Đây là đường sắt đô thị, tốc độ dưới 100km/h trở xuống thôi cụ ợ. Mỗi tốc độ nó có 1 quy chuẩn riêng về kích thước đường hầm.Tàu-hầm như này mà đi 350km/h thì có khi tan luôn tàu thật ấy chứ cụ.
View attachment 8846239
Đây là đường sắt đô thị, tốc độ dưới 100km/h trở xuống thôi cụ ợ. Mỗi tốc độ nó có 1 quy chuẩn riêng về kích thước đường hầm.Tàu-hầm như này mà đi 350km/h thì có khi tan luôn tàu thật ấy chứ cụ.
View attachment 8846239
Trong bài có mức giá 413 đô vận chuyển Bắc Nam đấy, đừng chết vì chỉ đọc tít...
Trong khi đó chi phí vận chuyển 1 container từ Bắc vào Nam khoảng 2.000 USD, trong khi vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ chỉ hết 1.000 USD/container. Dư thừa thế nào ta?
.![]()
Chi phí vận chuyển container Bắc - Nam đắt gấp đôi đi Mỹ
Đại biểu Quốc hội cho rằng, phí vận chuyển 1 container từ Bắc vào Nam đang đắt gấp đôi đi Mỹ, khi đi nội địa lên tới 2.000 USD/container trong khi vận chuyển hàng tương tự từ Việt Nam sang Mỹ chỉ hết 1.000 USD/container. Bộ Giao thông vận tải cho rằng, so sánh như vậy là rất khó nhưng cũng xác...tienphong.vn
Chi phí vận tải container 20ft bằng đường bộ Bắc – Nam...Trong bài có mức giá 413 đô vận chuyển Bắc Nam đấy, đừng chết vì chỉ đọc tít.
Nói láo vòng quanh. Từ mục đích chính đến kèm theo và giờ là bỏ luôn.'Không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa với đường sắt tốc độ cao'
![]()
'Không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa với đường sắt tốc độ cao'
Các phương thức hiện hữu "dư thừa cho nhu cầu vận tải hàng hóa" nên không đặt nhiệm vụ này cho đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải.vnexpress.net
350 chở lẫn khách và hàng khi cần là tạo dư luận nhằmủng hộ dự án thui. Người hiểu biết tý nhìn ra ngay còn bàn làm gì nữa. Chốt có bỏ nhiêu tiền nâng cấp tuyến củ không? và người dân cần gánh bao nhiêu tiền lỗ/năm từ cái dự án này đây?
Ông Bộ trưởng Giao thông Vận tải nói Các phương thức hiện hữu "dư thừa cho nhu cầu vận tải hàng hóa" nên không đặt nhiệm vụ này cho đường sắt tốc độ cao Bắc Nam...
Trong khi đó chi phí vận chuyển 1 container từ Bắc vào Nam khoảng 2.000 USD, trong khi vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ chỉ hết 1.000 USD/container. Dư thừa thế nào ta?
.![]()
Chi phí vận chuyển container Bắc - Nam đắt gấp đôi đi Mỹ
Đại biểu Quốc hội cho rằng, phí vận chuyển 1 container từ Bắc vào Nam đang đắt gấp đôi đi Mỹ, khi đi nội địa lên tới 2.000 USD/container trong khi vận chuyển hàng tương tự từ Việt Nam sang Mỹ chỉ hết 1.000 USD/container. Bộ Giao thông vận tải cho rằng, so sánh như vậy là rất khó nhưng cũng xác...tienphong.vn
Nay báo mới đưa tin kỷ luật mấy đồng chí rồi đấy. Cụ cứ chờ xem, lươn lẹo kiểu "thu Giá" thay cho "thu Phí" rồi cũng chỉ có một con đường đó mà nhận hậu quả. Xa thì còn bước bc nckt & tk feed, gần thì thoả thuận với bộ QP - cụ nhận ra được "nói láo vòng quanh" thì cũng nhiều người nhận ra điều đó - trốn đâu dễNói láo vòng quanh. Từ mục đích chính đến kèm theo và giờ là bỏ luôn.
Mỗi khi lòi ra điểm vô lý không bảo vệ đc.
