[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,621
Động cơ
1,870,140 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu tiếp tục theo dõi vận động dự án này, cần làm nhanh thì Vinspeed là ứng cử viên nặng ký nhất đến bây giờ.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xây thì ai chả nhanh.
Cũng do vướng thủ tục mới lâu thôi.
Chỗ Giảng Võ giờ thủ tục xong rồi, em hóng tiến độ thi công ạ.

Mà hình như chỗ Giảng Võ thì thủ tục bị vướng là do thay đổi mục đích đầu tư hay sao ấy.

À, còn chỗ Cao Xả Lá nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,572
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỗ Giảng Võ giờ thủ tục xong rồi, em hóng tiến độ thi công ạ.

Mà hình như chỗ Giảng Võ thì thủ tục bị vướng là do thay đổi mục đích đầu tư hay sao ấy.

À, còn chỗ Cao Xả Lá nữa.
Giảng Võ vướng là do chủ trương phải giải tỏa được đường La Thành thì mới cho triển khai cụ ợ.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Cái này làm được và không phức tạp như nhiều người nghĩ.
Chỉ có điều cái hồ sơ BCNCTKT bê nguyên của NB về nên không giải nổi cái đề bài này thôi. Cái mà trình QH xem và bấm nút là một thứ vớ vẩn, sai lý thuyết (tiêu chuẩn) và phi thực tế.
Mình đã nói được rồi mà cụ rachfan ko tin. Làm được.

Chẳng qua nó là Tiền khả thi phải đẩy nhanh hồ sơ chủ trương, còn Khả thi về kỹ thuật mới thực sự làm kỹ chứ bàn quan bàn lại mấy chi tiết làm chậm Tiền khả thi chậm Chủ trương hỏng việc

Chỉ 2 tỷ / 67 tỷ 3% thôi mà ko thể vì 3% mà chậm cả 100% thậm chí cả tác động gián tiếp tầm 300% nữa
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,110
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Và tài chính nữa cụ
Chỗ Giảng Võ giờ thủ tục xong rồi, em hóng tiến độ thi công ạ.

Mà hình như chỗ Giảng Võ thì thủ tục bị vướng là do thay đổi mục đích đầu tư hay sao ấy.

À, còn chỗ Cao Xả Lá nữa.
Tôi trêu mà. Đúng thì như bác dưới có nêu.
Chả vướng gì đâu cụ, nếu theo đúng cam kết ban đầu thì nó phải xong từ cuối năm 2018
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,953
Động cơ
190,372 Mã lực
Mình đã nói được rồi mà cụ rachfan ko tin. Làm được.

Chẳng qua nó là Tiền khả thi phải đẩy nhanh hồ sơ chủ trương, còn Khả thi về kỹ thuật mới thực sự làm kỹ chứ bàn quan bàn lại mấy chi tiết làm chậm Tiền khả thi chậm Chủ trương hỏng việc

Chỉ 2 tỷ / 67 tỷ 3% thôi mà ko thể vì 3% mà chậm cả 100% thậm chí cả tác động gián tiếp tầm 300% nữa
Làm được là làm cái gì được, niềm tin hay căn cứ thực tế?

Có cái BCNCTKT chỉ cần ốp tiêu chuẩn nào dễ nhất của cả Tàu Âu Nhật vào coi như qua mà còn sai be bét thì ý nghĩa của BCNCTKT là gì?

Hài hước thật, cái nào các cụ ghét thì phê phán tại sao ko đúng đắn từ đầu, tại sao phê duyệt cái sai? Cái nào các cụ thích thì lại bảo làm để phê duyệt là được rồi tính sau =))
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi trêu mà. Đúng thì như bác dưới có nêu.
He he. Vụ Giảng Võ thì em biết khá rõ vì em cũng từng dự kiến đầu tư 1 căn chung cư. Lịch sử nó khác hay, chạy từ người này sang người khác rồi lại chạy về người này, lòng vòng lắm ấy ạ :D. Thế nên là dự án ĐSCT này nếu có giao thì phải có điều khoản không được chuyển nhượng :D
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Mình thấy nhiều cụ pro Trung Quốc mà ăn cháo đái bát với Nhật vãi nồi. Mình có tham gia 1 chút giao thông những năm 1990s hồi đó VN chỉ có Nhật + ADB + World Bank.

