[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tuyến ĐS 1 mét hiện tại của VN chỉ có tải trọng trục 16T thậm chí ít hơn, nên khả năng vận chuyển rất thấp. Các phát ngôn "xây ĐSCT chuyển đường sắt hiện tại sang chở hàng" đều là tào lao. Muốn đường sắt hiện tại chuyên chở hàng thì phải đào lên làm lại hoàn toàn, để nâng tải trọng trục lên 22,5T.
Nếu phải đào lên thì làm đường để chở xe tăng luôn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,008
Động cơ
284,655 Mã lực
Tuổi
51
Bất cập trong việc đưa hàng lên tầu và đưa hàng xuống tầu, đưa hàng vào ga, rồi ra khỏi ga làm cho đường sắt hiện nay không được các chủ hàng lớn lựa chọn.
Chỉ thay thế cầu yếu không cải thiện được chút nào cái bất cập ấy để các chủ hàng chọn lựa.
Nếu có thêm đường sắt thì việc giải phóng hàng từ những cảng lớn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cảnh hàng đoàn xe công nối đuôi nhau gây tắc đường sẽ giảm bớt. Chắc là chi phí cho logistics nói chung của VN cũng sẽ giảm khá nhiều!
Cái bất cập cụ nói chính là bản sắc của cái tên gọi "Đừng Sờ Vào Nó" !
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,104
Động cơ
103,334 Mã lực
Từ cảng ra bằng đường sắt, sau đó nếu công đi tiếp các tỉnh cũng bằng đường sắt sẽ giảm áp lực rất nhiều cho các hệ thống đường bộ hiện nay. Không chì vận chuyển suốt tuyến Bắc - Nam mà giữa tuyến cũng vậy.
Đường sắt cho vận chuyển hàng hóa nên được đặt thành ưu tiên hàng đầu vì sẽ thúc đẩy ngay cho sự phát triển của nền kinh tế cả TW và các địa phương!
E thấy hình như đường sắt ra cảng ở HP chủ yếu là cho tổng kho xăng dầu. Mà cũng là đường ngắn giành riêng thì phải,..
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,094
Động cơ
47,632 Mã lực
Có cái này e ko muốn nói xấu VN nhưng vẫn phải nói: Xây lắp VN dung sai rất lớn lớn hơn Tq và các nước phát triển.

Nên tk 22.5 chạy 17 e yên tâm hẳn :) cái này nói ra thì buồn cười chắc nhiều cụ sẽ ném đá, nhưng vì đã chịu gian khổ quá nhiều với dung sai và độ rơ của xây lắp VN rồi nên thấm thía lắm.

Chinh chiến lăn lộn công trường nhiều sẽ hiểu được cái "dự phòng" redundancy này. VN còn kém hiệu quả chính vì những cái rơ, dung sai, redundancy này, không do it right the first time DRIFT
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,054
Động cơ
738,201 Mã lực
Hội đồng thẩm định Bộ KHĐT đã thông qua thì phải đưa lên thôi, không lẽ bảo Offer bảo không làm được. Sai thật thì sửa.
Việt Nam mà. Cha chung khóc làm đ.éo.
Sai thì sửa, chửa thì đẻ. Chẳng chết ai.
9 bỏ làm 100.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,287
Động cơ
513,557 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đường 350 là thành tựu công nghệ chỉ mới có trong 15 năm gần đây. Bọn Đức dạo này nát không xây được đường nào, nhưng mà đường mới đang xây Frkankfurt-Mannheim có thể là 300km/h có chở hàng.

Còn đây là hỏi AI:

2. Trung Quốc là ví dụ thực tế

  • Các tuyến cao tốc của Trung Quốc, như Beijing–Shanghai, được thiết kế tốc độ 350 km/h và chịu được tải trọng trục 22,5 tấn.
    • Mục tiêu là tận dụng lâu dài: nếu trong tương lai cần chạy tàu hàng tốc độ cao, hoặc nâng năng lực chở người (tàu nặng hơn), vẫn dùng được.
  • Tuy nhiên, họ không cho tàu hàng thông thường chạy trên đó, chỉ tàu khách cao tốc hoặc tàu hàng chuyên dụng nhẹ.

