[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,211
Động cơ
329,352 Mã lực
Nhưng hiện tại em đang sống ở 2/11/2025 cụ ạ, tới 31/3/2028 rồi kết luận sau.

Theo thông tin em search thì không có tuyến đs nào của TQ hay trên TG có khả năng thi công < 4 năm cho đoạn 50km như Cần Giờ chứ chưa tới hơn 120km HN - Hạ Long. Nếu a V làm được trong 2 năm, thì quả thực, trình độ xây dựng, quản lý vô địch TG, quả rất đáng tự hào
Có lẽ chạy trên nền Yên Viên - Cái Lân chăng?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,414
Động cơ
345,708 Mã lực
Theo thông tin em search thì không có tuyến đs nào của TQ hay trên TG có khả năng thi công < 4 năm cho đoạn 50km như Cần Giờ chứ chưa tới hơn 120km HN - Hạ Long. Nếu a V làm được trong 2 năm, thì quả thực, trình độ xây dựng, quản lý vô địch TG, quả rất đáng tự hào
TQ làm quái gì có tỉ phú đường sắt.

Hỏi AI thì có mấy tuyến ví dụ sau:

. Đường sắt cao tốc Kinh Hồng (京雄城际铁路) - Tuyến Bắc Kinh - Hùng An
  • Chiều dài (đoạn chính): Khoảng 91 km (đoạn từ Bắc Kinh đến Hùng An mới).
  • Thời gian xây dựng ấn tượng: Đoạn từ Đại Hưng (Bắc Kinh) đến Hùng An (Hà Bắc) dài khoảng 60km, được khởi công tháng 1/2019 và thông xe vào tháng 12/2020, chỉ mới khoảng 2 năm. Tuy nhiên, tốc độ này là rất nhanh cho một dự án quy mô lớn và chất lượng cao.
Tuyến Thành Đô-Trùng Khánh hiểm trở:
  • Toàn bộ tuyến đường dài khoảng 299 km này chỉ mất 4.5 năm để hoàn thành, từ khi khởi công (tháng 12/2010) đến khi thông xe (tháng 12/2014). Đây là một tốc độ cực kỳ ấn tượng đối với một tuyến đường sắt cao tốc xuyên qua địa hình phức tạp bậc nhất Trung Quốc.

  1. Mật độ cầu và hầm cực cao:
    • Do địa hình đồi núi hiểm trở giữa Tứ Xuyên và Trùng Khánh, tỷ lệ cầu và hầm trên toàn tuyến lên tới 85%. Điều này có nghĩa là cứ 100 km đường sắt thì có tới 85 km là chạy trên cầu hoặc trong hầm. Việc xây dựng đồng loạt và nhanh chóng nhiều công trình hạ tầng phức tạp như vậy trong thời gian ngắn là một kỳ tích về kỹ thuật và quản lý.
  2. Áp dụng công nghệ thi công tiên tiến:
    • Để đạt được tốc độ này, các kỹ sư đã sử dụng hàng loạt công nghệ và máy móc hiện đại, đặc biệt là trong việc đào hầm xuyên núi và xây dựng cầu lớn, cho phép nhiều đoạn thi công cùng lúc.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,450
Động cơ
190,976 Mã lực
TQ làm quái gì có tỉ phú đường sắt.

Hỏi AI thì có mấy tuyến ví dụ sau:

. Đường sắt cao tốc Kinh Hồng (京雄城际铁路) - Tuyến Bắc Kinh - Hùng An
  • Chiều dài (đoạn chính): Khoảng 91 km (đoạn từ Bắc Kinh đến Hùng An mới).
  • Thời gian xây dựng ấn tượng: Đoạn từ Đại Hưng (Bắc Kinh) đến Hùng An (Hà Bắc) dài khoảng 60km, được khởi công tháng 1/2019 và thông xe vào tháng 12/2020, chỉ mới khoảng 2 năm. Tuy nhiên, tốc độ này là rất nhanh cho một dự án quy mô lớn và chất lượng cao.
Tuyến Thành Đô-Trùng Khánh hiểm trở:
  • Toàn bộ tuyến đường dài khoảng 299 km này chỉ mất 4.5 năm để hoàn thành, từ khi khởi công (tháng 12/2010) đến khi thông xe (tháng 12/2014). Đây là một tốc độ cực kỳ ấn tượng đối với một tuyến đường sắt cao tốc xuyên qua địa hình phức tạp bậc nhất Trung Quốc.

