[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Một số thông tin tài chính của đsct Indonesia các cụ tham khảo (143km, 350km/h):

- Cty đầu tư là liên doanh 60% nhà nước Indo và 40% cty Trung quốc

- Vay USD 2,38 tỷ $ lãi suất 2% thời hạn 40 năm ân hạn 10 năm

- Vay Nhân dân tệ 1,58 tỷ $ lãi suất 3,46% thời hạn 40 năm ân hạn 10 năm

(Cộng vay gần 4 tỷ $ của Tq CDB)

- Tỷ lệ vốn vay / vốn chủ là 75/25

- Tổng dự toán ban đầu là 5,29 tỷ $ (tức là vốn chủ là 1,2 tỷ $)

- Tổng chi phí cuối cùng là 7,3 tỷ $. Phân tăng thêm vay thêm từ CDB và chủ đầu tư

- Ban đầu vay ko có bảo lãnh chính phủ nhưng sau vay thêm thì có blcp

- Tổng thầu: liên danh Tq 70% và Indo 30%

- Xây dựng bắt đầu từ 2016-2017. ký hđ vay vốn 2017, giải ngân bắt đầu từ 2018, GPMB đến 2019 đạt 99%, 2020 đạt 100%. 10/2023 hoàn thành

- Năm 2024 có 6 triệu khách, lỗ 193 triệu $. Thời gian hoàn vốn dự kiến 40 năm
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,127
Động cơ
194,601 Mã lực
Một số thông tin tài chính của đsct Indonesia các cụ tham khảo (143km, 350km/h):

- Cty đầu tư là liên doanh 60% nhà nước Indo và 40% cty Trung quốc

- Vay USD 2,38 tỷ $ lãi suất 2% thời hạn 40 năm ân hạn 10 năm

- Vay Nhân dân tệ 1,58 tỷ $ lãi suất 3,46% thời hạn 40 năm ân hạn 10 năm

(Cộng vay gần 4 tỷ $ của Tq CDB)

- Tỷ lệ vốn vay / vốn chủ là 75/25

- Tổng dự toán ban đầu là 5,29 tỷ $ (tức là vốn chủ là 1,2 tỷ $)

- Tổng chi phí cuối cùng là 7,3 tỷ $. Phân tăng thêm vay thêm từ CDB và chủ đầu tư

- Ban đầu vay ko có bảo lãnh chính phủ nhưng sau vay thêm thì có blcp

- Tổng thầu: liên danh Tq 70% và Indo 30%

- Xây dựng bắt đầu từ 2016-2017. ký hđ vay vốn 2017, giải ngân bắt đầu từ 2018, GPMB đến 2019 đạt 99%, 2020 đạt 100%. 10/2023 hoàn thành

- Năm 2024 có 6 triệu khách, lỗ 193 triệu $. Thời gian hoàn vốn dự kiến 40 năm
Thêm giá vé nữa. À mà thêm là tuy chỉ 150km nhưng đi qua 1 vùng 60tr dân bằng toàn bộ dân số VN dọc đường tàu Bắc Nam nữa =))
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,523 Mã lực
Tuổi
25
Một số thông tin tài chính của đsct Indonesia các cụ tham khảo (143km, 350km/h):

- Cty đầu tư là liên doanh 60% nhà nước Indo và 40% cty Trung quốc

- Vay USD 2,38 tỷ $ lãi suất 2% thời hạn 40 năm ân hạn 10 năm

- Vay Nhân dân tệ 1,58 tỷ $ lãi suất 3,46% thời hạn 40 năm ân hạn 10 năm

(Cộng vay gần 4 tỷ $ của Tq CDB)

- Tỷ lệ vốn vay / vốn chủ là 75/25

- Tổng dự toán ban đầu là 5,29 tỷ $ (tức là vốn chủ là 1,2 tỷ $)

- Tổng chi phí cuối cùng là 7,3 tỷ $. Phân tăng thêm vay thêm từ CDB và chủ đầu tư