3. Vấn đề tổ chức khai thác

Ngay cả khi đường ray chịu được tải trọng 22,5 tấn, thì tàu hàng cũng khó được phép chạy do:


  • Khác biệt lớn về tốc độ → nguy cơ tắc nghẽn, mất hiệu quả.
  • Hệ thống tín hiệu, bảo dưỡng, khung giờ chạy tàu không tối ưu cho hàng hóa.


View attachment 9160029
Em nói rồi kể cả coi hạ tầng 22.5 chạy 17 là tk dư redundancy đi thì với 2 tỷ cũng ko sao cả. VN đã thoát nghèo rồi ko nên tính đầu tư kiểu đo bò làm chuồng.

Đo bò làm chuồng sau này sửa cực kỳ vất vả nhiều cái ko sửa được phải sống chung với lũ muôn đời
Không hiểu AI tiếng Việt của cụ Bomy lấy nguồn từ đâu. Nguồn tiếng Anh thì thế này cơ:
1749013486438.png

Vấn đề không phải là tải trọng trục 22,5 đơn thuần, mà là định hướng tải trọng trục 22,5T để đường chạy chung cả tàu khách 350km/h và tàu hàng nặng 120km/h.
Việt Nam mà. Cha chung khóc làm đ.éo.
Sai thì sửa, chửa thì đẻ. Chẳng chết ai.
9 bỏ làm 100.
Tàu 50km/h thì 9 bỏ làm 100 được cụ ợ. Nhưng tàu 350km/h thì 100 bắt buộc phải là 100, không thỏa hiệp được.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,094
Động cơ
47,632 Mã lực
Không hiểu AI tiếng Việt của cụ Bomy lấy nguồn từ đâu. Nguồn tiếng Anh thì thế này cơ:
View attachment 9160069
Vấn đề không phải là tải trọng trục 22,5 đơn thuần, mà là định hướng tải trọng trục 22,5T để đường chạy chung cả tàu khách 350km/h và tàu hàng nặng 120km/h.

Tàu 50km/h thì 9 bỏ làm 100 được cụ ợ. Nhưng tàu 350km/h thì 100 bắt buộc phải là 100, không thỏa hiệp được.
Tính chạy nặng cho khẩn nguy thôi cụ. Bình thường chỉ chạy khách & hàng nhẹ.

Sau khi chạy nặng phải kiểm tra lại toàn bộ mới dám chạy lại 350 hoặc phải giảm tốc. Đây là quá đặc biệt thôi mới dùng

"đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết"

Trích Nghị quyết
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,143
Động cơ
195,047 Mã lực
đường 350 là thành tựu công nghệ chỉ mới có trong 15 năm gần đây. Bọn Đức dạo này nát không xây được đường nào, nhưng mà đường mới đang xây Frkankfurt-Mannheim có thể là 300km/h có chở hàng.

Còn đây là hỏi AI:

2. Trung Quốc là ví dụ thực tế

  • Các tuyến cao tốc của Trung Quốc, như Beijing–Shanghai, được thiết kế tốc độ 350 km/h và chịu được tải trọng trục 22,5 tấn.
    • Mục tiêu là tận dụng lâu dài: nếu trong tương lai cần chạy tàu hàng tốc độ cao, hoặc nâng năng lực chở người (tàu nặng hơn), vẫn dùng được.
  • Tuy nhiên, họ không cho tàu hàng thông thường chạy trên đó, chỉ tàu khách cao tốc hoặc tàu hàng chuyên dụng nhẹ.

3. Vấn đề tổ chức khai thác

Ngay cả khi đường ray chịu được tải trọng 22,5 tấn, thì tàu hàng cũng khó được phép chạy do:


  • Khác biệt lớn về tốc độ → nguy cơ tắc nghẽn, mất hiệu quả.
  • Hệ thống tín hiệu, bảo dưỡng, khung giờ chạy tàu không tối ưu cho hàng hóa.


View attachment 9160029
Trân trọng giới thiệu với các cụ đồng chí chuyên đưa tin bậy bạ mà post rất lắm trong thớt. Em xin đính chính:
- Đường tàu cao tốc 350km/h BK-TH tải trọng trục là 17 tấn.
- Gần như song song với cái đường này là đường tàu tiêu chuẩn (200km/h) BK-TH tải trọng trục 25 tấn.

