[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,049
Động cơ
330,068 Mã lực
Có vẻ cc Ofer rất không tin tưởng DN NN. mà ở đây và TCT DSVN & và tin tưởng tuyệt đối vào DN TN :)

E thì tin tưởng người VN ta sẽ làm dc đsct, ko phân biệt NN, hay TN. qtrong là có cơ chế, chính sách riêng cho đsct: thực hiện thì NN hay TN đều dc, tuy nhiên phải tuân theo cơ chế, chính sách đó
Tôi vẫn tin DNNN nhưng trừ TCT ĐSVN
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
thì n mới phải tái cơ cấu đó cụ
Như e đã còm là các dự án thành phần của CT Bắc Nam phía đông theo phương thức dtu công đều vượt tiến độ, trong khi 1 số dự án theo PPP chậm tiến độ

Đều đó khẳng định 1 điều các PMU của bộ GTVT họ đủ kinh nghiệm & trình độ qly các dự án dtu công, giờ chỉ cần bốc các hiền tài đó sang qly đsct là cccm yên tâm thôi mà :)

Dù ta chưa làm đsct bgio thì nhân sự bên GTVT họ vẫn là những người có kiến thức cơ bản. đào tạo thêm cũng sẽ nhanh hơn
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,564
Động cơ
201,131 Mã lực
Đầu tư cái gì thì đích cuối cùng vẫn phục vụ tăng nslđ

Cụ dtu thêm 100tr vào quán sửa xe máy, mà ngày vẫn phục vụ đc 10 lượt khách, doanh thu ko tăng thì là ko hiệu quả, cụ ko thể AQ bảo tôi sửa nhà cho thoáng mát, lúc sửa xe thấy khoẻ, thấy sướng lắm đc :)

Mình đang lao động chân tay, người ta lao động trí thức làm sao so sánh được. Nếu so sánh riêng TP HCM với Sing thì cũng không lệch nhau lắm đâu. Chuyện miền xuôi nuôi miền nược là bình thường mà. Mường Tè sao so được với Hoàn Kiếm Đồng xuân.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
Mình đang lao động chân tay, người ta lao động trí thức làm sao so sánh được. Nếu so sánh riêng TP HCM với Sing thì cũng không lệch nhau lắm đâu. Chuyện miền xuôi nuôi miền nược là bình thường mà. Mường Tè sao so được với Hoàn Kiếm Đồng xuân.
Cụ đọc kỹ còm thì thấy e đâu so sánh, ý e chỉ là ở ta nsld thấp thì cần dtu hiệu quả để tăng nsld :(

CT BN phía đông có nhiều đoạn chỉ có 2 làn, ko có làn khần cấp, lý do là thiếu vốn nên phải phân kỳ dtu, và bgio như cc thấy lại bắt đầu pk 2 thêm làn cho CT, thế mà đùng 1 cái dtu 67 tỷ $, chẳng lẽ 5 năm trước thiếu vốn, giờ đã thừa vốn à, mà CT ở ta còn thiếu nhiều lắm, trc mắt là CT BN phía tây, rồi các đường nối đông tây như Pleiku-Quy nhơn, Gia nghĩa-bảo lộc-phan thiết ...
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
thiếu vốn thì chỉ doanh nghiệp BOT thiếu thôi.

Còn đường sắt cao tốc thì sẽ vay được tiền, không vay chỗ này thì lấy chổ nào mà vay.
1 đoàn tàu 350 bằng 5 cái máy bay, đi nhanh hơn tàu 160 gấp 2 lần. Đó chính là năng suất đấy. 1 ông lái tàu thay được 5 phi công, 1 đội tiếp viên tàu nhanh phục vụ nhiều khách hơn 2 lần tàu chậm.
Có tàu xong thì dẹp được 90% máy bay và xe khách trùng lắp. Siêu năng suất, siêu tiết kiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
thiếu vốn thì chỉ doanh nghiệp BOT thiếu thôi.