- Ban đầu vay ko có bảo lãnh chính phủ nhưng sau vay thêm thì có blcp

- Tổng thầu: liên danh Tq 70% và Indo 30%

- Xây dựng bắt đầu từ 2016-2017. ký hđ vay vốn 2017, giải ngân bắt đầu từ 2018, GPMB đến 2019 đạt 99%, 2020 đạt 100%. 10/2023 hoàn thành

- Năm 2024 có 6 triệu khách, lỗ 193 triệu $. Thời gian hoàn vốn dự kiến 40 năm
40
40 năm, mà đã hoàn vốn rồi kìa ạ??

Xin chúc mừng nhân dân Indonesia.
Để tui bẩu cậu Vova, không phải Chắc chắn lỗ đâu, có lợi ích cả đấy, như anh gì bên Thép đã bẩu.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,137
Động cơ
526,143 Mã lực
Điều rất nhiều người đang nói trên này và bị liệt hết là ăng ti!
Đường sắt cao tốc cũng chủ yếu để vận tải hành khách, có thêm chỉ là 1 số hàng nhẹ cần vận chuyển nhanh. Việc này hàng không đang làm tốt mà hoàn toàn chưa quá tải, kể cả trong tương lai gần nhu cầu có tăng thì việc mở rộng hàng không vẫn trong tầm tay và đáp ứng tốt.
Hiện tại VN lại đang rất cần vận chuyển hàng hóa. Việc mở thêm mạng lưới đường (bộ) cao tốc đang giúp rất nhiều địa phương phát triển. Mở rộng đường cao tốc cũng cần rất nhiều tiền, nhưng tiền đầu tư vào đường cao tốc luôn đem lại hiệu quả thấy ngay cho các địa phương có đường cao tốc đi qua và cả nền kinh tế nói chung.
Ngoài ra việc giảm bớt ùn tắc trong các thành phố lớn cũng là vấn đề lớn. Không một nước nào, kể cả những nước dân cư rất thưa thớt có thể giải quyết ùn tắc ở các thành phố lớn bằng xe buýt hay xe cá nhân, mà phải là hệ thống đường tầu điện ngầm/hay treo. Xe buýt hỗ trợ người dân di chuyển giữa những ga tầu điện. Khi hệ thống giao thông công cộng đáp ứng tốt (thuận tiện) thì người dân sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân, chẳng cần Nhà nước phải hỗ trợ xanh hóa, nền kinh tế sẽ phát triển và tiết kiệm được rất nhiều tiền vì tắc đường.
Các thành phố lớn ở VN đang cần rất nhiều tiền để xây dựng mạng lưới tầu điện.
Chỉ đến khi hoàn thiện gần đầy đủ những nhu cầu cấp thiết nhất để phát triển kinh tế, Nhà nước có đủ thu để chi cho những thứ như dùng để trang điểm này cũng chưa muộn!
Theo e nên dành tiền làm cho xong CT phía đông, phía tây & CT kết nối 2 tuyến này, ví dụ CT Quy nhơn - Pleiku, Gia Nghĩa - Phan thiết

Hiện rất nhiều đoạn CT mới có 4 làn, cân nâng câp 6 làn + 2 lan khẩn cấp :(
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Thêm giá vé nữa. À mà thêm là tuy chỉ 150km nhưng đi qua 1 vùng 60tr dân bằng toàn bộ dân số VN dọc đường tàu Bắc Nam nữa =))
Giá vé đây hạng economy 63k Rp = 3,87$ / 143km = 0,03$/km. Oạch sao rẻ thế nhỉ có gì sai sai ko?

IMG_5714.jpeg
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
40
40 năm, mà đã hoàn vốn rồi kìa ạ??

