[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,125
Động cơ
329,331 Mã lực
Ai nói cụ là không có ông nào đứng ra vậy? phương án Đầu tư công là chính phủ lập pháp nhân mới xây hoặc giao cho tổng công ty đsvn xây, có 4,5 ông tư nhân nhảy ra đòi làm chủ đầu tư, rồi giờ nói là không có ai xây là sao?

Nếu xét phương án tư nhân tốt nhất em ủng hộ Makolor & greate USA gì đó =)) tự bỏ 100 tỷ USD cho dân đi miễn phí mấy năm ;))
Nhưng đó là một ông ất ơ, ko có tiền.
Mà đã ko có tiền, thì chém gió thôi, ông bảo xây xong tặng miễn phí cũng đc =))
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
383
Động cơ
308,964 Mã lực
Mục 10 theo em hỉu là doanh thu thực tế thấp hơn doanh thu tính toán trong patch thì nhà nước bù 1 phần và ngược lại.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,132
Động cơ
103,326 Mã lực
Mục 10 theo em hỉu là doanh thu thực tế thấp hơn doanh thu tính toán trong patch thì nhà nước bù 1 phần và ngược lại.
E thấy nếu thế cũng hay. NN ko khoán trắng mà vẫn theo dõi đc lộ trình thực tế. NĐT cũng đỡ áp lực, rõ ràng hơn trong khai thác vận hành,.
Nói chung QH giữa NĐT vs NN là đối tác. Fair hơn QH giữa DNNN vs NN là trên dưới trong nhà mà cụ X_axe tích phân từ lý thuyết của ông rậm râu,.:D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,623
Động cơ
201,599 Mã lực
ĐSCT vay không lãi 49 tỷ USD trong 30 năm đem làm gì tùy ý, chỉ cam kết sẽ đúng tiến độ, cũng ngon mà
Làm xong lãi thu được chưa trả ngay mà 35 năm sau trả một thể. Chứ như cụ nói vay 0% rồi tiêu tuỳ ý thì lạ thành Vinashin Ver 2.0
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,623
Động cơ
201,599 Mã lực
Ai nói cụ là không có ông nào đứng ra vậy? phương án Đầu tư công là chính phủ lập pháp nhân mới xây hoặc giao cho tổng công ty đsvn xây, có 4,5 ông tư nhân nhảy ra đòi làm chủ đầu tư, rồi giờ nói là không có ai xây là sao?

Nếu xét phương án tư nhân tốt nhất em ủng hộ Makolor & greate USA gì đó =)) tự bỏ 100 tỷ USD cho dân đi miễn phí mấy năm ;))
Công ty thành lập tới nay đóng được 1 củ thuế TNDN ấy ạ? Quá là hoành tá tràng.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
383
Động cơ
308,964 Mã lực
Làm xong lãi thu được chưa trả ngay mà 35 năm sau trả một thể. Chứ như cụ nói vay 0% rồi tiêu tuỳ ý thì lạ thành Vinashin Ver 2.0
Chắc không có chuyện đó đâu. Khi dòng tiền hoàn vốn dương tức là doanh thu lớn hơn chi phí vận hành bảo trì thì phải hoàn luôn trong năm theo tỷ lệ nào đó. Nó đều có cơ chế hài hòa lợi ích.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,125
Động cơ
329,331 Mã lực
Làm xong lãi thu được chưa trả ngay mà 35 năm sau trả một thể. Chứ như cụ nói vay 0% rồi tiêu tuỳ ý thì lạ thành Vinashin Ver 2.0
Dự án này chắc Vingroup cống hiến là chính thôi, vì nhà nc mà làm thì còn lâu mới xong. Để NN setup từ đầu, hoặc giao cho TCT ĐSVN thì chắc cần số tiền gấp đôi, để đầu tư từ sx ray, đóng tàu, trường đào tạo,… mà chưa chắc đã ngon.
Cứ nhìn cái dự án Yên Viên - Cái Lân thì biết, mấy chục năm ko dứt điểm đc.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,445
Động cơ
191,002 Mã lực
Dự án này chắc Vingroup cống hiến là chính thôi, vì nhà nc mà làm thì còn lâu mới xong. Để NN setup từ đầu, hoặc giao cho TCT ĐSVN thì chắc cần số tiền gấp đôi, để đầu tư từ sx ray, đóng tàu, trường đào tạo,… mà chưa chắc đã ngon.
Cứ nhìn cái dự án Yên Viên - Cái Lân thì biết, mấy chục năm ko dứt điểm đc.
1762006622986.png

Không rót vốn sao làm? DN nhà nước làm ăn có lãi phải chia cổ tức (lãi) về nhà nước, không được giữ lại tăng vốn nếu không có nghị quyết thì sao mà vay vốn đầu tư. Mãi tới 2024 mới duyệt luật cho phép doanh nghiệp nhà nước tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu.
Lỗi không phải là dn nhà nước, mà là chính sách điều hành, quản lý doanh nghiệp nhà nước nắm trên 51% vốn điều lệ.

