[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Bởi thế DA này e nghĩ ô nào ngoài việc làm XD hạ tầng, CN còn phải triển khai TOD nhanh, hiệu quả thu hút ng dân năng động đổ về sinh hoạt thì mới đc. Chứ tính om chậm đầu cơ 1 đống là toang cả NN,..:))
Tổng lượng khách tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải là gần 100 triệu lượt khách/năm mới hòa vốn vận hành (còn hồi vốn xây dựng phải đạt hơn 200 triệu lượt khách như tuyến này hiện tại).

Mà tổng khách bay nội địa qua 22 cảng của ACV năm trước chỉ 83 triệu lượt, nên giỏi lắm tuyến này ra thì được 50-60 triệu khách.
Để tăng lượng khách thì kinh tế, đô thị dọc tuyến phải phát triển như tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, về cả dân số lẫn thu nhập, nên em nghĩ, khi vận hành tới khi hòa vốn vận hành không dưới 10 năm được. Đà Nẵng lúc đó phải phát triển ngang Nam Kinh, Vinh phải phát triển như Thiên Tân, Đồng Hới phải như Sơn Đông, Nha Trang phải như Giang Tô năm 2015 :))

Còn lỡ rơi vào bẫy thu nhập trung bình thì thôi, coi như bỏ. Nói chung cũng đặt cược chứ không đơn giản.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,295
Động cơ
345,060 Mã lực
Đà Nẵng lúc đó phải phát triển ngang Nam Kinh, Vinh phải phát triển như Thiên Tân, Đồng Hới phải như Sơn Đông, Nha Trang phải như Giang Tô năm 2015 :))
Chỉ cần như Jakarta, Bandung 2024 là đủ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,246
Động cơ
512,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tổng lượng khách tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải là gần 100 triệu lượt khách/năm mới hòa vốn vận hành (còn hồi vốn xây dựng phải đạt hơn 200 triệu lượt khách như tuyến này hiện tại).

Mà tổng khách bay nội địa qua 22 cảng của ACV năm trước chỉ 83 triệu lượt, nên giỏi lắm tuyến này ra thì được 50-60 triệu khách.
Để tăng lượng khách thì kinh tế, đô thị dọc tuyến phải phát triển như tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, về cả dân số lẫn thu nhập, nên em nghĩ, khi vận hành tới khi hòa vốn vận hành không dưới 10 năm được. Đà Nẵng lúc đó phải phát triển ngang Nam Kinh, Vinh phải phát triển như Thiên Tân, Đồng Hới phải như Sơn Đông, Nha Trang phải như Giang Tô năm 2015 :))

Còn lỡ rơi vào bẫy thu nhập trung bình thì thôi, coi như bỏ. Nói chung cũng đặt cược chứ không đơn giản.
Không tính thế được cụ ợ. Còn con số 83 triệu khách đi máy bay VN năm 2024 là tính tổng lượt khách thực tế. Nếu tính cụ thể hành lang HN-SG và quy ra toàn tuyến thì con số này thấp hơn rất nhiều. Ví dụ năm 2024 tổng lượt khách 2 chiều HN-SG chỉ là 10,5 triệu; tổng lượt khách 2 chiều HN-ĐH và SG-ĐN là 6 triệu-quy ra toàn tuyến là 3 triệu vv.

Tôi ước tính tổng lượt khách toàn tuyến HN-SG hiện tại chỉ là khoảng 17 triệu, trong khi lượng khách để hòa vốn ít nhất phải là khoảng 40 triệu, thậm chí 50 triệu. Cho nên cái định hướng nhằm vào khách đi máy bay của ĐSCT hiện tại là sai hoàn toàn, vì có toàn bộ khách máy bay chuyển sang đi ĐSCT thì cũng không đủ để hòa vốn.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,211
Động cơ
525,334 Mã lực
Tổng lượng khách tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải là gần 100 triệu lượt khách/năm mới hòa vốn vận hành (còn hồi vốn xây dựng phải đạt hơn 200 triệu lượt khách như tuyến này hiện tại).

