Cầu thì dễ cụ.trong cầu đường thì tải trọng ko phải là rào cản lớn nhất, với công nghệ nền móng, cầu cống, vật liệu cường độ cao, cáp dưl, móng cọc khoan nhùi giếng chìm giếng nổi hiện nay chấp hết các loại tải trọng, miễn cái gì con người còn làm di chuyển đc đều tải đc hết.
cái rào cản chính là tốc độ, vì đi với nó là chạy theo cả mớ chỉ tiêu kĩ thuật bk cong đứng cong nằm, dốc dọc tối đa, siêu cao siêu mẫu.... mà theo địa hình là éo làm đc luôn, còn nếu muốn làm thì phải hạ tiêu chuẩn tốc độ.
nên với tk tàu ziên đạn éo ai nó chở hàng sất, muốn chở hàng mời qua tàu thường ray 1m cũ của pháp mà chạy, nếu ko đầu tư tuyến đs mới khổ 1.35 thì mãi mãi chạy với tốc độ túc tắc max 50km/h
nên thông số "chở hàng khi chiến tranh" là đánh tráo khái niệm cho yên các cụ phản biện cái tàu ziên đạn sang chảnh này mà thôi
Đường mới.khó, khó ở.chỗ phải thơm ngon bổ rẻ. Chứ đường mà gia cố nền và liên kết ray và phụ kiện như cầu thì cũng đắt lòi. Đúng là để đảm bảo đủ độ cứng và chuyển vị của ray cho.ĐSCT không đơn giản, làm bậy là tai nạn thảm khốc.