể tường chắn sóng.
Ai đắp đê với làm tường chắn sóng đâu cụ. Em đoán Vin Cần Giờ sẽ làm bờ kè bằng bê tông cọc ván dự ứng lực ( tương tự như kè sông Thị Nghè, kênh Tham Lương Bến Cát đang làm). Cứ cho là cần làm 100km kè đi, và đơn giá xông xênh 30tr/m dài bờ kè. Tính ra mới hết 3000 tỷ VND. Cụ nghĩ 2 tỷ $ nó nhỏ lắm à?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,248
Động cơ
559,219 Mã lực
Cái tít mang tính dự báo! Tháng 10 công bố nhà đầu tư, không rõ có cần qua QH không nhưng QH cũng họp cuối tháng 10 luôn.

Có nhà đầu tư này rồi. Khỏi lo gì luôn?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
Xem kỹ lại phương án 2 SG-Cần Giờ thì muốn đến điểm S6 từ Cần Giờ không nhất thiết phải vượt thêm 1 con sông mà cứ đi thẳng rồi rẽ sang.

Có vẻ 2 điểm S7 và S8 rất đáng ghé, bờ sông và rất gần biển, biển này là biển rất gần trung tâm Sài Gòn, chỉ 10 phút.

1758335912452.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,705
Động cơ
1,052,868 Mã lực
Tuổi
41
Ai đắp đê với làm tường chắn sóng đâu cụ. Em đoán Vin Cần Giờ sẽ làm bờ kè bằng bê tông cọc ván dự ứng lực ( tương tự như kè sông Thị Nghè, kênh Tham Lương Bến Cát đang làm). Cứ cho là cần làm 100km kè đi, và đơn giá xông xênh 30tr/m dài bờ kè. Tính ra mới hết 3000 tỷ VND. Cụ nghĩ 2 tỷ $ nó nhỏ lắm à?
Không cần đê. Bồi đắp cao hơn mức triều cường rồi. Còn làm bãi tắm nữa chứ. Mình đâu có sóng thần. Trong này cũng rất ít bão gió.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,427
Động cơ
534,557 Mã lực
Họ nói xây đường tốc độ 350km/h, chứ có nói sau vận hành với tốc độ đó đâu????? Chưa biết chừng sau sẽ còn nối tiếp, nên ko quan trọng đâu. Dù sao thì tiền của tư nhân bỏ ra, chứ ko phải ngân sách nn.
Nó đang ép thành metro rồi chuyển cho Thành phố. Như vậy Thành phố sẽ phải bỏ tiền ra trợ giá để vận hành.
Còn nếu doanh nghiệp tự xây xong, tự vận hành thì cho thoải mái, chả ai quan tâm làm gì.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
695
Động cơ
565,792 Mã lực
Nhân chuyện này e buôn tí:

1758357997734.png


Tài liệu của cơ quan quản lý trong quá trình lấy ý kiến.

Theo phương án này thì là đê bác nhỉ!

Ai đắp đê với làm tường chắn sóng đâu cụ. Em đoán Vin Cần Giờ sẽ làm bờ kè bằng bê tông cọc ván dự ứng lực ( tương tự như kè sông Thị Nghè, kênh Tham Lương Bến Cát đang làm). Cứ cho là cần làm 100km kè đi, và đơn giá xông xênh 30tr/m dài bờ kè. Tính ra mới hết 3000 tỷ VND. Cụ nghĩ 2 tỷ $ nó nhỏ lắm à?
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,728
Động cơ
112,875 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đêm dài lắm mộng, việc giao cho ai làm sẽ chắc chắn được quyết định trước Đại hội.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
Nó đang ép thành metro rồi chuyển cho Thành phố. Như vậy Thành phố sẽ phải bỏ tiền ra trợ giá để vận hành.
Còn nếu doanh nghiệp tự xây xong, tự vận hành thì cho thoải mái, chả ai quan tâm làm gì.
Metro là đúng rồi, nhưng chuyển là sao. Một là V tự vận hành, SG phải bù giá như metro khác. Còn chuyển giao hẳn thì SG phải trả tiền xây.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,240
Động cơ
329,134 Mã lực
Nó đang ép thành metro rồi chuyển cho Thành phố. Như vậy Thành phố sẽ phải bỏ tiền ra trợ giá để vận hành.
Còn nếu doanh nghiệp tự xây xong, tự vận hành thì cho thoải mái, chả ai quan tâm làm gì.
Ko lẽ thành phố thu ngân sách xong buông bỏ trách nhiệm???
Giao thông công cộng thì NN nên lo là đúng rồi. Nđt họ chỉ làm phần nào thôi, nên dù có chuyển giao cho thành phố vận hành thì cug hết sức bình thường.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,240
Động cơ
329,134 Mã lực
Có nhà đầu tư này rồi. Khỏi lo gì luôn?
Nếu các nhà thầu nhận thanh toán bằng tiền âm phủ
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,297
Động cơ
48,873 Mã lực
Phương án này không ổn cụ ợ, vì mấy lẽ:
- Dài thêm 4km như cụ nêu
- Sẽ phải mất thêm rất nhiều tiền giải phóng mặt bằng
- Phải làm cầu vượt cửa sông, chi phí cực lớn
Làm hầm dìm như hầm Thủ Thiêm đơn giản. Mặt bằng thì có rồi
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,297
Động cơ
48,873 Mã lực
Làm hầm dìm ở cửa sông? Cụ zui tính nhẩy.
Độ sâu luồng Soài Rạp mục tiêu khoảng -12m. Dìm hút thì hầm nó lặn xuống dưới thôi. Mà muốn chắc ăn dìm hẳn dưới -14m