Tức là BK-TH có ít nhất 4 đường ray, 2 cặp cao tốc và 2 cặp tiêu chuẩn.

Đây cũng chính là vĩ nhân đòi bỏ ga Nam Định trên đường tàu cao tốc Bắc Nam cho thẳng, ấy thế nhưng mà lại cho rằng Hải Phòng nằm trên đường tàu này =))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,340
Động cơ
345,552 Mã lực
Không hiểu AI tiếng Việt của cụ Bomy lấy nguồn từ đâu. Nguồn tiếng Anh thì thế này cơ:
Mình phải hỏi lại, nói rõ là tiêu chuẩn đường ray chứ không phải tiêu chuẩn của tàu. Thì Deepseek nó ra cái này
------------------------
Để đảm bảo độ tin cậy, dưới đây là các nguồn tham khảo chính thức và học thuật liên quan đến tải trọng trục đường ray cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải (Jinghu HSR):

1. Tiêu chuẩn thiết kế chính thức (Trung Quốc):
2. Nghiên cứu học thuật xác nhận:
  • Bài báo: "Dynamic Analysis of High-Speed Railway Track Under Moving Train Loads" (Tạp chí Journal of Rail and Rapid Transit):
    DOI: 10.1177/0954409719852145
    → Phân tích chi tiết tải trọng động 21-22 tấn khi tàu chạy ở 350 km/h.
  • Báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc (China State Railway Group):
    Technical Specifications for Beijing-Shanghai HSR
    → Mục "Infrastructure Design Standards" đề cập khả năng chịu tải trục.
3. Tài liệu thiết kế ray:
4. Giải thích kỹ thuật từ cơ quan quản lý:
🔍 Nếu cần tra cứu nhanh:
  1. Truy vấn học thuật trên Google Scholar với từ khóa:
    "China HSR" + "axle load" + "track design"
    → Sẽ hiển thị ≥20 nghiên cứu xác nhận thông số 17 tấn (tàu) và 21-22 tấn (đường ray).
  2. Xem video giải thích kỹ thuật từ kênh chính thức của Đường sắt Trung Quốc:
    CR High-Speed Track Construction Technology
    → Phần 00:45 - 01:30 minh họa tải trọng thử nghiệm.
Tóm tắt xác nhận:
Thành phầnTải trọng trụcNguồn xác thực
Đoàn tàu (tải tĩnh)17 tấnTB 10601-2019, CRRC specs
Đường ray (tải động)21-22 tấnTB 10601-2019 (mục 7.2.3), NRA White Paper
Bạn cần hỗ trợ tra cứu chi tiết mục nào? Mình có thể cung cấp thêm excerpt từ các nguồn trên! 🚄
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,054
Động cơ
738,201 Mã lực
đường 350 là thành tựu công nghệ chỉ mới có trong 15 năm gần đây. Bọn Đức dạo này nát không xây được đường nào, nhưng mà đường mới đang xây Frkankfurt-Mannheim có thể là 300km/h có chở hàng.

Còn đây là hỏi AI:

2. Trung Quốc là ví dụ thực tế

  • Các tuyến cao tốc của Trung Quốc, như Beijing–Shanghai, được thiết kế tốc độ 350 km/h và chịu được tải trọng trục 22,5 tấn.
    • Mục tiêu là tận dụng lâu dài: nếu trong tương lai cần chạy tàu hàng tốc độ cao, hoặc nâng năng lực chở người (tàu nặng hơn), vẫn dùng được.
  • Tuy nhiên, họ không cho tàu hàng thông thường chạy trên đó, chỉ tàu khách cao tốc hoặc tàu hàng chuyên dụng nhẹ.

3. Vấn đề tổ chức khai thác

Ngay cả khi đường ray chịu được tải trọng 22,5 tấn, thì tàu hàng cũng khó được phép chạy do:


  • Khác biệt lớn về tốc độ → nguy cơ tắc nghẽn, mất hiệu quả.
  • Hệ thống tín hiệu, bảo dưỡng, khung giờ chạy tàu không tối ưu cho hàng hóa.


