[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Làm được là làm cái gì được, niềm tin hay căn cứ thực tế?

Có cái BCNCTKT chỉ cần ốp tiêu chuẩn nào dễ nhất của cả Tàu Âu Nhật vào coi như qua mà còn sai be bét thì ý nghĩa của BCNCTKT là gì?

Hài hước thật, cái nào các cụ ghét thì phê phán tại sao ko đúng đắn từ đầu, tại sao phê duyệt cái sai? Cái nào các cụ thích thì lại bảo làm để phê duyệt là được rồi tính sau =))
Báo cáo Tiền khả thi rồi Khả thi, nó lòi ra là Không khả thi lắm, thì làm răng bác hè?

Hay, lý luận sắc bén tức là cứ nhất định phải khả thi? :D
 

nctam

Xe hơi
Biển số
OF-41036
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
165
Động cơ
468,541 Mã lực
Cái đất Giảng Võ thì chưa nói.
Cái đang nói là sự nhanh của việc xây hạ tầng triển lãm Đông Anh để đổi đất Giảng Võ cơ bác.
Vụ san nền cái trung tâm triển lãm này em nhớ là khoảng 2017-2018, họ có phát hành hồ sơ mời thầu san nền cho trung tâm này, nhưng yêu cầu tiến độ thi công có 60 ngày nên bên em chịu. Lúc đấy cứ nghĩ là với tiến độ nhanh như thế thì chắc khoảng 2018 nó hoàn thành toàn bộ triển lãm mới. =)):D
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,075
Động cơ
1,175,632 Mã lực
Mình thấy nhiều cụ pro Trung Quốc mà ăn cháo đái bát với Nhật vãi nồi. Mình có tham gia 1 chút giao thông những năm 1990s hồi đó VN chỉ có Nhật + ADB + World Bank.

Nhật đã tham gia giao thông với mình tất cả mọi mặt. Người Việt học được Nhật về giao thông rất nhiều 30 năm nay.

Họ phối hợp Tiền khả thi đsct B-N có thể cũng vì họ muốn kiếm việc, ODA+thầu, ảnh hưởng. Nhưng cũng nên nghĩ là mình đã lợi dụng họ Tiền khả thi rồi đến Khả thi ít có khả năng làm với Nhật. Nên cảm ơn họ một tiếng.

Đs Bến Thành Suối Tiên nó là hợp đồng, tại anh tại ả; đúng là khó để tiếp tục mô hình đó. Nhưng nghĩ lại họ cũng đã làm nhiều việc cùng mình
Cụ nói kiểu mát dại quá - ăn cháo đái bát chắc từ cụ thôi nhé

cái gì Nhật ổn thì mn đều biết, còn nó vặt lông VN thì phải chửi, thế thôi
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,176
Động cơ
267,555 Mã lực
Tuổi
49
He he. Vụ Giảng Võ thì em biết khá rõ vì em cũng từng dự kiến đầu tư 1 căn chung cư. Lịch sử nó khác hay, chạy từ người này sang người khác rồi lại chạy về người này, lòng vòng lắm ấy ạ :D. Thế nên là dự án ĐSCT này nếu có giao thì phải có điều khoản không được chuyển nhượng :D
Em theo VEF từ những ngày đầu, hồi đó có 1 cụ fan VEF chắc tay cũng to đi theo topic liên tục, update thông tin hàng ngày, về cơ bản việc xây trung tâm và việc xây mấy dự án đô thị từ đất đối ứng là tách bạch .. về sau giá VEF lừng khừng mất mấy năm em chỉ giữ lại 1k làm kỷ niệm, ai ngờ đợt cuối 21 đầu 22 nó phi cho 1 nhát lên như tên lửa :D
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,190
Động cơ
771,749 Mã lực
kiến thức gì? kinh no gì? Cụ cứ làm như cty khác ko có gì
Nhiều khi trông tưởng giỏi nhưng kiến thức khá hạn chế, biểu hiện có thể thấy là cứ lao vào rồi không làm được lại bỏ. Chỉ một lần thì không sao nhưng liên tục nhiều lần thì rõ ngay
Ví dụ như thấy sản xuất điện thoại ngon ăn mở bốc ngay một dây chuyền về rồi mua thiết kế và ra nagy được mẫu điện thoại thật nhưng chỉ có tiền không kiến thức thì nó không bền, điện thoại là cái thay đổi thường xuyên vung tiền ra thì chỉ được một lần không có nghiên cứu phát triển thì chẳng mấy cái làm được đó lac hậu, muốn làm tiếp thì lại phải bỏ tiền ra mua tiếp mà cứ như vậy thì luôn chạy theo có làm truyền thông hay đến mấy cũng chết.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,348 Mã lực
Cụ nói kiểu mát dại quá - ăn cháo đái bát chắc từ cụ thôi nhé