Bức xúc với cách lập đề án và thông tin thiếu một chiều của dự án thì cụ cũng có thể chia sẻ quan điểm cá nhân là nên chọn giải pháp thế nào hợp lý hơn không, dù gần như sự đã rồi?Nay báo mới đưa tin kỷ luật mấy đồng chí rồi đấy. Cụ cứ chờ xem, lươn lẹo kiểu "thu Giá" thay cho "thu Phí" rồi cũng chỉ có một con đường đó mà nhận hậu quả. Xa thì còn bước bc nckt & tk feed, gần thì thoả thuận với bộ QP, trốn đâu dễ
![]()
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.vietnamnet.vn
Lựa chọn p/a tối ưu thì để các đội tư vấn họ nhận tiền làm cho chuẩn chỉ, tổng gói chi phí tư vấn hơn 90k tỏi đấy cụ. Tôi chỉ đọc hồ sơ chém gió quán này góp vui thôi. Biết gì thì tán nhảm cái đó, vô thưởng vô phạt, dễ sống hơn.Bức xúc với cách lập đề án và thông tin thiếu một chiều của dự án thì cụ cũng có thể chia sẻ quan điểm cá nhân là nên chọn giải pháp thế nào hợp lý hơn không, dù gần như sự đã rồi?
Em thấy bỏ qua vấn đề tải trọng - siêu thiếu siêu thừa thì kể cả chở hàng được, tuyến này chỉ có thể chạy tàu hàng 6 tiếng vào ban đêm. Với vận tốc và chiều dài bắc Nam thì rõ ràng phải mất 3 ngày đêm mới ra được tới Hà Nội, để kết nối lên phía Bắc.
Thật ra nếu làm tuyến 250 km/h chở hàng thì cũng mắc vấn đề này. Cho tàu hàng chạy ban ngày thì điều độ khá phức tạp giữa nhiều luồng tàu nhanh (220km/h), tàu thường (160 km/h) và tàu hàng (80 - 100 km/h). Chắc chắn ảnh hưởng.
Làm tuyến đơn giản kiểu Lào thì chắc điều độ dễ nhất, vì tàu hàng gần với tốc độ của tàu thường (120km/h), chỉ phải ưu tiên tàu nhanh (160- 200 km/h) . Chưa nói tới việc bảo trì mấy loại này đơn giản và không tốn thời gian 3 -4 đêm/tuần như cao tốc.
Cụ không tính kỹ rồi. Nếu vận hành hỗn hợp tàu khách/hàng thì chế độ xuất phát sẽ là như sau: Tàu khách 6h-22h, tàu hàng 22h-6h. Cụ chú ý rằng đây là "chế độ xuất phát" chứ không phải là "chế độ chạy tàu". Ví dụ tàu khách 250kmh sẽ chỉ được phép xuất phát muộn nhất là 21h50, chạy suốt đêm đến SG lúc khoảng 7h sáng (tôi không lấy ví dụ 320km/h vì không có chuyện chạy 320kmh chung với tàu hàng).Bức xúc với cách lập đề án và thông tin thiếu một chiều của dự án thì cụ cũng có thể chia sẻ quan điểm cá nhân là nên chọn giải pháp thế nào hợp lý hơn không, dù gần như sự đã rồi?
Em thấy bỏ qua vấn đề tải trọng - siêu thiếu siêu thừa thì kể cả chở hàng được, tuyến này chỉ có thể chạy tàu hàng 6 tiếng vào ban đêm. Với vận tốc và chiều dài bắc Nam thì rõ ràng phải mất 3 ngày đêm mới ra được tới Hà Nội, để kết nối lên phía Bắc.
Thật ra nếu làm tuyến 250 km/h chở hàng thì cũng mắc vấn đề này. Cho tàu hàng chạy ban ngày thì điều độ khá phức tạp giữa nhiều luồng tàu nhanh (220km/h), tàu thường (160 km/h) và tàu hàng (80 - 100 km/h). Chắc chắn ảnh hưởng.
Làm tuyến đơn giản kiểu Lào thì chắc điều độ dễ nhất, vì tàu hàng gần với tốc độ của tàu thường (120km/h), chỉ phải ưu tiên tàu nhanh (160- 200 km/h) . Chưa nói tới việc bảo trì mấy loại này đơn giản và không tốn thời gian 3 -4 đêm/tuần như cao tốc.
Thì lại dùng trực thăng "chim sẻ gọi đại bàng" thả mỳ tôm nước lọc uống cầm hơi chờ cấp điện lại thôi. Hay lại đóng con tàu cứu hộ lưu điện ở các ga chờ sẵn kéo về các ga ăn cơm cho nóng sốt?uh thôi chủ động dừng tránh mưa gió thì còn đỡ, chứ đang chạy mà mất điện toàn thành phố hay mất liên lạc do mưa lũ, ngập hay sạt trượt thì cứ gọi là.....![]()
các cháu chíp hôi dọc đường tàu còn thấy vui trong trò game .... "ném đá tàu quê em" nữa ko nhỉ, ko thì phải rào hành lang bảo vệ cỡ hơn 100m, ko nhỡ các cháu trẻ trâu mất điện éo có gì chơi lại ném cho viên đá thì động năng va chạm xuyên cứ gọi là hơn mẹ nó đạn 12li 7Thì lại dùng trực thăng "chim sẻ gọi đại bàng" thả mỳ tôm nước lọc uống cầm hơi chờ cấp điện lại thôi. Hay lại đóng con tàu cứu hộ lưu điện ở các ga chờ sẵn kéo về các ga ăn cơm cho nóng sốt?