Chỗ này làm cầu rất cao không khả thi, vì cầu Bình Khánh, Phước Khánh tĩnh không 55m. Dốc dọc đường sắt không thể làm cầu tĩnh không cao như vậy mà chỉ có cách làm hầm

Cầu Bình Khánh :

 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,427
Động cơ
534,557 Mã lực
Metro là đúng rồi, nhưng chuyển là sao. Một là V tự vận hành, SG phải bù giá như metro khác. Còn chuyển giao hẳn thì SG phải trả tiền xây.
Ko lẽ thành phố thu ngân sách xong buông bỏ trách nhiệm???
Giao thông công cộng thì NN nên lo là đúng rồi. Nđt họ chỉ làm phần nào thôi, nên dù có chuyển giao cho thành phố vận hành thì cug hết sức bình thường.
Nó không có mục đích đô thị. Nó chỉ chạy điểm đầu/điểm cuối.

Khác biệt này tương tự giữa xe buýt và xe khách/xe đò. Xe buýt thì được trợ giá, còn xe khách/xe đò thì doanh nghiệp tự cân đối.

Và trong trường hợp này, nếu nhà nước nuôi nó thì sẽ nuôi như con nghiện, đồng thời không đạt được mục đích chính phục vụ di chuyển đô thị (đi làm/đi học) hàng ngày.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,240
Động cơ
329,134 Mã lực
Nó không có mục đích đô thị. Nó chỉ chạy điểm đầu/điểm cuối.

Khác biệt này tương tự giữa xe buýt và xe khách/xe đò. Xe buýt thì được trợ giá, còn xe khách/xe đò thì doanh nghiệp tự cân đối.

Và trong trường hợp này, nếu nhà nước nuôi nó thì sẽ nuôi như con nghiện, đồng thời không đạt được mục đích chính phục vụ di chuyển đô thị (đi làm/đi học) hàng ngày.
Vào tay NN quản lý, thì TP muốn bao nhiêu điểm dừng thì bổ sung thêm, theo cách của TP.
Còn hiện nay, cả dọc tuyến đường đó chỉ có rừng và rừng, chẳng nhẽ dừng để khách thăm quan?
Tới đây là một thành phố nhỏ với 230 nghìn người ở, tạo nguồn thu rất lớn cho thành phố.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
693
Động cơ
78,560 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nào chuyên chê đường sắt đô thị VN chả bằng 1/10 TL không vào đây ủn mít hộ anh em cái nhỉ? Ở đây người ta còn đang sợ hiện đại quá tốn tiền không muốn làm, chứ nếu mà không sợ thì vượt TL về đường sắt mấy hồi phải không ạ?! :D

Thẳng thắn mà nói cái khu Cần Giờ đấy Vin không đầu tư lấn biển thì mãi mãi cũng chỉ là vũng lầy. Du lịch thì bẩn, dân có kiếm chác thủy hải sản dọc theo bãi lầy đó có được 10tỷ một năm không. Đây được Vin đấm cho phát 21.700tỷ tiền thịt khác gì bán gỗ mục bằng giá gỗ sưa. Ngoài 21.700tỷ tiền thịt còn bao nhiêu công ăn việc làm, bộ mặt và hạ tầng đô thị hiện đại, nhìn cái thành phố nó sang hẳn ra. Doanh nghiệp đã tất tay rồi thì thành phố cũng phải tạo điều kiện tý, cứ lom dom bắt chẹt doanh nghiệp nó làm hèn mọn cái tầm vóc của thành phố lớn nhất VN! Cứ giữ tâm thế hèn hèn mọn mọn thì có vươn mình thành công cũng chỉ tới ngang thắt lưng thiên hạ là cùng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top