Còn đường sắt cao tốc thì sẽ vay được tiền, không vay chỗ này thì lấy chổ nào mà vay.
1 đoàn tàu 350 bằng 5 cái máy bay, đi nhanh hơn tàu 160 gấp 2 lần. Đó chính là năng suất đấy.
Có tàu xong thì dẹp được 90% máy bay và xe khách trùng lắp. Siêu năng suất, siêu tiết kiệm.
thì mỗi người 1 qdiem, chém gió vui thôi cụ :)

Như e thì cũng mong có đsct lắm, nhưng nếu giá vé đắt quá thì e cũng cân nhắc đới, yêu nước thì để trong tim thôi, chứ ko để trong ví :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,010
Động cơ
47,066 Mã lực
Như e đã còm là các dự án thành phần của CT Bắc Nam phía đông theo phương thức dtu công đều vượt tiến độ, trong khi 1 số dự án theo PPP chậm tiến độ

Đều đó khẳng định 1 điều các PMU của bộ GTVT họ đủ kinh nghiệm & trình độ qly các dự án dtu công, giờ chỉ cần bốc các hiền tài đó sang qly đsct là cccm yên tâm thôi mà :)

Dù ta chưa làm đsct bgio thì nhân sự bên GTVT họ vẫn là những người có kiến thức cơ bản. đào tạo thêm cũng sẽ nhanh hơn
Năng lực PMU tốt mà, từng trải chinh chiến 30 năm từ vốn ODA đến vốn công bao nhiêu công trình rồi.

Vđ không phải năng lực mà cái khó là cơ chế chống xung đột lợi ích, phải công khai minh bạch tuần tự, rất lâu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
Năng lực PMU tốt mà, từng trải chinh chiến 30 năm từ vốn ODA đến vốn công bao nhiêu công trình rồi.

Vđ không phải năng lực mà cái khó là cơ chế chống xung đột lợi ích, phải công khai minh bạch tuần tự, rất lâu
Có tốt cũng khó so với bộ máy 20 tỉ đô la đã có track record.

Nhiều người hay so sánh kỳ lạ, tư nhân vs 20x tỉ phú, siêu công trình so với tiệm sửa xe...

Đã nói rồi, cái nào tốt hơn sẽ khởi công trước, còn cái nào mãi không khởi công được tức là có vấn đề.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,010
Động cơ
47,066 Mã lực
Có tốt cũng khó so với bộ máy 20 tỉ đô la đã có track record.

Nhiều người hay so sánh kỳ lạ, tư nhân vs 20x tỉ phú, siêu công trình so với tiệm sửa xe...

Đã nói rồi, cái nào tốt hơn sẽ khởi công trước, còn cái nào mãi không khởi công được tức là có vấn đề.
Tất nhiên, nói cũng bằng thừa quan trọng nhìn vào kết quả thực tế. Bao giờ Vin xây đường sắt Cần Giờ, ký hợp đông vốn và thiết bị là biết thực tế ngay thôi. Lúc đấy trao đầu tư dự án Bắc Nam cũng chưa muộn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
Lúc đấy trao đầu tư dự án Bắc Nam cũng chưa muộn
Thứ tự sai rồi, phải trao Bắc nam thì mới có đầu máy, toa xe, ray để làm Cần Giờ chứ :D

Có mấy ông cứ bảo làm đs Cần Giờ để chứng tỏ năng lực là không phải.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
Có tốt cũng khó so với bộ máy 20 tỉ đô la đã có track record.

Nhiều người hay so sánh kỳ lạ, tư nhân vs 20x tỉ phú, siêu công trình so với tiệm sửa xe...