Xin chúc mừng nhân dân Indonesia.
Để tui bẩu cậu Vova, không phải Chắc chắn lỗ đâu, có lợi ích cả đấy, như anh gì bên Thép đã bẩu.
Có thể lỗ do vé quá rẻ? Mấy năm đầu lỗ là bình thường ko có gì lạ với những dự án hạ tầng kiểu này
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,191
Động cơ
344,701 Mã lực
Điều rất nhiều người đang nói trên này và bị liệt hết là ăng ti!
Đường sắt cao tốc cũng chủ yếu để vận tải hành khách, có thêm chỉ là 1 số hàng nhẹ cần vận chuyển nhanh. Việc này hàng không đang làm tốt mà hoàn toàn chưa quá tải, kể cả trong tương lai gần nhu cầu có tăng thì việc mở rộng hàng không vẫn trong tầm tay và đáp ứng tốt.
...
Chúc mừng cụ không phải là anti V nhưng là anti Thừa tướng. Nói hay quá nhưng đối chiếu lại sai chủ trương.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,191
Động cơ
344,701 Mã lực

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,064
Động cơ
1,027,610 Mã lực
Chúc mừng cụ không phải là anti V nhưng là anti Thừa tướng. Nói hay quá nhưng đối chiếu lại sai chủ trương.
Ai cũng là con người cả!
Trong lúc còn giật gấu, vá vai thì sắm chuỗi hạt kim cương làm sao để đeo được cùng cái áo vá!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,191
Động cơ
344,701 Mã lực
Ai cũng là con người cả!
Trong lúc còn giật gấu, vá vai thì sắm chuỗi hạt kim cương làm sao để đeo được cùng cái áo vá!
Mới hé cho cụ 1 người thôi chứ thật ra là 1 dàn 1-2-3.... Cụ lại định giỏi hơn cả dàn này à!

Cái chở hàng đã bảo đường cũ bỏ khách ra thì công suất chở hàng tăng 10 lần vẫn còn dư xài. Phải xử bắn chiên gia nào đề nghị làm thêm 1 cái đường hàng thứ hai vì quá lãng phí.

Trong khi đó phải khen thưởng ai đã hiến kế làm đường 350, tiết kiệm được 162 tỉ đô la mua Boeing! :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,188
Động cơ
511,834 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giá vé đây hạng economy 63k Rp = 3,87$ / 143km = 0,03$/km. Oạch sao rẻ thế nhỉ có gì sai sai ko?

IMG_5714.jpeg
Đây là giá vé tàu nhanh cụ ợ (Fast Train) chứ không phải tàu cao tốc (High Speed Train). Giữa Jakarta và Bandung vẫn có tàu đường sắt thường.

Giá vé tàu ĐSCT Jakarta-Bandung hạng B thường là 275.000 Rupiah (16,9 USD) còn khuyến mại rẻ nhất là 145.000 Rupiah (8,9 USD- tương đương vé HN-SG 97 USD nhưng là khuyến mại chứ không phải vé thường). Nếu không có gì thêm thì dự án này sẽ lỗ nặng không bao giờ hoàn vốn được. Khoảng cách dưới 200km ĐSCT không có ưu thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
341
Động cơ
64,964 Mã lực
Tuổi
45
Tìm hiểu về các Trung tâm triển lãm quốc gia hoặc triển lãm nghệ thuật quốc gia của các nước trên thế giới. Chỉ có nước Anh, Trung tâm triển lãm qg ban đầu thuộc sở hữu của Hoàng gia sau đó bán cho tư nhân. Còn lại hầu hết các nước trên thế giới, tttlqg đều thuộc tài sản công. Như vậy anh V có thể tự hào, anh có đặc quyền tương đương 80% của Hoàng gia Anh.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,401
Động cơ
190,846 Mã lực
Chuyển rồi, từ lúc nào vậy?
Thế đã chuyển tiền chưa mà đòi xây đường sắt rồi? giải ngân cho vay theo tiến độ dự án chứ ai đưa cho cả cục, nn không thiết hiểu biết như cụ tưởng tượng ra.
Đi vay làm dự án lớn bao giờ chưa? hay lại nghe nói. Mà cũng có đek tiền mà đòi đưa 49 tỷ usd 1 lúc, dự trữ ngoại hối có 80 tỷ
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Đây là giá vé tàu nhanh cụ ợ (Fast Train) chứ không phải tàu cao tốc (High Speed Train). Giữa Jakarta và Bandung vẫn có tàu đường sắt thường.

