- Biển số
- OF-184447
- Ngày cấp bằng
- 9/3/13
- Số km
- 1,361
- Động cơ
- 342,545 Mã lực
Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Theo đề xuất của Vingroup thì phần GPMB là phần của nhà nước bác ạ. Em cũng chưa thấy NDT nào đề xuất ôm cả phần GPMB, vì GPMB nhạy cảm lắmCác cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.Cái gì thế này? Rất nhanh rất nguy hiểm. Chuẩn bị như thể đã nắm chắc dự án trong tay.
View attachment 9293855
Giờ này cụ còn hỏi, NN thực hiện gói GPMB riêng nhé.Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Vinspeed chỉ có 10% vốn của VIC, nhà thì của Vinhome, không được trừ nhé. Nói chung cái này và cả cái Bắc Nam có 1 ông tự lo lãi lỗ, không chia sẻ lãi lỗ với VIC hay Nhà nước.Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
tha hồ vật nhau bánh vẽ bla bla tự âm thầm như này thì tốt cụ ạCái gì thế này? Rất nhanh rất nguy hiểm. Chuẩn bị như thể đã nắm chắc dự án trong tay.
View attachment 9293855
Dự án này là nhà nc đứng ra GPMB, bất kể ai xây. Giá đền bù như các dự án hạ tầng khác trên địa bàn thôi.Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Thì VN có được mấy CTY bđs 10 tỉ đôNếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồ
Bác không phải lo đâu ạ.Các cụ có biết tin đền bù như nào khi Đsct đi qua mất đất không. ..? Đền tiền hay chỗ ở mới? Ai đền. Vin hay xã, phường ?
Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồi cụ ơi.
Sau đó có cắt đất ra bán thứ cấp mới có người mua, mà ko tô vẽ đẹp, mà ế là sập tiệm luôn.
Dự án này chắc chắn Techcombank tài trợ vốn, nên anh nào mua CP của Tech cũng cẩn thận.
Mong dự án thành công, kđt đẳng cấp thế giới.
Cụ tính giỏi quá, đất đó có phải có sẵn mặt bằng đâu? Đó là mặt nước, bãi bồi nên mới có giá đấy (nộp ngân sách gần 30 nghìn tỷ).Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
Bác nhắc lại thôi. Chứ việc này đã rõ rồi còn gì!Còn ai chưa hiểu không?
![]()
Tổng Bí thư: Huy động tư nhân làm đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị
(Dân trí) - Tổng Bí thư Tô Lâm cho rằng cần có chính sách huy động nguồn lực khu vực tư nhân tham gia các dự án hạ tầng trọng yếu như đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng…dantri.com.vn