[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,303
Động cơ
438,287 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Hôm nay có tin TH & Huyndai bày tỏ quan tâm
 
Chỉnh sửa cuối:

zappa2505

Xe tải
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
299
Động cơ
38,652 Mã lực
Còn ai chưa hiểu không?

Cụ Tổng với cụ Thủ cười híp hết cả mắt như thế này thì ... =))) Em dự từ giờ đến sang năm VIC có giá 2xx
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,816
Động cơ
330,114 Mã lực
Hôm nay có tin TH & Huyndai bày tỏ quan tâm
Giờ ko chủ động là mất suất, đã đc TTg gợi ý rồi.
Như HPG đó, mạnh tay đầu tư luôn nhà máy sx ray tàu chất lượng cao.
Sp đảm bảo chất lượng, giá thành rẻ hơn giá nhập khẩu, thì ai dám ko sd????
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,816
Động cơ
330,114 Mã lực
Theo bài báo này thì cuối năm 2026 mới khởi công xây dựng tuyến đường sắt LC-HN-HP. Cuối năm 2025 chỉ khởi công đường kết nối nhà ga, khu tái định cư,….
Nên dự án ĐSCT Bắc Nam phải đến 2027 may ra mới khởi công được, mấy ông qđ, ca thì quen hô hảo, đốc thúc. Nhiều dự án mang tính kỹ thuật cao, cần thời gian nghiên cứu, thẩm định kỹ trước khi thực hiện, sai một ly là hỏng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,745
Động cơ
341,924 Mã lực
Bắc Nam làm đường ra ga sb Long Thành trước, có khi 3 năm đã chạy rồi, giống đs Cần giờ