Tóm lại là chỉ chở khách và hàng nhẹ dạng mail.Cái này chắc định đổi đề bài vì sai đáp án đây mà.
Hồ sơ đều tính toán có chở hàng 160 km/h (bản ngày 19/10/2024), lên báo chí cũng trình bày công thức tính với tàu hàng 160 km/h. Báo cáo giải trình cũng liên vận Á, Âu
![]()
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
Phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã tính đến kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu.baodautu.vn
Nhưng từ khi bị phát hiện ra tính toán sai, số liệu ảo, ví dụ thì phi thực tế nên lấp liếm là chỉ chở khách, không xét đến chở hàng ???
Hồ sơ này nên trả về làm lại, cho hoàn chỉnh đúng đề bài, rồi 6 tháng sau trình lại xem xét tiếp. Chứ giờ hồ sơ như nồi cám lợn thế này thì sao chấp nhận được.
Giết gà dọa khỉ ngay trước thời điểm bấm nút à? Có vẻ rất đúng quy trình.Nay báo mới đưa tin kỷ luật mấy đồng chí rồi đấy.
Ngày hôm nay nếu làm việc với đầy đủ trình độ phù hợp trách nhiệm, với tâm sáng trí minh, thì nên hay không nên, thì ngày sau không phải đánh lô tô.Nay báo mới đưa tin kỷ luật mấy đồng chí rồi đấy. Cụ cứ chờ xem, lươn lẹo kiểu "thu Giá" thay cho "thu Phí" rồi cũng chỉ có một con đường đó mà nhận hậu quả. Xa thì còn bước bc nckt & tk feed, gần thì thoả thuận với bộ QP - cụ nhận ra được "nói láo vòng quanh" thì cũng nhiều người nhận ra điều đó - trốn đâu dễ
![]()
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.vietnamnet.vn
Cái này tôi chém được xíu, đại khái là sẽ bố trí cỡ 80-100km có 1 trạm cấp nguồn, cấp cho cả phân đoạn 2 hướng. Mỗi trạm nguồn yêu cầu có 2 nguồn cấp độc lập đưa đến, có mba chính & mba dự phòng nóng... 2 nguồn độc lập đưa đến là tính theo 2 đz kéo từ 2 trạm truyền tải khu vực khác nhau. Cơ cấu dạng như trạm cấp nguồn cho đài truyền hình thành phố hay nhà máy luyện thép, xi măng ấy.Thì lại dùng trực thăng "chim sẻ gọi đại bàng" thả mỳ tôm nước lọc uống cầm hơi chờ cấp điện lại thôi. Hay lại đóng con tàu cứu hộ lưu điện ở các ga chờ sẵn kéo về các ga ăn cơm cho nóng sốt?
Cụ cứ tin tôi, tàu kiểu Lào đường đôi sẽ chạy xuyên 1550 km này. Mười năm sau tự phát triển tàu 350km/h.Bức xúc với cách lập đề án và thông tin thiếu một chiều của dự án thì cụ cũng có thể chia sẻ quan điểm cá nhân là nên chọn giải pháp thế nào hợp lý hơn không, dù gần như sự đã rồi?
Em thấy bỏ qua vấn đề tải trọng - siêu thiếu siêu thừa thì kể cả chở hàng được, tuyến này chỉ có thể chạy tàu hàng 6 tiếng vào ban đêm. Với vận tốc và chiều dài bắc Nam thì rõ ràng phải mất 3 ngày đêm mới ra được tới Hà Nội, để kết nối lên phía Bắc.
Thật ra nếu làm tuyến 250 km/h chở hàng thì cũng mắc vấn đề này. Cho tàu hàng chạy ban ngày thì điều độ khá phức tạp giữa nhiều luồng tàu nhanh (220km/h), tàu thường (160 km/h) và tàu hàng (80 - 100 km/h). Chắc chắn ảnh hưởng.
Làm tuyến đơn giản kiểu Lào thì chắc điều độ dễ nhất, vì tàu hàng gần với tốc độ của tàu thường (120km/h), chỉ phải ưu tiên tàu nhanh (160- 200 km/h) . Chưa nói tới việc bảo trì mấy loại này đơn giản và không tốn thời gian 3 -4 đêm/tuần như cao tốc.