  1. Mật độ cầu và hầm cực cao:
    • Do địa hình đồi núi hiểm trở giữa Tứ Xuyên và Trùng Khánh, tỷ lệ cầu và hầm trên toàn tuyến lên tới 85%. Điều này có nghĩa là cứ 100 km đường sắt thì có tới 85 km là chạy trên cầu hoặc trong hầm. Việc xây dựng đồng loạt và nhanh chóng nhiều công trình hạ tầng phức tạp như vậy trong thời gian ngắn là một kỳ tích về kỹ thuật và quản lý.
  2. Áp dụng công nghệ thi công tiên tiến:
    • Để đạt được tốc độ này, các kỹ sư đã sử dụng hàng loạt công nghệ và máy móc hiện đại, đặc biệt là trong việc đào hầm xuyên núi và xây dựng cầu lớn, cho phép nhiều đoạn thi công cùng lúc.
1762080749193.png


Cần Giờ đi qua địa chất yếu, thêm đoạn nối vào ga Bến Thành đi ngầm.
Còn đoạn HN - Hạ Long theo đề xuất các ga chắc không đi theo tuyến Yên Viên - Phả Lại - Cái Lân được, không biết gpmb mất bao lâu cho khu vực Bắc Bộ đông dân cư này?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,450
Động cơ
190,976 Mã lực
Có lẽ chạy trên nền Yên Viên - Cái Lân chăng?
theo 4 ga đề xuất của VG thì không trùng tuyến được cụ ạ, tuyến của VG đi từ Cổ Loa vòng xuống Gia Bình, rồi tới Yên Tử, kết thúc ở Hạ Long thì chắc k trùng tuyến được Yên Viên - (Lim) Bắc Ninh - Chí Linh - Phả Lại ...
Từ Lim - tới Gia Bình còn cách Tiên Du hoặc Quế Võ nữa cơ.

Dù sao cũng mong VG làm được trong 2 năm vì đã phê duyệt quy hoạch rồi - nếu VG tự chịu trách nhiệm tài chính thì khả năng nhà nước sẽ phê duyệt thôi, nhưng bảo em tin làm trong 2 năm thì không ;))
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
122
Động cơ
11,599 Mã lực
Thì tháng 02/2026, ta ra văn bản sửa đổi bổ sung cái 2404 là được chứ gì bác?
Ngang qua là ngang qua thế lào?!
Thêm 1 dòng là cùng.

Mà, người ký có khi lại là đồng chí khác rồi bác ạ.
Theo bản đồ hướng tuyến đề xuất thì tuyến này đi song song song với tuyến cao tốc phía nam sân bay Gia Bình chứ không trực tiếp kết nối vào sân bay.
1762081149779.png
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
122
Động cơ
11,599 Mã lực
View attachment 9372901

Cần Giờ đi qua địa chất yếu, thêm đoạn nối vào ga Bến Thành đi ngầm.
Còn đoạn HN - Hạ Long theo đề xuất các ga chắc không đi theo tuyến Yên Viên - Phả Lại - Cái Lân được, không biết gpmb mất bao lâu cho khu vực Bắc Bộ đông dân cư này?
Khối lượng GPMB
1762081541200.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,414
Động cơ
345,708 Mã lực
.
Dù sao cũng mong VG làm được trong 2 năm vì đã phê duyệt quy hoạch rồi - nếu VG tự chịu trách nhiệm tài chính thì khả năng nhà nước sẽ phê duyệt thôi, nhưng bảo em tin làm trong 2 năm thì không ;))
làm mấy cái này nhanh hơn là kiếm được 30 tỉ đô la nhiều.Quy hoạch chả liên quan nhé, còn phải quyết định giao ai làm.
Đường này chắc không phải V nghĩ ra đâu, ngay từ lâu mình đã bảo tại sao không làm đường tốc độ cao cho dân TQ đi tắm biển Hạ Long.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,132
Động cơ
48,009 Mã lực
Theo bản đồ hướng tuyến đề xuất thì tuyến này đi song song song với tuyến cao tốc phía nam sân bay Gia Bình chứ không trực tiếp kết nối vào sân bay.
View attachment 9372913
Tuyến này mà kéo dài từ Vin Cổ Loa đi vào nội đô, đi qua ga Hà Nội đến Ngọc hồi (điểm đầu đsct Bắc Nam, sân bay Nam HN) thì quá đẹp. Bỏ dự án Yên Viên - Ngọc Hồi. Về sau có thể đi thẳng từ Thủ Thiêm --> Ga HN ---> Hạ Long
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,414
Động cơ
345,708 Mã lực
Tuyến này mà kéo dài từ Vin Cổ Loa đi vào nội đô, đi qua ga Hà Nội đến Ngọc hồi (điểm đầu đsct Bắc Nam, sân bay Ngọc Hồi) thì quá đẹp. Bỏ dự án Yên Viên - Ngọc Hồi. Về sau có thể đi thẳng từ Thủ Thiêm --> Ga HN ---> Hạ Long
có đường sắt vành đai nối vòng quanh HN rồi.
Đường trên có thể chạy từ Cổ Loa đến Hòa Lạc, thay cho metro số 5 hoặc chạy chung đường metro số 5.
Xét theo Cần Giờ thì nhiều khả năng sẽ như thế.

Cách làm của các tỉ phú đường sắt là mạng lưới càng to càng kinh tế vì dùng chung đường, và phải nối liền mạch với nhau.