Mà chờ xem có nối dài tuyến Cần giờ- Q7- Thủ Thiêm không nhé . Đi thẳng từ sân bay về Cần giờ mới đẹp chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
829
Động cơ
396,997 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
790
Động cơ
49,826 Mã lực
Tuổi
35
Theo bài báo này thì cuối năm 2026 mới khởi công xây dựng tuyến đường sắt LC-HN-HP. Cuối năm 2025 chỉ khởi công đường kết nối nhà ga, khu tái định cư,….
Nên dự án ĐSCT Bắc Nam phải đến 2027 may ra mới khởi công được, mấy ông qđ, ca thì quen hô hảo, đốc thúc. Nhiều dự án mang tính kỹ thuật cao, cần thời gian nghiên cứu, thẩm định kỹ trước khi thực hiện, sai một ly là hỏng.
Làm nhà ga và đường công vụ chứ nhỉ? Nhà ga làm lâu hơn nên phải làm trước, phần đường thì khi có đường công vụ mới thi công được.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,252
Động cơ
33,917 Mã lực
Tuổi
39
2 tuyến này e tin Vin nó làm thật và làm nhanh. Các cụ nghĩ xem: dự án Cần Giờ nếu làm hạ tầng xong bán đất thôi thì ít nhất cũng mang về doanh thu cho Vin cỡ 20 tỷ $. Trừ chi phí san nền, làm hạ tầng và thuế tổng cộng 2 tỷ $, tức là lãi khoảng 18 tỷ $. Nếu đóng thuế thu nhập 20% là mất toi 3.6 tỷ $. Nếu Vin làm đường sắt, thì Vin sẽ "cắn" luôn 3.6 tỷ $ tiền thuế này. Coi như Vin không mất gì mà còn có đsct phục vụ dự án, nâng giá dự án.... Với Vin Hạ Long Xanh cũng tương tự.
Bán hàng 20 tỷ đô e ra mỗi năm 2 3 tỷ hấp thụ là khó, cũng 10 năm. Còn cdt bán cho công ty con quay vay tài chính thì ác đấy mỗi năm 5 tỷ 4 năm là cdt bán hết hàng.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,281
Động cơ
326,939 Mã lực
Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
Bán sạch đất 100% kể cả đường xá hạ tầng cũng lôi ra bán hết hả cụ? Tưởng thông thường người ta chỉ bán đất ở với tỉ lệ bao nhiêu đó thôi chứ.
Cụ tính vo tiền hạ tầng 50k tỉ là cụ dựa vào đâu, tỉ suất đầu tư ntn? Em thấy cụ rất hay tính hút cát chỉ tính tiền cát, thế máy móc con người nó tự chạy tới hay sao cụ?
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,252
Động cơ
33,917 Mã lực
Tuổi
39
Bán sạch đất 100% kể cả đường xá hạ tầng cũng lôi ra bán hết hả cụ? Tưởng thông thường người ta chỉ bán đất ở với tỉ lệ bao nhiêu đó thôi chứ.
Cụ tính vo tiền hạ tầng 50k tỉ là cụ dựa vào đâu, tỉ suất đầu tư ntn? Em thấy cụ rất hay tính hút cát chỉ tính tiền cát, thế máy móc con người nó tự chạy tới hay sao cụ?
Ý người ta hút san làm kè chặn trung bình 100k m3 còn gì nữa? Ý là geotube, ống chặn cát
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
333
Động cơ
65,035 Mã lực
Tuổi
45
Chủ đầu tư khác không đủ lực làm dự án lớn như Vin Cần Giờ được.
Tiền thuế 30k tỷ cho 3000 ha, tính ra chỉ 10 tỷ/ha tức là khoảng 1 triệu/m2 đất. Mua ở đâu đất rẻ như vậy?
Tiền hạ tầng Vin báo vống lên nhiều quá.
Chi phí san lấp mặt bằng cần khoảng 140 triệu m3 cát, tính vo 100k/m3 hút cát thì tốn 13k tỷ cho san lấp mặt bằng.
Hạ tầng điện, đường, cấp thoát nước tính vo 15k tỷ nữa là cùng.
Tổng chi của Vin để ra mặt bằng sạch xây dựng cỡ 50k tỷ là hết.
Bán vo 20 triệu/m2 đất Cần Giờ thì với gần 2500 ha Vin thu về 500k tỷ. Nếu nộp thuế chuyển nhượng BĐS thì cũng phải cỡ 50k tỷ. Bây giờ đầu tư đsct, chỉ 2 ga và đường sắt chủ yếu đi bằng, vốn đầu tư cỡ 2 tỷ $ là làm được rồi. Khai vống lên tý rồi khấu trừ luôn khoản thuế chuyển nhượng bđs Cần Giờ là xong. Nhà nước thất thu 1 phần thuế nhưng có được tuyến đs đô thị hiện đại.
Ở Phú Quốc, Sungroup triển khai tuyến đs đô thị nối sân bay Phú Quốc tới An Thới đâu đó có 900 triệu $, toàn tuyến đi trên mặt đất. Nên Vin làm tuyến Quận 7 - Cần Giờ 2 tỷ $ là xông xênh rồi.
Đền bù 1 triệu /m2 đất ven biển là cao quá rồi cụ. Ngay tại Hưng Yên đang đền bù ruộng lúa 158 triệu/sào đấy.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
790
Động cơ
49,826 Mã lực
Tuổi
35
Đền bù 1 triệu /m2 đất ven biển là cao quá rồi cụ. Ngay tại Hưng Yên đang đền bù ruộng lúa 158 triệu/sào đấy.
Đó là tiền đền bù, nhà nước đền bù cho dân xong đấu giá, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.... Đến tay chủ đầu tư giá đã cao hơn nhiều. Ví dụ dự án ngon ăn như việc Vin làm đường vành đai 2 trên cao từ Ngã 4 Sở đến cầu Vĩnh Tuy, tốn 9500 tỷ và được trả lại 133ha ở Đan Phượng. Tính vo đã hơn 7 triệu/m2. Chứ mấy cái lấp biển thì chủ đầu tư chỉ nộp cho mỗi nhà nước và còn không mất thời gian chờ đợi giải phóng mặt bằng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top