Đeo cho nó cái gông vào chân xong đem ra bắt nó chạy điền kinh thi với dntn
1762006885413.png
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,125
Động cơ
329,331 Mã lực
View attachment 9371773
Không rót vốn sao làm? DN nhà nước làm ăn có lãi phải chia cổ tức (lãi) về nhà nước, không được giữ lại tăng vốn nếu không có nghị quyết thì sao mà vay vốn đầu tư. Mãi tới 2024 mới duyệt luật cho phép doanh nghiệp nhà nước tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu.
Lỗi không phải là dn nhà nước, mà là chính sách điều hành, quản lý doanh nghiệp nhà nước nắm trên 51% vốn điều lệ.

Đeo cho nó cái gông vào chân xong đem ra bắt nó chạy điền kinh thi với dntn
View attachment 9371775
Phải có lý do mới đưa vào danh mục dự án theo dõi cụ ạ. Nếu mà làm xong, tiến độ tốt thì có khi còn cấp bổ sug vốn.
Mấy bố ko dứt điểm đc hay tìm lý do và đổ tại cơ chế lắm.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,119
Động cơ
48,019 Mã lực
E thấy nếu thế cũng hay. NN ko khoán trắng mà vẫn theo dõi đc lộ trình thực tế. NĐT cũng đỡ áp lực, rõ ràng hơn trong khai thác vận hành,.
Nói chung QH giữa NĐT vs NN là đối tác. Fair hơn QH giữa DNNN vs NN là trên dưới trong nhà mà cụ X_axe tích phân từ lý thuyết của ông rậm râu,.:D
Không biết áp dụng lý luận vào trường hợp cụ thể này thế nào cụ ạ?

Lý luận "Nói ngắn gọn: chúng tôi coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế; coi khu vực kinh tế nhà nước là lực lượng giữ vai trò dẫn dắt, bảo đảm ổn định vĩ mô, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực; coi Nhà nước pháp quyền, quản trị liêm chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm là điều kiện để xã hội tin tưởng, để nguồn lực xã hội được phân bổ hiệu quả, để mọi người dân được hưởng thành quả phát triển một cách công bằng."

Nhận xét: tăng tốc thì trông chờ vào tư nhân, ổn định thì trông chờ vào nhà nước?
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,119
Động cơ
48,019 Mã lực
View attachment 9371773
Không rót vốn sao làm? DN nhà nước làm ăn có lãi phải chia cổ tức (lãi) về nhà nước, không được giữ lại tăng vốn nếu không có nghị quyết thì sao mà vay vốn đầu tư. Mãi tới 2024 mới duyệt luật cho phép doanh nghiệp nhà nước tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu.
Lỗi không phải là dn nhà nước, mà là chính sách điều hành, quản lý doanh nghiệp nhà nước nắm trên 51% vốn điều lệ.

Đeo cho nó cái gông vào chân xong đem ra bắt nó chạy điền kinh thi với dntn
View attachment 9371775
Mỗi người có 1 nhiệm vụ riêng: dntn chạy nhanh, dnnn chạy chậm nhưng bền
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,125
Động cơ
329,331 Mã lực
Mỗi người có 1 nhiệm vụ riêng: dntn chạy nhanh, dnnn chạy chậm nhưng bền
Đó là vấn đề về hiệu quả kinh tế và của công của tư cụ ạ.
Không thể nhập nhèm giữa công và tư.
Nên đầu tư công nó lắm thủ tục.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,382
Động cơ
345,673 Mã lực

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,861
Động cơ
683,124 Mã lực
Tuổi
23
Công ty thành lập tới nay đóng được 1 củ thuế TNDN ấy ạ? Quá là hoành tá tràng.
Chiến lược của anh Color US đấy bác.
Họ không làm lom rom, chỉ đầu tư những dự án có tầm nhìn 2100 hoặc xa hơn, như đưa anh Múc lên Sao Hỏa hay khai thác đất hiếm ở Mặt trăng hay làm ĐSCT 350kmh cho nhà ta.
 

tranluanx

Xe tải
Biển số
OF-877103
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
334
Động cơ
5,806 Mã lực
Tuổi
40
vấn đề chủ yếu là không ai có tiền nên làm sẽ delay lâu đấy , nói trời nói biển vẽ hươu vẽ vượn mà không có tiền thì không chạy kịp tiến độ lại lây lất như mấy cái metro .
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,119
Động cơ
48,019 Mã lực
Đó là vấn đề về hiệu quả kinh tế và của công của tư cụ ạ.
Không thể nhập nhèm giữa công và tư.
Nên đầu tư công nó lắm thủ tục.
Đối với tư nhân VN còn yếu chưa ai đủ sức làm lớn mà yên tâm. Thì Phương án tốt nhất là:

- Nhà nước xây dựng đường
- Tư nhân mua tàu & điều khiển & kinh doanh

Đồng nào mua mắm đồng nào mua tương rõ ràng, không có chuyện vay nn 0%
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,119
Động cơ
48,019 Mã lực
Quy hoạch đường sắt cập nhật (chỉ tính đường cấp quốc gia)

View attachment 9372201

Kỳ lạ là vẫn có cái Hoà Hưng nhỉ? cái đó không biến thành đs đô thị cho rồi?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,382
Động cơ
345,673 Mã lực
Kỳ lạ là vẫn có cái Hoà Hưng nhỉ? cái đó không biến thành đs đô thị cho rồi?
Sản phẩm của cặp đôi Mãi không Lên. Chờ 1 thời gian nữa xem sao.
-----
TUYẾN ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO ĐI XUYÊN TÂM TP HCM LIỆU CÓ KHẢ THI?
Các chuyên gia nhận định, việc xây dựng tuyến đường sắt trên cao đi xuyên trung tâm TP.HCM cần các đánh giá về tác động giao thông, kinh tế - xã hội chi tiết.
Trong báo cáo cuối kỳ lập quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM. Liên danh Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam và Trung tâm Tư vấn - Đầu tư phát triển GTVT (liên danh tư vấn) đã có đề xuất làm tuyến đường sắt trên cao Bình Triệu - Sài Gòn - Tân Kiên.
Đoạn tuyến đường sắt Bình Triệu - Sài Gòn - Tân Kiên dài hơn 30km "xuyên tâm" TP.HCM. Từ TP Thủ Đức qua 9 quận huyện.
Tuyến đường sắt trên cao bắt đầu từ ga Bình Triệu, đi trên cao qua TP Thủ Đức, các quận Bình Thạnh, Gò Vấp về quận 3 vào ga Sài Gòn. Sau đó, tuyến tiếp tục đi trên cao (trên cầu cạn) giữa đường 3/2, có đoạn đi bên cạnh cầu vượt thép, có đoạn đi trên cầu vượt thép vào quận 6, về quận Bình Tân và kết thúc ở địa phận huyện Bình Chánh.

1762052777251.png
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
812
Động cơ
51,177 Mã lực
Tuổi
35
Đối với tư nhân VN còn yếu chưa ai đủ sức làm lớn mà yên tâm. Thì Phương án tốt nhất là:

- Nhà nước xây dựng đường
- Tư nhân mua tàu & điều khiển & kinh doanh

Đồng nào mua mắm đồng nào mua tương rõ ràng, không có chuyện vay nn 0%
Nói về làm lớn, làm nhanh thì tư nhân làm tốt hơn doanh nghiệp nhà nước. Hòa Phát làm vài năm là xong tổ hợp thép trị giá hơn 80.000 tỷ, Vin làm nhà máy ô tô trị giá 4 tỷ $ cũng chỉ trong có 2 năm.
Nên cơ chế tốt kết hợp quyền lực nhà nước và năng lực tư nhân là thành công.
Còn xét cho cùng thì năng lực thực thi của nhà nước hay tư nhân đều là những con người, tạo điều kiện cho họ làm thì nhanh, trói tay trói chân thì chậm, không kể nhà nước hay tư nhân.
Giai đoạn này thông tin chưa công bố nhiều nhưng có lẽ các team như chính quyền, vinspeed, đối tác ngoại đang vắt cổ lên để chạy rồi. Khâu tường minh cụ thể thông tin để làm báo cáo khả thi là khó, lâu và có giá trị thì lại ít khi công bố khi chưa làm xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top