Hiện nay nếu không làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì các cty khác rất khó để làm các tuyến cao tốc khác, vì quy mô quá nhỏ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,132
Động cơ
48,009 Mã lực
Theo bản đồ hướng tuyến đề xuất thì tuyến này đi song song song với tuyến cao tốc phía nam sân bay Gia Bình chứ không trực tiếp kết nối vào sân bay.
View attachment 9372913
Nếu thiết kế chuẩn, sb Gia Bình sẽ có đường sắt nội bộ sb chạy vòng qua các terminal và nối với ga Gia Bình 350km/h
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,142
Động cơ
329,325 Mã lực
Nhưng hiện tại em đang sống ở 2/11/2025 cụ ạ, tới 31/3/2028 rồi kết luận sau.

Theo thông tin em search thì không có tuyến đs nào của TQ hay trên TG có khả năng thi công < 4 năm cho đoạn 50km như Cần Giờ chứ chưa tới hơn 120km HN - Hạ Long. Nếu a V làm được trong 2 năm, thì quả thực, trình độ xây dựng, quản lý vô địch TG, quả rất đáng tự hào
Em cũng chẳng tin, cái đường vđ 2 trên cao, có vài km mà còn mất vài năm.
Chỉ 2 năm xây xong hơn 100km đsct thì kỷ lục.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,142
Động cơ
329,325 Mã lực
Tuyến này mà kéo dài từ Vin Cổ Loa đi vào nội đô, đi qua ga Hà Nội đến Ngọc hồi (điểm đầu đsct Bắc Nam, sân bay Nam HN) thì quá đẹp. Bỏ dự án Yên Viên - Ngọc Hồi. Về sau có thể đi thẳng từ Thủ Thiêm --> Ga HN ---> Hạ Long
Giờ cụ còn nghĩ có sân bay Nam HN ah? Sau khi có sân bay Gia Bình thì dự án sân bay thứ 2 của HN sẽ ko bao giờ xuất hiện nữa, đặc biệt có thêm sân bay vùng HN đặt tại Ninh Bình.
Chưa kể, dự án ĐSCT Bắc Nam sẽ làm giảm lượng khách đi máy bay khá nhiều, trừ bay cự ly xa hoặc bay quốc tế.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,142
Động cơ
329,325 Mã lực
Cứ tưởng 2030 mới được đi tàu cao tốc, hóa ra 2028 rồi, thật kinh khủng


View attachment 9372877
Dù Vingroup muốn làm nhanh để bán hàng dự án Hạ Long Xanh hơn 4000 ha, nhưng cũng ko thể hoàn thành nhanh như thế.
P/s: sau các dự án như này, nếu ưu tiên doanh nghiệp tư nhân trong nước thì chẳng ông nào vượt qua Vinspeed đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,132
Động cơ
48,009 Mã lực
có đường sắt vành đai nối vòng quanh HN rồi.
Đường trên có thể chạy từ Cổ Loa đến Hòa Lạc, thay cho metro số 5 hoặc chạy chung đường metro số 5.
Xét theo Cần Giờ thì nhiều khả năng sẽ như thế.
Đs vành đai HN hiện nay hình như quy hoạch là 160km/h? tức là phải tăng bo 2 lần:

- Nội đô ra đs 160 km/h
- 160km/h lên 350km/h

Kinh nghiệm Nhật là ga Tokyo làm 1 hub hầu hết các tuyến đều qua, phía nam lại có Shinagawa, Yokohama

Kinh nghiệm TQ là ga Bắc Kinh Nam chỉ cách trung tâm (quảng trường Thiên An Môn) 7km (Vành đai 3 Bắc Kinh).
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,132
Động cơ
48,009 Mã lực
Giờ cụ còn nghĩ có sân bay Nam HN ah? Sau khi có sân bay Gia Bình thì dự án sân bay thứ 2 của HN sẽ ko bao giờ xuất hiện nữa, đặc biệt có thêm sân bay vùng HN đặt tại Ninh Bình.
Chưa kể, dự án ĐSCT Bắc Nam sẽ làm giảm lượng khách đi máy bay khá nhiều, trừ bay cự ly xa hoặc bay quốc tế.
Nếu có sb Ninh Bình thì thôi, sb Nam HN nghỉ khoẻ :) đúng là Ninh Bình (sau sáp nhập) chưa có sb nhỉ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,142
Động cơ
329,325 Mã lực
Tuyến này dài 120km, tốc độ 120km/h đoạn HN, và 350km/h ngoài HN, chi phí 5,3 tỷ usd. Vậy đề xuất dự án PPP TP.HCM-Cần Thơ những 12 tỷ usd coi như việt vị rồi, tốc độ có 160km/h.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,132
Động cơ
48,009 Mã lực
Tuyến này dài 120km, tốc độ 120km/h đoạn HN, và 350km/h ngoài HN, chi phí 5,3 tỷ usd. Vậy đề xuất dự án PPP TP.HCM-Cần Thơ những 12 tỷ usd coi như việt vị rồi, tốc độ có 160km/h.
Địa chất miền Tây khá dữ dội. Không biết kết cấu móng sâu đến bao nhiêu?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,414
Động cơ
345,708 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top