Mà tổng khách bay nội địa qua 22 cảng của ACV năm trước chỉ 83 triệu lượt, nên giỏi lắm tuyến này ra thì được 50-60 triệu khách.
Để tăng lượng khách thì kinh tế, đô thị dọc tuyến phải phát triển như tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, về cả dân số lẫn thu nhập, nên em nghĩ, khi vận hành tới khi hòa vốn vận hành không dưới 10 năm được. Đà Nẵng lúc đó phải phát triển ngang Nam Kinh, Vinh phải phát triển như Thiên Tân, Đồng Hới phải như Sơn Đông, Nha Trang phải như Giang Tô năm 2015 :))

Còn lỡ rơi vào bẫy thu nhập trung bình thì thôi, coi như bỏ. Nói chung cũng đặt cược chứ không đơn giản.
E nghĩ dtien phải có tiền để làm đsct đã :)

Sợ đang làm hết tiền, đắp chiếu để đó, lời lãi tính sau:(
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Chỉ cần như Jakarta, Bandung 2024 là đủ.
Jakarta Bandung 2024 được 6,06 triệu lượt khách ngon xoét nhỉ, mới năm đầu tiên. Indonesia cũng nghèo như VN. 142.8km. 350km/h

Hơn BK TH năm đầu tiên (về mật độ luân chuyển khách)
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,062
Động cơ
183,554 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi:

1. VS đề xuất không trả vốn vay cho NN cho đến hết 35 năm mà giữ lại làm gì đó không biết. Cho nên cái chỗ cụ nói trả gốc + lãi giảm dần không đúng phương án đề xuất của VF.

2. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn gần tương đương là 30 năm đây:


49 x 3,5% x 35 như VS đề xuất thì cũng = 60 tỷ USD gấp 1,225 lần số vốn gốc.


Cụ tính theo kiểu trả gốc + lãi giảm dần trong 35 năm thì số lãi chỉ còn khoảng 22 tỷ usd (lợi suất đang 2.93 chứ k phải 3.5), vay có 49 tỷ, không phải 60 tỷ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,246
Động cơ
902,631 Mã lực
Cụ đã tìm hiểu mấy con số đó của tàu BK-TH thì cũng phải biết tàu BK-TH 1 năm nó gần 300 triệu khách chứ?

VN lấy đâu ra gần 300 triệu khách 1 năm để học theo BK-TH?
Đầu tiên phải khẳng định là có cách vận hành với chi phí đó và có thể tối ưu hơn nữa đã. Chưa gì đã khăng khăng 350 không thể có giá thế là không được.

Khi đã có cơ sở chi phí đó thì việc tìm cách lấp đầy số khách là nghệ thuật bán hàng, anh V thì khá giỏi khoản đó.

Gì chứ giá vé về dưới 1 triệu đồng thì số lượt khách lên đến 100 triệu hay hơn nữa cũng là khả thi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,246
Động cơ
512,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Jakarta Bandung 2024 được 6,06 triệu lượt khách ngon xoét nhỉ, mới năm đầu tiên. Indonesia cũng nghèo như VN. 142.8km. 350km/h

Hơn BK TH năm đầu tiên (về mật độ luân chuyển khách)
Cụ có con số mật độ luân chuyển khách của 2 tuyến năm đầu tiên không ợ?

Theo tôi tìm hiểu thì năm đầu tiên tuyến BK-TH có gần 54 triệu khách, quy ra khoảng 18 triệu khách toàn tuyến. Còn JK-BD chỉ có hơn 6 triệu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,246
Động cơ
512,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đầu tiên phải khẳng định là có cách vận hành với chi phí đó và có thể tối ưu hơn nữa đã. Chưa gì đã khăng khăng 350 không thể có giá thế là không được.

Khi đã có cơ sở chi phí đó thì việc tìm cách lấp đầy số khách là nghệ thuật bán hàng, anh V thì khá giỏi khoản đó.

Gì chứ giá vé về dưới 1 triệu đồng thì số lượt khách lên đến 100 triệu hay hơn nữa cũng là khả thi.
À hình như cụ có phương án đoàn tàu 1000 toa đúng không ợ?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Đầu tiên phải khẳng định là có cách vận hành với chi phí đó và có thể tối ưu hơn nữa đã. Chưa gì đã khăng khăng 350 không thể có giá thế là không được.

Khi đã có cơ sở chi phí đó thì việc tìm cách lấp đầy số khách là nghệ thuật bán hàng, anh V thì khá giỏi khoản đó.