cái gì Nhật ổn thì mn đều biết, còn nó vặt lông VN thì phải chửi, thế thôi
Anh có thể ko dùng họ chuyện đó bình thường, fair thôi, nhưng ko nên lấy súng lục bắn vào quá khứ. Ko có Nhật thì ai cùng làm Tiền khả thi, Quy hoạch vvv?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,961
Động cơ
190,362 Mã lực
Cụ rất không hiểu về làm dự án. Qua thời gian định nghĩa dự án chi tiết càng rõ, rủi ro càng giảm. Nên ở bước Tiền khả thi là bước rất thô, sai số lớn

Nhưng ngược lại quyết định tại Tiền khả thi là quyết định rất quan trọng. Nếu sợ thì ko ai dám quyết cả (vì ko đủ thông tin ra quyết định).

Người làm dự án phải quyết thôi để chạy việc, nhưng cũng dám làm dám sửa. Khi có thông tin rõ hơn thì quyết sửa thôi (nếu cần và còn sửa được).

Hạ tầng Tốc độ 350km/h là không thể sửa (vì 250km/h sau này nâng cấp lên 350-400km/h rất phức tạp).

Còn tải trọng, em nghi là có khi 22.5 còn chưa đủ có khi còn nên nâng lên nữa. Làm hạ tầng 100 năm như vậy ko thể tính ngắn được.
Cụ mới không hiểu về làm dự án thì có. Mời cụ đọc lại cả cái thớt này từ lúc có báo cáo BCNCTKT. Chẳng ai than phiền về việc sai số lớn cả, mà đây là SAI về tính toán cơ bản (dựa trên các tiêu chuẩn và công thức chung của các nước), công nghệ, năng lực vận hành của đường tàu... Cụ đừng đánh lận con đen giữa SAI và SAI SỐ.

Cái BCNCTKT nó quan trọng ở việc ra quyết định, thì nó cần đúng về cơ bản cái đã. Vd chúng ta có nồi có gạo có bếp có củi, vậy ta nấu được cơm, đấy là BCNCTKT. Nhưng khi làm BCNCKT thì phát hiện ra củi của chúng ta bị ướt do bếp dột, vậy thời gian nấu cơm sẽ phải lâu hơn, khói mù mịt cay mắt, giải pháp là cứ nấu ăn chậm 1 tí hoặc sang hàng xóm vay củi khô, nhưng ko sao cả đấy là sai số chấp nhận được. Đằng này cái báo cáo kia có cái vỉ nướng nhưng ko có nồi mà đòi nấu cơm nó mới đáng cười.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,607
Động cơ
489,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còn tải trọng, em nghi là có khi 22.5 còn chưa đủ có khi còn nên nâng lên nữa. Làm hạ tầng 100 năm như vậy ko thể tính ngắn được. Riêng việc hạ tầng 22.5 là cũng yên tâm hơn khi chạy 17 loại trừ cả các sai số tải trọng tính toán thi công kể cả coi nó là redundancy đi thì với 2 tỷ cũng chẳng sao cả
Vụ này tôi không hiểu lắm, Trung quốc, Đức, Nhật, Mỹ làm đường trên 300km/h đều tải trọng trục 17-17,5 tấn. Ý cụ là Trung quốc, Đức, Nhật, Mỹ không định làm hạ tầng 100 năm?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,348 Mã lực
Cụ mới không hiểu về làm dự án thì có. Mời cụ đọc lại cả cái thớt này từ lúc có báo cáo BCNCTKT. Chẳng ai than phiền về việc sai số lớn cả, mà đây là SAI về tính toán cơ bản (dựa trên các tiêu chuẩn và công thức chung của các nước), công nghệ, năng lực vận hành của đường tàu... Cụ đừng đánh lận con đen giữa SAI và SAI SỐ.

Cái BCNCTKT nó quan trọng ở việc ra quyết định, thì nó cần đúng về cơ bản cái đã. Vd chúng ta có nồi có gạo có bếp có củi, vậy ta nấu được cơm, đấy là BCNCTKT. Nhưng khi làm BCTKT thì phát hiện ra củi của chúng ta bị ướt do bếp dột, vậy thời gian nấu cơm sẽ phải lâu hơn, khói mù mịt cay mắt, giải pháp là cứ nấu ăn chậm 1 tí hoặc sang hàng xóm vay củi khô, nhưng ko sao cả đấy là sai số chấp nhận được. Đằng này cái báo cáo kia có cái vỉ nướng nhưng ko có nồi mà đòi nấu cơm nó mới đáng cười.
Bây giờ đsct B-N chỉ chở hàng nhẹ có chở hàng nặng đâu? Chỉ chạy hàng nặng tình huống đặc biệt. Vậy thì quyết định như vậy đúng hay sai?