View attachment 9160029
Tàu nào chở xe tăng đc thì mới là tàu hàng.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,054
Động cơ
738,201 Mã lực
Đúng rồi, tuyến mới phải đi tuyến lại chỉ tận dụng được một số đoạn thôi. Các đoạn qua đô thị thì chuyển thành tuyến đô thị. Hơn nữa từ 1 làn 1000 giao bằng lên 2 làn 1435 giao khác mức yêu cầu thiết kế hoàn toàn khác.

Nếu LC-HN-HP thành công thì tuyến mới đó có thể dùng luôn công nghệ, chế tạo 160km/h khách, 120km/h hàng
Nên lọt cái sàng 350km/h thì xuống cái nia 160km/h lưỡng dụng thôi. VS đc chọn để việc này không làm NQQH trông như tờ giấy lộn.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,054
Động cơ
738,201 Mã lực
Từ cảng ra bằng đường sắt, sau đó nếu công đi tiếp các tỉnh cũng bằng đường sắt sẽ giảm áp lực rất nhiều cho các hệ thống đường bộ hiện nay. Không chì vận chuyển suốt tuyến Bắc - Nam mà giữa tuyến cũng vậy.
Đường sắt cho vận chuyển hàng hóa nên được đặt thành ưu tiên hàng đầu vì sẽ thúc đẩy ngay cho sự phát triển của nền kinh tế cả TW và các địa phương!
Các cụ ấy bị nhầm giả thiết. Hiện container chỉ chạy trên đường bộ 95% vì đs quá yếu.
Chứ không phải vì đs không có lợi thế để vận tải container.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,094
Động cơ
47,632 Mã lực
Nên lọt cái sàng 350km/h thì xuống cái nia 160km/h lưỡng dụng thôi. VS đc chọn để việc này không làm NQQH trông như tờ giấy lộn.
Cũng phải xem LC-HN-HP làm tốt ko đã? Em cứ lo lo là, như thép Thái Nguyên của TISCO lúc đầu thì trống dong cờ mở Việt Nam Trung Quốc tay bắt mặt mừng hứa hẹn đủ điều, miệng hô Hữu nghị Anh Em, đến khi lâm trận cũng choảng nhau sát ván.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,094
Động cơ
47,632 Mã lực
Các cụ ấy bị nhầm giả thiết. Hiện container chỉ chạy trên đường bộ 95% vì đs quá yếu.
Chứ không phải vì đs không có lợi thế để vận tải container.
Theo mình để nói một cách nghiêm túc hơn nên có số liệu bao nhiêu % container hàng nặng, bao nhiêu % container hàng nhẹ. Giới hạn tải của đs Thống Nhất hiện nay. Nói khơi khơi ko đủ thông tin

Mà cũng đã khá khen VNR rồi 2024 tăng lượng luân chuyển 2 con số
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,128
Động cơ
1,029,088 Mã lực
Theo mình để nói một cách nghiêm túc hơn nên có số liệu bao nhiêu % container hàng nặng, bao nhiêu % container hàng nhẹ. Giới hạn tải của đs Thống Nhất hiện nay. Nói khơi khơi ko đủ thông tin
...
Hàng nhẹ hay nặng thì khi vận chuyển hàng hóa nhiều cũng phải được vận chuyển trong công tê nơ. Chỉ như vậy mới giảm được chi phí logistics. Muốn vận chuyển được công tê nơ thì cả nơi xuất đi lẫn nơi nhận việc bốc dỡ công tê nơ phải thuận tiện. Điều mà ĐSVN không thể đáp ứng và cũng là nguyên nhân tại sao người ta phải chọn đường bộ.
Ưu tiên xây dựng hệ thống vận tải đường sắt hiện nay là ưu tiên cho vận chuyển hàng hóa và là ưu tiên cho phát triển kinh tế!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,605 Mã lực
Mình thấy nhiều cụ pro Trung Quốc mà ăn cháo đái bát với Nhật vãi nồi. Mình có tham gia 1 chút giao thông những năm 1990s hồi đó VN chỉ có Nhật + ADB + World Bank.

Nhật đã tham gia giao thông với mình tất cả mọi mặt. Người Việt học được Nhật về giao thông rất nhiều 30 năm nay.

Họ phối hợp Tiền khả thi đsct B-N có thể cũng vì họ muốn kiếm việc, ODA+thầu, ảnh hưởng. Nhưng cũng nên nghĩ là mình đã lợi dụng họ Tiền khả thi rồi đến Khả thi ít có khả năng làm với Nhật. Nên cảm ơn họ một tiếng.

Đs Bến Thành Suối Tiên nó là hợp đồng, tại anh tại ả; đúng là khó để tiếp tục mô hình đó. Nhưng nghĩ lại họ cũng đã làm nhiều việc cùng mình
Nó chung là hợp tác win-win cả, ông Nhật sang VN đầu tư khai thác lao động giá rẻ và thị trường lớn, và đề xuất toàn dự án để giảm giá thành vận chuyển: đường, cầu, cảng,… và gạ mình vay ODA. Lúc đó VN cũng khó khăn, nếu ko vay thì cũng ko có tiền làm, sau thì mới tính toán là hoá ra vay ODA còn đắt hơn cả thương mại.
Sau bao năm lđ lấy mỗi tiền lương, và ít thu ngân sách. Thì VN cũng tự chủ và học hỏi đc hơn (xem mô hình phát triển kinh tế của các nc đều xuất phát điểm từ ngành sd nhiều lđ, dần dần mới đến các ngành có kỹ thuật cao,….).
Nhật chắc họ cũng chẳng mong mình phát triển đến mức sau cạnh tranh lại sp của họ đâu, nhưng thế mới có nc giàu, nc nghèo. Quốc gia nào tận dung đc cơ hội thì vươn lên thôi.
Nói mình phải cám ơn họ, thì họ cũng phải cám ơn mình nhiều hơn đấy.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,094
Động cơ
47,632 Mã lực
Hàng nhẹ hay nặng thì khi vận chuyển hàng hóa nhiều cũng phải được vận chuyển trong công tê nơ. Chỉ như vậy mới giảm được chi phí logistics. Muốn vận chuyển được công tê nơ thì cả nơi xuất đi lẫn nơi nhận việc bốc dỡ công tê nơ phải thuận tiện. Điều mà ĐSVN không thể đáp ứng và cũng là nguyên nhân tại sao người ta phải chọn đường bộ.
Ưu tiên xây dựng hệ thống vận tải đường sắt hiện nay là ưu tiên cho vận chuyển hàng hóa và là ưu tiên cho phát triển kinh tế!
Có ưu tiên số 1 LC-HN-HP rồi đó. Ưu tiên tiếp số 2 phải là Phnompenh - Tây Ninh - Bình Dương - Đồng Nai - Cái Mép nhưng thấy tuyến này còn tậm tịt lắm mỗi ông đề xuất 1 kiểu chưa thấy có 1 bản tính tổng quát tính từ Phnompenh tất cả phải làm theo cái tổng quát đó, kể cả Campuchia
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
640
Động cơ
501,227 Mã lực
Tuổi
26
Bản chất nó là Vingroup. Trong hệ sinh thái nó có cả công nghệ, công nghiệp, qlda, quan hệ quốc tế ... đấy. Còn Vinspeed chỉ đơn giản là doanh nghiệp dự án. Nó lập nên để quản lý dự án nhằm tách bạch về tài chính với Tập đoàn và các cty con trong hệ sinh thái khác. Chứ còn về nguồn lực thì cả tập đoàn V phải đổ vào đấy đấy. Mấy đồng chí KOL cứ đi soi cái điểm này thể hiện ra là éo biết gì về việc lập 1 dự án nó làm ntn cả. Lại nói rõ to.

TH đứng tên tập đoàn gửi công văn xin dự án bản chất là chưa tới bước thành lập DN dự án để làm, nên chưa bỏ công sức ra làm các thủ tục lập DN dự án. Vin lập ra Vinspeed để xin chứng tỏ cũng có sự tự tin nhất định hoặc hồ sơ nội bộ đã đủ sâu và kỹ và có lẽ đã đc ai đó rỉ tai để làm nên mới mạnh dạn lập luôn DNDA và dùng DNDA này phát công văn luôn. Tôi tin VSP đã đủ bộ hồ sơ FS cho cái dự án này rồi (FS là hồ sơ Nghiên cứu Khả thi, kỹ hơn cái bộ Pre-FS, gọi là Nghiên cứu Tiền Khả Thi). Còn tuyến Q7-Cần Giờ hay HN-Quảng Ninh. 2 tuyến này Vin xin nhưng đã lập DNDA đâu nên vẫn lấy tên Tập đoàn gửi công văn đề xuất. Nếu được duyệt thì lập DNDA nếu ko đc duyệt thì thôi. Ở dự án này chắc Vin chỉ mới có bộ hồ sơ Pre-FS thôi chứ chưa tới mức FS. Khi nào được duyệt thì làm FS

Toàn nói phét dự báo hộ thì ai tin, nói linh tinh mãi tâm huyết với cống hiến.