Gì chứ giá vé về dưới 1 triệu đồng thì số lượt khách lên đến 100 triệu hay hơn nữa cũng là khả thi.
Lúc đấy toàn dân đi tàu đội xe khách lại ế như taxi xăng bây giờ? Anh lại cướp hết khách lại bài ca tỷ phú đi tranh việc với xe ôm. Thôi giá vé xe khách 1.2 thì tàu 1.5 là cướp hết khách ngay.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,062
Động cơ
183,554 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài báo nói rõ “ Kết quả tính toán của tư vấn đối với nhóm yếu tố có thể định lượng cho thấy dự án khả thi về mặt tài chính. Theo đó, FIRR (tỷ suất hoàn vốn nội tại tài chính) = 4,8%” có nghĩ là đã tính đến chi phí vốn (lãi vay) rồi.

Giá trị ToD họ tính có 17 tỷ thôi. So với 60 tỷ usd miễn lãi vay thì còn tận 43 tỷ usd nữa cơ đấy.

Và đương nhiên, con số 17 năm kia cũng rất đáng quan ngại là tính 71 tỷ tiền thịt hay đã gồm lãi vay chưa?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Chỉ cần như Jakarta, Bandung 2024 là đủ.
Thế cần 13 đô thị như Bandung (2.5 triệu dân) nữa, lớn nhất miền Trung như Đà Nẵng mới có 1.2 triệu, còn lại loanh quanh 500k dân, khoai cụ nhỉ :)) bao giờ dân số Vinh, Thanh Hóa, Nam Định, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết tăng lên 2.5 triệu đây, khuyến khích tích cực đẻ thôi
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Cụ có con số mật độ luân chuyển khách của 2 tuyến năm đầu tiên không ợ?

Theo tôi tìm hiểu thì năm đầu tiên tuyến BK-TH có gần 54 triệu khách, quy ra khoảng 18 triệu khách toàn tuyến. Còn JK-BD chỉ có hơn 6 triệu.
Đây cụ BK TH ban đầu chỉ 5 triệu

IMG_5630.jpeg
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Jakarta Bandung cũng khá hơn Ma rốc

Ma rốc 186km 320km/h năm 2023 cũng chỉ 5 triệu khách

IMG_5706.jpeg
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,607
Động cơ
92,216 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đầu tiên phải khẳng định là có cách vận hành với chi phí đó và có thể tối ưu hơn nữa đã. Chưa gì đã khăng khăng 350 không thể có giá thế là không được.

Khi đã có cơ sở chi phí đó thì việc tìm cách lấp đầy số khách là nghệ thuật bán hàng, anh V thì khá giỏi khoản đó.

Gì chứ giá vé về dưới 1 triệu đồng thì số lượt khách lên đến 100 triệu hay hơn nữa cũng là khả thi.
Tôi thì không cho là vậy. Nn xây dựng chính sách giá vé sẽ tốt hơn tn.
Đơn cử là cái tuyến CL-HĐ có mức đầu tư cao hơn bao nhiêu so với cái cáp treo Fansipan mà giá vé của nó là bao nhiêu so với giá vé cáp treo?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,246
Động cơ
902,631 Mã lực
Lúc đấy toàn dân đi tàu đội xe khách lại ế như taxi xăng bây giờ? Anh lại cướp hết khách lại bài ca tỷ phú đi tranh việc với xe ôm. Thôi giá vé xe khách 1.2 thì tàu 1.5 là cướp hết khách ngay.
Thực ra đi hơn 400km thì cũng không nên đi xe khách nữa, bị tàu điện thay thế là lẽ thường.

400km đổ lại thì xe khách vẫn ổn, nó có lợi là chọn bến lên / xuống linh hoạt. Tầm 400km thì nhiều người cũng thích tự lái xe để đến nơi vẫn có xe đi không phải gọi taxi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,246
Động cơ
902,631 Mã lực
Tôi thì không cho là vậy. Nn xây dựng chính sách giá vé sẽ tốt hơn tn.
Đơn cử là cái tuyến CL-HĐ có mức đầu tư cao hơn bao nhiêu so với cái cáp treo Fansipan mà giá vé của nó là bao nhiêu so với giá vé cáp treo?
Đây là hai mô hình di chuyển khác nhau, không thể so sánh được. Metro CL-HĐ không phải lo hoàn vốn đầu tư, lại được bao nhiêu ưu đãi trợ giá khác từ nhà nước nên không thể so với tư nhân tự xây tự lo trả lãi được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top