Đã nói rồi, cái nào tốt hơn sẽ khởi công trước, còn cái nào mãi không khởi công được tức là có vấn đề.
Kỳ lạ với nhận thức của cụ thôi :)

E ví dụ tiệm sửa xe là nói đến dtu phải mang lại kết quả là tăng nslđ

E cũng có thể nói là quan niệm của cụ là cái nào ko khởi công đc là có vde, cái tốt là cái khoi công đc là quan niệm kỳ lạ :)

Tại sao kỳ lạ, vì 1 công trình tốt đâu phải là nó khởi công sớm, mà là hoàn thành đúng tiến độ, mang lại hiệu quả ktxh

Khởi công sớm để báo cáo thành tich à, cái cuối cùng phải là hiệu quả ktxh
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
...
E cũng có thể nói là quan niệm của cụ là cái nào ko khởi công đc là có vde, cái tốt là cái khoi công đc là quan niệm kỳ lạ :)
Kinh nghiệm xương máu cuộc đời đấy. Cái đường sắt này đã có 15 năm để chờ xem có ai khởi công không. Bao nhiêu kẻ sĩ miệng hót hay đã nói quá nhiều rồi mà không ra sản phẩm, phương án thì đủ hết 2 đoạn 3 đoạn 1 đoạn, 300-320-160 - 230-350.. đủ cả.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu cuộc đời đấy. Cái đường sắt này đã có 15 năm để chờ xem có ai khởi công không. Bao nhiêu kẻ sĩ miệng hót hay đã nói quá nhiều rồi mà không ra sản phẩm, phương án thì đủ hết 2 đoạn 3 đoạn 1 đoạn, 300-320-160 - 230-350.. đủ cả.
67 tỷ đô là 15-20% GDP đó cụ, do cụ 8, 9 style quyết liệt tiêu tiền thì làm thôi, chứ với dân kỹ trị họ đắn đo cũng có lý của họ, cụ bảo họ hót hay mà ko làm e hơi quá :)

Thôi wait&see
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,059
Động cơ
780,990 Mã lực
cứ vẽ chuyện. Luật các tổ chức tín dụng chỉ áp dụng cho các tổ chức tín dụng, không áp dụng cho Nhà nước.
Vậy Ngân hàng nhà nước, Bộ Tài chính hay Kho bạc nhà nước đứng ra ký cho vay vậy cụ? Hay là Thủ tướng?
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
Năng lực PMU tốt mà, từng trải chinh chiến 30 năm từ vốn ODA đến vốn công bao nhiêu công trình rồi.

Vđ không phải năng lực mà cái khó là cơ chế chống xung đột lợi ích, phải công khai minh bạch tuần tự, rất lâu
Rất nhiều dự án PPP chận tiến độ lại phải chuyển sang dtu công cụ nhé

Nhiều khi cứ tưởng nhanh hoá ra ko phải đâu cụ a
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
Vậy Ngân hàng nhà nước, Bộ Tài chính hay Kho bạc nhà nước đứng ra ký cho vay vậy cụ? Hay là Thủ tướng?
Cái này không rõ lắm, nhưng tự nhiên quăng cục tiền mấy chục tỉ đô cho tổ chức tín dụng nào là sai quy trình.

Thường thì trừ khi có quy định khác thì ngân sách sẽ cấp cho Bộ Xây dựng, Bộ Xd sẽ quyết định khi nào cho tạm ứng, chuyển tiền cho ai. Kho Bạc là người theo dõi tạm ứng và thu hồi, có chữ ký của BXD thì sẽ tạm ứng.

 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,616
Động cơ
111,120 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này không rõ lắm, nhưng tự nhiên quăng cục tiền mấy chục tỉ đô cho tổ chức tín dụng nào là sai quy trình.

Thường thì trừ khi có quy định khác thì ngân sách sẽ cấp cho Bộ Xây dựng, Bộ Xd sẽ quyết định khi nào cho tạm ứng, chuyển tiền cho ai. Kho Bạc là người theo dõi tạm ứng và thu hồi, có chữ ký của BXD thì sẽ tạm ứng.

Đưa ngân sách về cho BCA, rồi BCA chỉ định thầu là xong, rất an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top