[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Vì cha chung mà tại sao không cho sân sau vào kiếm tý xong chửi tất cả là tại Tàu. Thế nên nhà nước mới định giao cho VS như một gói tổng thầu thôi.
Đề suất của VS là làm Chủ đầu tư chứ không phải tổng thầu cụ ơi. VS làm BOT Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao: nhà đầu tư xây công trình, vận hành trong thời gian nhất định để thu hồi vốn, sau đó chuyển giao cho Nhà nước.
Vốn VS huy động 1 phần còn lại vay nhà nước với lãi suất 0%, vận hành trong thời gian 99 năm :)) :)) :)) :))
Đủ 3-4 đời nhà anh Vượng sống vương giả

Vì tổng thầu thì VS không đám ứng được vấn đề kỹ thuật và kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
966
Động cơ
183,006 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này nói đến khởi công thời điểm này thì là cầm đèn chạy trước ô tô vì lãnh đạo TP nói rõ là để Vin làm nghiên cứu xong rồi sẽ đấu thầu chọn chủ đầu tư. Chắc gì đã trúng mà xác định thời điểm khởi công?

Vin không nói phét các cụ ợ:
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
779
Động cơ
187,450 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nên hiểu thế này: "không chở" và "không chở được" là khác nhau hoàn toàn.

Tuyến đường có thể không bao giờ cần chở hàng nặng, nhưng thiết kế phải cho phép nó chở được. Nhưng nếu các nhà thiết kế chỉ ra rằng không thể có phương án thiết kế để chạy chung 350 chở khách và 120 chở hàng thì sao?
Như một số phân tích (cái này phải các cụ chuyên môn sâu kiểm chứng) thì nếu đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật, nhất là bán kính cong và tải trọng trục, thì đường 350km/h có thể khai thác kết hợp tàu hàng 120km/h và tàu khách 200_250km/h ạ. Còn 350 khách +120 hàng thì chịu.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
578
Động cơ
38,055 Mã lực
Tuổi
23
Tôi thì nghĩ nếu họ có chia sẻ thông tin cũng phải đúng người đúng thời điểm. Chứ xì ra cho đám ăn tục nói phét như cụ thì làm gì cho mất công. Cụ hay tôi đồng ý ủng hộ nhiệt tình thì họ cũng chả đc thêm chút lợi thế nào.
đúng rồi đó cụ chống chửi hay gì cũng k đóng góp ý kiến gì cho dooanh nghiệp đâu
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,840
Động cơ
36,338 Mã lực
Cái vụ nhà máy thép Thái nguyên tòa đã xử rùi. Mấy anh tàu làm đúng hợp đồng....mấy anh Thái Nguyên khôn có nhét cty sân nhà vào. năng lực thì không có be bét hết cả lên...nên mấy tàu rút về là đúng hợp đồng.
Vụ này hông đổ cho mấy anh china được.
Đã đành mình có cái sai, nhưng với huynh đệ thì cùng xắn tay vào tháo gỡ chứ ai lại bỏ luôn, làm thằng bé đứng hình ngơ ngác - dự án để mặc cho rỉ rét


IMG_5736.jpeg
IMG_5737.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,076
Động cơ
1,175,132 Mã lực
Đã đành mình có cái sai, nhưng với huynh đệ thì cùng xắn tay vào tháo gỡ chứ ai lại bỏ luôn, làm thằng bé đứng hình ngơ ngác - dự án để mặc cho rỉ rét
Lại đội vốn, lại chửi Tàu :D

Ai là huynh, ai đệ còn chưa phân biệt, hehe
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,688
Động cơ
284,546 Mã lực
Tuổi
51
Đã đành mình có cái sai, nhưng với huynh đệ thì cùng xắn tay vào tháo gỡ chứ ai lại bỏ luôn, làm thằng bé đứng hình ngơ ngác - dự án để mặc cho rỉ rét


IMG_5736.jpeg
IMG_5737.jpeg
Em đoán là vụ này giống như xơ sợi Đình Vũ, ăn đến 9 phần 10 chứ không có sai sót gì đâu !
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Đã đành mình có cái sai, nhưng với huynh đệ thì cùng xắn tay vào tháo gỡ chứ ai lại bỏ luôn, làm thằng bé đứng hình ngơ ngác - dự án để mặc cho rỉ rét
Làm ăn phải tiền bạc phân minh chứ cụ...lúc ngon thì mình đớp lúc khó thì anh em ta 1 nhà.
Chơi vậy ai cũng chạy·
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,791 Mã lực
Chắc là báo nhầm, không phải tiền khả thi mà là khả thi. (FS)
-----
Liên quan đến tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với đề xuất của VinSpeed và Tha co, Bộ Xây dựng đã cùng các chuyên gia, tư vấn họp để thẩm định về đề xuất của các nhà đầu tư, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc. Bộ Xây dựng đề nghị sau khi dự án có nghiên cứu tiền khả thi (F/S) sẽ có hình thức kêu gọi đầu tư dự án kỹ lưỡng hơn.




