Bác nói lý thuyết thế thôi chứ sinh hoạt VN khác Tây nên tàu điện ngầm hay nổi chỉ để là một pt thôi chưa thay được xe cá nhân. Mà thành phố thì kệ đi cái VDD1 có đến 30 năm chưa GPMB xong, theo em cứ để kệt nặng đi tiền làm khu khác nó khang trang lên để ép khu ổ chuột đấy nó phải tự đi. Để mặc kệ hạ tầng không sửa chữa nữa.Điều rất nhiều người đang nói trên này và bị liệt hết là ăng ti!
Đường sắt cao tốc cũng chủ yếu để vận tải hành khách, có thêm chỉ là 1 số hàng nhẹ cần vận chuyển nhanh. Việc này hàng không đang làm tốt mà hoàn toàn chưa quá tải, kể cả trong tương lai gần nhu cầu có tăng thì việc mở rộng hàng không vẫn trong tầm tay và đáp ứng tốt.
Hiện tại VN lại đang rất cần vận chuyển hàng hóa. Việc mở thêm mạng lưới đường (bộ) cao tốc đang giúp rất nhiều địa phương phát triển. Mở rộng đường cao tốc cũng cần rất nhiều tiền, nhưng tiền đầu tư vào đường cao tốc luôn đem lại hiệu quả thấy ngay cho các địa phương có đường cao tốc đi qua và cả nền kinh tế nói chung.
Ngoài ra việc giảm bớt ùn tắc trong các thành phố lớn cũng là vấn đề lớn. Không một nước nào, kể cả những nước dân cư rất thưa thớt có thể giải quyết ùn tắc ở các thành phố lớn bằng xe buýt hay xe cá nhân, mà phải là hệ thống đường tầu điện ngầm/hay treo. Xe buýt hỗ trợ người dân di chuyển giữa những ga tầu điện. Khi hệ thống giao thông công cộng đáp ứng tốt (thuận tiện) thì người dân sẽ ít sử dụng phương tiện cá nhân, chẳng cần Nhà nước phải hỗ trợ xanh hóa, nền kinh tế sẽ phát triển và tiết kiệm được rất nhiều tiền vì tắc đường.
Các thành phố lớn ở VN đang cần rất nhiều tiền để xây dựng mạng lưới tầu điện.
Chỉ đến khi hoàn thiện gần đầy đủ những nhu cầu cấp thiết nhất để phát triển kinh tế, Nhà nước có đủ thu để chi cho những thứ như dùng để trang điểm này cũng chưa muộn!
Chỉnh sửa cuối: