- Biển số
- OF-786854
- Ngày cấp bằng
- 7/8/21
- Số km
- 1,086
- Động cơ
- 571,680 Mã lực
em hợp đồng 3 tuyến , HCM-CT, HCM-NT, HN-HT, cứ 100 km giải ngân 1 lần, còn lại chủ đầu tư nào cũng được nhà nước chi, nếu có tiền 

Mua vé trọn gói. Từ nhà cụ đến nhà bé ngọt.Xe xăng 1 2 người đi thì cứ lên tàu rồi đến nơi thuê xe tự lái.
Cái đsct này cũng hoàn toàn có thể như vậy. Nhìn rộng ra thế giới thì họ đang vận hành như vậy nên rất nhiều bác lấy lý do "hầu hết lỗ" mà chả rõ lỗ chỗ nào, lãi ở đâu.Đây là hai mô hình di chuyển khác nhau, không thể so sánh được. Metro CL-HĐ không phải lo hoàn vốn đầu tư, lại được bao nhiêu ưu đãi trợ giá khác từ nhà nước nên không thể so với tư nhân tự xây tự lo trả lãi được.
Tư nhân chắc chắn sẽ hơn các DNNN ở điểm này, đằng nào cũng mất tiền xây rồi, bán vé đủ tiền vận hành là ok, trước mắt dìm đội xe khách đã, khoảng 3-4 năm xe khách ít đi thì bắt đầu tăng giá vé.Lúc đấy toàn dân đi tàu đội xe khách lại ế như taxi xăng bây giờ? Anh lại cướp hết khách lại bài ca tỷ phú đi tranh việc với xe ôm. Thôi giá vé xe khách 1.2 thì tàu 1.5 là cướp hết khách ngay.
Cái bảng tính này dự khách lên đến >150tr sau 2045 nên cũng mập mờ lắm. Nhưng dự án hoàn toàn khả thi ở 70 năm nếu dân số ko sụt giảm nghiêm trọngBài báo nói rõ “ Kết quả tính toán của tư vấn đối với nhóm yếu tố có thể định lượng cho thấy dự án khả thi về mặt tài chính. Theo đó, FIRR (tỷ suất hoàn vốn nội tại tài chính) = 4,8%” có nghĩ là đã tính đến chi phí vốn (lãi vay) rồi.
Giá trị ToD họ tính có 17 tỷ thôi. So với 60 tỷ usd miễn lãi vay thì còn tận 43 tỷ usd nữa cơ đấy.
Cáp treo tốc độ bao nhiêu, ngày chạy bao nhiêu km. Chưa kể tốn điện hơn vì nâng lên hạ xuống chứ không chạy ngang.. Còn nếu muốn tồn tại thì cái giá vé nó cũng phải tương xứng với tmđt (như cái cáp treo tôi lấy làm ví dụ).
Bài át dư luận của mấy ông nhõi đấy
Họ thường dùng các cách ngụy biện khiến những người không rành tranh luận bị át theo hướng của họ
Tôi ví dụ:
Còm : quả trứng này rất tệ
Xx sẽ lái dư luận : Quả trứng khác còn tệ hơn
Trứng này do một đồng chí gà mái ưu tú đẻ ra
Có trứng mà ăn là được rồi, đừng đòi hỏi
Động cơ chê trứng của anh là gì , muốn chống phá phải không ?
... còn nhiều nữa
Nhưng tuyệt nhiên họ sẽ lờ đi vấn đề quan trọng nhất cần chứng minh đó là quả trứng đó có tệ hay không
em chợt đọc đuọc câu dưới đây:Cơm thịt đổ vào mồm mà. Chứ não còn nguyên
Lượng khách, Mật độ này cũng hơi khoai đấy. Tiền khả thi tính hơi thoáng tay?Tư nhân chắc chắn sẽ hơn các DNNN ở điểm này, đằng nào cũng mất tiền xây rồi, bán vé đủ tiền vận hành là ok, trước mắt dìm đội xe khách đã, khoảng 3-4 năm xe khách ít đi thì bắt đầu tăng giá vé.
Cái bảng tính này dự khách lên đến >150tr sau 2045 nên cũng mập mờ lắm. Nhưng dự án hoàn toàn khả thi ở 70 năm nếu dân số ko sụt giảm nghiêm trọng
Tôi chỉ phân tích dựa trên khái niệm "lỗ lãi" thuần kinh doanh như góc nhìn dntn để cho thấy đó không phải là góc nhìn duy nhất để đánh giá hiệu quả dự án.Cáp treo tốc độ bao nhiêu, ngày chạy bao nhiêu km. Chưa kể tốn điện hơn vì nâng lên hạ xuống chứ không chạy ngang.
vé lúc nào cũng dễ mà cụ. Cụ tính tổng dân số trong quy hoạch 2022 thì dân số Vn phải tới 150 triệu dânLượng khách, Mật độ này cũng hơi khoai đấy. Tiền khả thi tính hơi thoáng tay?
2035 mà 20 triệu HN Vinh, SG NT rồi (mật độ chứ ko phải tổng lượng khách)
![]()
Hehe cụ ei. 1 toa tàu ĐSCT dài 25-26m, tức là đoàn tàu 1.000 toa sẽ dài hơn 25km và tiêu thụ điện gấp 70 lần 1 đoàn tàu kép tiêu chuẩn 16 toa. Như vậy để chạy đoàn tàu 1.000 toa thì phải giải quyết được các vấn đề:Đúng rồi, bí kíp giảm giá vé là ở đó đó, 1000 toa dĩ nhiên là hơi cực đoan nhưng về kỹ thuật thì vẫn có thể.