Nếu sửa, ko phải là giảm tải trọng xuống mà nên nắn thẳng tuyến. Đơn giản vậy thôi mà cứ kêu ko làm được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,944
Động cơ
335,503 Mã lực
Vụ san nền cái trung tâm triển lãm này em nhớ là khoảng 2017-2018, họ có phát hành hồ sơ mời thầu san nền cho trung tâm này, nhưng yêu cầu tiến độ thi công có 60 ngày nên bên em chịu. Lúc đấy cứ nghĩ là với tiến độ nhanh như thế thì chắc khoảng 2018 nó hoàn thành toàn bộ triển lãm mới. =)):D
2020 có thiết kế cầu của Sun rồi nhưng chắc V không có quà nên lâu!

 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,348 Mã lực
Vụ này tôi không hiểu lắm, Trung quốc, Đức, Nhật, Mỹ làm đường trên 300km/h đều tải trọng trục 17-17,5 tấn. Ý cụ là Trung quốc, Đức, Nhật, Mỹ không định làm hạ tầng 100 năm?
Họ khác mình cụ ạ, họ có nhiều tuyến nhiều cấp nên với 350km/h họ chỉ chạy tuyền khách nhẹ thôi. Mình là huyết mạch chiến lược, nhõn được 1 đường nên mới khó
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,217
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hehe cụ ei, có 1 nguyên tắc thế này: Nếu khả thi về mặt kỹ thuật thì sẽ có phương án. Còn nếu về lý thuyết đã không khả thi thì tuyệt đối không thể có phương án được.

Ví dụ tốc độ cao nhất của máy bay chở khách là 950km/h và khoảng cách đường bay HN-SG là 1.250km thì không có cách nào ra được phương án bay HN-SG trong 50 phút.

ĐSCT cũng vậy. Về lý thuyết cụ không thể nào chạy chung tàu 350km/h chở khách với tàu 120km/h chở hàng khi quy hoạch có đến 185 đoạn vòng bán kính 6,5km, trong khi yêu cầu là tàu khách phải chạy HN-SG trong 5,5 tiếng.

Dự án ĐSCT này bị quá nhiều yêu cầu phi kỹ thuật xen vào, trong đó có những yêu cầu đơn giản là không thể thực hiện được. Tôi cũng khá tò mò xem thiết kế cuối cùng sẽ là thế nào.
Có khi roll-back ý kiến này của BKHĐT.
1749008711490.png
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Mình thấy nhiều cụ pro Trung Quốc mà ăn cháo đái bát với Nhật vãi nồi. Mình có tham gia 1 chút giao thông những năm 1990s hồi đó VN chỉ có Nhật + ADB + World Bank.

Nhật đã tham gia giao thông với mình tất cả mọi mặt. Người Việt học được Nhật về giao thông rất nhiều 30 năm nay.

Họ phối hợp Tiền khả thi đsct B-N có thể cũng vì họ muốn kiếm việc, ODA+thầu, ảnh hưởng. Nhưng cũng nên nghĩ là mình đã lợi dụng họ Tiền khả thi rồi đến Khả thi ít có khả năng làm với Nhật. Nên cảm ơn họ một tiếng.

Đs Bến Thành Suối Tiên nó là hợp đồng, tại anh tại ả; đúng là khó để tiếp tục mô hình đó. Nhưng nghĩ lại họ cũng đã làm nhiều việc cùng mình
Nhưng nó cũng ăn đủ ODA rồi bây giờờ mình là người có tiền được mua cái gì hợp lý chứ?
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,075
Động cơ
1,175,632 Mã lực
Anh có thể ko dùng họ chuyện đó bình thường, fair thôi, nhưng ko nên lấy súng lục bắn vào quá khứ. Ko có Nhật thì ai cùng làm Tiền khả thi, Quy hoạch vvv?
Cách dùng từ không ổn

Còn chuyện chê hay chửi ko ai chứi cái tốt

Cũng như TQ nó giúp đỡ mình thời 1941-1973
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,348 Mã lực
Nhưng nó cũng ăn đủ ODA rồi bây giờờ mình là người có tiền được mua cái gì hợp lý chứ?
Trở lại thời 1990s Hồi đó bói ko ra tiền. Được vay ODA là hạnh phúc lắm. Sau khi mình tốt nghiệp ODA thì đúng là câu chuyện khác. Vị thế & nguồn lực & hiểu biết mình bây giờ khác nên có nhiều lựa chọn
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,832
Động cơ
36,348 Mã lực
Cách dùng từ không ổn

Còn chuyện chê hay chửi ko ai chứi cái tốt

Cũng như TQ nó giúp đỡ mình thời 1941-1973
Em chỉ lo rằng dân Việt mình tính kế thừa ko được tốt, cứ đập đi làm lại, ko có trước có sau. Lo là lo cho mình thôi.

