- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,319
- Động cơ
- 345,222 Mã lực
Nhiều người vẫn chưa rõ ai sẽ nhận đầu tư đường sắt Bắc NamBác nhắc lại thôi. Chứ việc này đã rõ rồi còn gì!

Nhiều người vẫn chưa rõ ai sẽ nhận đầu tư đường sắt Bắc NamBác nhắc lại thôi. Chứ việc này đã rõ rồi còn gì!

Cụ Tổng với cụ Thủ cười híp hết cả mắt như thế này thì ...Còn ai chưa hiểu không?
![]()
Tổng Bí thư: Huy động tư nhân làm đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị
(Dân trí) - Tổng Bí thư Tô Lâm cho rằng cần có chính sách huy động nguồn lực khu vực tư nhân tham gia các dự án hạ tầng trọng yếu như đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng…dantri.com.vn
) Em dự từ giờ đến sang năm VIC có giá 2xxGiờ ko chủ động là mất suất, đã đc TTg gợi ý rồi.Hôm nay có tin TH & Huyndai bày tỏ quan tâm
![]()
Huyndai Hàn Quốc muốn bắt tay THACO phát triển đường sắt cao tốc của Việt Nam
Hyundai Rotem bày tỏ mong muốn được tham gia phát triển hệ thống đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam thông qua chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc, vận hành tiết kiệm với gói giải pháp toàn diện cả về đào tạo nguồn nhân lực, nội địa hóa sản xuất tại Việt Nam; bảo trì, bảo dưỡng trong quá...cafef.vn
vnexpress.net
Em ủng hộ vụ này!!!Cho quân đội làm nốt 100 cái cầu trên đường Bắc Nam nhé, sẽ tiết kiệm 2 tỉ đô và 200 tháng.
Chắc toàn bộ quản lý và nhân công không tính vào chi phí dự án, vì đã có ngân sách qp loCho quân đội làm nốt 100 cái cầu trên đường Bắc Nam nhé, sẽ tiết kiệm 2 tỉ đô và 200 tháng.

Làm nhà ga và đường công vụ chứ nhỉ? Nhà ga làm lâu hơn nên phải làm trước, phần đường thì khi có đường công vụ mới thi công được.Theo bài báo này thì cuối năm 2026 mới khởi công xây dựng tuyến đường sắt LC-HN-HP. Cuối năm 2025 chỉ khởi công đường kết nối nhà ga, khu tái định cư,….
Nên dự án ĐSCT Bắc Nam phải đến 2027 may ra mới khởi công được, mấy ông qđ, ca thì quen hô hảo, đốc thúc. Nhiều dự án mang tính kỹ thuật cao, cần thời gian nghiên cứu, thẩm định kỹ trước khi thực hiện, sai một ly là hỏng.
![]()
Giải phóng mặt bằng 3.160 ha đất dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài 417 km đang được giải phóng mặt bằng khoảng 3.160 ha, dự kiến khởi công đường kết nối với nhà ga vào ngày 19/12.vnexpress.net
Dự án tuyến chính đã duyệt đâu mà làm nhà ga hả cụ.Làm nhà ga và đường công vụ chứ nhỉ? Nhà ga làm lâu hơn nên phải làm trước, phần đường thì khi có đường công vụ mới thi công được.
Bán hàng 20 tỷ đô e ra mỗi năm 2 3 tỷ hấp thụ là khó, cũng 10 năm. Còn cdt bán cho công ty con quay vay tài chính thì ác đấy mỗi năm 5 tỷ 4 năm là cdt bán hết hàng.2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Bán sạch đất 100% kể cả đường xá hạ tầng cũng lôi ra bán hết hả cụ? Tưởng thông thường người ta chỉ bán đất ở với tỉ lệ bao nhiêu đó thôi chứ.Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
Ý người ta hút san làm kè chặn trung bình 100k m3 còn gì nữa? Ý là geotube, ống chặn cátBán sạch đất 100% kể cả đường xá hạ tầng cũng lôi ra bán hết hả cụ? Tưởng thông thường người ta chỉ bán đất ở với tỉ lệ bao nhiêu đó thôi chứ.
Cụ tính vo tiền hạ tầng 50k tỉ là cụ dựa vào đâu, tỉ suất đầu tư ntn? Em thấy cụ rất hay tính hút cát chỉ tính tiền cát, thế máy móc con người nó tự chạy tới hay sao cụ?
Đền bù 1 triệu /m2 đất ven biển là cao quá rồi cụ. Ngay tại Hưng Yên đang đền bù ruộng lúa 158 triệu/sào đấy.Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
Đó là tiền đền bù, nhà nước đền bù cho dân xong đấu giá, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.... Đến tay chủ đầu tư giá đã cao hơn nhiều. Ví dụ dự án ngon ăn như việc Vin làm đường vành đai 2 trên cao từ Ngã 4 Sở đến cầu Vĩnh Tuy, tốn 9500 tỷ và được trả lại 133ha ở Đan Phượng. Tính vo đã hơn 7 triệu/m2. Chứ mấy cái lấp biển thì chủ đầu tư chỉ nộp cho mỗi nhà nước và còn không mất thời gian chờ đợi giải phóng mặt bằng.Đền bù 1 triệu /m2 đất ven biển là cao quá rồi cụ. Ngay tại Hưng Yên đang đền bù ruộng lúa 158 triệu/sào đấy.
Phương án này không ổn cụ ợ, vì mấy lẽ:Phương án 2 màu xanh của đường sắt SG-Cần Giờ, dài thêm 5 km nhưng vợt được nhiều khách dọc đường và hỗ trợ cho giao thông từ Gò Công lên SG.
Trên hình cũng cho thấy gần nhà ga S1 thì có 1 chấm là ga đường sắt cao tốc Thủ Thiêm rất gần, tại sao không nối lên đó luôn..
View attachment 9311774
cái gì mà chả tốn phí gpmb nếu muốn gần dân cư.Phương án này không ổn cụ ợ, vì mấy lẽ:
- Dài thêm 4km như cụ nêu
- Sẽ phải mất thêm rất nhiều tiền giải phóng mặt bằng
- Phải làm cầu vượt cửa sông, chi phí cực lớn
Cầu gần Cần giờ là cầu vượt cửa sông đấy cụ ợ..cái gì mà chả tốn phí gpmb nếu muốn gần dân cư.
Cầu thì nó chỉ chuyển từ Bình Khánh xuống phía nam. Lúc trước V có nói không dùng cầu Bình Khánh cho ô tô, chắc là để dành cho phương án này. À có thêm cái cầu ở gần Cần giờ tuy nhiên chỗ này dân cư thưa thớt lắm không có cảng thì phải.