[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,326
Động cơ
514,021 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo thông tin em search thì không có tuyến đs nào của TQ hay trên TG có khả năng thi công < 4 năm cho đoạn 50km như Cần Giờ chứ chưa tới hơn 120km HN - Hạ Long. Nếu a V làm được trong 2 năm, thì quả thực, trình độ xây dựng, quản lý vô địch TG, quả rất đáng tự hào
Em cũng chẳng tin, cái đường vđ 2 trên cao, có vài km mà còn mất vài năm.
Chỉ 2 năm xây xong hơn 100km đsct thì kỷ lục.
Có ví dụ đấy cụ ợ: ĐSCT Bắc kinh - Thiên tân 118km, 300km/h. Bắt đầu xây tháng 7/2005, bắt đầu vận hành tháng 5/2008. Lúc đó TQ còn chưa có kinh nghiệm xây ĐSCT, chưa có các thiết bị chuyên dụng.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
121
Động cơ
11,603 Mã lực
Post trước đã nói rõ là làm tuyến Bắc Kinh-Hùng An chỉ trong 2 năm rồi mà, không tính từ thiết kế mà tính từ khởi công ấy.

Với lại kiểm tra AI thì hiện giờ thế giới chỉ có VN là có tỉ phú đường sắt, phải khác biệt chứ! :))
Tuyến Bắc Kinh Hùng An là gần 3 năm chính xác là 2 năm 10 tháng và chỉ dài 91km.
Tỉ phú Quách Quảng Xương Chủ tịch của Fosun International – xây dựng tuyên ĐSCT Hạng Châu – Thiệu Hưng – Thái Châu đây là tuyến ĐSCT tư nhân đầu tiên của Trung Quốc.
1762087780027.png

1762087862206.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Quách Quảng Xương và Eden không tính là tỉ phú đường sắt nhé, thôi tính ông nào làm từ 1.000 km đường sắt trở lên đi! :D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,136
Động cơ
329,259 Mã lực
Địa chất miền Tây khá dữ dội. Không biết kết cấu móng sâu đến bao nhiêu?
Địa chất cũng ko đắt gấp đôi như vậy, đến cần giờ họ còn đóng cọc để xây nhà cửa được, thì những chân cầu đóng sâu thì chạy thoải mái, có làm đường bộ đâu mà sợ sụt lún.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,136
Động cơ
329,259 Mã lực
Có ví dụ đấy cụ ợ: ĐSCT Bắc kinh - Thiên tân 118km, 300km/h. Bắt đầu xây tháng 7/2005, bắt đầu vận hành tháng 5/2008. Lúc đó TQ còn chưa có kinh nghiệm xây ĐSCT, chưa có các thiết bị chuyên dụng.
Thôi thì mong là tiến độ nhanh, dù Vingroup đặt kế hoạch ít khi bị trễ. Nhưng nếu tốc độ xây dựng nhanh như vậy, thì quá tuyệt vời. Có lẽ VN vươn lên nhanh chóng và đuổi kịp Thái Lan và vượt ko còn xa nữa, :)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,448
Động cơ
190,976 Mã lực
Địa chất cũng ko đắt gấp đôi như vậy, đến cần giờ họ còn đóng cọc để xây nhà cửa được, thì những chân cầu đóng sâu thì chạy thoải mái, có làm đường bộ đâu mà sợ sụt lún.
Miền Tây phải xây nhiều cầu, ít nhất 2 cầu lớn vượt sông Tiền và sông Hậu, chứ không phải chỉ cầu cạn nữa cụ ạ. 2 cầu lớn đã ít nhất 1 tỷ USD

1762090269887.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,567
Động cơ
1,052,314 Mã lực
Tuổi
41
Thôi thì mong là tiến độ nhanh, dù Vingroup đặt kế hoạch ít khi bị trễ. Nhưng nếu tốc độ xây dựng nhanh như vậy, thì quá tuyệt vời. Có lẽ VN vươn lên nhanh chóng và đuổi kịp Thái Lan và vượt ko còn xa nữa, :)
Chủ yếu đi trên cầu cạn nên sẽ nhanh cụ ạ.
Cầu cạn có thể thi công đồng thời được. Không phải gia tải xử lý nền yếu. Cứ khoản cọc đổ trụ rồi gác dầm thôi. Mua được con quái vật gác dầm của Trung Quốc nữa thì nhanh lắm. Mỗi nhịp là 1 phiến dầm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Đợt này có vẻ nhanh thật,.:))
Thủ tướng: Tạo điều kiện khi doanh nghiệp tư nhân tham gia các dự án lớn
Thủ tướng yêu cầu tạo điều kiện nếu doanh nghiệp tư nhân nhận nhiệm vụ khó khăn ở những dự án lớn.
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân ngày 1/11, Thủ tướng *************** yêu cầu các bộ ngành, địa phương bố trí nguồn lực đầy đủ tài chính, nhân lực, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư, nguồn lực Nhà nước kích hoạt mọi nguồn lực của người dân, doanh nghiệp.
Cái tít báo trên cố tình cắt mất cái V nuclear rồi.