Bộ trưởng cho biết, tinh thần của Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân là rất cần thiết. Song, theo Bộ trưởng, cần thiết không có nghĩa là chúng ta làm ào ào.

"Bộ Xây dựng sẽ có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền chi tiết hơn về dự án đường sắt tốc độ cao", Bộ trưởng Trần Hồng Minh thông tin.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,044
Động cơ
919,009 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Chắc là báo nhầm, không phải tiền khả thi mà là khả thi. (FS)
-----
Liên quan đến tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với đề xuất của VinSpeed và Tha co, Bộ Xây dựng đã cùng các chuyên gia, tư vấn họp để thẩm định về đề xuất của các nhà đầu tư, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc. Bộ Xây dựng đề nghị sau khi dự án có nghiên cứu tiền khả thi (F/S) sẽ có hình thức kêu gọi đầu tư dự án kỹ lưỡng hơn.




Bộ trưởng cho biết, tinh thần của Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân là rất cần thiết. Song, theo Bộ trưởng, cần thiết không có nghĩa là chúng ta làm ào ào.

"Bộ Xây dựng sẽ có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền chi tiết hơn về dự án đường sắt tốc độ cao", Bộ trưởng Trần Hồng Minh thông tin.
Dự án lớn và có tầm quan trọng an ninh xã hội như này không thể đánh giá sơ sài, cấp tốc được, dù gì thời gian chuẩn bị chu đáo cũng là yếu tố quan trọng trước khi triển khai dự án.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,804
Động cơ
465,068 Mã lực
Tuổi
45
Đã đành mình có cái sai, nhưng với huynh đệ thì cùng xắn tay vào tháo gỡ chứ ai lại bỏ luôn, làm thằng bé đứng hình ngơ ngác - dự án để mặc cho rỉ rét


IMG_5736.jpeg
IMG_5737.jpeg
Hãy ngẫm nghĩ xem TQ hợp tác với dn tư nhân VN thì làm ăn rất tốt nhưng với DNNN thì lại để ra đội vốn. Chỉ riêng yếu tố này cũng sẽ tự hiểu vấn đề này nằm ở đâu. Nên cái dự án ĐSCT BN này lãnh đạo ko muốn để cho 1 DNNN quản lý đâu.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,840
Động cơ
36,338 Mã lực
Hãy ngẫm nghĩ xem TQ hợp tác với dn tư nhân VN thì làm ăn rất tốt nhưng với DNNN thì lại để ra đội vốn. Chỉ riêng yếu tố này cũng sẽ tự hiểu vấn đề này nằm ở đâu. Nên cái dự án ĐSCT BN này lãnh đạo ko muốn để cho 1 DNNN quản lý đâu.
Mình cũng nghĩ vậy, dự án đsct B-N sẽ ưu tiên Tư nhân. Nên các cụ chuyên gia giỏi cứ mạnh dạn ứng tuyển Vinspeed đi :) góp 1 tay xây dựng đất nước
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Hãy ngẫm nghĩ xem TQ hợp tác với dn tư nhân VN thì làm ăn rất tốt nhưng với DNNN thì lại để ra đội vốn. Chỉ riêng yếu tố này cũng sẽ tự hiểu vấn đề này nằm ở đâu. Nên cái dự án ĐSCT BN này lãnh đạo ko muốn để cho 1 DNNN quản lý đâu.
VS 1/2 - Thoca 1/2 còn lại nhà nước cho vay. Vậy là đẹp nhất...2 anh đều có thể huy đông được tầm 20% số vốn cho tổng toàn tuyến. Nếu mỗi anh 1/2 thì nhà nước chỉ còn huy động thêm 60% nữa thui
:)) :)) :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,616
Động cơ
489,612 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như một số phân tích (cái này phải các cụ chuyên môn sâu kiểm chứng) thì nếu đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật, nhất là bán kính cong và tải trọng trục, thì đường 350km/h có thể khai thác kết hợp tàu hàng 120km/h và tàu khách 200_250km/h ạ. Còn 350 khách +120 hàng thì chịu.
Chạy chung 350 và 120 thoải mái cụ ợ. Có nghĩa là các đoạn cong tàu 120 vẫn chạy 120, còn tàu 350 giảm tốc độ xuống còn khoảng 160. Chạy nhanh hơn tàu sẽ bị văng ra ngoài, trật bánh.