Bao nhiêu dữ liệu tri thức tích luỹ cùng với Nhật ko khéo lại ném sọt rác vì tức mình một số dự án gần đây
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,687
Động cơ
284,496 Mã lực
Tuổi
51
Cụ mới không hiểu về làm dự án thì có. Mời cụ đọc lại cả cái thớt này từ lúc có báo cáo BCNCTKT. Chẳng ai than phiền về việc sai số lớn cả, mà đây là SAI về tính toán cơ bản (dựa trên các tiêu chuẩn và công thức chung của các nước), công nghệ, năng lực vận hành của đường tàu... Cụ đừng đánh lận con đen giữa SAI và SAI SỐ.

Cái BCNCTKT nó quan trọng ở việc ra quyết định, thì nó cần đúng về cơ bản cái đã. Vd chúng ta có nồi có gạo có bếp có củi, vậy ta nấu được cơm, đấy là BCNCTKT. Nhưng khi làm BCTKT thì phát hiện ra củi của chúng ta bị ướt do bếp dột, vậy thời gian nấu cơm sẽ phải lâu hơn, khói mù mịt cay mắt, giải pháp là cứ nấu ăn chậm 1 tí hoặc sang hàng xóm vay củi khô, nhưng ko sao cả đấy là sai số chấp nhận được. Đằng này cái báo cáo kia có cái vỉ nướng nhưng ko có nồi mà đòi nấu cơm nó mới đáng cười.
Cụ phân tích đúng, em nghĩ vậy. Vì những lý do cụ nêu ra nên mới có nhiều cụ nghi ngờ dự án này sai chiến lược !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,576
Động cơ
1,007,308 Mã lực
rachfan nói:
Hehe cụ ei, có 1 nguyên tắc thế này: Nếu khả thi về mặt kỹ thuật thì sẽ có phương án. Còn nếu về lý thuyết đã không khả thi thì tuyệt đối không thể có phương án được.

Ví dụ tốc độ cao nhất của máy bay chở khách là 950km/h và khoảng cách đường bay HN-SG là 1.250km thì không có cách nào ra được phương án bay HN-SG trong 50 phút.

ĐSCT cũng vậy. Về lý thuyết cụ không thể nào chạy chung tàu 350km/h chở khách với tàu 120km/h chở hàng khi quy hoạch có đến 185 đoạn vòng bán kính 6,5km, trong khi yêu cầu là tàu khách phải chạy HN-SG trong 5,5 tiếng.
Có khi roll-back ý kiến này của BKHĐT.
View attachment 9159914
Thế thì làm song song 2 hệ thống đường khác nhau.
1 hệ thống cho tầu 350km/h và hệ thống còn lại chủ yếu chở hàng cùng với các nhà ga phù hợp để bốc, dỡ và đưa được công tê nở thuận tiện vào - ra phục vụ chính cho vận tải hàng hóa!
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,075
Động cơ
1,175,632 Mã lực
Em chỉ lo rằng dân Việt mình tính kế thừa ko được tốt, cứ đập đi làm lại, ko có trước có sau. Lo là lo cho mình thôi. Bao nhiêu dữ liệu tri thức tích luỹ cùng với Nhật ko khéo lại ném sọt rác vì tức mình một số dự án gần đây
Vưng. tấm lòng cụ bao la quá

Nhật có Nhật this hay Nhật that

Tàu có Tàu this hay Tàu that

Nhưng từ Da Metro BT - ST nhìn ra thì Nhật cố tình vặt VN quá nhiều, kể cả quy hoạch ga TT Bến thành
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
864,077 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế thì làm song song 2 hệ thống đường khác nhau.
1 hệ thống cho tầu 350km/h và hệ thống còn lại chủ yếu chở hàng cùng với các nhà ga phù hợp để bốc, dỡ và đưa được công tê nở thuận tiện vào - ra phục vụ chính cho vận tải hàng hóa!
Thì cải tạo lại tuyến cũ để chở hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top