 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,136
Động cơ
329,259 Mã lực
Miền Tây phải xây nhiều cầu, ít nhất 2 cầu lớn vượt sông Tiền và sông Hậu, chứ không phải chỉ cầu cạn nữa cụ ạ. 2 cầu lớn đã ít nhất 1 tỷ USD

View attachment 9373098
Cầu đường sắt nó ko đắt như cầu đường bộ như cụ nghĩ, nếu 1 tỷ usd cho 02 cầu đó thì ko thể nhé, mà rẻ hơn nhiều :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,126
Động cơ
48,026 Mã lực
Địa chất cũng ko đắt gấp đôi như vậy, đến cần giờ họ còn đóng cọc để xây nhà cửa được, thì những chân cầu đóng sâu thì chạy thoải mái, có làm đường bộ đâu mà sợ sụt lún.
Sao cụ không so với tuyến Cần Giờ 4 tỷ $ / 48.5km mà so với tuyến Hạ Long làm gì? :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Sao cụ không so với tuyến Cần Giờ 4 tỷ $ / 48.5km mà so với tuyến Hạ Long làm gì? :)
Hình như cùng 1 lò tiền khả thi Teddy thôi, phải có báo cáo khả thi có chuyên gia ngoại mới chính xác
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,687
Động cơ
92,638 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lâu lâu lại vào. Thấy đội tung hứng nhiều quá!
Tôi chốt nhé: nhà nước đầu tư. Tư nhân hỗ trợ. Ai giỏi việc gì làm việc nấy, theo nhà nước đặt hàng.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,448
Động cơ
190,976 Mã lực
Lâu lâu lại vào. Thấy đội tung hứng nhiều quá!
Tôi chốt nhé: nhà nước đầu tư. Tư nhân hỗ trợ. Ai giỏi việc gì làm việc nấy, theo nhà nước đặt hàng.
Nay baodautu.vn - cơ quan ngôn luận của Bộ Tài Chính đăng rõ ràng quá rồi mà nhiều cụ vẫn vào tung hứng :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Nay baodautu.vn - cơ quan ngôn luận của Bộ Tài Chính đăng rõ ràng quá rồi mà nhiều cụ vẫn vào tung hứng :))
Báo đăng nhưng cũng cần người biết đọc báo nữa.

Vinmetal: đủ tiêu chuẩn nhận làm ray, nếu cụ nào bỏ sót.

Nói chung là không có chuyện xé lẻ đường sắt cao tốc ra nhiều đoạn cho nhiều ông đâu, mất tính quy mô kinh tế, thường là 1 ông làm đường sắt thường/metro; 1 ông làm đường sắt cao tốc.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,448
Động cơ
190,976 Mã lực
Báo đăng nhưng cũng cần người biết đọc báo nữa.

Vinmetal: đủ tiêu chuẩn nhận làm ray, nếu cụ nào bỏ sót.

Nói chung là không có chuyện xé lẻ đường sắt cao tốc ra nhiều đoạn cho nhiều ông đâu, mất tính quy mô kinh tế, thường là 1 ông làm đường sắt thường/metro; 1 ông làm đường sắt cao tốc.
vẫn còn bài Vinmetal làm ray ạ, toàn báo chí nêu chứ chính Vinmetal còn chưa nói :)) đất dự án làm thép thì chưa xin xong nữa. Liệu nó có sáp nhập vào cty khác sau vài năm tồn tại trên giấy như VMI khộng đây.

Hay cụ tin là Vingroup có thể thay đổi được quy hoạch đất đai, thích xây đâu thì xây

1762093440075.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,687
Động cơ
92,638 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nay baodautu.vn - cơ quan ngôn luận của Bộ Tài Chính đăng rõ ràng quá rồi mà nhiều cụ vẫn vào tung hứng :))
Các bác ấy có mong mỏi khác. Nhưng gì cũng cần nhìn tổng thể. Không phải cứ muốn là được, thích là đúng.
Cái gì quá nó cũng phản tác dụng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
:)) đất dự án làm thép thì chưa xin xong nữa.
người ngoài nhắm mắt cũng đoán biết nó nằm ở đâu, ở trong khu công nghiệp của V tại Hà Tĩnh, xài điện của V luôn, ăn lãi từ gốc đến ngọn!

Thép làm xong bê qua nhà máy ô tô kế bên..
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
121
Động cơ
11,603 Mã lực
Miền Tây phải xây nhiều cầu, ít nhất 2 cầu lớn vượt sông Tiền và sông Hậu, chứ không phải chỉ cầu cạn nữa cụ ạ. 2 cầu lớn đã ít nhất 1 tỷ USD

View attachment 9373098
Cầu đường sắt nó ko đắt như cầu đường bộ như cụ nghĩ, nếu 1 tỷ usd cho 02 cầu đó thì ko thể nhé, mà rẻ hơn nhiều :)
Chính xác là có 5 cầu vượt sông lớn (Sài Gòn, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, sông Tiền, sông Hậu),
riêng cầu Cần Thơ 2 chi phí ước tính tầm 28.455 tỷ đồng.

Chi phí xây dựng cao tốc ở Miền Tây gấp 1,5 lần mức bình thường.
1762094866320.png
1762094888885.png

1 vấn đề nữa là đoạn từ Tân Kiên - An Bình đi dọc vành đai 2 khối lượng GPMB rất lớn. Có đề xuất điều chỉnh hướng tuyến sang vành đai 3 để giảm chi phí GPMB nhưng chưa được phê duyệt.
1762095281519.png
1762095299524.png
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,499
Động cơ
586,110 Mã lực
Chính xác là có 5 cầu vượt sông lớn (Sài Gòn, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, sông Tiền, sông Hậu),
riêng cầu Cần Thơ 2 chi phí ước tính tầm 28.455 tỷ đồng.

Chi phí xây dựng cao tốc ở Miền Tây gấp 1,5 lần mức bình thường.
View attachment 9373180 View attachment 9373182
1 vấn đề nữa là đoạn từ Tân Kiên - An Bình đi dọc vành đai 2 khối lượng GPMB rất lớn. Có đề xuất điều chỉnh hướng tuyến sang vành đai 3 để giảm chi phí GPMB nhưng chưa được phê duyệt.
View attachment 9373187 View attachment 9373188
Đã mất công làm cầu thì làm cái cầu vượt biển thẳng ra Phú quốc đi cho máu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top