Giá vé tàu ĐSCT hạng B thường là 275.000 Rupiah (16,9 USD) còn khuyến mại rẻ nhất là 145.000 Rupiah (8,9 USD- tương đương vé HN-SG 97 USD nhưng là khuyến mại chứ không phải vé thường). Nếu không có gì thêm thì dự án này sẽ lỗ nặng không bao giờ hoàn vốn được. Khoảng cách dưới 200km ĐSCT không có ưu thế.
OK cụ. Chát nhỉ, tính ra 0,11$/km. Ở Tq chỉ 0,07$/km.

Đầu tư đắt quá, quy ra 51 triệu $ / km

Có điểm tích cực là giá vé đắt thế và có tuyến tàu fast cạnh tranh mà 6 triệu khách / năm là cũng khá đó
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,127
Động cơ
194,601 Mã lực
Đây là giá vé tàu nhanh cụ ợ (Fast Train) chứ không phải tàu cao tốc (High Speed Train). Giữa Jakarta và Bandung vẫn có tàu đường sắt thường.

Giá vé tàu ĐSCT hạng B thường là 275.000 Rupiah (16,9 USD) còn khuyến mại rẻ nhất là 145.000 Rupiah (8,9 USD- tương đương vé HN-SG 97 USD nhưng là khuyến mại chứ không phải vé thường). Nếu không có gì thêm thì dự án này sẽ lỗ nặng không bao giờ hoàn vốn được. Khoảng cách dưới 200km ĐSCT không có ưu thế.
Thực ra đây mới là giai đoạn 1 chứ đến giai đoạn 2 làm tới Surabaya thì em thấy lại hợp lý. Cái đảo Java đấy dân đông lắm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,191
Động cơ
344,701 Mã lực
OK cụ. Chát nhỉ, tính ra 0,11$/km. Ở Tq chỉ 0,07$/km.

Đầu tư đắt quá, quy ra 51 triệu $ / km

Có điểm tích cực là giá vé đắt thế và có tuyến tàu fast cạnh tranh mà 6 triệu khách / năm là cũng khá đó
nghe nói sơ sơ thì quan Indo bảo phải chạy vào nội thành 1 số chỗ nên đội chi phí giải tỏa, rồi phát sinh thêm xử lý phòng núi lửa..

Phần đất TOD ở ngoại thành thì lại thiếu anh gì đó tương đương bên mình, không rõ đã bán nền được chưa hay vẫn chỉ làm bãi đậu xe. Indo cũng chưa chắc hỗ trợ quy hoạch vào đất TOD.

