[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,361
Động cơ
342,545 Mã lực
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
 

richardyang

Xe tải
Biển số
OF-826170
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
272
Động cơ
2,855 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Theo đề xuất của Vingroup thì phần GPMB là phần của nhà nước bác ạ. Em cũng chưa thấy NDT nào đề xuất ôm cả phần GPMB, vì GPMB nhạy cảm lắm :D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
609
Động cơ
270,420 Mã lực

DSCF0158.jpg


Tàu cao tốc từ Trùng Khánh đi Vũ Hán ở Trung Quốc, cự ly khoảng 700km, giá vé khoảng 1,6 triệu tức khoảng 2300đ/km, đầy khách, về thời gian mất hơn 5 giờ do đỗ khá nhiều ga. Khách lên các ga nhỏ không nhiều, phần lớn là từ ngay ga Trùng Khánh. Tốc độ cao nhất đoạn khoảng cách 2 ga lớn khoảng 310km/h, đoạn có khoảng cách 2 ga gần nhau thì lên đến khoảng 180km/h rồi giảm tốc. Tàu êm, chỉ thấy hơi ồn khi chui hầm (phần lớn chiều dài tuyến).
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
797
Động cơ
50,113 Mã lực
Tuổi
35
Cái gì thế này? Rất nhanh rất nguy hiểm. Chuẩn bị như thể đã nắm chắc dự án trong tay.

View attachment 9293855
2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,181
Động cơ
344,641 Mã lực
Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Vinspeed chỉ có 10% vốn của VIC, nhà thì của Vinhome, không được trừ nhé. Nói chung cái này và cả cái Bắc Nam có 1 ông tự lo lãi lỗ, không chia sẻ lãi lỗ với VIC hay Nhà nước.

Cụ nào bảo làm Cần Giờ để lấy tiếng nhận Bắc nam cũng không đúng nhé, Bắc Nam quyết sớm thôi.
 

baunam

Xe tải
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
365
Động cơ
117,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Có cụ thì bảo cứ thuê hẳn nhà thầu nước ngoài làm cho nhanh, còn quản lý kém là dễ thành công trình dở dang.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,028
Động cơ
330,249 Mã lực
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Dự án này là nhà nc đứng ra GPMB, bất kể ai xây. Giá đền bù như các dự án hạ tầng khác trên địa bàn thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,028
Động cơ
330,249 Mã lực
2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồi cụ ơi.
Sau đó có cắt đất ra bán thứ cấp mới có người mua, mà ko tô vẽ đẹp, mà ế là sập tiệm luôn.
Dự án này chắc chắn Techcombank tài trợ vốn, nên anh nào mua CP của Tech cũng cẩn thận.
Mong dự án thành công, kđt đẳng cấp thế giới.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,181
Động cơ
344,641 Mã lực
Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồ
Thì VN có được mấy CTY bđs 10 tỉ đô
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,028
Động cơ
330,249 Mã lực
Dự án này mà giao cho Vinspeed thì miếng bánh lớn quá, ko ổn.
Dù có thể NN sẽ tiết kiệm hơn so với phương án tự đứng ra làm, nhưng chưa từng có tiền lệ vậy, giao cho TCT ĐSVN thì càng ko phải.
Nên làm ntn, chắc các bác đang đau đầu suy tính đấy chứ ko đơn giản.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,582
Động cơ
687,543 Mã lực
Tuổi
23
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Bác không phải lo đâu ạ.
Mỗi met vuông đất vườn bị mất, em bẩu các cậu ấy biếu bác 1 vé khứ hồi toàn chặng đi tàu cao tốc cao, từ Ha Noi tới HCM, bác nhá.
Đất thổ cư, nhận 2 vé khứ hồi bác nhá.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
797
Động cơ
50,113 Mã lực
Tuổi
35
Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồi cụ ơi.
Sau đó có cắt đất ra bán thứ cấp mới có người mua, mà ko tô vẽ đẹp, mà ế là sập tiệm luôn.
Dự án này chắc chắn Techcombank tài trợ vốn, nên anh nào mua CP của Tech cũng cẩn thận.
Mong dự án thành công, kđt đẳng cấp thế giới.
Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,028
Động cơ
330,249 Mã lực
Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
Cụ tính giỏi quá, đất đó có phải có sẵn mặt bằng đâu? Đó là mặt nước, bãi bồi nên mới có giá đấy (nộp ngân sách gần 30 nghìn tỷ).
Cụ phải cộng thêm 65 nghìn tỷ vào rồi tính giá mặt bằng. Và xem thiết kế khu vực này có bao nhiêu đc sd làm đất ở, đất giao thông? Đất mặt nước (bãi biển nhân tạo), sân golf,…
Chứ có cđt nào xây kín 3000 ha thành nhà ở ko???
Giao thông kết nối khu vực này kém, nên cộng thêm 3 tỷ usd nữa, rồi mới thành giá bán mỗi m2.
Chưa kể còn phải xây nhiều công trình đặc biệt đắt để tạo điểm nhấn: nhà hát, toà nhà chọc trời, sd điện gió,….
Khu vực này, chung cư mà ko bán đc giá 100tr/m2 là lỗ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,181
Động cơ
344,641 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,181
Động cơ
344,641 Mã lực

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
865
Động cơ
925,745 Mã lực
Còn ai chưa hiểu không?

Bác nhắc lại thôi. Chứ việc này đã rõ rồi còn gì!
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,315
Động cơ
438,109 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Hôm nay có tin TH & Huyndai bày tỏ quan tâm
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top