Tuyến HN-SG quy hoạch sẽ có 185 đoạn cong như vậy. Mỗi đoạn cong giảm xuống 160 rồi tăng tốc lên 350 thì tàu sẽ mất khoảng 1 phút. 185 đoạn cong sẽ tốn thêm 185 phút tức là hơn 3 tiếng, cộng vào thời gian chạy tàu tiêu chuẩn 5,5 tiếng thì ta cần gần 9 tiếng để chạy HN-SG.

Vậy thì làm tàu 350km/h để làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,382
Động cơ
769,066 Mã lực
Chạy chung 350 và 120 thoải mái cụ ợ. Có nghĩa là các đoạn cong tàu 350 giảm tốc độ xuống còn khoảng 160. Chạy nhanh hơn tàu sẽ bị văng ra ngoài, trật bánh.

Tuyến HN-SG quy hoạch sẽ có 185 đoạn cong như vậy. Mỗi đoạn cong giảm xuống 160 rồi tăng tốc lên 350 thì tàu sẽ mất khoảng 1 phút. 185 đoạn cong sẽ tốn thêm 185 phút tức là hơn 3 tiếng, cộng vào thời gian chạy tàu tiêu chuẩn 5,5 tiếng thì ta cần gần 9 tiếng để chạy HN-SG.

Vậy thì làm tàu 350km/h để làm gì?
Cứ tính rợ xong là thấy nản.
Thôi ta cứ để u u minh minh cho nó "hàn lâm-khoa học công nghệ".
Các cụ nhỉ...
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,840
Động cơ
36,338 Mã lực
Em đoán là vụ này giống như xơ sợi Đình Vũ, ăn đến 9 phần 10 chứ không có sai sót gì đâu !
XS Đình Vũ chạy được, có vđ gì ghê gớm đâu. Thiết bị & lắp đặt nhìn chung Ok. Hiện nay vẫn đang chạy 1 phần

Hai dự án này (Thép TN 2 và Xơ sợi ĐV) em tình cờ biết nội tình khá nên cũng so sánh được cái giống khác nhau và cũng hiểu chút về issues của nó

Kiểu gì cũng phải chạy được cụ ạ :) chứ đứng ngắc cho rỉ rét như thép TN2 thì em bó tay.com lãng phí vô cùng
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,820
Động cơ
102,511 Mã lực
Lại thêm ng nhảy vào Metro đây,..
Chủ tịch Nguyễn Văn Được: nhiều nhà đầu tư, tập đoàn đăng ký làm metro tại TP.HCM
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,820
Động cơ
102,511 Mã lực
Cứ tính rợ xong là thấy nản.
Thôi ta cứ để u u minh minh cho nó "hàn lâm-khoa học công nghệ".
Các cụ nhỉ...
Có gì u minh đâu cụ. Ray ĐSCT thiết kế 350 thì các tàu khác chạy chậm hơn càng an toàn. Còn TK ngay từ đầu chậm thì tàu nhanh hơn chạy ko an toàn. Thế thôi,..
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,771
Động cơ
903,590 Mã lực
Chạy chung 350 và 120 thoải mái cụ ợ. Có nghĩa là các đoạn cong tàu 350 giảm tốc độ xuống còn khoảng 160. Chạy nhanh hơn tàu sẽ bị văng ra ngoài, trật bánh.

Tuyến HN-SG quy hoạch sẽ có 185 đoạn cong như vậy. Mỗi đoạn cong giảm xuống 160 rồi tăng tốc lên 350 thì tàu sẽ mất khoảng 1 phút. 185 đoạn cong sẽ tốn thêm 185 phút tức là hơn 3 tiếng, cộng vào thời gian chạy tàu tiêu chuẩn 5,5 tiếng thì ta cần gần 9 tiếng để chạy HN-SG.

Vậy thì làm tàu 350km/h để làm gì?
Có mỗi thế mà đã kêu khó rồi, đoạn cong làm hai ray cho hai dải tốc khác nhau là được.

Cái quan trọng nhất để chạy nhanh là nền đường đảm bảo đủ phẳng.

Còn chạy hàng nặng thì lại yêu cầu nền đường chịu tải trọng lớn. Khi chạy hàng nặng thì rất có thể dẫn đến biến dạng đường ray và nền đường dẫn đến không an toàn khi chạy tốc độ cao.

Tất nhiên đấy chỉ là quan ngại trên lý thuyết, trên thực tế có thể vẫn chạy song song khách / hàng được nếu vật liệu nền móng đủ tốt và hàng trong giới hạn trọng tải cho phép.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top