Và nói chung thì đường sắt, như mọi nơi càng nối dài đi đến nhiều nơi thì càng kinh tế vì cũng 1 đường đó thôi, làm 1 đoạn ngắn thì khó.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,401
Động cơ
190,846 Mã lực
Điều rất nhiều người đang nói trên này và bị liệt hết là ăng ti!
Đường sắt cao tốc cũng chủ yếu để vận tải hành khách, có thêm chỉ là 1 số hàng nhẹ cần vận chuyển nhanh. Việc này hàng không đang làm tốt mà hoàn toàn chưa quá tải, kể cả trong tương lai gần nhu cầu có tăng thì việc mở rộng hàng không vẫn trong tầm tay và đáp ứng tốt.
Hiện tại VN lại đang rất cần vận chuyển hàng hóa. Việc mở thêm mạng lưới đường (bộ) cao tốc đang giúp rất nhiều địa phương phát triển. Mở rộng đường cao tốc cũng cần rất nhiều tiền, nhưng tiền đầu tư vào đường cao tốc luôn đem lại hiệu quả thấy ngay cho các địa phương có đường cao tốc đi qua và cả nền kinh tế nói chung.
Ngoài ra việc giảm bớt ùn tắc trong các thành phố lớn cũng là vấn đề lớn. Không một nước nào, kể cả những nước dân cư rất thưa thớt có thể giải quyết ùn tắc ở các thành phố lớn bằng xe buýt hay xe cá nhân, mà phải là hệ thống đường tầu điện ngầm/hay treo. Xe buýt hỗ trợ người dân di chuyển giữa những ga tầu điện. Khi hệ thống giao thông công cộng đáp ứng tốt (thuận tiện) thì người dân sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân, chẳng cần Nhà nước phải hỗ trợ xanh hóa, nền kinh tế sẽ phát triển và tiết kiệm được rất nhiều tiền vì tắc đường.
Các thành phố lớn ở VN đang cần rất nhiều tiền để xây dựng mạng lưới tầu điện.
Chỉ đến khi hoàn thiện gần đầy đủ những nhu cầu cấp thiết nhất để phát triển kinh tế, Nhà nước có đủ thu để chi cho những thứ như dùng để trang điểm này cũng chưa muộn!
Cần tìm hiểu xem có bao nhiêu mục tiêu của nn trong việc quyết tâm xây cái đường sắt cao tốc này là gì trước khi ý kiến chỉ cần đường cao tốc là đủ. Trong đó mục tiêu chính là gì, sau đó dự đoán xem đg bộ cao tốc có đáp ứng được không?

1748776798549.png
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
341
Động cơ
64,964 Mã lực
Tuổi
45
Như vậy anh PNV, một người được nhân dân cử đi LX học tập, đã hoàn thành khóa học và ở lại lập nghiệp tại Ukraina. Tuy nhiên, bài học lớn nhất mà anh học rồi áp dụng nhuần nhuyễn cho quê hương lại là bài học anh học từ mafia Nga, các ông trùm olegard. Nhân dân tốn tiền cho anh đi học rồi anh về chỗ nào của chung anh ra sức anh cướp. Nếu có lòng tự trọng , hãy trả lại quyền sở hữu Trung tâm triển lãm quốc gia cho nhà nước.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,188
Động cơ
511,834 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
OK cụ. Chát nhỉ, tính ra 0,11$/km. Ở Tq chỉ 0,07$/km.

Đầu tư đắt quá, quy ra 51 triệu $ / km

Có điểm tích cực là giá vé đắt thế và có tuyến tàu fast cạnh tranh mà 6 triệu khách / năm là cũng khá đó
Thực ra đây mới là giai đoạn 1 chứ đến giai đoạn 2 làm tới Surabaya thì em thấy lại hợp lý. Cái đảo Java đấy dân đông lắm
Dự án ĐSCT Jakarta-Bandung chọn tốc độ 350km/h theo tôi là sai ngay từ đầu vì kéo dài đến điểm cuối là Surabaya thì cũng chỉ 750km, chạy 250 vẫn thừa sức ưu thế. Cái chính là Surabaya rất chênh lệch so với Jakarta, liên kết 2 đầu không quá nhộn nhịp và tốc độ 250 là quá đủ.

Indo cũng như tất cả các nước ĐNA trừ VN, là quốc gia 1 trung tâm (thủ đô), các thành phố khác rất kém phát triển so với thủ đô nên nếu làm ĐSCT thì chỉ nên chọn tốc độ vừa phải. Thái lan đã rất tỉnh khi chọn tốc độ 250 là như vậy. Mã lai thậm chí chỉ chọn tốc độ 160.

Hiện tại dự án ĐSCT Indo vẫn còn trong giai đoạn ân hạn tín dụng nên sức ép tài chính còn chưa mạnh. Đến năm 2027 hết ân hạn thì không biết Indo định xử lý thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top