Nếu động lực phân tán và tự động hóa điều khiển thì tàu không cần dài. Vì đầu tàu chỉ còn vai trò khác toa ở chỗ nó là mũi lướt gió. Còn bản thân nó sẽ cũng như 1 toa chở khách. Vì vậy lợi thế của tàu dài để tận dụng sức kéo của đầu máy 1 lần vận chuyển không còn vì các toa tự hành. Toa nào tự kéo toa nấy. Dài thêm phức tạp thôi.Hehe cụ ei. 1 toa tàu ĐSCT dài 60-63m, tức là đoàn tàu 1.000 toa sẽ dài hơn 60km và tiêu thụ điện gấp 70 lần 1 đoàn tàu kép tiêu chuẩn 16 toa. Như vậy để chạy đoàn tàu 1.000 toa thì phải giải quyết được các vấn đề:
- Làm sân ga dài 60km (tức là từ HN đến quá Phủ lý) và/hoặc có phương án thoát khách 1.000 toa trong vòng 20-30 phút để tất cả các khách có mặt ở sảnh chính nhà ga.
- Tăng gấp 70 lần công suất các trạm biến thế và dây dẫn.
- Phần mềm đồng bộ hóa tín hiệu và điều khiển cho 1.000 toa tàu 1 lúc
Tất cả những cái trên thế giới đều chưa có và không biết ai sẽ làm, làm thế nào?
Làm đstđc + đs đô thị + đường sắt nội vùng + đường sắt Tây Nguyên có thể tăng tốc dân số vì đô thị hoá?vé lúc nào cũng dễ mà cụ. Cụ tính tổng dân số trong quy hoạch 2022 thì dân số Vn phải tới 150 triệu dân
Mà thực tế thì 120 còn đanv khó
Không biết ông này thuộc nhóm người nào cụ nhỉem chợt đọc đuọc câu dưới đây:
Vấn đề với thế giới này là những kẻ ngu ngốc thì tự tin thái quá còn những người thông minh thì đầy nghi ngờ. – Bertrand Russell.
Russell nêu bật một nghịch lý của tâm lý con người: sự thiếu hiểu biết tạo ra sự chắc chắn, trong khi kiến thức mang lại sự khiêm nhường và hoài nghi.
Đó là lời kêu gọi tư duy phản biện thay vì sự tin tưởng mù quáng.
![]()
Cái đó là để test giới hạn kỹ thuật thôi có phải chạy thật đâu mà cụ tính làm gì.Hehe cụ ei. 1 toa tàu ĐSCT dài 60-63m, tức là đoàn tàu 1.000 toa sẽ dài hơn 60km và tiêu thụ điện gấp 70 lần 1 đoàn tàu kép tiêu chuẩn 16 toa. Như vậy để chạy đoàn tàu 1.000 toa thì phải giải quyết được các vấn đề:
- Làm sân ga dài 60km (tức là từ HN đến quá Phủ lý) và/hoặc có phương án thoát khách 1.000 toa trong vòng 20-30 phút để tất cả các khách có mặt ở sảnh chính nhà ga.
- Tăng gấp 70 lần công suất các trạm biến thế và dây dẫn như thiết kế thông thường
- Phần mềm đồng bộ hóa tín hiệu và điều khiển cho 1.000 toa tàu 1 lúc
Tất cả những cái trên thế giới đều chưa có và không biết ai sẽ làm, làm thế nào?
Nếu mình nhớ ko nhầm dự án Bắc Nam này gđ 1 chỉ dùng tàu 8 toa, tương lai nâng cấp lên 16 toa.Cái đó là để test giới hạn kỹ thuật thôi có phải chạy thật đâu mà cụ tính làm gì.
Tàu càng dài thì càng tiết kiệm chi phí năng lượng, từ 8 lên 16, 24, 32 là giảm chi phí nhiều rồi. Dài hơn nữa thì chủ yếu để tiết kiệm nhân lực thôi chứ năng lượng giảm không đáng kể. Thực tế tàu hàng cũng chỉ chạy tầm 1-200 toa thôi.
Mà toa tàu không dài đến 60m đâu, chỉ 20-30m thôi.
Tôi đã viết vài lần trong thớt này là không thể so sánh các thành phố 2 đầu như cụ. Vì tuyến BK-TH chủ yếu là khách đi đoạn ngắn (Ví dụ Thượng hải-Tô Châu hay Bắc kinh-Tế nam) chứ không phải khách đi toàn tuyến.So sánh thêm về tuyến BK TH khi bắt đầu chạy 2011 Gdp đầu người TH là 13k $ quy ra 2025 khoảng 18k $
Sài gòn 2025 (tính cả BRVT+BD) khoảng 8.5k $. Đến 2035 khoảng 16k-18k $ như vậy cũng khá tương đồng. So sánh dọc tuyến cũng vậy.
Dân số Thượng Hải 2011 là 20 triệu, dân số SG+BRVT+BD là 13 triệu. Diện tích khá tương đồng, nên mật độ dân số SG mới = 65% Thượng Hải.
Xét trên các tiêu chí này, theo em cứ lấy số liệu luân chuyển khách của BK TH nhân 65% sẽ ra ước tính cho HN SG.
BK TH năm 2019 là 210 triệu (8 năm sau vận hành), thì 65% = 135 triệu lượt khách khoảng 2045 với giả định VN phát triển được như Trung quốc từ 2011 đến nay![]()