Vsp có nhân sự nào về đsct thì cứ đưa ra cho dễ, thuê mướn cóp nhặt khắp nơi thành một mớ hổ lốn đòi làm công trình anqg thì ông nào dám ký nhẽ mà mất an toàn thành phản cmnq?

Đsvn gì thì cũng có người tâm huyết, có kinh nghiệm, có lịch sử, có trường lớp đào tạo, có trên có dưới, tổng tài sản bđs thì vin pits chẳng bằng cái móng tay so với đsvn.

Nếu vsp làm xong hạ tầng ga với vài chục ngàn ha phân lô xong làm thủ tục phá sản thì ai làm tiếp? cty tư nhân lấy gì ra đảm bảo an ninh an toàn qg?

Với bề dày kn qly dự án cấp nn tầm chục tỷ usd bằng ko, kinh nghiệm đường sắt bằng ko, ts với gtri cổ phiếu cũng coi như ko, nhân lực chuyên ngành từ thi công gs chuyên ngành đs bằng ko mà đòi làm quả đsct vài chục tỷ liên quan anqg dựa trên mớ giấy vẽ thì thực quá tài.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,605 Mã lực
Hehe cụ ei, có 1 nguyên tắc thế này: Nếu khả thi về mặt kỹ thuật thì sẽ có phương án. Còn nếu về lý thuyết đã không khả thi thì tuyệt đối không thể có phương án được.

Ví dụ tốc độ cao nhất của máy bay chở khách là 950km/h và khoảng cách đường bay HN-SG là 1.250km thì không có cách nào ra được phương án bay HN-SG trong 50 phút.

ĐSCT cũng vậy. Về lý thuyết cụ không thể nào chạy chung tàu 350km/h chở khách với tàu 120km/h chở hàng khi quy hoạch có đến 185 đoạn vòng bán kính 6,5km, trong khi yêu cầu là tàu khách phải chạy HN-SG trong 5,5 tiếng.

Dự án ĐSCT này bị quá nhiều yêu cầu phi kỹ thuật xen vào, trong đó có những yêu cầu đơn giản là không thể thực hiện được. Tôi cũng khá tò mò xem thiết kế cuối cùng sẽ là thế nào.
Quan trọng là duyệt cái chủ trương thì mới triển khai được các bước tiếp theo. Tới báo cáo nghiên cứu khả thi, bảo phải làm ntn, thì họ biểu quyết lại trong phút mốt.
Cơ chế của mình cơ bản phải đồng thuận, các ý kiến chỉ đạo mà ko tiếp thu, giải trình thì cãi nhau đến chục năm sau ko đi đến hồi kết.
Giờ tư vấn báo cáo phải làm như thế này, thì QH sẽ biểu quyết lại, vậy có nhanh hơn ko?
Cũng như sửa Luật thôi có gì đâu. Để xem BCNCKT xem sao
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,287
Động cơ
513,557 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quan trọng là duyệt cái chủ trương thì mới triển khai được các bước tiếp theo. Tới báo cáo nghiên cứu khả thi, bảo phải làm ntn, thì họ biểu quyết lại trong phút mốt.
Cơ chế của mình cơ bản phải đồng thuận, các ý kiến chỉ đạo mà ko tiếp thu, giải trình thì cãi nhau đến chục năm sau ko đi đến hồi kết.
Giờ tư vấn báo cáo phải làm như thế này, thì QH sẽ biểu quyết lại, vậy có nhanh hơn ko?
Cũng như sửa Luật thôi có gì đâu. Để xem BCNCKT xem sao
Đó cụ ợ, cái tôi tò mò là có bỏ chủ trương hay không, nếu thiết kế chỉ ra 2 chủ trương không thể thực hiện cùng 1 lúc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top