Nhật đã tham gia giao thông với mình tất cả mọi mặt. Người Việt học được Nhật về giao thông rất nhiều 30 năm nay.

Họ phối hợp Tiền khả thi đsct B-N có thể cũng vì họ muốn kiếm việc, ODA+thầu, ảnh hưởng. Nhưng cũng nên nghĩ là mình đã lợi dụng họ Tiền khả thi rồi đến Khả thi ít có khả năng làm với Nhật. Nên cảm ơn họ một tiếng.

Đs Bến Thành Suối Tiên nó là hợp đồng, tại anh tại ả; đúng là khó để tiếp tục mô hình đó. Nhưng nghĩ lại họ cũng đã làm nhiều việc cùng mình
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,110
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
He he. Vụ Giảng Võ thì em biết khá rõ vì em cũng từng dự kiến đầu tư 1 căn chung cư. Lịch sử nó khác hay, chạy từ người này sang người khác rồi lại chạy về người này, lòng vòng lắm ấy ạ :D. Thế nên là dự án ĐSCT này nếu có giao thì phải có điều khoản không được chuyển nhượng :D
Cái đất Giảng Võ thì chưa nói.
Cái đang nói là sự nhanh của việc xây hạ tầng triển lãm Đông Anh để đổi đất Giảng Võ cơ bác.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái đất Giảng Võ thì chưa nói.
Cái đang nói là sự nhanh của việc xây hạ tầng triển lãm Đông Anh để đổi đất Giảng Võ cơ bác.
Cái đất bên Đông Anh đấy quây tôn cả chục năm hay sao ý ạ, hình như anh Sun cũng quây tôn một mảnh gần đó để xây công viên.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình thấy nhiều cụ pro Trung Quốc mà ăn cháo đái bát với Nhật vãi nồi. Mình có tham gia 1 chút giao thông những năm 1990s hồi đó VN chỉ có Nhật + ADB + World Bank.

Nhật đã tham gia giao thông với mình tất cả mọi mặt. Người Việt học được Nhật về giao thông rất nhiều 30 năm nay.

Họ phối hợp Tiền khả thi đsct B-N có thể cũng vì họ muốn kiếm việc, ODA+thầu, ảnh hưởng. Nhưng cũng nên nghĩ là mình đã lợi dụng họ Tiền khả thi rồi đến Khả thi ít có khả năng làm với Nhật. Nên cảm ơn họ một tiếng.

Đs Bến Thành Suối Tiên nó là hợp đồng, tại anh tại ả; đúng là khó để tiếp tục mô hình đó. Nhưng nghĩ lại họ cũng đã làm nhiều việc cùng mình
Đợt dự án nước thải ở Tp HCM cách đây khoảng hơn 10 năm thì có nhà thầu TQ thắng thấu thì công một loạt giếng tách. Nhà thầu TQ đưa nhân công TQ sang làm, đến giờ cầm bát đi ăn như lính. Sau vì một lí do gì đó mà CĐT cắt hđ với nhà thầu TQ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
Cái đất bên Đông Anh đấy quây tôn cả chục năm hay sao ý ạ, hình như anh Sun cũng quây tôn một mảnh gần đó để xây công viên.
chắc là chưa có cầu Tứ liên nên vội làm gì. Cầu Tứ Liên là do Hà Nội quyết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,604
Động cơ
529,019 Mã lực
Cứ đà này em nghĩ sẽ vừa đàm phán tìm giải pháp,vừa giải tỏa mặt bằng sẵn cho cái bắc nam này chứ chưa chốt hẳn ngay.
Phong cách vừa chạy vừa xếp hàng cụ nhỉ

Vì đây là dự án đặc biệt, nên sẽ có nhiều cái được đặc cách, tuy nhiên về cơ bản các dự án khác thì đều phải theo đúng thủ tục :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,572
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình đã nói được rồi mà cụ rachfan ko tin. Làm được.