Mời cụ Hoàng Tụy sống dậy lập vận trù cho nó nhanh. Cái đó VN100%.Cụ không tính kỹ rồi. Nếu vận hành hỗn hợp tàu khách/hàng thì chế độ xuất phát sẽ là như sau: Tàu khách 6h-22h, tàu hàng 22h-6h. Cụ chú ý rằng đây là "chế độ xuất phát" chứ không phải là "chế độ chạy tàu". Ví dụ tàu khách 250kmh sẽ chỉ được phép xuất phát muộn nhất là 21h50, chạy suốt đêm đến SG lúc khoảng 7h sáng (tôi không lấy ví dụ 320km/h vì không có chuyện chạy 320kmh chung với tàu hàng).
Từ 22h thì tàu hàng được phép xuất phát. Chú ý rằng tàu hàng có hẳn 16 tiếng hoặc hơn để xếp hàng nên trước 22h các đoàn tàu đã có thể sẵn sàng. Giả sử 1 đoàn tàu hàng xuất phát từ HN lúc 22h30, tốc độ 120km/h chạy suốt (tàu hàng không cần dừng tại ga nào) thì 13 tiếng sẽ đến ga hàng hóa Sóng thần, tức là 11h 30.
Cụ phải để ý đây là đường đôi nên các tàu ngược chiều không cần dừng tránh nhau, chỉ có tàu hàng chạy chậm phải dừng đợi, nhường cho tàu khách chạy nhanh cùng chiều. Nhưng vì tàu khách 250km/h mãi 6h30 sáng mới xuất phát và cần ít nhất 7 tiếng rưỡi (14h) mới vào đến SG nên tàu hàng xuất phát từ 22h30 hôm trước có thể chạy thông suốt đến Sóng thần (11h30) mà không phải dừng chờ tàu khách.
Nếu ga hàng hóa đủ đường ray và tập trung xếp hàng sớm thì từ 22h30 đến 1h sáng có thể cho khởi hành đến hơn 20 chuyến tàu hàng (5-6 phút 1 chuyến). Các đoàn tàu hàng sẽ đến đích Sóng thần từ 11h30 đến 14 h hôm sau, hòan toàn không động chạm gì đến đường chạy của tàu khách.
Bộ trưởng Thắng này ngày càng xài sở đoản. Không phải dân trong nghề, thì lấy nghề quản lý mà tẩn. Cứ lên báo phát biểu linh tinh, cung cấp lý do lên sổ phong thần ngày sau không à.Cái này chắc định đổi đề bài vì sai đáp án đây mà.
Hồ sơ đều tính toán có chở hàng 160 km/h (bản ngày 19/10/2024), lên báo chí cũng trình bày công thức tính với tàu hàng 160 km/h. Báo cáo giải trình cũng liên vận Á, Âu
![]()
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
Phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã tính đến kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu.baodautu.vn
Nhưng từ khi bị phát hiện ra tính toán sai, số liệu ảo, ví dụ thì phi thực tế nên lấp liếm là chỉ chở khách, không xét đến chở hàng ???
Hồ sơ này nên trả về làm lại, cho hoàn chỉnh đúng đề bài, rồi 6 tháng sau trình lại xem xét tiếp. Chứ giờ hồ sơ như nồi cám lợn thế này thì sao chấp nhận được.
Khỉ nghĩ rằng chạy 350km/h thì thoát?Giết gà dọa khỉ ngay trước thời điểm bấm nút à? Có vẻ rất đúng quy trình.
Tụi EU đang làm rồi mà bác.Bức xúc với cách lập đề án và thông tin thiếu một chiều của dự án thì cụ cũng có thể chia sẻ quan điểm cá nhân là nên chọn giải pháp thế nào hợp lý hơn không, dù gần như sự đã rồi?
Em thấy bỏ qua vấn đề tải trọng - siêu thiếu siêu thừa thì kể cả chở hàng được, tuyến này chỉ có thể chạy tàu hàng 6 tiếng vào ban đêm. Với vận tốc và chiều dài bắc Nam thì rõ ràng phải mất 3 ngày đêm mới ra được tới Hà Nội, để kết nối lên phía Bắc.
Thật ra nếu làm tuyến 250 km/h chở hàng thì cũng mắc vấn đề này. Cho tàu hàng chạy ban ngày thì điều độ khá phức tạp giữa nhiều luồng tàu nhanh (220km/h), tàu thường (160 km/h) và tàu hàng (80 - 100 km/h). Chắc chắn ảnh hưởng.
Làm tuyến đơn giản kiểu Lào thì chắc điều độ dễ nhất, vì tàu hàng gần với tốc độ của tàu thường (120km/h), chỉ phải ưu tiên tàu nhanh (160- 200 km/h) . Chưa nói tới việc bảo trì mấy loại này đơn giản và không tốn thời gian 3 -4 đêm/tuần như cao tốc.