Nếu ngon ăn thế thì đã nhiều cđt nó nhảy vào làm lâu rồi, dự án này ban đầu là của Sài Gòn Tourist, sau bán cho Tân Tạo, rồi mái đến 2014 mới bán cho Vingroup.
Riêng tiền nộp ngân sách đã gần 30 nghìn tỷ, tiền san lấp + hạ tầng cơ bản Vinhome báo là 65 nghìn tỷ, rồi tiền làm đsct 3,5 tỷ, sơ sơ đã gần 10 tỷ usd rồi cụ ơi.
Sau đó có cắt đất ra bán thứ cấp mới có người mua, mà ko tô vẽ đẹp, mà ế là sập tiệm luôn.
Dự án này chắc chắn Techcombank tài trợ vốn, nên anh nào mua CP của Tech cũng cẩn thận.
Mong dự án thành công, kđt đẳng cấp thế giới.
Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.