Chẳng qua nó là Tiền khả thi phải đẩy nhanh hồ sơ chủ trương, còn Khả thi về kỹ thuật mới thực sự làm kỹ chứ bàn quan bàn lại mấy chi tiết làm chậm Tiền khả thi chậm Chủ trương hỏng việc

Chỉ 2 tỷ / 67 tỷ 3% thôi mà ko thể vì 3% mà chậm cả 100% thậm chí cả tác động gián tiếp tầm 300% nữa
Hehe cụ ei, có 1 nguyên tắc thế này: Nếu khả thi về mặt kỹ thuật thì sẽ có phương án. Còn nếu về lý thuyết đã không khả thi thì tuyệt đối không thể có phương án được.

Ví dụ tốc độ cao nhất của máy bay chở khách là 950km/h và khoảng cách đường bay HN-SG là 1.250km thì không có cách nào ra được phương án bay HN-SG trong 50 phút.

ĐSCT cũng vậy. Về lý thuyết cụ không thể nào chạy chung tàu 350km/h chở khách với tàu 120km/h chở hàng khi quy hoạch có đến 185 đoạn vòng bán kính 6,5km, trong khi yêu cầu là tàu khách phải chạy HN-SG trong 5,5 tiếng.

Dự án ĐSCT này bị quá nhiều yêu cầu phi kỹ thuật xen vào, trong đó có những yêu cầu đơn giản là không thể thực hiện được. Tôi cũng khá tò mò xem thiết kế cuối cùng sẽ là thế nào.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
Dự án ĐSCT này bị quá nhiều yêu cầu phi kỹ thuật xen vào, trong đó có những yêu cầu đơn giản là không thể thực hiện được. Tôi cũng khá tò mò xem thiết kế cuối cùng sẽ là thế nào.
Hội đồng thẩm định Bộ KHĐT đã thông qua thì phải đưa lên thôi, không lẽ bảo Offer bảo không làm được. Sai thật thì sửa.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Làm được là làm cái gì được, niềm tin hay căn cứ thực tế?

Có cái BCNCTKT chỉ cần ốp tiêu chuẩn nào dễ nhất của cả Tàu Âu Nhật vào coi như qua mà còn sai be bét thì ý nghĩa của BCNCTKT là gì?

Hài hước thật, cái nào các cụ ghét thì phê phán tại sao ko đúng đắn từ đầu, tại sao phê duyệt cái sai? Cái nào các cụ thích thì lại bảo làm để phê duyệt là được rồi tính sau =))
Cụ rất không hiểu về làm dự án. Qua thời gian định nghĩa dự án chi tiết càng rõ, rủi ro càng giảm. Nên ở bước Tiền khả thi là bước rất thô, sai số lớn

Nhưng ngược lại quyết định tại Tiền khả thi là quyết định rất quan trọng. Nếu sợ thì ko ai dám quyết cả (vì ko đủ thông tin ra quyết định).

Người làm dự án phải quyết thôi để chạy việc, nhưng cũng dám làm dám sửa. Khi có thông tin rõ hơn thì quyết sửa thôi (nếu cần và còn sửa được).

Hạ tầng Tốc độ 350km/h là không thể sửa (vì 250km/h sau này nâng cấp lên 350-400km/h rất phức tạp).

Còn tải trọng, em nghi là có khi 22.5 còn chưa đủ có khi còn nên nâng lên nữa. Làm hạ tầng 100 năm như vậy ko thể tính ngắn được. Riêng việc hạ tầng 22.5 là cũng yên tâm hơn khi chạy 17 loại trừ cả các sai số tải trọng tính toán thi công kể cả coi nó là redundancy đi thì với 2 tỷ cũng chẳng sao cả
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top